Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Vlogger là gì? Lựa chọn “kiếm tiền” hiện nay của nhiều bạn trẻ

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay bạn cũng không còn xa lạ với các video khác nhau cùng chủ đề rất phong phú và đa dạng. Nhiều bạn trở lên giàu có từ việc làm Vlog. Vậy bạn có hiểu Vlogger là gì không? Bạn đang “ươm mầm” ý tưởng kiếm tiền từ Vlog đăng tải lên youtube thì hãy tham khảo ngay tại bài viết này.

1. Nghề Vlogger là gì bạn có biết không?

Vlogger là gì?
Vlogger là gì?

1.1. Bạn có hiểu Vlogger là gì không?

Để có thể hiểu vlogger là gì bạn cần hiểu bắt nguồn và từ gốc của từ tiếng anh đó. Vlog là là những đoạn video ngắn được con người tạo ra theo dạng các chương trình video thủ công. Là một hình thức quay video mà hầu hết mọi người đều có thể thực hiện được thông qua việc sử dụng máy quay video cá nhân của mình. Kết hợp với máy tính để tạo video là bạn đã có thể tạo được một video để làm vlog.

Vlog là chữ viết tắt bởi 2 từ tiếng anh gốc đó là video và blog. Video là những thước phim còn blog là nhật ký. Vlog là những đoạn video ngắn dược tự quay về những chủ đề khác nhau do người quy tự ý thích và lựa chọn chủ đề quay cho mình. Có thể là một video ngắn về cuộc sống, về công việc, ngành nghề - vocation, có thể về chính bạn hoặc về một người nào đó.

Thông qua Vlog dùng ngôn ngữ miêu tả thay cho ngôn ngữ viết để truyền tải đến người xem. Sau khi quay xong thì các đoạn video đó sẽ được chỉnh sửa và đăng lên các trang mạng xã hội như facebook hay đăng lên youtube. Thông qua việc làm đó sẽ tạo ra được một khoản revenue (thu nhập tiếng anh) từ đó.

Vlogger là những người tạo ra những thước video trên. Họ chính là những người tạo dựng lên nội dung của video. Họ là người tạo ra ý tưởng và thực hiện các ý tưởng của mình để làm video. Thông qua video để truyền tải đến người nghe thông qua hình ảnh và ngôn ngữ để tạo hướng thú cho người xem.

Nghề vlogger là gì? Với sự ra đời và trở lên phổ biến như hiện nay rất nhiều người đã biến việc làm video chia sẻ này thành những công cụ để kiếm tiền. Thông qua việc làm video và chia sẻ lên các trang xã hội hay youtube thu hút được các nhiều lượt xem bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

>> Xem thêm: Làm Youtuber cần những gì

1.2. Nghề mới “vlogger” lựa chọn kiếm tiền theo cách mới?

Vlog bắt đầu xuất hiện ở nước ta từ năm 2024. Đến năm 2024 thì các Vlogger mới thực sự được phổ biến và ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại ngày nay. Mạng xã hội ngày càng phát triển, kiếm tiền online trở thành một phương thức tạo ra thu nhập được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình cách làm sử dụng mạng internet và mạng xã hội để kiếm tiền.

Sự phát triển của youtube mang đến những cơ hội kiếm tiền mới cho các bạn trẻ. Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản trên youtube và đăng tải những video của mình lên có thể là video cá nhân hoặc các video trực tuyến. Càng nhiều người xem bạn sẽ được youtube “bật nút kiếm tiền” cho mình. 

Để làm thế nào thu hút được người xem cũng đòi hỏi các bạn theo nghề Vlogger này cần có sự tư duy sáng tạo để khai thác những giá trị bản thânNhững điều giản dị nhất trong cuộc sống thường thu hút sự quan tâm của nhiều người, bởi chúng. 

Việc kiếm tiền theo phương pháp này sẽ giúp mang lại những ưu điểm sau cho các bạn trẻ:

+ Kiếm tiền bằng cách chia sẻ những video với các nội dung đa dạng và không mất nhiều công sức để chỉnh sửa video hay kỳ công như quay phim.

+ Không cần bạn phải là một đạo diễn bạn vẫn có thể tự sáng tạo và quay video cho chính mình hoặc những người mà mình muốn

+ Không cần quá đầu tư công phu vào đạo cụ chỉ cần bạn có máy quay nhỏ, hoặc điện thoại hay máy ảnh kết nối với máy tính là bạn đã có thể tạo ra được một sản phẩm video.

+ Chia sẻ được các thông tin của mình đến nhiều người biết hơn và phủ sóng rộng khắp

+ Đây cũng là một giải pháp cho câu hỏi "làm thế nào để tự tin trước đám đông ?" Việc làm này giúp bạn tự tin về nói chuyện, cũng như thoải mái về việc lựa chọn nội dung cho video hay ngôn ngữ sử dụng cho video tùy thích, chỉ cần người xem hứng thú với bạn là bạn có thể kiếm được tiền từ lượt xem của rất nhiều người

Qua nhưng chia sẻ trên cho thấy được rằng nghề vlogger hiện này là một trong sự lựa chọn kiếm tiền của rất nhiều các bạn trẻ. Một cách kiếm tiền từ việc đơn giản nhưng cũng khá khó khăn khi tạo ra được một sản phẩm có thể thu hút được lượt xem của nhiều người.

>> Xem thêm: Reviewer là gì

2. Xu hướng làm Vlog hiện nay

Hiện nay ở nước ta xu hướng làm Vlog ngày càng phát triển và đa dạng. Các chủ đề của video không còn chỉ gói gọn trong các chia sẻ về học tập, các nội dung hiện nay cũng rất đa dạng như: chia sẻ kinh nghiệm về trang điểm, về phối đồ, kinh nghiệm, kỹ năng sống, video hài hước, hay những thứ mộc mạc đơn giản như những bữa ăn, cách làm bạn trở lên vui vẻ, những chuyến đi, những địa điểm du lịch, bất kỳ một điều gì trong cuộc sống đều được mọi người chia sẻ thành những vlog để chia sẻ bí quyết cho nhiều người.

Xu hướng hiên nay của Vlogger là gì?
Xu hướng hiên nay của Vlogger là gì?

Hiện nay không chỉ có sự đang dạng về nội dung của các video mà cả về lựa tuổi của các vlogger từ trai gái, lớn, nhỏ,.. cũng trở lên đa dạng hơn. Nếu như trước đây là sự phổ biến trong giới trẻ nhiều hơn thì hiện nay là là công cụ kiếm tiền và các thể hiện bản thân của rất nhiều người và nhiều đối tượng khác nhau. 

Nhiều bạn trẻ nổi tiếng từ việc trở thành một vlogger thông qua việc chia sẻ video của mình và thu hút người xem từ những video đó. Sự nổi tiếng trở thành áp lực công việc đối với các bạn trẻ hiện nay đến có thể mang đến được nhiều hơn nữa các sản phẩm có chất lượng và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn từ các đối tượng xem khác nhau.

Xu hướng các Vlog hiện nay cũng có sự thay đổi thiên hướng nếu như trước đây là sự nghiêm túc chia sẻ thì hiện nay xu hướng làm Vlog của rất nhiều bạn trẻ là hướng đến tính giải trí nhiều hơn. Ngôn ngữ cũng sử dụng một các thoải mái hơn, mang đến những tiếng cười và sự thoải mái đến cho người xem  Và cũng là xu hướng hiện nay nhiều người hướng đến.

Với sự phát triển ngày càng nhiều Vlogger khiến cho nội dung của vlog cũng trở nên phong phú và các bạn chọn định hướng nghề nghiệp bản thân là Vlogger cũng cần có sự sáng tạo - Creative để có thể tìm ra được những nước đi mà chưa ai khai thác để tạo điểm mới cho video của mình và thu hút nhiều hơn nữa các đối tượng xem.

Việc làm truyền thông

3. Tiền kiếm được từ nghề vlogger “khủng” đến mức nào?

Cách kiến tiềm của các Vlogger là gì?
Cách kiến tiềm của các Vlogger là gì?

3.1. Cách tạo ra sản phẩm Vlog của các Vlogger kiếm tiền từ youtube

Để có thể kiếm tiền từ các vlog đăng tải lên youtube bạn cần thực hiện theo các bước sau để tạo được một Vlog để kiếm tiền:

+ Bước 1: Chọn cho mình một thiết bị quay. Bạn hãy chọn cho mình một thiết bị quay phù hợp, có thể là quay bằng điện thoại, bằng máy ảnh, tablet hoặc bằng webcam của máy tính. Để tạo được chất lượng video tốt nhất bạn nên sử dụng máy ảnh để cho các hình ảnh được rõ nét và chất lượng quay cũng tốt hơn.

+ Bước 2: Tạo cho mình một tài khoản youtube để đăng ký cho mình một kênh youtube. Mạng youtube là nơi chia sẻ và truy cập cũng như xem video của rất nhiều người. Để có thể kiếm tiền được từ các Vlog của mình bạn cần tạo một tài khoản và đăng tải video lên đó để kiếm tiền.

+ Bước 3: Sau khi tạo được kênh youtube của mình bạn cần quay vlog cho mình. Tạo ra một ý tưởng quay và bắt đầu quay với ý tưởng đó. Để có được một video hay bạn cần đảm bảo cả mawth hình ảnh đến âm thanh cũng như nội dung của video có thu hút được sự quan tâm của nhiều người hay không. Tạo điểm nhất cho video và Vlog của mình qua việc kết thúc video bằng một câu để lại được ấn tượng khiến họ nhớ đến bạn là ai.

+ Bước 4: Chỉnh sửa video bạn đã quay hoàn thiện. Việc chỉnh sửa một Vlog sẽ khiến cho Vlog của bạn trở lên chuyên nghiệp hơn, và cắt bớt hay chỉnh sửa video để thu hút hơn với người xem. Bạn có thể sử dụng rất nhiều các phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa video hiện nay. Hãy chọn cho mình một phần mềm phù hợp.

+ Bước 5: Sau khi bạn chỉnh sửa hoàn tất cho video, việc bạn cần làm tiếp theo là đăng tải video đó lên kênh youtube mà bạn đã tạo. Hãy chọn một tiêu đề cho video thật thu hút sự tò mò của người xem để họ “click” vào video của bạn.

+ Bước 6: Muốn thu hút được nhiều người xem Vlog của mình bạn cần phải quảng bá Vlog đó của mình, hãy chia sẻ lên các trang mạng xã hội để thu hút nhiều người biết đến kênh youtube của bạn hơn

Trên đây là bật mí về 6 bước để tạo là một Vlog kiếm tiền trên youtube của các Vlogger. Nếu bạn cũng đang “ươm mầm” ít tưởng này thì hãy tham khảo và thực hiện ngay.

>> Xem thêm: Youtuber là gì

3.2. Các Vlogger nổi tiếng kiếm tiền “khủng” đến mức nào?

Ta có thể điểm danh một số Vlogger nổi tiếng nhanh chóng từ việc tạo Vlog như: Hậu Hoàng – với thể loại lựa chọn là nhạc chế cũng các đòng video hài hước thu hút nhiều bản nhỏ thích cũng như các bạn ở lứa tuổi học sinh; Huy Cùng với các Vlog chia sẻ về các kỹ năng sống theo các thức truyền tải hết sức hài hước; Mới gần đây nhất là sự nổi lên các Vlog của bà Tân.

Với các Vlog được dàn dựng đơn giản và đăng tải lên youtube sẽ được “bật nút” khi có lượt xem càng nhiều. Mỗi 1000 lượt xem bạn sẽ được trả 2 USD và càng nhiều lượt xem cùng càng nhiều người đăng ký thì bạn càng thu hút được nhiều quảng cáo. Chính những quảng cáo này mới là mang lại cho bạn một nguồn thu nhập khủng từ việc đăng Vlog lên youtube.

Qua những chia sẻ của timviec365.vn sẽ giúp bạn hiểu được Vlogger là gì? Các bạn nào đang có ý tưởng kiếm tiền và thể hiện bản thân cũng như muốn nhanh chóng trở lên nổi tiếng thì hãy đọc ngay những chia sẻ ở trên. Nghề Vlogger là một nghề mới cho sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ hiện nay.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;