Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đơn xin việc quán cafe gây nghiện như hương vị cafe

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để xin việc vào quán Cafe thì ngoài CV xin việc thì ứng viên còn phải chuẩn bị một giấy tờ cực kỳ quan trọng đó chính là đơn xin việc. Là đơn xin việc quán cafe sẽ giúp ứng viên nói lên được tâm tự nguyện vọng của ứng viên. Thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn bạn mà không phải ứng viên khác. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu cách viết đơn xin việc quán cafe để thuyết phục mọi nhà tuyển dụng khó tính.

Mẫu đơn xin việc

1. Khám phá đơn xin việc quán cafe

Hiện nay hoạt động kinh doanh quán cafe diễn ra rất phổ biến. Quán cafe được mở ra ở khắp mọi nơi, từ những quán cafe thương hiệu đến những quán cafe phong cách mới lạ đều đang kinh doanh rất tốt. Vậy nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm việc ở quán cafe là khá nhiều. Với rất nhiều vị trí cho ứng viên lựa chọn như vị trí quản lý, vị trí nhân viên pha chế, vị trí nhân viên bưng bê, vị trí tổ trường… tất nhiều vị trí cho ứng viên lựa chọn. Dù là ứng tuyển ở vị trí nào đi nữa thì điều quan trọng nhất mà ứng viên cần phải chuẩn bị đó chính là viết đơn xin việc quán cafe. Đây là một là đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc, là đơn này sẽ thay ứng viên nói lên nguyện vọng và mong muốn. 

Khám phá đơn xin việc quán cafe
Khám phá đơn xin việc quán cafe

Về cơ bản là đơn xin việc quán cafe cũng như những là đơn xin việc ở những bộ phận ngành nghề khác, nội dung chủ yếu là đưa ra thông tin về người viết đơn, mong muốn nguyện vọng và cuối cùng là lời cảm ơn mà ứng viên muốn gửi đến nhà tuyển dụng. Đó chính là những thông tin cần thiết mà một là đơn xin việc quán cafe cần phải thể hiện được.

Tuyển nhân viên phục vụ quán cafe

Đối tượng sử dụng là đơn này là những ứng viên có nhu cầu tuyển dụng vào các quán cafe. Nếu bạn muốn làm việc ở những quán cafe đẹp, có thương hiệu và có quy mô thì ứng viên cần phải chuẩn bị lá đơn xin việc quán cafe thật ấn tượng. Vậy đơn xin việc mua ở đâu? và đơn xin việc gồm những gìNội dung tiếp theo sẽ giúp bạn.

>> Xem thêm: Các loại đồ uống ở highland coffee

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc quán cafe

Để có một bộ hồ sơ xin việc quán cafe hoàn hảo thì ngoài CV xin việc ứng viên cần phải chuẩn bị thêm đơn xin việc. Vậy làm thế nào để có một đơn xin việc hoàn hảo thì không phải ứng viên nào cũng biết. Thông tin ở trên đã giúp cho ứng viên biết được những nội dung chính của đơn xin việc gồm những gì? Nội dung tiếp theo sẽ giúp ứng viên biết cách viết những nội dung đó sao cho nó ấn tượng và hoàn hảo. Giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là hướng dẫn viết đơn xin việc chi tiết nhất:

 Hướng dẫn viết đơn xin việc quán cafe
 Hướng dẫn viết đơn xin việc quán cafe

2.1. Hướng dẫn viết phần mở đầu tạo ấn tượng mạnh

Phần mở đầu là một phần quan trọng, nó quyết định nhà tuyển dụng có tìm hiểu tiếp các thông tin tiếp theo của đơn xin việc của bạn nữa hay không. Vậy nên ứng viên cần phải tâm huyết và đầu tư thời gian và công sức để viết phần mở đầu thật ấn tượng.

Không khác các lá mẫu đơn xin việc lái xe, mẫu đơn xin việc làm công nhân hay đơn xin việc vào samsung,...Để có phần mở đầu hoàn hảo thì trước tiên phải đủ thông tin về mặt nội dung, nội dung trong phần mở đầu sẽ gồm những thông tin như quốc hiệu, tiêu ngữ, thời gian, địa điểm viết đơn, tên của đơn. Đây là những thông tin cơ bản nhất trong một là đơn xin việc. Ứng viên cần phải biết điều này để viết cho đúng và đưa cho đủ thông tin vào phần mở đầu. Khi đã biết được những thông tin cần thiết đó thì ứng viên cần phải trình bày những thông tin đó sao cho chúng thu hút nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Đơn xin vào đoàn

2.2. Hướng dẫn viết phần nội dung đơn xin việc quán cafe

Sau khi đã có phần mở đầu ấn tượng thì nội dung chính và quan trọng nhất trong đơn xin việc quán cafe đó chính là phần nội dung thân. Trong phần này nội dung ứng viên cần thể hiện đó chính là đưa ra lời kính chào ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Lời chào cần phải thật lịch sự, tôn trọng nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn viết phần nội dung đơn xin việc quán cafe
Hướng dẫn viết phần nội dung đơn xin việc quán cafe

Tiếp đến ứng viên đưa vào những thông tin về ứng viên như: họ và tên, quê quán, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú. Đây là những thông tin cơ bản nhất về ứng viên, ứng viên cần phải đưa ra để nhà tuyển biết được bạn là ai. sau khi ứng viên đã đưa ra những thông tin về bản thân thì việc tiếp theo mà ứng viên cần biết đó chính là đưa ra những thông tin để thuyết phục nhà tuyển dụng, đó là những thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng làm việc, kinh nghiệm làm việc…. lý do viết đơn xin việc và còn rất nhiều những thông tin khác mà ứng viên cần phải đưa ra để thuyết phục nhà tuyển dụng. Cụ thể như sau.

Với phần nội dung mở đầu bạn nên đưa vào bằng lời chào. Hãy chào nhà tuyển dụng một cách lịch sự và trang trọng nhất. Lời chào được gửi đến đúng đối tượng bao giờ cũng được đánh giá cao. Để làm được điều này ứng viên cần tìm hiểu thật kỹ bộ phận tuyển dụng, tìm hiểu thật kỹ công ty để gửi lời chào cho chính xác. Ứng viên có thể gửi lời chào đến bộ phận, vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể ghi rõ tên của nhà tuyển dụng hoặc bộ phần tuyển dụng. Nhưng lưu ý là nếu bạn không chắc chắn về người tuyển dụng bạn có thể ghi chung chung để tránh việc bạn gửi lời chào sai đến đối tượng.

Hướng dẫn viết phần nội dung đơn xin việc quán cafe
Hướng dẫn viết phần nội dung đơn xin việc quán cafe

Sau khi đã có lời chào thì nội dung tiếp theo là những phần thông tin về ngày tháng năm sinh, họ tên ứng viên, một số thông tin về trường học và bằng cấp của ứng viên, để muốn thuyết phục nhà tuyển dụng thì ứng viên nên đưa ra những thông tin một cách ngắn gọn, mạch lạc và đầy đủ thông tin. Đưa ra những thông tin về nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc làm việc của bạn trước đây có liên quan đến vị trí vị trí việc làm trong quán cafe - kinh nghiệm làm việc tại quán cafe mà bạn đang tuyển dụng chẳng hạn như vị trí pha chế trước đây từng làm như barista tại các thương hiệu, cửa hàng cafe nổi tiếng như starbuck, gong cha, highland coffee,.... hay việc học bartender như thế nào, lương của bartender tại các quán bar ra sao,... Có như vậy đơn xin việc của bạn mới thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Kết thúc nội dung phần thân của đơn xin việc quán cafe đó chính là việc ứng viên đưa ra được những lý do mà bạn muốn ứng tuyển vào quán cafe. Ứng viên có thể đưa ra lý do là bạn đam mê với công việc ở quán cafe, yêu thích phong cách ở những quán cafe đó là lý do thôi thúc và mong muốn làm việc ở quán cafe.

Hãy cho nhà tuyển dụng biết được khao khát muốn làm việc của bạn và thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Xem thêm: Trình độ văn hóa trong đơn xin việc

2.3. Hướng dẫn viết phần kết đơn xin việc quán cafe

Dù bạn xin việc ở vị trí nào trong quán cafe thì trong lá đơn xin việc làm chuẩn đều phải có phần kết. Vậy phần kết trong là đơn xin việc quán cafe nên viết gì là câu hỏi của rất nhiều ứng viên.

Hướng dẫn viết phần kết đơn xin việc quán cafe
Hướng dẫn viết phần kết đơn xin việc quán cafe

Với phần đầu bắt buộc bạn phải có lời chào thì phần kết của lá đơn bạn phải có lời cảm ơn, cùng với đó là chữ ký của người viết đơn. Với lời cảm ơn bạn có thể yếu về việc cảm ơn nhà tuyển dụng đã bỏ thời gian đọc hết là thư này, bạn cũng không quên hứa hẹn với nhà tuyển dụng rằng bạn sẽ không phụ lòng tin tưởng của nhà tuyển dụng, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm của mình. 

Trên đây là những nội dung cơ bản nhất mà một lá đơn xin việc quán cafe cần phải thể hiện được. Nó giúp ứng viên thuyết phục được nhà tuyển dụng để ứng viên có thể lọt vào những vòng tiếp theo.

Tuyển dụng quản lý quán cafe

>> Xem thêm: Machiato là gì

3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe

Để có được những là đơn xin việc quán cafe hoàn hảo thì ứng viên cần phải lưu ý những điều cơ bản sau đây. Những lưu ý này sẽ giúp đơn xin việc của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe
Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe

Lưu ý về mặt hình thức: Đơn xin việc là giấy tờ quan trọng, là sản phẩm đại diện bạn đến thuyết phục nhà tuyển dụng chính vì vậy mà bạn không thể qua loa, cẩu thả trong việc chuẩn bị đơn xin việc được. Đặc biệt là xin việc tại các quán cafe vào những vị trí chủ chốt thì yêu cầu về mặt hình thức của đơn xin việc lại càng cao.

Chình vì vậy khi viết đơn xin việc quán cafe ứng viên cần phải lưu ý trình bày hình thức đơn xin việc như sau: Ứng viên có thể sử dụng hình thức đơn xin việc viết tay hoặc đơn xin việc đánh máy. Với đơn xin việc viết tay hoàn hảo sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng một cách dễ dàng hơn. Viết tay ứng viên cũng thể hiện được phong cách và nét riêng của mình hơn

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những đơn xin việc vào quán cafe có hình thức độc đáo mới lạ, trang trí và trình bày thể hiện được phong cách của ứng viên mà vẫn thể hiện đầy đủ nội dung.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe
Những lưu ý khi viết đơn xin việc quán cafe

Lưu ý về mặt nội dung: Để đơn xin việc của bạn hoàn hảo thì ngoài vấn đề hình thức đẹp thì nội dung trong đơn xin việc cũng phải hoàn hảo. Nó phải thể hiện được những ý sau đây.

Nội dung đưa vào phải đầy đủ ý, mang tính thuyết phục cao. Ứng viên nên viết ngắn gọn, đầy đủ ý có như vậy đơn xin việc quán cafe của bạn mới thu hút được nhà tuyển dụng. Không nên viết quá dài ở đơn xin việc nó sẽ khiến cho là đơn xin việc của bạn bị loãng ý và như vậy nhà tuyển dụng có thể sẽ bỏ qua những ý chính trong đơn xin việc của bạn. Hãy nhớ trình bày nội dung đủ ý ngắn gọn là bạn đã ghi điểm tuyệt đối ở nội dung phần này.

Lưu ý về mặt câu từ: Khi viết đơn xin việc vào quán cafe dù bạn ứng tuyển vào vị trí nào thì cách xưng hô trong đơn xin việc của bạn cũng phải thể hiện được sự lịch sự và từ tốn. Bạn nên kính gửi và cảm ơn đến nhà tuyển dụng, trong đơn bạn có thể xưng là “tôi”. Hoặc một danh xưng nào đó thể hiện được sự tôn trọng nhà tuyển dụng và lịch sự trong cách giao tiếp.

Tuyển dụng

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về đơn xin việc quán cafe ứng viên có thể tham khảo để có thể viết được những nội dung hoàn hảo cho đơn xin việc của mình. Nếu ứng viên vẫn chưa đủ tự tin để viết những là đơn xin việc đó thì có thể tham khảo nhiều bài viết khác và các mẫu đơn xin việc đẹp độc lạ trên timviec365.vn nó sẽ giúp bạn có được những thông tin hoàn hảo nhất.

Cách viết đơn xin việc phục vụ cho hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Ngoài đơn xin việc quán cafe thì đơn xin việc phục vụ cũng là một trong những lá đơn được nhiều người săn đón. Để tìm kiếm được một việc làm hoàn hảo thì ứng viên cần phải đầu tư vào là đơn của mình. Nội dung bài viết sau đấy sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin việc phục vụ cho hồ sơ xin việc chuẩn nhất. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây. 

Đơn xin việc phục vụ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý