Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Trọn bộ] Hướng dẫn cách viết đơn xin việc Circle K hiệu quả

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cửa hàng tiện lợi Circle K từ lâu đã không còn là điều quá xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam. Khi ứng tuyển làm việc ở Circle K, bạn sẽ thấy có mục “Nộp đơn trực tuyến”. Vậy làm sao để viết đơn xin việc Circle K thật đặc biệt để thu hút nhà tuyển dụng? Dưới đây sẽ là bài viết hướng dẫn bạn ứng tuyển cửa hàng tiện lợi này.

1. Tại sao bạn nên nộp đơn xin việc Circle K?

Tại sao bạn nên nộp đơn xin việc Circle K?
Tại sao bạn nên nộp đơn xin việc Circle K?

Trong ngành công nghiệp bán lẻ tại Việt Nam, không thể không nhắc đến chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K rất được các bạn trẻ ưa thích. Với cách bài trí không gian hiện đại, nhiều màu sắc và cá tính, âm thanh vang trên loa là các bài hát hit thuộc thể loại US/UK, VPOP, KPOP, mặt hàng bày bán là một số đồ dùng thiết yếu trong cuộc sống (bông tẩy trang, bật lửa, sổ tay, bút viết,...), bánh kẹo và phục vụ đồ ăn, đồ uống độc lạ, Circle K đã trở thành địa điểm quen thuộc được rất nhiều học sinh, sinh viên lui tới mỗi ngày sau giờ tan học.

Vì đối tượng phục vụ chủ yếu là người trẻ nên nhân sự làm việc cũng ở độ tuổi vẫn còn rất trẻ. Ngoại trừ những vị trí chủ chốt trong bộ phận hành chính, đa số nhân viên ở Circle K đều là những người từ 25 tuổi đổ lại. Do đó, môi trường làm việc cực kỳ thoải mái, năng động, tự do, không gò bó.

Hiện tại, Circle K đang liên tục tuyển các vị trí như Quản lý tài chính, Nhân viên bán hàng, Nhân viên thiết kế trưng bày hàng hóa, Nhân viên kiểm kê hàng hóa, Giám sát tuyển dụng, Nhân viên bảo trì bảo dưỡng, Nhân viên tuyển dụng,... trải đều khắp tất cả các chi nhánh trong các thành phố lớn trên cả nước. Mức lương và chế độ đãi ngộ của Circle K cũng tương xứng với công việc, không quá thấp, có đóng bảo hiểm đầy đủ.

Đa số các bạn trẻ đều ứng tuyển vị trí CSR - nhân viên bán hàng
Đa số các bạn trẻ đều ứng tuyển vị trí CSR - nhân viên bán hàng

Đặc biệt, Nhân viên bán hàng là vị trí được nhiều người nộp đơn ứng tuyển nhất. Đối với những bạn sinh viên, Circle K tạo điều kiện cho các bạn làm việc bán thời gian với khối lượng công việc và thời gian vừa phải, có thể xoay ca tùy theo lịch học. 

Cũng như bao nghề khác, để xin làm việc tại Circle K, bạn cần nộp đơn xin việc kèm một số thủ tục, giấy tờ. Đơn xin việc trong bộ hồ sơ không chỉ thể hiện nguyện vọng bạn muốn xin việc mà đó còn là một phần thể hiện bản thân của ứng viên với nhà tuyển dụng. Nếu bạn có lá đơn xin việc mẫu, khả năng được nhận vào công việc là gần như chắc chắn.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc Circle K

2.1. Viết đơn xin việc Circle K theo mẫu truyền thống

Nếu bạn muốn nộp đơn trực tiếp tại các cửa hàng Circle K, bạn sẽ phải viết tay đơn xin việc theo mẫu chung. Thông thường, bạn sẽ được nhân sự ở đó cho tờ giấy mẫu ở Circle K để viết đơn xin việc. Nhưng nếu chẳng may chi nhánh đó không có giấy thì bạn sẽ phải viết như thế nào đây?

Viết đơn xin việc Circle K theo mẫu truyền thống
Viết đơn xin việc Circle K theo mẫu truyền thống

Đừng lo, ngay bây giờ, Hoàng Nga sẽ giới thiệu về các bạn một mẫu đơn xin việc truyền thống cực dễ viết nhé. Trong mẫu đơn này, chúng ta cần phải đảm bảo những phần sau:

- Phần mở đầu: tiêu ngữ, tên ĐƠN XIN VIỆC (viết in hoa)

- Phần thân:

Kính gửi, Tên tôi là, Sinh ngày, CMND số… Do … cấp ngày, Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, Nơi ở hiện tại, Trình độ văn hóa, Ngoại ngữ: Anh/ Trung Quốc/ Pháp/ Hàn Quốc/ Nhật Bản, Nghề nghiệp chuyên môn, Sức khỏe, Lý do xin việc, Vị trí muốn ứng tuyển, Lời hứa/ Lời cam đoan/ Lời cảm ơn

- Phần kết: ghi thời gian viết đơn xin việc, ký tên người viết đơn.

Xem thêm: Đơn xin vào đoàn

2.2. Viết đơn xin việc Circle K theo mẫu của Circle K

Để ứng viên không mất thời gian tự mày mò tạo CV, đặc biệt là với những bạn vẫn chưa biết CV là gì, Circle K đã cài đặt sẵn chế độ chọn loại đơn tải về khi bạn chọn phương pháp nộp đơn trực tuyến. Trong giao diện của nộp đơn trực tuyến, màn hình sẽ hiển thị 2 loại đơn xin việc chính. Đó là:

- Mẫu thông tin ứng viên - Cửa hàng - Nhân viên bán hàng

- Mẫu thông tin ứng viên - Cửa hàng - Cửa hàng trưởng

Khi tải đơn về, các bạn cần chú ý kĩ đây là đơn dành cho nhân viên hay cửa hàng trưởng nhé. Thực ra đơn xin việc của 2 công việc này không khác nhau lắm, vẫn với bố cục đó nhưng thông tin về việc làm sẽ được thay đổi tùy theo vị trí đảm nhận. 

Viết đơn xin việc Circle K theo mẫu của Circle K
Viết đơn xin việc Circle K theo mẫu của Circle K

Do đó, trong bài viết này, Hoàng Nga sẽ chỉ giới thiệu với các bạn đơn xin việc của Nhân viên bán hàng. Từ đó, các bạn có thể tự hình dung về đơn xin việc của cửa hàng trưởng. Bố cục và nội dung của đơn xin việc Circle K được trình bày như sau:

- Phần mở đầu: góc bên trái là logo Circle K, góc bên phải là ảnh màu 3x4 (ảnh chân dung của bạn) và tên đơn: THÔNG TIN ỨNG VIÊN

- Phần thân: bao gồm 6 phần

+ Thông tin cơ bản:

Họ và tên, giới tính, ngày sinh, nơi sinh, nguyên quán, dân tộc, quốc tịch, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, tình trạng sức khỏe, chiều cao (cm), cân nặng (kg), số CMND - ngày cấp - nơi cấp, địa chỉ thường trú, địa chỉ hiện tại, điện thoại nhà, di động, email, người liên hệ trong trường hợp khẩn cấp, quan hệ, số điện thoại, phương tiện đi lại, nguồn tin tuyển dụng (thông báo tại cửa hàng, người quen làm tại cửa hàng, bạn bè, web timviecnhanh.com, tên website khác, khác).

+ Công việc dự tuyển: 

Vị trí, ngày bắt đầu, nguyện vọng lương, địa chỉ cửa hàng ứng tuyển

+ Thời gian có thể làm việc: 

Chọn 1 trong 3 ca làm full time hoặc chọn thời gian làm part time (tối thiểu 5 buổi/tuần và làm 4 giờ/ngày)

Anh/chị đã từng phỏng vấn/làm việc ở Công Ty TNHH Vòng Tròn Đỏ chưa? 

Nếu có thì vào vị trí nào và khi nào? 

(Vòng Tròn Đỏ là công ty tại Việt Nam được nhượng quyền Circle K)

+ Học vấn:

Chia ra thành 5 cột: bậc học, tên trường, ngành học, SV đang học năm thứ (VD: 1, 2, 3, 4), năm tốt nghiệp, văn bằng. Trong bậc học sẽ được chia ra 3 bảng nữa: THPT/THCS, Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp/ Nghề, Đào tạo khác.

Khi tải đơn về, các bạn cần chú ý kĩ đây là đơn dành cho nhân viên hay cửa hàng trưởng
Khi tải đơn về, các bạn cần chú ý kĩ đây là đơn dành cho nhân viên hay cửa hàng trưởng

Về bảng Ngoại ngữ (Vui lòng cho biết mức độ: “Giỏi”, “Khá”, “Trung bình”, “Yếu”), bạn cần điền các thông tin: ngôn ngữ, trình độ, bằng cấp, kỹ năng, nơi cấp/năm cấp. Trong ngôn ngữ Tiếng Anh, bạn phải tự đánh giả khả năng giao tiếp nghe, nói, đọc, viết của mình.

Về bảng Kỹ năng vi tính, các bạn đánh giá khả năng sử dụng phần mềm Word và Excel. Đồng thời, cung cấp thêm các thông tin như: trình độ, bằng cấp, mức độ thành thạo (giỏi, khá, trung bình, yếu), nơi cấp/năm cấp.

+ Kinh nghiệm:

Trình bày công việc theo trình tự thời gian gần nhất trở về trước. Cần điền: thời gian (tháng/năm), công ty/địa chỉ/điện thoại, vị trí, mức lương, phụ cấp, lý do nghỉ.

+ Người tham khảo:

Họ và tên, chức vụ, công ty, quan hệ, số điện thoại

- Phần kết: 

Tôi chấp nhận việc Phòng Nhân sự Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ xác minh các chi tiết về quá trình làm việc từ trước đến nay. Tôi cam kết rằng tất cả những kê khai trên hoàn toàn đúng sự thật và đúng với năng lực của tôi. Tôi hiểu rằng sự sai trái hay không đúng sự thật là lý do để bác đơn của tôi.

Ký và ghi rõ họ tên:...............................................Ngày:.......................................

Dưới đơn xin việc Circle K có một số ghi chú là những giấy tờ quan trọng mà ứng viên cần phải bổ sung thêm vào hồ sơ của mình khi tham gia buổi phỏng vấn với nhân sự.

Muốn tìm việc làm

3. Nộp đơn xin việc Circle K ở đâu?

Để nộp đơn xin việc Circle K, chúng ta có 3 cách để nộp: nộp trên website chính thức của Circle K, nộp trực tiếp tại cửa hàng mà bạn muốn làm việc và nộp qua email. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về mỗi cách này nhé.

Nộp đơn xin việc Circle K ở đâu?
Nộp đơn xin việc Circle K ở đâu?

Với cách nộp đơn thứ nhất là nộp trên website chính thức của Circle K, bạn cần truy cập vào trang web circlek.com.vn. Khi vào được giao diện chính, bạn hãy lướt đến cuối trang chủ, bấm vào dòng chữ màu đỏ “Nộp đơn trực tuyến”. Tải đơn xin việc xong, bạn chỉ cần điền những thông tin cá nhân quan trọng, hệ thống sẽ tự tạo đơn cho bạn.

Xong đó, nhấn vào “Nộp đơn ngay”. Bạn chỉ cần ghi Họ tên, Email của bạn, Số điện thoại, Vị trí tuyển dụng, Nơi làm việc, Ghi chú (nếu có) và bấm vào đính kèm đơn để tải đơn xin việc mà bạn vừa tạo vào đây nhé. Xong việc, bạn bấm vào nút Gửi. Chờ đợi khoảng từ vài ngày đến 1, 2 tuần sẽ có bộ phận nhân sự liên hệ lại với bạn để đặt lịch phỏng vấn. 

Cách nộp đơn thứ 2 cũng được áp dụng với đơn xin việc Lotteria, đơn xin việc Familymart hay các đơn xin việc Ministop, các bạn có thể nộp trực tiếp tại cửa hàng bạn muốn làm việc, các công việc phải thực hiện cũng rất đơn giản. Trong quá trình viết đơn xin việc Circle K, bạn phải tra cứu thật kỹ xem cửa hàng nào gần khu vực bạn đang sinh sống và đến đó hỏi thăm nhân viên bán hàng xem ai phụ trách phòng nhân sự và nộp đơn cho người đó.

Còn với cách nộp thứ ba, nếu bạn muốn nộp đơn qua email thì Circle K có hai email chính là recruit@circlek.com.vn và recruit.hn@circlek.com.vn. Một điểm giống nhau giữa cách nộp đơn thứ nhất và cách nộp đơn thứ ba là bạn phải chú ý cách đặt tên đơn xin việc Circle K. Vì là nộp đơn theo hình thức gián tiếp, nếu bạn ghi không đúng yêu cầu, đơn của bạn sẽ bị hủy. 

Theo đó, cách nộp đơn đúng phải ghi theo cú pháp sau: 

CircleK_VN_ViTriUngTuyen_HoTenUngVien

Ví dụ: CircleK_VN_CSR_HoangThiThuyNga

(Trong đó: CSR là nhân viên bán hàng)

Đừng ngại nộp đơn xin việc Circle K
Đừng ngại nộp đơn xin việc Circle K

Hãy đọc thật kỹ các thông tin trên trang tin tuyển dụng của Circle K để thực hiện cho đúng và đủ nhé. Khi được hẹn đến buổi phỏng vấn, bạn nên đến đúng giờ, tốt nhất là đến sớm hơn vài phút và chú ý những giấy tờ cần đem theo nhé.

Như vậy, bạn đã vừa đọc xong những chia sẻ thật lòng về lý do tại sao nên làm việc ở Circle K, các bước viết đơn xin việc Circle K và thủ tục nộp đơn xin việc. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tự viết cho bản thân một lá đơn xin việc thật ưng ý và được làm việc trong Circle K nhé.

Tìm việc làm nhân viên bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý