Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điều tra viên là gì? Công việc, vai trò của điều tra viên

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Điều tra viên là gì? Điều tra viên là những người làm công tác điều tra một vấn đề nào đó. Một điều tra viên cũng có thể được gọi là PI hoặc thám tử tư họ là một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực điều tra thông tin. Điều tra viên nói riêng và công tác điều tra nói chung có vai trò quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về điều tra viên là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Điều tra viên là gì? Điều tra viên cần đáp ứng những năng lực gì

Điều tra viên là những người làm công tác điều tra một vấn đề nào đó. Điều tra viên bao gồm điều tra viên tư nhân và điều tra viên nhà nước. Điều tra viên nhà nước chính là lực lượng trinh sát, lượng lượng an ninh đảm bảo an toàn trật tự tri an xã hội.  

Một điều tra viên cũng có thể được gọi là PI hoặc thám tử tư, họ là một chuyên gia điều tra hay chuyên gia được thuê bởi các công ty luật, công ty, cơ quan bảo hiểm, cá nhân hoặc các thực thể khác để thu thập thông tin tình báo và xác nhận hoặc từ chối thông tin. Các nhà điều tra viên thường có nền tảng thực thi pháp luật hoặc kinh nghiệm và đào tạo có liên quan khác đã chuẩn bị cho họ để điều tra và nghiên cứu.

Ví dụ khi ai đó có thể thuê một nhà điều tra tư nhân bao gồm điều tra các nghi ngờ về sự không chung thủy, thực hiện kiểm tra lý lịch cho nhân viên tiềm năng, điều tra tính hợp lệ của yêu cầu bảo hiểm hoặc tìm kiếm một người mất tích. Lý do thuê một nhà điều tra tư nhân có rất nhiều, nhưng các nhà điều tra vẫn là cách hiệu quả nhất để đi đến tận cùng của một vấn đề phức tạp.

Điều tra viên là gì? Điều tra viên cần đáp ứng những năng lực gì
Điều tra viên là gì? Điều tra viên cần đáp ứng những năng lực gì

Các loại điều tra viên tư nhân: Các nhà điều tra tư nhân có thể chuyên về các loại điều tra khác nhau, vì vậy khi thuê một nhà điều tra, nó sẽ giúp tìm một người có kinh nghiệm trong các dịch vụ bạn yêu cầu. Ví dụ: nếu bạn nghi ngờ mình là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, một điều tra viên có nhiều kinh nghiệm về pháp y máy tính sẽ có thể khôi phục dữ liệu, giám sát việc sử dụng máy tính và sử dụng các phương pháp khác để khám phá bất kỳ hoạt động tội phạm nào. Để tìm hiểu thêm về các loại điều tra khác nhau, hãy truy cập phần loại điều tra của chúng tôi.

Các nhà điều tra viên chuyên nghiệp dù là tư nhân hay nhà nước họ không chỉ có kỹ năng và kinh nghiệm để xử lý một vụ án, am hiểu về luật, họ còn có kiến ​​thức về pháp lý và đạo đức để đảm bảo rằng cuộc điều tra là hoàn toàn hợp pháp. Cơ sở kiến ​​thức này đảm bảo rằng bất kỳ bằng chứng nào mà điều tra viên thu được trong quá trình điều tra đều được chấp nhận tại tòa án. Các nhà điều tra chuyên nghiệp họ muốn hành nghề cũng cần giấy phép, chứng chỉ, giáo dục và các thông tin cần thiết khác trong lĩnh vực hoạt động của họ.

Tuyển điều tra viên

2. Công việc của điều tra viên là gì?

Khi được giao nhiệm vụ, các nhà điều tra tư nhân sử dụng kinh nghiệm và đào tạo của họ để thực hiện một số chiến thuật điều tra, bao gồm:

2.1. Giám sát hoạt động

Giám sát là sự quan sát chặt chẽ của một người, địa điểm hoặc đối tượng. Đó là thực hành xem một chủ đề để ghi lại các tương tác hoặc nơi ở của chủ đề. Giám sát được sử dụng nhiều trong công tác của điều tra viên bao gồm tìm kiếm người: người mất tích tìm kiếm, điều tra vợ, chồng gian lận, trộm cắp định kỳ, trường hợp bồi thường lao động, phá hoại, điều tra gian lận, điều tra hình sự

Công việc của điều tra viên là gì?
Công việc của điều tra viên là gì?

2.1.1. Các hình thức giám sát hoạt động

Có nhiều cách khác nhau để thực hiện giám sát, bao gồm sử dụng thiết bị điện tử, quan sát vật lý, thực hiện các cuộc phỏng vấn và sử dụng công nghệ.

- Giám sát điện tử là loại tài liệu mà các nhà điều tra tư nhân thường sử dụng nhất. Nó liên quan đến việc sử dụng các thiết bị như truyền hình, nghe lén và radio để ghi lại hoạt động. Nó cũng bao gồm giám sát việc sử dụng điện thoại, email và phương tiện truyền thông xã hội của một cá nhân.

- Quan sát vật lý: Quan sát vật lý là khi các nhà điều tra theo dõi vật lý hoặc xem một đối tượng. Điều này có khả năng có thể liên quan đến ngụy trang, đóng góp và nhiều nhà điều tra.

- Phỏng vấn, các cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi các nhà điều tra để khám phá càng nhiều thông tin càng tốt về chủ đề này. Các cá nhân được phỏng vấn có thể là các thành viên trong gia đình, hàng xóm, bạn bè hoặc đồng nghiệp.

- Kỹ thuật, giám sát kỹ thuật bao gồm chụp ảnh kỹ thuật số và ghi video / âm thanh. Ví dụ trong số này là camera giám sát được sử dụng bởi các doanh nghiệp và camera dash được sử dụng bởi cả sĩ quan cảnh sát và điều tra viên tư nhân.

Có nhiều lý do, từ điều tra tội phạm đến định vị một cá nhân, để tiến hành điều tra giám sát đó là: để ngăn chặn tội phạm; để có được bằng chứng của một tội phạm hay nhân chứng chứng kiến; để có được bằng chứng trong vụ kiện dân sự; để ghi lại vị trí của một cá nhân; để ghi lại các hoạt động trong hoặc xung quanh một địa điểm, để có được thông tin cho các mục đích thẩm vấn hay thông tin được sử dụng tại tòa án.

Với các vấn đề phổ biến như ngoại tình trong hôn nhân, sự không trung thực của nhân viên và tội phạm, giám sát là một cách bạn có thể giữ an toàn. Nó cung cấp cho bạn những sự thật và bằng chứng bạn cần về những người bạn tin tưởng với nhà, con cái, tiền bạc và cuộc sống của bạn.

2.1.2. Giám sát hoạt động như thế nào?

Một điều tra viên sẽ làm quen với khách hàng trước, đi sâu vào mong muốn và mong muốn của họ cho cuộc điều tra. Điều này xác định độ sâu và phương tiện của nghiên cứu. Điều tra viên sau đó sẽ tiến hành kiểm tra lý lịch rộng rãi về đối tượng. Thông tin quan trọng bao gồm tên, địa chỉ (thường trú, địa chỉ tạm trú), số điện thoại, thông tin về ngoại hình, hình ảnh và người thân trong địa phương. Thói quen, sở thích, lịch trình và đồng nghiệp của họ cũng rất quan trọng cần lưu ý.

Tiếp theo, một điều tra viên sẽ làm quen với khu vực nơi cuộc điều tra sẽ diễn ra, thường là thông qua bản đồ và hình ảnh. Làm quen với địa điểm trong cả ngày lẫn đêm sẽ giúp điều tra hiệu quả hơn.

Sau đó, một điều tra viên sẽ quyết định thiết bị nào mà trường hợp cụ thể yêu cầu và biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Một số trong số này có thể là thiết bị dành riêng cho các nhà điều tra, như máy ảnh dash hoặc cửa sổ có tông màu, nhưng cũng bao gồm những thứ đơn giản như đèn pin và bình xăng đầy.

Chuẩn bị một kế hoạch cụ thể cho vụ án là một khía cạnh quan trọng đối với một điều tra viên. Điều này có nghĩa là phát triển một lời giải thích hợp lý cho việc ở trong khu vực và điều chỉnh xe hơi và quần áo để phù hợp nhất có thể.

Trong quá trình điều tra, điều tra viên cũng sẽ ghi chú sâu rộng, bao gồm cả ngày và thời gian, để báo cáo cho cả khách hàng và tòa án thông tin chính xác nhất có thể.

Việc làm Luật - Pháp lý tại Hà Nội

2.2. Điều tra thông tin máy tính

Một cuộc điều tra pháp y máy tính là gì? Điều ra về máy tính là việc thu thập và phân tích dữ liệu kỹ thuật số của các nhà điều tra pháp y được đào tạo để giải quyết một tội phạm hoặc giải quyết một vấn đề.

Điều tra thông tin máy tính
Điều tra thông tin máy tính

Điều tra thông tin máy tính và điều tra thông tin điện thoại có là công việc quan trọng trong điều ra. Tuy nhiên hai công việc này có một số khác biệt sau. Mặc dù thường được coi là điều tra tương tự, hai loại thiết bị khác nhau về cách thức hoạt động, các kỹ thuật và công nghệ được sử dụng để kiểm tra chúng và các luật xung quanh mỗi cuộc điều tra. Trong khi một máy tính về cơ bản là một kho lưu trữ dữ liệu, điện thoại di động khác nhau rất nhiều bởi kiểu dáng và kiểu dáng. Loại điện thoại xác định loại dữ liệu điện thoại chứa, cách lưu trữ dữ liệu đó, điều gì xảy ra với dữ liệu bị xóa và cách theo dõi GPS.

Một điều tra viên sẽ đánh giá rủi ro máy tính của bạn, xây dựng chính sách bảo mật mạnh mẽ, huấn luyện bạn về các biện pháp bảo mật, triển khai công nghệ và cấu hình lại cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Nếu bạn tin rằng máy tính của bạn đã bị xâm nhập, các nhà điều tra có thể thực hiện đánh giá lỗ hổng và kiểm tra thâm nhập để xác định gốc rễ của vấn đề. Điều này giúp họ nhận ra và sửa chữa những điểm yếu trong hệ thống máy tính của các bạn. Họ cũng có thể đề xuất các biện pháp đối phó mà bạn có thể thực hiện để bảo vệ hệ thống của mình trong tương lai.

Điều tra viên máy tính sẽ được tiến hành nếu bạn yêu cầu bằng chứng về hoạt động trên máy tính của mình, một điều tra viên pháp y máy tính có thể phục hồi hợp pháp và chính xác dữ liệu kỹ thuật số. Họ cũng có khả năng nối lại dữ liệu và email bị ẩn hoặc bị xóa.

Điều tra viên điện thoại di động: Một điều tra viên pháp y di động sẽ hiểu các loại điện thoại khác nhau và sẽ sử dụng thông tin này để khôi phục dữ liệu, tin nhắn văn bản, hình ảnh, GPS và thông tin khác.

Điều tra viên bảo mật máy tính: Nếu máy tính của bạn bị tấn công bởi một tên tội phạm hoặc bị xâm phạm bởi một nhân viên hoặc thành viên gia đình, một điều tra viên bảo mật máy tính có thể phát hiện ra nguồn gốc của cuộc tấn công và chính xác những gì đã được thực hiện cho máy tính của bạn. Thông qua điều tra này, bạn có thể khám phá liệu máy tính của bạn có được sử dụng để duy trì tội phạm hay không và tìm ra cách ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

Điều tra viên tội phạm máy tính: Một điều tra viên tội phạm máy tính có thể đảm bảo rằng, nếu hệ thống của bạn được sử dụng trong một tội phạm, thì sự đổ lỗi sẽ không thuộc về bạn. Họ có thể tìm ra chính xác loại tội phạm nào đã được thực hiện và có thể thu thập bằng chứng được sử dụng tại tòa án.

Xem thêm: Chuyên viên pháp chế là gì? Mô tả công việc chuyên viên pháp chế

2.3. Tìm kiếm các dấu vết và kiểm tra lý lịch

Một cuộc điều tra tài sản là việc định vị các hồ sơ công khai xác nhận tài sản cá nhân hoặc bất động sản do một người hoặc tổ chức doanh nghiệp nắm giữ. Tìm kiếm dấu vết cũng được xem là công việc quan trọng của một điều tra viên.

Tuy nhiên, thực tế lại không có kiểm tra lý lịch tiêu chuẩn hoặc thường xuyên. Cuộc điều tra nên được điều chỉnh theo các lĩnh vực bạn quan tâm, lý do để tìm hiểu thêm và nhu cầu tổng thể của bạn. Cho dù bạn đang thuê một nhân viên mới, tìm kiếm một người giữ trẻ, hoặc sắp thực hiện một khoản đầu tư mới, kiểm tra lý lịch có thể đảm bảo sự an toàn của mọi người liên quan.

Tìm kiếm các dấu vết và kiểm tra lý lịch
Tìm kiếm các dấu vết và kiểm tra lý lịch

Nghiên cứu hồ sơ: Khi tìm kiếm các tài liệu quan trọng, các nhà điều tra sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu, tòa án, thư viện, địa điểm dịch vụ công cộng lưu trữ hồ sơ và thậm chí cả Bưu điện hay các lá thư tay, ... Các loại hồ sơ họ tìm kiếm có thể bao gồm hôn nhân, tòa án, kinh doanh và tài chính. Tính hợp lệ của những hồ sơ này cũng là điều họ xác minh.

Giám sát: Giám sát thường được sử dụng để hiểu cá nhân, bao gồm thói quen, lịch trình và địa điểm họ sống, làm việc và giao tiếp.

Điều tra lý lịch: Tùy thuộc vào vụ án, một điều tra viên có thể tiến hành điều tra lý lịch để hiểu rõ hơn về cá nhân. Điều này có thể bao gồm các cuộc phỏng vấn với các thành viên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp cũ, và xem xét hồ sơ tội phạm.

Việc làm Luật - Pháp lý tại Hồ Chí Minh

3. Vai trò của công tác điều tra trong tuyển dụng?

Kiểm tra lý lịch đã trở thành một phần thiết yếu của quá trình tuyển dụng. Là một thành viên trong nhóm tuyển dụng, trách nhiệm của bạn là đưa ra các quyết định tuyển dụng thông minh và hiệu quả để đảm bảo kết quả tốt nhất cho công ty. Thuê một ai đó dựa trên đánh giá khó hiểu đôi khi có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng, bởi vì ngoài việc kết thúc với một nhân viên không phù hợp với công việc, bạn cũng có thể kết thúc với một người có thể làm tổn hại đến hoạt động của công ty hoặc gây nguy hiểm sự an toàn của các nhân viên khác, điều này có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý có thể xảy ra như vụ kiện thuê cẩu thả.

Kiểm tra lý lịch, cho dù được thực hiện bởi nhà cung cấp kiểm tra lý lịch chuyên dụng hoặc công ty điều tra tư nhân được cấp phép, rất quan trọng trong việc xác định các yếu tố quyết định việc làm quan trọng, như lịch sử tín dụng của ứng viên, lý lịch hình sự và thậm chí các khía cạnh về tính cách và tính cách của họ. Nó cũng sẽ giúp bạn xác minh tính chính xác của thông tin họ đã cung cấp trong ứng dụng của họ.

Một số công ty ngần ngại kết hợp các biện pháp đó vào quy trình tuyển dụng của riêng họ do những tác động pháp lý có thể có liên quan đến việc thuê phân biệt đối xử. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, các lợi ích lớn hơn các rủi ro, và miễn là thực hiện đúng các kiểm tra lý lịch trước khi đi làm , sẽ không có vấn đề gì với tính hợp pháp.

Dưới đây là một vài lý do chính tại sao kiểm tra lý lịch là rất quan trọng cho tuyển dụng:

3.1. Xác định xem ứng viên có đủ điều kiện cho vị trí này không?

Kiểm tra lý lịch có thể giúp nhà tuyển dụng xác định xem người nộp đơn đang giả mạo hoặc phóng đại thông tin đăng nhập của họ. Thuê một cá nhân không phù hợp với công việc có thể khiến các công ty lãng phí tài nguyên quý giá do thời gian và tiền bạc họ sẽ phải bỏ ra để đào tạo nhân viên cụ thể đó. Tất nhiên, điều này sẽ bao gồm những nỗ lực tiếp theo của công ty để phục hồi và thay thế chính nhân viên này.

Vai trò của công tác điều tra trong tuyển dụng?
Vai trò của công tác điều tra trong tuyển dụng?

3.2. Bảo vệ danh tiếng và tài sản tổ chức của công ty

Tất cả nhân viên đều có khả năng hủy hoại danh tiếng của công ty, nhưng thậm chí còn hơn thế đối với các vị trí cấp cao liên quan đến khả năng hiển thị nhiều hơn và thậm chí là tiếp xúc với truyền thông, trong một số trường hợp. Kiểm tra lý lịch có thể giúp bạn bảo vệ chống lại thiệt hại danh tiếng bằng cách cho phép bạn phát hiện các khiếm khuyết có thể có của nhân vật và các mẫu hành vi tiêu cực.

Nếu vị trí công việc cấu thành bất kỳ mức độ truy cập nào vào tài sản vật chất, thông tin độc quyền hoặc thậm chí các tài liệu tài chính quan trọng của công ty, điều quan trọng là phải thực hiện kiểm tra lý lịch trước để tránh bị đánh cắp, phá hủy tài sản của công ty và thậm chí là gián điệp của công ty.

Một sự kiện nổi bật hiện nay trong ngành dịch vụ giao nhận vận chuyển, sự kiện hai người phụ nữ tuyên bố đã bị các tài xế Uber tấn công, quấy rối tình dục và đệ đơn kiện tuyển dụng bất cẩn chống lại công ty. Vụ kiện tuyên bố rằng Uber đã không thực hiện quy trình sàng lọc kỹ lưỡng và nếu họ đã kỹ lưỡng hơn trong việc kiểm tra lý lịch của các nhân viên tương ứng thì sự cố này sẽ không xảy ra. Đối phó với các vụ kiện như thế này có thể tốn kém, chưa kể làm tổn hại đến uy tín của công ty. Tiến hành kiểm tra lý lịch thích hợp thậm chí còn quan trọng hơn trong những trường hợp này, vì chúng giúp loại bỏ các công ty trách nhiệm trong trường hợp yêu cầu thuê cẩu thả.

Xem thêm: Chứng nhận lãnh sự là gì? Những điều cần biết về chứng nhận lãnh sự

3.3. Đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho nhân viên khác

Một ứng viên có thể xuất hiện hoàn toàn dễ chịu trong giai đoạn phỏng vấn, nhưng điều đó không đảm bảo rằng người này sẽ vẫn như vậy trong suốt thời gian còn lại của họ trong công ty. Nhà tuyển dụng phải luôn điều tra các ứng viên trước khi tuyển dụng, vì điều này sẽ giúp họ phát hiện ra các vấn đề quản lý tức giận, hồ sơ tội phạm ẩn hoặc bất cứ điều gì trong lịch sử cá nhân hoặc chuyên nghiệp của họ cho thấy rằng họ có thể gây hại cho các nhân viên khác.

Tránh trộm cắp nhân viên: Theo số liệu thống kê được tổng hợp gần đây , ít nhất 75% nhân viên đã ăn cắp ít nhất một lần từ chủ nhân của họ và 33 phần trăm tất cả các vụ phá sản kinh doanh là do trộm cắp nhân viên. Với khả năng cao như vậy xảy ra, và nó ảnh hưởng đến các doanh nghiệp liên quan đến mức nào, điều đó càng trở nên cần thiết hơn để đảm bảo rằng công ty thực hiện mọi biện pháp có sẵn để tránh những trường hợp như vậy.

Trộm cắp cũng có thể được thực hiện bằng chi phí của các nhân viên khác, vì vậy hãy nghĩ rằng kiểm tra lý lịch là một biện pháp để bảo vệ tất cả nhân viên trong công ty.

Khi được thực hiện một cách hợp pháp và tôn trọng, kiểm tra lý lịch không còn là một phần khó khăn trong quá trình tuyển dụng, mà thay vào đó trở thành một cách bảo vệ lợi ích của tất cả các bên liên quan và xây dựng nền tảng của mối quan hệ nhân viên và chủ doanh nghiệp.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các chi tiết về điều tra viên cũng như việc làm điều tra viên trên Timviec365.vn để tìm kiếm công việc điều tra viên cho mình hay những công việc khác bạn nhé.

Timviec365.vn để tìm kiếm công việc điều tra viên
Timviec365.vn để tìm kiếm công việc điều tra viên

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về điều tra viên là gì cùng một số thông tin liên quan đến việc làm điều tra viên này.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý