Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Du học đan mạch - Khám phá - trải nghiệm mảnh đất giàu tri thức

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Đan Mạch một đất nước xinh đẹp và có chiều sâu về lịch sử, văn hóa, con người và đồng thời đây cũng chính là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể học hỏi và chắt lọc được những tinh hoa và phương pháp học tập mới lạ, hiện đại với các ngành học đa dạng tại đây. Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho con đường du học Đan Mạch chưa? Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về đất nước mà bạn muốn khám phá, nguồn kiến thức mà bạn muốn lĩnh hội, và đặc biệt là hành trình mà bạn muốn trải nghiệm trong bài viết sau bạn nhé.

1.1. Những ưu điểm nổi bật của hệ thống giáo dục tại Đan Mạch

Hệ thống giáo dục tiên tiến và hiện đại chính là điểm nhấn và là một thế mạnh đối với các du học sinh khi đi du học tại đây. Các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh chất lượng cao được áp dụng đối với các bậc học Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ và học chuyển tiếp cuối năm. 

Đan Mạch chính không chỉ là nơi để tiếp thu thêm nguồn kiến thức với các chương trình đào tạo chất lượng mà còn là nơi để trau dồi thêm vốn từ vựng và khả năng tiếng Anh. Với tổng số 78% dân số Đan Mạch sử dụng ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ thứ hai, thêm vào đó là các chương trình đào tạo đối với các bậc Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ và chuyển tiếp tuyển sinh Quốc tế đều được giảng dạy bằng tiếng Anh 100%. 

Những ưu điểm nổi bật của hệ thống giáo dục tại Đan Mạch
Những ưu điểm nổi bật của hệ thống giáo dục tại Đan Mạch

Phương pháp giảng dạy và học tập hiện đại, hiệu quả, giúp cho sinh viên có thể phát triển khả năng học tập và làm việc nhóm tốt hơn bằng cách giảng dạy và học tập được chia ra thành từng nhóm nhỏ. Thay vì đào tạo một cách đại trà và theo một nhóm lớn thì hầu hết các chương trình đào tạo tại Đan Mạch đều được thực hiện theo một nhóm nhỏ. Chính điều này sẽ giúp cho việc tiếp nhận thông tin và kiến thức trở nên hiệu quả hơn. 

Kết hợp giữa giảng dạy và nghiên cứu - cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp và viện nghiên cứu trong tương lai. Du học sinh không những được học tập tại môi trường giáo dục chất lượng cao mà còn được thực hành trải nghiệm với những việc làm cụ thể tại các doanh nghiệp và viện nghiên cứu khác nhau bởi sự liên kết giữa các trường Đại học với các doanh nghiệp và viện/trung tâm nghiên cứu trước đó. 

Những ưu điểm nổi bật của hệ thống giáo dục tại Đan Mạch
Những ưu điểm nổi bật của hệ thống giáo dục tại Đan Mạch

Một số chương trình đào tạo cử nhân tại Đan Mạch được đánh giá là tốt nhất tại Đan Mạch có thể kể tên đến là: Cử nhân Kinh doanh, Công Nghệ Thông Tin, Khoa học Kỹ Thuật, Nghệ Thuật Kiến Trúc và cuối cùng là Kỹ Sư. 

Tin tuyển dụng: Việc làm tư vấn du học

1.2. Môi trường sống và các hoạt động xã hội mở đối với du học sinh 

Hòa mình vào nền văn hóa và các hoạt động xã hội nổi bật tại Đan Mạch, du học sinh có cơ hội được thể hiện mình và trở nên năng động hoạt bát hơn. Đan Mạch nơi chú trọng nhiều hơn đến việc tạo sự tương tác và nguồn cảm hứng trong học tập hơn là thành tích vì vậy mà người học cũng không cần phải quá đặt nặng vấn đề thành tích trong quá trình học tập và tự tạo áp lực cho bản thân. 

Chính các hoạt động xã hội như đua thuyền, những cuộc hội họp được tổ chức tại những địa điểm mở như trong công viên, trong rừng hoặc gần hồ tạo không gian thoải mái, thúc đẩy cho sự sáng tạo và nâng cao các ý tưởng, tạo động lực học tập cho các du học sinh phát triển ngày một tốt hơn. 

Môi trường sống và các hoạt động xã hội mở đối với du học sinh
Môi trường sống và các hoạt động xã hội mở đối với du học sinh 

Bên cạnh đó các hoạt động như đua thuyền, chạy đua khỏa thân hay những buổi tiệc vào ngày thứ sáu được tổ chức và diễn ra tại trường Đại học,...Đây chính là cơ hội để giao lưu và xây dựng các mối quan hệ giữa các sinh viên và sinh viên với giảng viên trở nên thân thiết và gần gũi hơn. Đồng thời, những trải nghiệm văn hóa này cũng chính là một trong những động lực giúp các du học sinh và sinh viên có thêm nguồn năng lượng và cảm hứng trong học tập hơn. 

Một số gợi ý cho việc chọn lựa các ngôi trường - nơi diễn ra nhiều hoạt động xã hội tích cực tại Đan Mạch không thể bỏ qua cho bạn đó là các trường sau: Trường Đại học Roskilde, trường Đại học Aalborg và trường ĐH Công Nghệ Đan Mạch, trường Cao đẳng Absalon, học viện kinh doanh Copenhagen, Aarhus. 

Ngoài ra, bạn còn có thể được trải nghiệm phong cách sống, văn hóa và ẩm thực cùng rất nhiều các hoạt động xã hội thú vị tại đất nước có chỉ số hạnh phúc đứng bậc nhất trên thế giới này. Hơn nữa, các địa điểm tham quan và những lễ hội tại Đan Mạch sẽ khiến bạn không khỏi từ chối khi có được cơ hội học tập tại đây.

Tham khảo thêm: ESL là gì? Phao cứu cánh cho nhiều bạn trẻ muốn du học

Bạn đang băn khoăn không biết chọn trường Đại học nào để học? Trường nào là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Những gợi ý về địa điểm và trường Đại học dưới đây hy vọng có thể giúp bạn chọn được một ngôi trường và ngành học ứng ý nhất. 

Đứng vị trí đầu bảng là trường Đại học Copenhagen, Đại học kinh tế Copenhagen và trường Đại học Công Nghệ Thông tin Copenhagen. Copenhagen là một trong những thành phố lớn nhất tại Đan Mạch và là trung tâm của văn hóa, nghệ thuật, giáo dục và công nghiệp rất phát triển. Đây chính là một trong những môi trường thuận tiện nhất để bạn có thể thể hiện và phát triển tài năng của bản thân.

Chọn trường nào khi đi du học tại Đan Mạch?
Chọn trường nào khi đi du học tại Đan Mạch? 

Trong đó, trường Đại học Copenhagen là một trong những trường Đại học hàng đầu với 6 phân khoa trong hệ Đại học bao gồm: Y học, Nhân văn, Luật, Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã Hội, Thần học. Đại học Copenhagen là một trong những trường được thành lập từ lâu đời từ thế kỷ 15, cho đến nay trường đã phát triển với quy mô 38.000 sinh viên trong đó có đến 2.800 sinh viên nước ngoài. 

Đứng thứ hai đó là trường Đại học Aalborg được thành lập từ năm 1974 và trường Đại học Bắc Đan Mạch, Aalborg được cho là thành phố đáng sống nhất Đan Mạch và là thành phố lớn thứ tư tại Đan Mạch. Trong đó, Đại học Aalborg là một trong những trường Đại học có thế mạnh đối với các khối ngành đào tạo như kỹ thuật và khoa học tự nhiên, và xếp hạng thứ 21 về đào tạo các khối ngành về kỹ thuật vào năm 2024 theo thông tin từ US News World Ranking 2024. 

Chọn trường nào khi đi du học tại Đan Mạch?
Chọn trường nào khi đi du học tại Đan Mạch? 

Trường Đại học Aalborg hội tụ những yếu tố vô cùng thuận lợi cho các du học sinh có thể yên tâm học tập tại đây như: Đứng ở vị trí thứ 57 trong số 100 trường Đại học có số tuổi dưới 50 theo thông tin từ Times Higher Education 2024 - 2024. Chi phí học tập hợp lý chỉ trong khoảng từ 8.700 Euro/năm, là một trong số những trường Đại học có sự đa dạng về ngành học và chương trình đào tạo bằng tiếng Anh đáp ứng được nhu cầu học tập của các sinh viên Quốc Tế. 

Tiếp đến là các trường Đại học nổi tiếng tại Đan Mạch mà bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin đó là Đại học Nam Đan Mạch, Đại học Aarhus, trường Đại học Kỹ thuật Hàng Hải, Đại học Roskilde, Đại học Miền Nam Đan Mạch, trường Đại học Kỹ Thuật Đan Mạch, trường Khoa học Thông tin và thư viện Hoàng Gia,...Nếu các bạn có năng khiếu về nghệ thuật và âm nhạc thì học viện Hoàng Gia Âm Nhạc Aarhus và Aalborg là một trong những sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. 

Chọn trường nào khi đi du học tại Đan Mạch?
Chọn trường nào khi đi du học tại Đan Mạch? 

Từ những thông tin về các trường Đại học tại Đan Mạch như trên, bạn đã chọn được một ngôi trường nào phù hợp với mình chưa? Du học là điều mà ai cũng mong muốn để có thể được đến một vùng trời mới, khám phá những điều mới lạ mà bạn chưa từng bao giờ trải qua.

Tuy nhiên đã có không ít các Vlogger - phần đa là du học sinh - người đã từng trải qua những năm tháng du học tại phương trời Tây đầy hào hứng và cũng đầy thách thức. Những thắc mắc về thủ tục, tài chính, ngành, trường học, môi trường sống và làm việc, học tập cùng những khó khăn nơi đất khách quê người....đều là những câu hỏi đối với các du học sinh. 

Tham khảo thêm: [Mới nhất] Du học Ba Lan có tốt không và những điều cần biết

Mức học phí tại các trường Đại học Đan Mạch là bao nhiêu? Có đắt hay không? Thực tế không thể đưa ra được con số chính xác về số học phí mà du học sinh phải đóng bởi các nguyên nhân sau đây: Khu vực trường Đại học có gần trung tâm thành phố lớn hay không? Ngành học, bậc học, cơ sở bạn bạn chọn là gì? Mà mỗi trường Đại học sẽ có mức học phí khác nhau. 

Tổng hợp các câu hỏi có xoay quanh du học Đan Mạch
Tổng hợp các câu hỏi có xoay quanh du học Đan Mạch 

Tiền Đan Mạch được tính theo đơn vị Krone, mức học phí trung bình mà bạn có thể phải trả khi học tại một trong số các trường Đại học tại Đan Mạch dao động trong khoảng từ 45.000 đến 120.000/năm. 

Du học sinh có được làm thêm tại Đan Mạch không? Một tin vui dành cho các du học sinh đó là ngoài thời gian học tập tại trường thì du học sinh có thể làm thêm giờ khi đáp ứng được đầy đủ các điều kiện như sau: 

- Thời gian làm thêm tối đa là khoảng 15 giờ/tuần

- Du học sinh cần xin giấy phép xin tại Đại sứ quán Việt Nam có trụ sở tại Đan Mạch. 

Các công việc phổ biến mà du học sinh có thể làm đó là làm phục vụ bàn tại các nhà hàng và đưa báo. Mức thu nhập trung bình cho du học sinh dao động trong khoảng từ 10 cho đến 15 USD/giờ. Việc kiếm tiền từ những việc làm thêm này sẽ giúp cho du học sinh có thể kiếm thêm chút đỉnh để có thể lo cho các khoản chi phí sinh hoạt hằng ngày và phục vụ cho các mục đích cá nhân như du lịch, và các kế hoạch trong tương lai. 

Tổng hợp các câu hỏi có xoay quanh du học Đan Mạch
Tổng hợp các câu hỏi có xoay quanh du học Đan Mạch 

Làm thế nào để xin visa du học thành công? Đây có lẽ là một trong những câu hỏi của phần đa các du học sinh khi có nhu cầu du học tại Đan Mạch. Trước khi trả lời câu hỏi này bạn cần đáp ứng được đầy đủ các điều kiện sau đây: 

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp từ trung học phổ thông hoặc là sinh viên năm nhất tại các trường Đại học. 

Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh đạt từ 5.5 IELTS - đối với hệ Cao đẳng và từ 6.5 IELTS trở lên đối với các bậc đào tạo năm cuối chuyển tiếp, bậc Đại học và bậc Thạc Sĩ hoặc các chứng chỉ tiếng Anh được công nhận bởi các tổ chức Quốc Tế khác. 

Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc đối với bậc học thạc sĩ là 2 năm kinh nghiệm. Nếu muốn học đến bậc thạc sĩ bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc tại vị trí công việc ứng với ngành học tương đương hoặc các vị trí công việc có liên quan đến ngành muốn theo học. 

Tổng hợp các câu hỏi có xoay quanh du học Đan Mạch
Tổng hợp các câu hỏi có xoay quanh du học Đan Mạch 

Về khả năng xin visa thành công tại Đan Mạch được xem là một trong những nơi có tỷ lệ xin Visa dễ hơn so với các nước như Mỹ, Canada hay Úc. Bạn hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng thông tin cho bộ hồ sơ xin Visa của mình bao gồm hồ sơ tài chính, hồ sơ về các chương trình học tại Đan Mạch cùng các loại giấy tờ, thủ tục cần thiết là bạn đã có thể xin Visa du học Đan Mạch thành công. 

Bạn có muốn khám vùng đất giàu giá trị lịch sử, văn hóa, giáo dục tại Đan Mạch? Bên cạnh việc chuẩn bị những yếu tố bên ngoài thì điều quan trọng hơn cả đó chính là chuẩn bị cho mình một tinh thần thật vững mạnh và sự kiên trì bền bỉ trước mọi khó khăn bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ thông tin về du học hè Singapore chi tiết và đầy đủ nhất

Du học không chỉ là cơ hội để bạn có thể học hỏi thêm các kiến thức từ một nền văn hóa khác mà còn là nơi để bạn sống và trải nghiệm, thách thức khả năng sinh tồn của bạn tại một đất nước hoàn toàn xa lạ. Vậy Singapore trong mắt bạn là một đất nước như thế nào? Du học Singapore có gì đặc biệt? Mời bạn cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

 Du học Singapore

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;