Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiểu sử Bà Đặng Huỳnh Ức My - Công chúa Mía Đường gia tộc họ Đặng

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Được mệnh danh là công chúa mía đường khi được sinh ra trong một gia đình “danh gia vọng tộc” với truyền thống kinh doanh. Bà Đặng Huỳnh Ức My còn được biết đến là một trong những nữ doanh nhân giàu có nhất với khối tài sản lên đến 2.226 tỷ đồng và đang nắm giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị tại công ty cổ phần Thành Thành Công. Để biết được nữ tướng đầy quyền lực của gia tộc họ Đặng này đã chèo công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công này như thế nào? Tài năng lãnh đạo của bà trên thương trường ra sao? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về vị doanh nhân này trong bài viết sau đây. 

Bà Đặng Huỳnh Ức My được sinh ra ngày 12/12 1981 tại thành phố Hồ Chí Minh trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Bố bà là ông Đặng Văn Thành - người được mệnh danh là “ đại gia ngân hàng” và là người giàu có thứ 16 trên sàn chứng khoán và đồng thời ông cũng là người đang giữ vị trí quan trọng bậc nhất - chủ tịch tập đoàn Thành Công, mẹ bà được là bà Huỳnh Bích Ngọc hay còn được mệnh danh là “nữ hoàng mía đường - người đang nắm giữ vị trí phó chủ tịch công ty cổ phần đầu tư Thành Công và vị trí phó chủ tịch thường trực của công ty Sài Gòn địa ốc Sài Gòn Thương Tín. 

Bà Đặng Huỳnh Ức My có xuất thân như thế nào?
Bà Đặng Huỳnh Ức My có xuất thân như thế nào?

Bà Đặng Huỳnh Ức My còn có anh trai là Shark Đặng Hồng Anh hiện đang là chủ tịch công ty TNHH MTV đầu tư DHA và 3 người 2 người em khác là ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn và ông Đặng Huỳnh Thái Sơn. 

Về quá trình học tập bà Đặng Huỳnh Ức My đã học và tốt nghiệp trình độ cử nhân ngành Quản trị kinh doanh và tài chính tại New zealand. Sau khi tốt nghiệp bà đã tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh tiếp nối truyền thống của gia đình. Chính nền tảng giáo dục - điều kiện gia đình và trình độ học vấn đã giúp bà  Đặng Huỳnh Ức My có được những cơ hội phát triển, trở thành người quyền lực khi nắm giữ những vị trí và chức vụ quan trọng. 

Vậy để có thể biết được sự nghiệp của “Công chúa mía đường” và quá trình công tác của bà như thế nào? Các vị trí mà bà đã từng và đang nắm giữ cũng như thành tích mà bà đã đạt được trong thời gian tại vị ra sao? Mời bạn cùng theo dõi nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

Bà Đặng Huỳnh Ức My có xuất thân như thế nào?
Bà Đặng Huỳnh Ức My có xuất thân như thế nào?

Năm 2006 - Ở tuổi 25 bà đã nắm giữ chức vụ phó tổng giám đốc thường trực của công ty cổ phần Thành Công có mã chứng khoán là TTCG. Và cho đến tháng 7 năm 2009 bà đã được trao quyền và trở thành tổng giám đốc của tập đoàn Thành Công ở tuổi 28. 

11/1/2012 bà nắm giữ Vị trí thành viên hội đồng quản trị tại công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh. Đây được xem là một trong những công ty có quy mô lớn của Pháp hoạt động trong ngành mía đường. Đây được xem là một vụ mua bán và sáp nhập thành công, đồng thời điều này cũng cho thấy được tài năng chèo lái và lãnh đạo của nữ tướng họ Đặng. 

 Các vị trí đã từng nắm giữ và quá trình công tác của bà Đặng Huỳnh Ức My
 Các vị trí đã từng nắm giữ và quá trình công tác của bà Đặng Huỳnh Ức My

Bởi cũng trong năm 2012 khi mà bố và anh trai của bà gặp sự cố khi ngân hàng TMCP Thương tín Sài Gòn bị thâu tóm. Cổ phiếu của ông Đặng Văn Thành phải bán hết, đồng thời vị trí người giàu có nhất trên thị trường chứng khoán cũng bị xóa sổ. Có thể nói đây là một trong những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của gia đình họ Đặng. 

Và từ ngày 12/04/2012 cho đến ngày 26/02/2015 bà nắm giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công Tây Ninh. 

Từ ngày 28/10/2019 bà được bổ nhiệm và trở thành phó chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cổ phần Thành Thành Công Biên Hòa với mã cổ phiếu là SBT. Và hiện tại bà đang giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Thành Thành Công có mã số cổ phiếu là TTCG. 

Tính đến thời điểm hiện tại bà đang nắm giữ trong tay 98,394,826 triệu cổ phiếu SBT tương ứng với 16,17% tỷ lệ cổ phiếu tại công ty với tổng giá trị lên đến 2.110,6 tỷ đồng tính đến thời điểm ngày 14/12/2020. 

Các vị trí đã từng nắm giữ và quá trình công tác của bà Đặng Huỳnh Ức My
Các vị trí đã từng nắm giữ và quá trình công tác của bà Đặng Huỳnh Ức My

Bên cạnh đó bà cũng nắm giữ số lượng cổ phiếu tại công ty cổ phần Thành Thành Công là 158,211,190 cổ phiếu, tổng trị giá của các cổ phiếu lên đến 3.400,1 tỷ đồng. 

Tính đến thời điểm 31/12/2018 bà đã nắm giữ 94,667 cổ phiếu tại công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín, mã cổ phiếu là SCR với tỷ lệ 00,03% tỷ lệ cổ phiếu và tương ứng với khoảng 0,8 tỷ đồng. 

Bà còn đại diện cho STB - công ty cổ phần Thành Thành Công và là đại diện sở hữu của công ty cổ phần đường Biên Hòa với tổng số cổ phiếu là 3.001.507 triệu cổ phiếu tương ứng với 01.01% tỷ lệ cổ phiếu và tổng trị giá cổ phiếu của BHS là 64,8 tỷ đồng tính đến thời điểm tháng 4 năm 2012. 

Tính đến thời điểm 19/8/2019 bà Đặng Huỳnh Ức My nắm giữ 54,530,000 triệu cổ phiếu với tổng trị giá cổ phiếu lên đến 954,3 tỷ đồng số cổ phiếu tại tổng công ty Tín Nghĩa với mã cổ phiếu là TID. Bà còn nắm giữ khoảng 7 triệu cổ phiếu của công ty cổ phần điện Gia Lai với mã cổ phiếu là GEG. 

 Các vị trí đã từng nắm giữ và quá trình công tác của bà Đặng Huỳnh Ức My
 Các vị trí đã từng nắm giữ và quá trình công tác của bà Đặng Huỳnh Ức My

Nữ tướng tập đoàn TTC - tập đoàn Thành Thành Công đang chèo lái con thuyền kinh doanh khá thuận lợi khi các công ty mà TTC đầu tư đều có những tín hiệu hoạt động kinh doanh tích cực. Bằng chứng để chứng minh cho sự phát triển đó được thể hiện bằng chính kết quả kinh doanh cụ thể như sau: 

Doanh thu của STB đạt 10.857 tỷ đồng trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2019, tăng 6% so với những giai đoạn trước đó. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế lại giảm 51% với 158 tỷ đồng. 

Còn đối với SCR doanh thu thuần đạt 130 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 284 tỷ đồng cao hơn so với năm 2018. Và cuối cùng là tổng công ty Tín Nghĩa - TID với với doanh thu thuần là 8.636 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 32 tỷ đồng - kết quả thống kê năm 2019. 

CV xin việc

Sau khi sở hữu 52 triệu cổ phiếu SBT với tổng trị giá cố phiếu là 1.174 tỷ đồng thì bà Đặng Huỳnh Ức My đã chính thức lọt top 60 Đứng tại vị trí thứ 6 trong top 50 nữ doanh nhân giàu có nhất trên thị trường chứng khoán với tổng giá trị tài sản lên đến 2226 tỷ đồng. Bên cạnh đó bà còn được xem là một trong số những nữ doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam. 

Công chúa mía đường Đặng Huỳnh Ức My và những thành tích nổi bật
Công chúa mía đường Đặng Huỳnh Ức My và những thành tích nổi bật

Không khó để có thể hiểu được tại sao bà lại được mệnh danh là công chúa mía đường. Tên gọi này không chỉ bởi sự ảnh hưởng của nền tảng gia đình mà còn bởi chính tài năng trên thương trường của bà Đặng Huỳnh Ức My. Bà đã từng chia sẻ rằng: “xã hội đang ngày càng phát triển những giá trị, doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng sẽ mang tính bền vững. Đối với riêng tôi, tôi hãnh diện vì mình là người “kế thừa” hơn là người “thừa kế”, theo thông tin từ báo vtc. 

Cùng với đó, loạt thương vụ mua bán và sáp nhập các công ty hoạt động trong lĩnh vực mía đường đã càng khẳng định được tên tuổi của bà trong lĩnh vực này. 

Xem thêm: Chuyên mục hồ sơ doanh nhân để học tập những doanh nhân xuất sắc nhất

Với mong muốn trở thành một giáo viên nhưng lại nối nghiệp gia đình để theo nghiệp kinh doanh, bà Đặng Huỳnh Ức mỹ đã kết hợp cả niềm đam mê và tài năng của mình bằng cách trở thành người giáo dục trong kinh doanh. 

Người làm giáo dục trong kinh doanh
Người làm giáo dục trong kinh doanh 

Là người nắm giữ những chức vụ quan trọng trong một doanh nghiệp, bà không chỉ là một người có tư duy của một nhà kinh doanh - tạo ra lợi nhuận, mà bên cạnh đó bà còn áp dụng tư duy của một nhà giáo - luôn luôn học hỏi, rèn luyện từng ngày để có thể trở thành một người “có bản lĩnh” và “sức ảnh hưởng” đến người khác và là người hướng dẫn - một người làm giáo dục trong kinh doanh. Chính điều này cũng sẽ tạo ra được một sức mạnh cho một doanh nghiệp. 

Xem thêm: Ở tuổi đôi mươi bạn thành công và thất bại trong cuộc sống

Được sinh ra trong một gia đình có điều kiện thuận lợi, bà Đặng Huỳnh Ức My đã kế thừa không chỉ tài năng mà còn kinh nghiệm từ chính những người thân trong gia đình của mình. Bà đã từng có những chia sẻ về cha mẹ mình như sau: “ Nếu ba là thần tượng của con gái thì mẹ chính là thần tượng của con. Chúng tôi hay gọi bà là người phụ nữ vô điều kiện bởi lòng yêu thương và sự hỗ trợ không mệt mỏi của bà”. 

Bên cũng đã có những quan niệm về tính trách nhiệm đối với gia đình rằng: Gia đình là nơi mà mỗi người cần thể hiện tính trách nhiệm của mình cao nhất, tính trách nhiệm được thể hiện từ chính những việc làm đối với người thân trong gia đình trước tiên, sau đó mới đến công việc. 

Tính trách nhiệm từ gia đình đến công việc
Tính trách nhiệm từ gia đình đến công việc

Ngày nay khi vai trò của người phụ nữ ngày càng trở nên quan trọng, hình ảnh những người phụ nữ không chỉ gắn liền với công việc nội trợ, bếp núc nữa. Không bó hẹp khả năng của bản thân, phụ nữ có thể thỏa sức với những đam mê và khẳng định được tài năng của mình. Bằng chứng là rất nhiều người phụ nữ đã có được những thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau và kinh doanh là một lĩnh vực điển hình. 

Như vậy, thông qua bài viết về tiểu sử doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My với những thông tin trên, hy vọng các bạn đã có được những thông tin bổ ích nhất về vị doanh nhân đầy quyền lực này. Bạn có muốn trở thành người một trong số những người có quyền lực, giàu có và nổi tiếng không? Hãy tự tìm cho mình những cơ hội để phát huy sức mạnh và tiềm lực của bản thân để tỏa sáng trên con đường mình đã chọn các bạn nhé! Chúc các bạn sớm thành công!

Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Đức Tài – CT HĐQT MWG là ai?

Doanh nhân Nguyễn Đức Tài ông là ai? Mọi thông tin chi tiết về ông Nguyễn Đức Tài sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết ngay sau đây! Mời bạn cùng theo dõi bài viết tiểu sử doanh nhân Nguyễn Đức Tài ngay sau đây nhé!

Doanh nhân Nguyễn Đức Tài

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý