Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Datc là gì? Đem đến sự hồi sinh cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu nói chung về các công ty hoạt động về lĩnh vực tài chính thì chúng ta không thể không nhắc đến cái tên Datc đúng không nào? tại sao Datc lại được nhắc đến trong danh sách các công ty này, thậm chí nó còn được mệnh danh là “sự hồi sinh cho doanh nghiệp”. Để hiểu rõ hơn về bài viết này thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem Datc là gì nhé.

1. Tìm hiểu xem Datc là gì?

1.1. Datc là gì?

Datc là gì gì?
Datc là gì gì?

Được biết đến như là một “sự hồi sinh” của nhiều doanh nghiệp, Datc đã không còn là cái tên xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay nữa. Datc chính là Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng cho doanh nghiệp. Nó được chính thức thành lập và hoạt động vào ngày 1/1/2004 theo đúng với quy định của pháp luật Việt Nam.

Tính đến nay Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng cho doanh nghiệp đã hoạt động được 16 năm. Nó không phải thời gian quá dài thế nhưng lại là một quảng thời gian đủ để công ty khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Trong 16 năm, hoạt động bằng cả trái tim và nỗ lực của mình thì Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp thì họ đã khẳng định được vị trí trong lòng khách hàng và nhà đầu tư. Cho đến hiện nay trụ sở của công ty không còn là ở Hà Nội nữa mà họ còn mở thêm chi nhánh tại Trung tâm Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và rất nhiều các đơn vị khác trên khắp địa bàn của cả nước.

Như vậy thì bạn cũng đã biết thế nào là datc rồi đúng không nào? được biết đến là một công ty lớn như vậy thì mục tiêu và nhiệm vụ của công ty này như thế nào? cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.

1.2. Mục tiêu trong hoạt động của công ty là gì?

 Mục tiêu trong hoạt động của công ty là gì?
Mục tiêu trong hoạt động của công ty là gì?

Datc hoạt động dựa trên 3 mục tiêu chính đó là:

Mục tiêu thứ nhất: Thực hiện hỗ trợ cho quá trình tái cơ cấu và sắp xếp lại và các doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi chủ sở hữu.

Mục tiêu thứ hai: Đảm bảo và thực hiện làm tăng vốn của chủ sở hữu nhà nước khi đầu tư vào tại datc, vốn của datc lại đầu tư vào các doanh nghiệp khác nữa.

Mục tiêu thứ ba: Cố gắng thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ do chủ sở hữu nhà nước giao cho datc thực hiện.

Tuyển chuyên viên xử lý nợ

1.3. Công ty datc hoạt động chính trên các ngành nghề lĩnh vực nào?

Công ty datc hoạt động chính trên các ngành nghề lĩnh vực nào?
Công ty datc hoạt động chính trên các ngành nghề lĩnh vực nào?

Là một công ty lớn, có nhiều trụ sở hoạt động tại các thành phố lớn của cả nước chính là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến mục đích nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp chắc chắn sẽ mở rộng hoạt động của mình trên nhiều lĩnh vực khác nhau nữa đúng không nào? các ngành nghề mà datc hoạt động kinh doanh là:

- Thực hiện kinh doanh trên lĩnh vực mua bán, xử lý khoản nợ và các loại tài sản cho doanh nghiệp. (Các tài sản của doanh nghiệp sẽ bao gồm các loại như là quyền sử dụng đất, tài sản trên mảnh đất đó sẽ được sử dụng để đảm bảo các khoản nợ của doanh nghiệp đó với chủ nợ)

- Thực hiện tiếp nhận các khoản nợ của doanh nghiệp đã được loại trừ vào giá trị của doanh nghiệp đó khi thực hiện sắp xếp và chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp nhà nước.

- Thực hiện hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực trao đổi mua bán, xử lý các khoản vay và tài sản của doanh nghiệp để gắn với cơ cấu doanh nghiệp.

1.4. Ngành nghề mà datc thực hiện hỗ trợ ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề mà datc thực hiện hỗ trợ ngành nghề kinh doanh
Ngành nghề mà datc thực hiện hỗ trợ ngành nghề kinh doanh

Thực hiện hoạt động kinh doanh của mình ở nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề khác nhau như vậy thì datc cũng đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ trên các lĩnh vực đó. Thế nhưng hoạt động hỗ trợ chính của datc vẫn chỉ là hoạt động dựa trên lĩnh vực sau:

- Tư vấn cho các doanh nghiệp thực hiện xử lý nợ và các tài sản còn lại

- Tư vấn cho các doanh nghiệp, khách hàng, chủ đầu tư về việc mua, bán và sáp nhập, tái cơ cấu của doanh nghiệp đó.

- Thực hiện quản lý tốt, xử lý tài sản khai thác tài sản để đảm bảo các khoản nợ, các tài sản nhận khoán nợ và tài sản đã mua (các loại tài sản này sẽ bao gồm về đất như là: quyền sử dụng đất, các tải sản trên mảnh đất đó được sử dụng để đảm bảo cho các khoản nợ của doanh nghiệp).

- Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp còn thực hiện các hoạt động về thẩm định giá bán, đấu giá bán dựa trên việc quy định đầy đủ và đúng pháp luật đối với đấu giá bán.

- Datc còn thực hiện hoạt động dịch vụ quản lý nợ và thu nợ

- Ngoài những hoạt động này ra thì Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp còn thực hiện kinh doanh các ngành nghề lĩnh vực khác nhằm hỗ trợ cho các ngành nghề chính dựa trên các quy định của pháp luật.

Để thực hiện các hoạt động kể trên, các công ty DATC cần thực hiện các nhiệm vụ phân tích tìn hình tài chính về giá trị tài sản thuần, vốn chủ sở hữu, tính toán vốn hóa thị trường, số dư nợ phải trả, chi phí tài chính phát sinh... để thực hiện mua bán nợ và tài sản có hiệu quả. Bạn là người học về kinh tế, tài chính ngân hàng, thường xuyên theo dõi tin tức về lĩnh vực này, chắc chắn từng nghe đến các thương vụ mua bán dạng này. Trong các thương vụ xử lý tài sản và nợ tồn đọng, bên mua thường alf các ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng.

Với những thông tin mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn trên đây thì hy vọng bạn cũng đã hiểu hơn về datc là gì? và những thông tin cơ bản nhất về mục tiêu hoạt động cũng như lĩnh vực hoạt động của datc là gì? vậy tại sao datc lại được coi là “sự hồi sinh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ?” có phải đây còn là một ẩn số mà chúng ta cần phải tìm hiểu để giải đáp cho các doanh nghiệp.

Việc làm Tài chính tại Hồ Chí Minh

2. Datc – sự hồi sinh cần thiết cho các doanh nghiệp lớn nhỏ

Sau khi các doanh nghiệp thực hiện nợ xấu đối với chủ nợ hoặc ngân hàng thương mại sẽ có nguy cơ đứng trên bờ vực của sự sụp đổ. Đối với chủ doanh nghiệp mà nói thì công ty chính là tài sản, là đứa con tinh thần mà họ mong mỏi trông ngóng vào. Bao nhiêu tâm huyết có thể được đặt cả vào nó. Chính vì như thế mà sẽ chẳng có một doanh nghiệp nào có thể chịu được áp lực khi đứng bên bờ vực thẳm như vậy cả.

 Datc – sự hồi sinh cần thiết cho các doanh nghiệp lớn nhỏ
Datc – sự hồi sinh cần thiết cho các doanh nghiệp lớn nhỏ

Thế nhưng, được biết đến datc có hơn 130 phương án mua bán nợ xấu (còn đươc gọi là NPL) áp dụng đối với doanh nghiệp, cùng với đó chính là hơn 80 phương án hoàn hảo được xử lý theo hướng tái cấu trúc doanh nghiệp. Sau khi có nợ xấu xảy ra đối với các doanh nghiệp và đã được Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp xử lý nợ và cơ cấu lại nợ giúp cho doanh nghiệp thì rất nhiều các doanh nghiệp đã hồi phục và có những bước hoạt động kinh doanh ổn định hơn. Nếu như chỉ nói suông như vậy thì chưa chắc bạn đã tin tưởng đúng không nào? bằng sự hoạt động nhiệt  tình cùng với những phương pháp tiêu biểu của Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp thì họ đã đạt được một trong những kết quả đáng kinh ngạc như: sau khi đưa 3 doanh nghiệp có cơ cấu nợ xấu lên sàn thì chỉ trong một thời gian ngắn mà cả 3 doanh nghiệp này đã nằm trong top 1000 doanh nghiệp đóng thuế là thu nhập lớn nhất của Việt Nam trong những năm gần đây.

Cách làm việc của datc khá mới mẻ thế nhưng lại đem lại khá nhiều hữu ích cho doanh nghiệp. Việc mua bán và xử lý nợ cho doanh nghiệp theo phong cách của datc cho thấy các doanh nghiệp đã hồi sinh rất nhiều. Chính vì thế mà Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp ngoài việc thực hiện hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận cho mình thì công ty này còn hoạt động vì mục đích xã hội nữa. Với cách hoạt động như vậy thì Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp cũng đang đảm bảo sự ổn định kinh tếxã hội, cuộc sống cho người dân bằng cách đảm bảo công ăn việc làm của họ thông qua việc giúp doanh nghiệp cơ nợ xấu được hồi phục và phát triển.

Như vậy có thể thấy, đối với các doanh nghiệp Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp là sự hồi sinh, mà còn cả đối với người lao động thì datc cũng mang một ý nghĩa vô cùng lớn.

Việc làm Tài chính tại Hà Nội

3. Datc có khả năng hứng chịu rủi ro hay không?

Là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực này, uy tín trên thị trường là rất lớn, vậy theo bạn “một ông trùm” như vậy thì có khả năng gánh chịu nguy cơ rủi ro hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu thêm nhé!

 Datc có khả năng hứng chịu rủi ro hay không?
Datc có khả năng hứng chịu rủi ro hay không?

Datc ra đời chính là nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhà nước có thể cơ cấu lại tài chính của mình thực hiện các hoạt động đảm bảo nguồn vốn cho các doanh nghiệp để tiếp tục thực hiện hoạt động kinh doanh của mình. Thế nhưng trong quá trình thực hiện công việc này không phải lúc nào datc cũng gặp thuận lợi. Với các phương thức, hình thức hỗ trợ đối với từng khách hàng chuyên biệt thì có thể nói datc cũng là một đơn vị có nguy cơ gánh chịu nhiều rủi ro.

Nếu như trong trường hợp mà Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp không thể tìm được ra nhà đầu tư để thực hiện hỗ trợ góp vốn cho doanh nghiệp hoặc là không thể huy động được vốn cho doanh nghiệp đó thực hiện hoạt động của mình thì datc sẽ phải đối mặt với các rủi ro chính là khoản nợ và datc đã bỏ vốn ra để cơ cấu nợ nhưng lại không thể thu hồi được.

Bên cạnh đó thì các quá trình đàm phán cũng như mua nợ sẽ được thực hiện tái cơ cấu đối với các doanh nghiệp được tính bằng năm, với thời gian kéo dài như vậy thì chắc chắn datc sẽ gặp rủi ro khi có nguy cơ tăng số nợ lên rất nhiều. Điều này sẽ khiến cho quá trình tái cơ cấu nợ của họ gặp khó khăn rất nhiều.

Những điều này có thể thấy, datc chính là một trong những doanh nghiệp đem lại sự hồi sinh cho các doanh nghiệp khác, thế nhưng với chính mình họ cũng sẽ gặp những rủi ro lớn khiến cho việc đứng trước bờ vực sụp đổ. Với những tình huống như vậy chắc chắn sẽ đòi hỏi ở cách thức hoạt động cũng như cách mà người lãnh đạo của Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp thực hiện lãnh đạo công ty của mình như thế nào? họ phải là một người có cái nhìn nhạy bén và quyết đoán trước những thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế thị trường.
Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu hơn về datc là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý