Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết đơn xin việc phục vụ cho hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang chuẩn bị hồ sơ xin việc để gửi tới nhà tuyển dụng. Cùng đó bạn có sự thắc mắc về việc viết một mẫu đơn xin việc phục vụ ra sao? Lựa chọn viết tay hay đánh máy cho đơn xin việc và nội dung cần thể hiện là gì? Để giải đáp tất cả hãy cùng theo dõi bài viết tổng hợp từ timviec365.vn ngy dưới đây từ đó có thể hoàn tất đơn xin việc phục vụ từ A - Z cho mình nhé!

Mẫu đơn xin việc

1. Cách viết đơn xin việc phục vụ cùng những thông tin chính cần đảm bảo 

Thông qua đơn xin việc trong bộ hồ sơ của ứng viên mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá về mong muốn, sự phấn đấu của ứng viên dành cho vị trí công việc ra sao. Vậy nên, tạo một mẫu đơn xin việc làm chuẩn ngành phục vụ với một bốc cụ rõ ràng có sự chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và nắm chắc cơ hội thành công hơn. 

Vậy để nói tới bố cục cùng các thông tin của đơn xin việc phục vụ sẽ ra sao, chúng ta cùng xem xét trình bày nhé. 

1.1. Mở đầu đơn xin việc phục vụ 

Cách viết đơn xin việc phục vụ cùng những thông tin chính cần đảm bảo
Cách viết đơn xin việc phục vụ cùng những thông tin chính cần đảm bảo 

Bắt đầu cho một văn bản hay đơn xin việc sẽ luôn là nơi mà các ứng viên cung cấp về thông tin cá nhân, sự giới thiệu sơ qua nhất về bản thân mình. Từ đó giúp nhà tuyển dụng hiểu được những điều cơ bản nhất về bạn cùng vị trí mà bạn tham gia. 

Đầu tiên, đơn xin việc kính gửi ai? Bạn cần ghi rõ thông tin về người sẽ tiếp nhận đơn xin việc của bạn, thông tin này bạn có thể xem tại tin tuyển dụng mà bạn có được tại đó sẽ đề tên về người nhận hồ sơ hay cách thức liên hệ. Trường hợp nếu bạn không biết hoặc không rõ về tên của người tiếp nhận thì đừng cố quá mà dẫn tới ghi sai nhé. Hãy ghi chung hơn về bộ phận nhân sự, công ty gì, nhà hành gì đó chẳng hạn điều đó sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao hơn nhiều. 

Sau đó là việc bạn cần có lời giới thiệu sơ qua về bản thân cùng thông tin cơ bản về tên, địa chỉ, tuổi,...Đặc biệt là nhờ trình bày cụ thể về lý do bạn ứng tuyển vào công ty là gì cùng vị trí bạn tham gia là nhân viên phục vụ và bạn tìm hiểu thông tin tại đâu. Ví dụ: “Tôi rất vui mừng khi tìm thấy tin tuyển dụng của công ty tại website timviec365.vn, tôi nghĩ rằng nó phù hợp với kinh nghiệm và trình độ của mình.”

Xem thêm: Đơn xin việc bán hàng thời trang

1.2. Nội dung chính của đơn xin việc phục vụ ra sao? 

Nội dung chính của đơn xin việc phục vụ ra sao?
Nội dung chính của đơn xin việc phục vụ ra sao? 

Phần thân hay chính là nơi mà nhà tuyển dụng chú ý nhất thì bạn sẽ cần thể hiện tất cả về ưu điểm và sự phù hợp của bản thân dành cho vị trí. Làm sao đó để nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn có sự khác biệt với các ứng viên còn lại và chắc chắn lựa chọn bạn. Dù là CV xin việc nhân viên phục vụ sẽ là nơi tóm tắt về kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ văn hóa trong đơn xin việc hay những vấn đề khác nhưng bạn cũng không thể bỏ qua trình bày chúng tại đơn xin việc phục vụ. 

CV xin việc

Chỉ là việc trình bày này bạn cần ngắn gọn hơn, tạo sự nhấn mạnh trực diện về năng lực kinh nghiệm và nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc liên quan trực tiếp tới vị trí công việc. Hãy thể hiện cụ thể nhất về bạn có kinh nghiệm ra sao, trình độ học vấn thế nào và các kỹ năng bạn có. Tựu chung lại răng nội dung đơn xin việc là cách để bạn PR cho bản thân, khẳng định được sự phù hợp của bản thân với vị trí. 

Nội dung chính của đơn xin việc phục vụ ra sao?
Trình bày này bạn cần ngắn gọn hơn, tạo sự nhấn mạnh trực diện về năng lực

Ví dụ cụ thể cho việc trình bày kinh nghiệm cho bạn: “ Tôi có chứng chỉ về tiêu chuẩn VTOS nghiệp vụ thuộc nhà hàng. Kết hợp với đó là 2 năm kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng và gần nhất là nhà hàng KIKI. Tôi đã hoàn tất công việc phục vụ cho nhiều du khách cả trong và ngoài nước đặc biệt đã từng đạt thành tựu về nhân viên xuất sắc quý.”

Về kỹ năng bạn có thể đưa ra: “ Kỹ năng nổi bật nhất của tôi đó chính là giao tiếp, chú ý hơn là trình độ tiếng anh. Bên cạnh đó với một thái độ phục vụ khách hàng thân thiện nhiệt tình nhất tôi hy vọng sẽ trở thành một thành viên trong đội ngũ nhà hàng tuyệt vời của quý công ty.”

Xem thêm: Đơn xin việc viettel

1.3. Phần kết của đơn xin việc phục vụ

Phần kết của đơn xin việc phục vụ
Phần kết của đơn xin việc phục vụ

Dù là phần kết của đơn nhưng bạn cũng không thể bỏ qua sự chuẩn bị được. Bạn cần nhấn mạnh một lần nữa về chính mong muốn làm việc của mình cùng việc gợi mở về một lời hẹn phỏng vấn để trao đổi thêm. Chú ý hơn là đừng bỏ quên một lời cảm ơn gửi tới nhà tuyển dụng về việc đọc và xem xét đơn xin cho vị trí phục vụ của bạn. 

Ví dụ về mẫu kết của đơn xin việc dành cho vị trí phục vụ là: “Tôi xin cảm ơn vì quý công ty đã xem xét về đơn xin việc của tôi. Hy vọng rằng công ty sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tôi có thể cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết cho công ty.”

Chỉ là chi tiết nhỏ nhưng sẽ luôn là điểm cộng tốt nhất mà bạn có thể tranh thủ dành cho bản thân. Đồng thời qua đơn xin việc đó cũng tạo nên sự tò mò cho nhà tuyển dụng về bạn để xem xét toàn bộ hồ sơ xin việc hay như đưa ra lời đề nghị tham gia làm việc với công ty. 

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc lái xe

2. Lựa chọn mẫu đơn xin việc phục vụ tại đâu? 

Lựa chọn mẫu đơn xin việc phục vụ tại đâu?
Lựa chọn mẫu đơn xin việc phục vụ tại đâu? 

Một hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và có được điểm nhấn với nhà tuyển dụng là khi ứng viên trình bày được một mẫu đơn xin việc hoàn hảo nhất. Vậy để nhắc tới lựa chọn mẫu đơn xin việc chung hay như đơn xin việc phục vụ tại đâu thì có lẽ sẽ có rất nhiều ứng viên cần tới sự giải đáp đúng không. 

Thực tết theo cách truyền thống thì bạn có thể mua một mẫu đơn xin việc tại bất kỳ cửa hàng nào, một dạng mẫu đơn viết tay có sẵn trong các bộ hồ sơ xin việc để gửi trực tiếp tới nhà tuyển dụng sau khi hoàn tất. Chỉ là, mẫu đơn xin việc sẽ mang tính đồng nhất và thường không thể hiện được sự sáng tạo hay phong cách cá nhân của ứng viên nên không mấy có sự khác biệt để nhà tuyển dụng đưa ra tiêu chí lựa chọn. 

Lựa chọn mẫu đơn xin việc phục vụ tại đâu?
Timviec365.vn cung cấp tới bạn những mẫu đơn xin việc thiết kế khác nhau

Tuy nhiên, với thời đại công nghệ hiện nay với nền tảng mạng internet thì cách thức truyền thống lại không còn được ưa chuộng bởi các ứng viên nữa. Thay vào đó họ sử dụng tới cách thức khác đơn giản cùng sự tiện lợi hơn để gửi tới nhà tuyển dụng. Điển hình tải mẫu đơn xin việc từ web online miễn phí mà các mẫu thiết kế hình thức phong phú hơn. 

Chú ý nổi bật nhất bạn có thể lựa chọn website timviec365.vn, không chỉ cung cấp tới bạn những mẫu đơn xin việc thiết kế khác nhau mà còn đầy đủ về nội dung gợi ý giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Đặc biệt tại đây bạn còn có thể sử dụng tạo cho mình những mẫu đơn xin việc phục vụ miễn phí, hỗ trợ ứng tuyển gửi trực tiếp tới nhà tuyển dụng. Qua đó giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ một vị trí HOT nào, phù hợp với mong muốn và đảm bảo quyền lợi dành cho bạn. 

Việc làm Phục vụ - Tạp vụ

3. Gợi ý về những điều bạn cần lưu ý khi viết một mẫu đơn xin việc phục vụ

Gợi ý về những điều bạn cần lưu ý khi viết một mẫu đơn xin việc phục vụ
Gợi ý về những điều bạn cần lưu ý khi viết một mẫu đơn xin việc phục vụ

Đơn xin việc cũng giống như mọi văn bản giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc sẽ luôn đảm nhận một vai trò riêng biệt trong việc hấp dẫn nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên. Vậy ngoài việc đảm bảo về về bố và cung cấp các thông tin cần thiết cho mẫu đơn xin việc phục vụ thì sẽ còn những chú ý gì khác nữa. Chúng ta cùng điểm danh để hoàn tất: 

+ Luôn chắc chắn rằng bản thân đã đọc kỹ về các yêu cầu dành cho vị trí ứng tuyển, hiểu được toàn bộ nắm bắt những thông tin cần thiết để thể hiện về bản thân. 

+ Tìm hiểu thông tin về chính công ty hay chính là nhà hàng khách sạn mà bạn định nộp hồ sơ. Xem xét về nhu cầu, quyền lợi, văn hóa công ty để thấy được sự phù hợp hay không phù hợp với bản thân để lựa chọn ứng tuyển. 

+ Chủ động cập nhật về hồ sơ xin việc cùng các giấy tờ liên quan đặc biệt nếu bạn tạo cho mình một hồ sơ online thì cập nhật sẽ là cách giúp bạn tìm kiếm được nhiều vị trí hấp dẫn hơn rất nhiều. 

+ Đơn xin việc phục vụ cũng giống với các lá đơn xin việc kỹ sư điện, đơn xin việc kế toán trưởng hay đơn xin việc giáo viên tiểu học, độ dài tối thiểu nhất là không quá 1 trang A4, nhà tuyển dụng sẽ thường không mong muốn nhận được một mẫu đơn xin việc dài miên man hay kể về bản thân. Vì những thông tin chính sẽ được bổ sung liệt kê tại sơ yếu và lý lịch của bạn một cách riêng biệt rồi nhé. 

Gợi ý về những điều bạn cần lưu ý khi viết một mẫu đơn xin việc phục vụ
Tìm hiểu thông tin về chính công ty nộp đơn xin việc phục vụ

+ Phông chữ và cỡ chữ sẽ có kích thước chuẩn theo đúng với một văn bản hành chính, hiện nay phông chữ thường được sử dụng nhiều nhất đó là Arial và Time News Roman. Bạn có thể lựa chọn phù hợp theo đúng với ý tưởng thiết kế từ đó giúp đơn xin việc phục vụ trở nên hài hòa hơn. 

+ Hình thức trình bày cũng vô cùng cần thiết màu chữ hay màu font nền bạn cũng nên sử dụng màu truyền thống kết hợp sự hiện đại. Lưu ý về việc tránh những màu sắc lòe loẹt tạo cảm giác chói mắt và khó nhìn cho người đọc. 

+ Trình bày cho mỗi đoạn tốt nhất là bạn nên có sự phân đoạn văn bản một cách dễ dàng, không sử dụng việc viết tắt hay sử dụng từ nóng chứa ẩn ý trong đơn xin việc dành cho vị trí phục vụ. 

+ Đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn cho việc trình bày tóm lược ý tránh việc lan man đưa ra những thông tin không liên quan tới dụng hay kinh nghiệm kỹ năng không liên quan công việc. Nhà tuyển dụng sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc cũng như chọn lựa ứng viên không phù hợp để thử thách. 

+ Lỗi chính tả cung cấp thông tin chính xác, các lỗi về ngữ pháp tất cả đều cần rà soát thật kỹ càng, dù vị trí không đòi hỏi về trình độ hay yêu cầu quá cao nhưng nếu bạn bỏ sót điều gì đó thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá bạn là người không phù hợp. 

+ Một đơn xin việc sẽ chỉ nên tương xứng với một công ty đừng vì thói quen sử dụng một mẫu đơn cho nhiều công ty hay nhiều vị trí. Điều đó đôi khi sẽ tạo nên sự bất lợi cho bạn vì sẽ có sự nhầm lẫn xảy ra và mỗi công ty sẽ có một yêu cầu khác biệt. 

Tìm việc

Trên đây là tất cả thông tin và gợi ý mà timviec365.vn có thể chia sẻ với bạn về đơn xin việc phục vụ. Mong rằng sau khi tìm hiểu sẽ giúp bạn hoàn thành được mẫu đơn xin việc hoàn hảo nhất gửi tới nhà tuyển dụng để giành cơ hội trúng tuyển cho chính mình.

Đơn xin việc phụ bếp – tạo ấn tượng tăng khả năng trúng tuyển

Nếu bạn đang mong muốn làm việc tại lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì đửng bỏ vị trí phụ bếp với nhu cầu tuyển dụng lớn trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là để nắm chắc được cơ hội việc làm thì không chỉ có CV xin việc phụ bếp mới quan trọng và để tăng khả năng trúng tuyển của bản thân thì bạn cũng cần phải chú ý đến đơn xin việc phụ bếp đó nhé!

Đơn xin việc phụ bếp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý