Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết đơn xin việc Ministop chuẩn và hiệu quả nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, chuỗi siêu thị các cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam ngày càng nhiều và trở nên phổ biến. Và một trong số đó chính là chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop đến từ Nhật Bản được nhiều người tin dùng. Do có nhiều cơ sở nên việc tuyển dụng nhân viên của Ministop diễn ra thường xuyên. Vậy, nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Ministop thì việc viết đơn xin việc ra sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn viết đơn xin việc Ministop hiệu quả nhất để bạn có thể nắm bắt được công việc cho mình.

 

1. Một vài lưu ý trước khi ứng tuyển vào Ministop

Trước khi ứng tuyển vào vị trí bất kỳ nào thì các bạn cũng cần có một vài lưu ý cho bản thân để có thể tiến hành cho công tác chuẩn bị ứng tuyển của mình được diễn ra thuận lợi hơn.

1.1. Thực hiện việc tìm hiểu về Ministop

Dù làm việc ở bất kỳ đâu hay ở vị trí nào thì các ứng viên cần phải tìm hiểu về nơi mình sẽ làm việc, gắn bó với mình trong tương lai. Việc tìm hiểu về thông tin nơi bạn làm việc sẽ giúp bạn biết được phong cách làm việc cũng như văn hóa công sở của môi trường đó. Với Ministop cũng vậy. Nếu như bạn không biết Ministop là gì thì khi đến xin việc và làm việc tại đó bạn sẽ có thể bị “hẫng” khá nhiều. Không chỉ vậy, việc tới một môi trường xa lạ, không quen biết sẽ dẫn đến việc khó hòa nhập và làm quen. 

​ Lưu ý gì khi ứng tuyển ở Ministop?
Lưu ý gì khi ứng tuyển ở Ministop?

Ministop bán những gì? Quy mô của Ministop ra sao? Nhân viên ở Ministop như thế nào? Phong cách phục vụ ở Ministop như thế nào?.... Chỉ cần nắm bắt được những thông tin cơ bản này thì việc ứng tuyển của bạn vào Ministop cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều rồi đó.

Xem thêm: Đơn xin việc Familymart

1.2. Tìm hiểu về vị trí ứng tuyển

Đối với các cửa hàng tiện lợi nói chung và Ministop nói riêng thì khi ứng tuyển sẽ không yêu cầu về bằng cấp hay nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc. Tuy nhiên, việc hiểu rõ công việc mình sẽ làm là gì chưa bao giờ là thiếu cần thiết. Việc tìm hiểu về công việc mình sẽ làm giúp các bạn có thể hình dung rõ hơn về khối lượng công việc cũng như các kỹ năng cần thiết để thực hiện. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi cho mình. Khi với từng ấy khối lượng công việc thì mức lương bạn nhận có thực sự xứng đáng hay không. Và mức lương ra sao thì mới phù hợp. Qua đó, bạn sẽ có thể trải qua được một buổi phỏng vấn trơn tru hơn, hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về vị trí
Tìm hiểu về vị trí 

1.3. Nắm bắt được tinh thần công việc chung

Việc làm tại cửa hàng tiện lợi Ministop hay bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào khác thì mô hình chung nhân viên tại đây đều cần có sự chăm chỉ và tinh thần trách nhiệm với công việc cao. Tại các cửa hàng, sẽ luôn có những quản lý chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của nhân viên cũng như tình hình hoạt động của cửa hàng. Vì vậy, nếu không muốn gây ảnh hưởng tới đồng nghiệp hay đội nhóm của mình thì mỗi nhân viên đều cần đặt tinh thần trung thực và sự trách nhiệm với công việc lên hàng đầu. Cuộc sống luôn là những sự đào thải, nếu bạn không biết cố gắng và vươn lên mỗi ngày thì bạn sẽ không thể theo kịp được những người xung quanh và sẽ bị tụt lại ở phía sau. Do đấy, hãy cố gắng hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất và tránh gây ra những sai lầm dù là nhỏ nhất.

Xem thêm: Đơn xin việc Lotteria

2. Cách viết đơn xin việc Ministop hạ gục nhà tuyển dụng

Khi đã nắm bắt và tìm hiểu được những thông tin cần thiết về Ministop thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là viết đơn xin việc làm chuẩn Ministop để nắm bắt ngay cơ hội dành cho mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn viết đơn xin việc Ministop giúp bạn hạ gục được nhà tuyển dụng ngay tức thì.

Cách viết đơn ra sao?
Cách viết đơn ra sao?

2.1. Đơn xin việc theo mẫu của Ministop

Hiện nay, để có thể thuận lợi cho các ứng viên cũng như các bạn sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm cho mình thì Ministop đã có những mẫu đơn xin việc của mình dành cho các bạn. Với mẫu đơn xin việc như vậy thì các bạn ứng viên chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo mẫu là có thể hoàn thành được tờ đơn xin việc của mình.

Hầu hết, các mẫu đơn đăng ký này sẽ có ở dạng online và offline. Với dạng online, khi bạn tìm kiếm công việc hay bắt gặp thông tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội thì Ministop sẽ cung cấp cho các bạn một đường link đăng ký với từng vị trí công việc khác nhau. Việc của bạn là chỉ cần nhấp vào link đăng ký công việc mà mình ứng tuyển, sau đó sẽ hiện ra một form đăng ký và bạn sẽ điền các thông tin theo yêu cầu của form đó.

Ví dụ với vị trí nhân viên bán hàng tại Ministop thì các bạn sẽ phải điền các thông tin như: Họ tên, Giới tính, Ngày tháng năm sinh, Trình độ đào tạo, Công việc gần đây nhất, Số CMND/Căn cước công dân, Nơi cấp, Số điện thoại, Dân tộc, Tình trạng hôn nhân, Địa chỉ thường trú, Địa chỉ liên lạc, Ứng tuyển vị trí, Khu vực nguyện vọng muốn làm, Khung giờ làm việc và Email của bạn.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

Có những cách nào?
Có những cách nào?

Đây sẽ là những thông tin mà Ministop sẽ yêu cầu ứng viên phải điền để họ sẽ lựa chọn ra những ứng viên có khả năng phù hợp cao để tiến hành vào cuộc phỏng vấn sâu hơn.

Với dạng offline thì bạn có thể lấy các form đăng ký tại các chi nhánh của Ministop. Ở tờ đơn này cũng sẽ có các phần cơ bản và có cấu trúc như một bản CV vậy. Với mẫu đơn này sẽ chia ra thành các phần như thông tin cơ bản, Công việc dự tuyển, Thời gian làm việc, học vấn, Kinh nghiệm. 

- Với phần thông tin cơ bản:

Ở đây bạn sẽ phải điền các thông tin cá nhân của mình như họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/Căn cước công dân, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email,... Lưu ý là các thông tin cần phải điền đầy đủ và chính xác bởi Ministop sẽ dựa vào thông tin bạn gửi để liên hệ với bạn sau đó.

Ngoài ra sẽ bao gồm một số thông tin như link Facebook cá nhân, phương tiện đi lại,...để Ministop hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của ứng viên.

Ứng tuyển online và offline
Ứng tuyển online và offline

- Với phần công việc dự tuyển

Ở phần này bạn sẽ lựa chọn vị trí mà mình ứng tuyển. Có thể là nhân viên bán hàng, quản lý giám sát cửa hàng, bảo vệ,... Điều này tùy thuộc vào nhu cầu tuyển dụng của Ministop.

- Với phần thời gian có thể làm việc

Bạn sẽ lựa chọn cho mình là Full time hay Part time. Với vị trí Part-time bạn hãy lựa chọn khung giờ mà mình có thể đi làm được trong những khung giờ mà Ministop đã đưa ra. 

- Về học vấn

Các bạn sẽ phải lựa chọn cột học vấn phù hợp với mình. Có thể là THPT, Trung cấp, Đại học, Cao đẳng nếu không có ở mục này thì bạn hãy lựa chọn vào ô khác và ghi rõ trình độ của mình ở bên dưới.

Về phần ngoại ngữ, bạn hãy lựa chọn mức độ phù hợp với mình. Có thể là giỏi, khá, trung  bình,... Bên cạnh đó sẽ là các thông tin về kỹ năng tin học, trình độ học vấn,...

- Về phần kinh nghiệm

Cách viết online
Cách viết online

Hãy viết ra tất cả những công việc mà bạn đã từng làm và nó có sự liên quan tới vị trí mà bạn ứng tuyển. Nên liệt kê kinh nghiệm theo một tiến trình thời gian từ quá khứ cho tới hiện tại. Như thế, người xem đơn của bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin của bạn hơn rất nhiều. 

Sau khi xong phần kinh nghiệm sẽ là phần cuối của lá đơn xin việc. Bạn sẽ phải ký và ghi rõ đầy đủ họ tên của mình. 

Ngoàii ra, sẽ có một số giấy tờ liên quan mà bạn sẽ phải nộp và mang theo khi đi tham gia phỏng vấn.

Tìm việc làm nhân viên bán hàng siêu thị

2.2. Đơn xin việc Ministop viết tay

Với đơn xin việc Ministop viết tay thì thường khá ít, bởi nó sẽ mất thời gian cho bạn vì phải tự mình viết một tờ đơn xin việc. Tuy nhiên đây sẽ là cách chữa cháy tốt nhất trong trường hợp bạn không thể đăng ký online hay các chi nhánh bạn tới bị hết mẫu đơn đăng ký.

Cách viết bằng tay
Cách viết bằng tay

Tuy nhiên, khi viết đơn xin việc bằng tay thì bạn cũng cần phải đảm bảo việc trình bày một cách chuẩn nhất và đúng theo mẫu cần thiết.  Hãy tìm hiểu kỹ các bí quyết viết đơn xin việc bằng tay và những kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay nhé.

Khi viết đơn xin việc bằng tay thì phần mở đầu của mỗi lá đơn chính là phần tiêu ngữ. Tiêu ngữ sẽ được viết in hoa và ở phía trên cùng. Phía dưới sẽ là tên của lá đơn mà bạn định viết. Ở đây chính là ĐƠN XIN VIỆC.

Tiếp theo là phần thân: Ở phần này bạn cần viết theo các mục. Đầu tiên chính là Kính gửi + tên người nhận nếu bạn biết rõ, còn nếu không thì bạn sẽ ghi tên bộ phận tiếp nhận hoặc tên công ty bạn ứng tuyển, ở đây là Công ty TNHH Ministop Việt Nam. 

Tiếp đó chính là quá trình giới thiệu bản thân mình, bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, trường học, chuyên ngành mà bạn đang học. Trình độ ngoại ngữ, các kỹ năng cơ bản, tình trạng sức khỏe của bản thân,...

Viết ra sao cho chuẩn?
Viết ra sao cho chuẩn?

Sau đó là việc nêu ra vị trí bạn muốn ứng tuyển và lý do bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí đó. Thêm vào đó là các thông tin liên quan đến giờ làm, địa điểm làm việc mà bạn mong muốn.

Sau đó sẽ là lời cam đoan hay một lời hứa về công việc với nhà tuyển dụng.

Cuối cùng đừng quên một lời cảm ơn chân thành tới công ty mà bạn ứng tuyển. Đây là sự thể hiện một nét văn hóa cần phải có với mỗi ứng viên hay bất kỳ ai ngày nay.

Ở phần cuối cùng sẽ là ghi thời gian viết đơn và ký, ghi rõ họ tên của bạn ở phía bên dưới.

Trên đây là cách viết đơn xin việc Ministop dành cho các bạn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bạn có thể lựa chọn được cách viết phù hợp cho mình. Tuy nhiên, hiện nay để đảm bảo sự tiện lợi cho ứng viên thì việc đăng ký online thường diễn ra phổ biến hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Đơn xin việc lễ tân bằng tiếng anh

3. Tìm kiếm công việc tại Ministop

Tìm kiếm công việc ra sao?
Tìm kiếm công việc ra sao?

Hiện nay việc tìm kiếm các cơ hội việc làm tại Ministop rất đơn giản. Bởi việc cập nhật thông tin rất dễ dàng. Bạn có thể tra cứu thông tin tuyển dụng trong trang web của Ministop hoặc fanpage của Ministop trên Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu các thông tin việc làm thông qua bạn bè, người thân của mình hoặc các tờ rơi, tờ bướm,...Đây cũng là một trong những cách quảng bá, đăng tin tuyển dụng của rất nhiều cửa hàng.

Bên cạnh đó, Timviec365.vn cũng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn trong việc tìm kiếm các thông tin tuyển dụng. Bởi đây là một trang web chuyên cung cấp các thông tin về việc làm, ngành nghề cho ứng viên. Với việc cập nhật thường xuyên, timviec365.vn luôn đem đến cho các bạn những cơ hội việc làm mới nhất, phù hợp nhất.

Qua nhiều cách
Qua nhiều cách

Không chỉ vậy, Timviec365.vn còn cung cấp một kho chứa hàng ngàn mẫu CV chuyên nghiệp dành cho ứng viên. Qua đó, việc tạo lập CV cho bản thân cũng như ứng tuyển online dễ dàng hơn rất nhiều.

Mong rằng, qua bài viết này các bạn đã có thể biết được cách viết đơn xin việc Ministop. Đây cũng được coi là một môi trường làm việc khá chuyên nghiệp. Bởi là một thương hiệu đến từ Nhật Bản nên văn hóa làm việc ở đây được đánh giá khá cao, là một môi trường khá tốt để bạn có thể rèn luyện và phát triển các kỹ năng của bản thân.

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý