Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu đơn xin việc có xác nhận của địa phương

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Xưa nay, nói về đơn xin việc, có lẽ chẳng mấy ai nghĩ rằng chúng ta cần đưa chúng đi xác nhận công chứng vì đa số chỉ viết tay hoặc điền vào mẫu đơn có sẵn và gửi đến nhà tuyển dụng luôn. Mặc dù không đòi hỏi nhưng nếu bạn sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận thì đó cũng là một bí quyết giúp bạn gia tăng cơ hội ứng tuyển việc làm thành công, đặc biệt là đối với những vị trí công việc được cho là khó nhằn.

Tuyển dụng việc làm

1. Mẫu đơn xin việc có xác nhận là gì?

Mẫu đơn xin việc có xác nhận để chỉ tình trạng đơn xin việc của bạn được công nhận bởi một người, một tổ chức uy tín nào đó. Thường khi nhắc đến xác nhận, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới trường hợp xác nhận công chứng, có nghĩa là mang lá đơn xin việc đến các cơ quan hành chính xã phường địa phương để xin dấu đỏ. Dấu xác nhận có giá trị chứng nhận, công nhận những nội dung nhắc tới trong văn bản, giấy tờ là đúng sự thật. Vì thế khi đơn xin việc có xác nhận cũng sẽ mang theo ý nghĩa đó.

Mẫu đơn xin việc có xác nhận là gì?
Mẫu đơn xin việc có xác nhận là gì?

Ngoài ra, xác nhận đơn xin việc ở đây cũng có thể hiểu là sự xác nhận của một đơn vị nào đó với tư cách người làm chứng. Lời khẳng định có ý nghĩa xác nhận của họ nhằm nói với một đơn vị tiếp nhận lá đơn đó chính là những thông tin viết trong đơn xin việc là đúng sự thật. Tuy nhiên, khi đơn xin việc được xác nhận bởi người khác thì sẽ phải có điều kiện đi kèm, người xác nhận trong đơn xin việc của bạn phải là người uy tín, có sức ảnh hưởng rộng lớn đối với cộng đồng.

Mẫu đơn xin việc có xác nhận
Mẫu đơn xin việc có xác nhận

Nhưng trong thực tế, đơn xin việc trong bộ hồ sơ không được mấy ai đem đến các cơ quan hành chính địa phương thuộc Nhà nước để công chứng, càng khó có khả năng để có một lá đơn được xác nhận bởi người uy tín nào đó. Điều này khẳng định rằng người tìm việc hoàn toàn không cần thiết để làm điều đó. Đơn xin việc dù không được xác nhận thì vẫn có thể tham gia và phục vụ cho quá trình ứng tuyển việc làm của bạn. Nhưng nếu chọn cách xác nhận đơn xin việc, bạn được gì và có những lưu ý gì đối với lá đơn xin việc xin xác nhận?

Để thấu tỏ điều đó cũng như đưa ra quyết định có nên gửi đến cho nhà tuyển dụng lá đơn xin việc có xác nhận hay không thì những thông tin phía bên dưới sẽ là lời giải đáp dành cho bạn.

2. Những tác động quan trọng của mẫu đơn xin việc có xác nhận ít người biết đến

Trong khi không một nhà tuyển dụng nào yêu cầu bạn phải gửi đến cho họ mẫu đơn xin việc có xác nhận vậy thì vì sao chúng ta lại lựa chọn sử dụng chúng? Những tác động khi dùng mẫu đơn xin việc có xác nhận mang đến cho người tìm việc là gì? Để trả lời được những băn khoăn này đồng thời tích lũy thêm cho bản thân mình bí quyết tìm việc làm  hiệu quả, hãy cùng Phượng bàn luận sâu hơn trong nội dung bài viết này.

2.1. Mẫu đơn xin việc có xác nhận giúp bạn tăng sự uy tín với nhà tuyển dụng

Đây là một lợi ích quan trọng hàng đầu mà người tìm việc làm có thể nhận được từ lá đơn xin việc được xác nhận. Dấu xác nhận chỉ được đóng vào những văn bản, giấy tờ có độ uy tín và được xác thực. Đơn xin việc lại là loại giấy tờ phục vụ quá trình ứng tuyển của người lao động, trong đó có những thông tin về trình độ văn hóa trong đơn xin việc, nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc, kỹ năng của bạn. Khi mẫu đơn xin việc có dấu xác nhận thì điều đó chứng tỏ rằng những điều bạn nói là sự thật, nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể tin tưởng lá đơn xin việc mà bạn gửi tới cho họ.

Giá trị của mẫu đơn xin việc có xác nhận
Giá trị của mẫu đơn xin việc có xác nhận

2.2. Đơn xin việc được xác nhận mở ra con đường sự nghiệp rộng mở cho người tìm việc

Không chỉ tăng độ uy tín trong mắt nhà tuyển dụng mà đối với người tìm việc, khi có trong tay lá đơn xin việc được xác nhận thì nghiễm nhiên, trước thực tế ít người sử dụng hình thức mẫu đơn xin việc có xác nhận này để đi kiếm việc làm thì chỉ bộ hồ sơ với lá đơn xin việc đã được xác nhận của bạn sẽ trở nên đặc biệt. Sự đặc biệt ở chính là một sự đặc biệt tích cực.

Thay vì nhà tuyển dụng phải đắn đo về tính minh bạch của đơn xin việc hoặc phải đọc đến những loại giấy tờ khác như CV xin việc, Sơ yếu lý lịch thì mới có thể khẳng định được rằng những gì bạn diễn đạt trong đơn xin việc là đúng sự thật thì chỉ cần đọc một mẫu đơn xin việc có xác nhận là đã giải quyết được mọi vấn đề đó. Một người nào đó hay một cơ quan đại diện nhà nước với điển hình của sự uy tín đã thay bạn xác mình rằng ứng viên của bạn đang nói sự thật và đó lại là những sự thật mà nhà tuyển dụng đang mong muốn tìm kiếm.

Thêm vào đó, không chỉ nhận được những thông tin liên quan đến kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm mà trong đơn xin việc, màu sắc chủ đạo vẫn là thái độ của ứng viên. Họ sẽ bày tỏ niềm mong muốn được nhận việc và được cống hiến cho công ty ở vị trí tuyển dụng đó. Khi đã được xác nhận thì sự chân thành trong đó càng có giá trị cao hơn.

Lợi ích của đơn xin việc có xác nhận
Lợi ích của đơn xin việc có xác nhận

Bạn có thể được nhận vào vị trí ứng tuyển đó hoặc nếu như có thể xây dựng được một mẫu đơn xin việc chuẩn, hấp dẫn, có một không hai thì cơ hội còn mở rộng hơn thế, nhà tuyển dụng có thể nhìn ra nhiều tiềm năng lớn hơn nữa mà bạn có và biết đâu đó, trong suy nghĩ của họ đã có sẵn dự định muốn cân nhắc bạn vào một vị trí đặc biệt nào đó hấp dẫn hơn những gì bạn ứng tuyển ở vị trí hiện tại.

Điều này có thể khó xảy ra nhưng không phải là hoàn toàn không xảy ra. Nếu như bạn có thể đảm bảo được người xác nhận đơn xin việc của bạn có thể là một “nhân vật” cực kỳ uy tín và nội dung bạn xây dựng được trong đơn xin việc xác nhận vô cùng cuốn hút, lôi cuốn người đọc, nội dung của nó vượt xa những giới hạn câu từ và thể hiện được nhiều hơn những thế mạnh tiềm ẩn trong con người của bạn.

Việc làm bảo hiểm

3. Khi nào cần sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận?

Câu trả lời là bất cứ khi nào chúng ta cũng có thể sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận. Khi bạn muốn ứng tuyển bất cứ vị trí việc làm nào. Bởi vì không có quy định nào giới hạn về việc gửi đến cho nhà tuyển dụng loại hình mẫu đơn này, dù không phổ biến trong thực tế tuyển dụng và tìm việc nhưng nếu như người lao động đã xây dựng cho mình một kế hoạch và chiến lược tìm việc làm thật rõ ràng, cụ thể thì cũng hoàn toàn có thể đưa lá đơn xin việc có xác nhận vào trong kế hoạch đó để gia tăng tỷ lệ thành công. 

Khi nào cần sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận?
Khi nào cần sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận?

Đặc biệt, với đơn xin việc vào cơ quan nhà nước, đơn xin việc giảng viên đại học hoặc với những vị trí quan trọng, có tỷ lệ cạnh tranh việc làm vô cùng quyết liệt và rất khó để nắm bắt cơ hội thì bạn được khuyên rằng nên sử dụng bất cứ biện pháp nào hợp lý, phù hợp để có thể tiếp thêm sức mạnh cho bản thân trong cuộc đua tìm việc. Điều này hoàn toàn phù hợp với thực tế tìm việc bởi lẽ chúng ta có quyền làm mọi thứ, đưa bất cứ biện pháp nào vào công cuộc tìm việc miễn sao nó có thể mang lại giá trị tốt nhất mà bạn mong muốn. Và đơn xin việc theo cách đặc biệt – có xác nhận là một trong những bí quyết dành cho bạn, hoàn toàn có thể thực hiện và quan trọng hơn là đối thủ cạnh tranh của bạn với hình thức này là không có vì rằng đây không phải là cách làm phổ biến, có rất ít người biết tới cách tìm việc này.

4. Những lưu ý quan trọng để mẫu đơn xin việc có xác nhận phát huy tối đa tác đụng

Không có bất cứ nguồn tài nguyên quý giá nào có thể mang đến những giá trị lợi ích tốt nhất nếu như con người không biết cách khai thác triệt để nó. Áp vào câu chuyện tìm việc, với một lá đơn xin việc đặc biệt – có xác nhận thì bạn cũng phải biết sử dụng nó đúng cách, nếu không, có thể nó còn mang lại những rắc rối không nhỏ cho bạn. Vậy thì làm thế nào để có thể tận dụng một cách hiệu quả mẫu đơn xin việc có xác nhận? Một vài tips bên dưới đây gửi tới bạn đọc những thông tin thực sự hữu ích.

Thứ nhất, chỉ sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận khi thực cần thiết. Như chúng ta đã nói ở trên, đơn xin việc có xác nhận nên được ưu tiên sử dụng trong trường hợp bạn xin việc một vị trí cực kỳ khó khăn, có tỷ lệ cạnh tranh lớn. Còn trong trường hợp bạn xin vào làm ở những công việc có nhiều cơ hội việc làm hoặc đơn vị doanh nghiệp mở rộng tuyển dụng, việc ứng tuyển không quá khó khăn thì lá đơn xin việc có xác nhận là không cần thiết, thậm khi nếu bạn làm đơn xin việc quán cafe, mẫu đơn xin việc làm công nhân hay đơn xin việc phục vụ,... có thể trở thành thừa thãi và dễ khiến nhà tuyển dụng đánh giá rằng bạn đang làm lố. Như thế sẽ không tốt cho hình ảnh của bạn trong mắt của họ.

Lưu ý khi sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận
Lưu ý khi sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận

 

Thứ hai, nên sử dụng đơn xin việc có xác nhận theo mẫu có sẵn. Bạn chỉ cần điền các thông tin nội dung vào mẫu đơn và xin xác nhận thì khi đó lá đơn của bạn tự khắc trông chuyên nghiệp hơn, có thiện cảm nhiều hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ ba, vẫn là lưu ý quen thuộc, đó là chú trọng những lỗi cơ bản trong quá trình viết đơn xin việc bạn nhé. Tuyệt đối không để mất điểm với nhà tuyển dụng vì những lý do như sai lỗi chính tả, trình bày dài dòng,…

CV online

5. Tìm kiếm mẫu đơn xin việc thu hút ở đâu?

Để sở hữu những mẫu đơn xin việc hoàn hảo, đặc biệt là phục vụ đúng ngành nghề của bạn, lại có đa dạng mẫu mã thì sự lựa chọn tuyệt vời nhất không gì bằng timviec365.vn. Ngoài những thế mạnh vừa nêu, mẫu đơn của timviec365.vn còn mang đến cho bạn sự chuyên nghiệp, bạn được chọn những mẫu phù hợp với phong cách, sở thích và ý đồ riêng của mình. Hơn nữa, đơn xin việc tại đây còn cho phép người dùng tùy ý chỉnh sửa, thiết kế theo ý tưởng riêng. Mọi thứ được kết hợp từ những điều tuyệt vời nhất với timviec365.vn để có mẫu đơn xin việc đẹp.

Tải mẫu đơn xin việc có xác nhận tại timviec365.vn
Tải mẫu đơn xin việc có xác nhận tại timviec365.vn

Như vậy, trong bài viết này chúng ta đã có những hiểu biết cụ thể hơn, rõ ràng hơn về mẫu đơn xin việc có xác nhận. Nếu như bạn đang dành tâm huyết lớn cho một vị trí thực sự quan trọng nào đó thì có thể áp dụng cách này xem sao nhé. Luôn chúc các bạn thành công. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý