Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

ESL là gì? Phao cứu cánh cho nhiều bạn trẻ muốn du học

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 23/06/2021

ESL là gì? Phao cứu cánh cho nhiều bạn trẻ muốn du học hiện nay nhưng không có chứng chỉ, Bạn cần phải chuẩn bị những gì để có thể tham gia học ESL mang lại hiệu quả 

Khi nền kinh tế nước ta hội nhập với nền kinh tế thế giới, việc giao thương buôn bán trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn, việc đi du học ở các nước cũng không còn xa lạ với nhiều sinh viên ở nước ta, để có thể nhập học ở các trường đại học như Mỹ, Canada, Anh, thì chúng ta cần phải có chứng chỉ IELTS hay TOEFL, nhưng nếu trong trường hợp nhiều bạn sinh viên muốn đi du học nhưng không đủ điểm IELTS hay TOEFL thì vẫn còn có một phao cứu sinh đó chính là chương trình tiếng Anh ESL sẽ là chiếc chìa khóa giúp mở ra cánh cổng du học. Bài viết dưới đây chia sẻ cho các bạn rõ hơn về Esl để các bạn có những hướng đi và lựa chọn đúng cho mình.

1. ESL là gì?

ESL  là từ viết tắt của từ English as a Second Language

Esl được được gọi là chương trình dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai khi tiếng anh không phải là tiếng mẹ đẻ của bạn. Chương trình này thì được các trường đại học tại các nước tiên tiến như Anh, mỹ, canada với mục đích  mở các lớp học để cải thiện tiếng anh cho sinh viên, học sinh quốc tế học tập và rèn luyện tiếng anh của bản thân để các bạn có thể sẵn sàng theo học môi trường đại học hoặc làm những mục đích khác.Theo học Esl với hình thức sinh viên học sinh được trải nghiệm học tập trong môi trường ở nước bạn đăng ký theo học, được giao lưu học hỏi. Để nâng cao các kỹ năng về nghe nói đọc viết của sinh viên, học sinh.

esl la gi

 
 

2. Học Esl để làm gì?

Esl mở ra với mục đích đầu tiên là chương trình đào tạo cải thiện trình độ Tiếng Anh  nghe nói đọc viết của học viên các nước mà tiếng anh không phải là tiếng mẹ đẻ.  Ở Các lớp học này , học sinh, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội luyện tập, thực hành, tiếp xúc  và hoàn thiện, sẽ được phát triển một cách toàn diện các kỹ năng Esl gồm nghe, nói, đọc, viết hàng ngày được  rèn luyện học tập trong môi trường tiên tiến,  mở rộng kỹ năng về từ vựng, hiểu, đàm thoại, phát âm được trao đổi trò chuyện với người bản xứ. Từ đó sẽ  trang bị cho sinh viên một hành trang vững chắc để có thể học tập, định cư và  thực hiện ước mơ tương lai của mình.

Có rất nhiều lý do và mục đích khác nhau mà học sinh, sinh viên, hay cả những người doanh nhân họ có quan tâm và tìm hiểu về ESL, với nhiều người đến trường học ESL để chuẩn bị có mục đích du học ở những phương trời tây như du học cộng hòa séc, du học ba lan, du học đan mạch, du học đức, với những trường hợp này bạn nên lựa chọn một chương trình chuyên sâu có giảng dạy tiếng Anh học thuật. Để theo học, nó sẽ phù hợp với mục đích du học của các bạn, và khi theo học ở những trường này bạn có thể học hỏi được nhiều điều để làm hành trang đi du học của mình, còn với những học viên, sinh viên khác học ESL để nâng cao kỹ năng tiếng Anh để đi du lịch hoặc cho các mục đích xã hội khác. Học viên có thể  lựa chọn một chương trình học các lớp Tiếng Anh tổng quát để phù hợp hơn với nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của bản thân, Bạn sẽ rèn luyện nhiều kỹ năng về nghe và nói để có những phản xạ nhanh khi giao tiếp tiếng anh.

Mẫu cv

3. Đối tượng học Esl là ai?

Những đối tượng nào cần học Esl là câu hỏi của nhiều người, từ học sinh, sinh viên, hay những bậc phụ huynh, doanh nhân cũng tìm hiểu rất nhiều về Esl vậy Esl đối tượng là những ai.

Với tình hình nền kinh tế hội nhập, các công ty trong nước và ngoài nước  liên kết đầu tư với nhau, thì vấn đề tiếng anh đã trở nên quan trọng ở tất cả các đối tượng, dưới đây sẽ chia 2 nhóm cho bạn dễ hiểu và dễ hình dung hơn.

Nhóm 1 : Nhóm này là những người cần học Esl để có thêm kiến thức về tiếng anh, nâng cao trình độ tiếng anh của mình để đi du lịch, với nhóm này thì yêu cầu về nghe nói quan trọng và được thực hành nhiều

Nhóm 2: Nhóm này là những đối tượng có mong muốn đi du học, định cư ở những phương trời tây, bạn cần học tiếng ảnh chuyên sâu, thương mại hay giao tiếp thông thường để phù hợp với mục đích của mình, với nhóm này thì cần lượng kiến thức nhiều hơn và yêu cầu cao hơn.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học - Cập nhật mới và đầy đủ nhất

4. Người theo học Esl có những lợi ích gì

Như đã phân tích ở trên chúng ta thấy được tầm quan trọng của Esl vì nó quá nhiều lợi ích nên càng ngày càng có nhiều người tìm hiểu về nó, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lợi ích tiêu biểu nhất mà sinh viên, học sinh, những người tham gia Esl nhận được.

-Có nhiều trường hợp sinh viên thì chứng chỉ (diplomaTOEFL, IELTS hay SAT không đủ điểm thì có thể chọn phương án theo học Esl, chính vì vậy mà Esl còn được gọi như là một phao cứu sinh cho sinh viên.

- Khi theo học Esl bạn được sinh sống và học tập ở những trường đại học lớn trên thế giới, được tiếp xúc với nền văn hóa của nước đó, bạn sinh sống và học tập trong thời gian theo học Esl, bạn có thể đi du lịch ở nước đó để hiểu thêm về văn hóa, con người.

Lọi ích của việc học esl

Trên thế giới có nhiều nước nổi tiếng như Anh, mỹ... Mỗi năm đều tiếp nhận rất nhiều học sinh, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến theo học, Học sinh, sinh viên đến theo học sẽ được sinh sống và học tập trong môi trường quốc tế, được kết bạn và giao lưu với nhiều học sinh, sinh viên đến từ khắp nơi. Chính môi trường đã tạo cho học sinh, sinh viên được tiếp xúc và rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh của mình. Từ đó có thể tạo cho mình một nền tảng và phản xạ nói tiếng anh tốt, giúp cho việc học tập và định cư ở nước ngoài của các bạn được dễ dàng hơn.

Xem thêm: “Du học Trung Quốc nên học ngành gì”? Gợi ý hay không nên bỏ qua

Việc làm nhân viên marketing online

5. Nên học Esl ở đâu?

Thách thức cần cân nhắc lớn nhất là học Esl ở đâu vì có rất nhiều lý do mà mỗi người sẽ có cách lựa chọn khác nhau, nếu gia đình bạn thuộc tầng lớn những gia đình khá giả thì việc lựa chọn học ở đâu không còn quá khó đối với bạn, nhưng đối với những bạn mà điều kiện gia đình không có dư giả thì việc theo học và lựa chọn trường sẽ gặp khó khăn.

Chi phí để bạn có thể theo học Esl tại các nước tiên tiến là không hề nhỏ, đối với những bạn không có kinh tế thì đây là một vấn đề khó, vì khóa học Esl thường kéo dài từ 2 đến 4 tháng tùy thuộc vào khóa học, học phần bạn đăng ký. Bạn cần phải tính thêm cả những khoản chi phí khác như ăn uống, chi tiêu, sinh hoạt tại những nơi mình theo học, tính ra thì con số không hề nhỏ chính vì vậy mà bạn cần phải tính toán thật kỹ về mặt tài chính. Vậy nên nếu bạn đang có nhu cầu đi du học mà không có điều kiện thì cố gắng học thật giỏi để có học bổng, còn Esl chỉ là một phao cứu cánh trong thời gian ngắn.

Nên học esl ở đâu

Một vấn đề nữa mà bạn cần phải quan tâm đó là bạn vẫn phải xin visa khi đi học Esl ở nước ngoài, theo thông tin mới nhất hiện nay có đa số các quốc gia yêu cầu sinh viên xin visa tạm thời đối với những khóa học cơ thời gian học ít hơn 6 tháng, còn đối với những khóa học có thời gian học hơn 6 tháng thì phải nộp đơn xin visa dành cho du học sinh và lấy giấy phép học tập, nếu bạn có ý định học Esl thì nên chuẩn bị trước visa để vấn đề visa không ảnh hưởng đến việc học của bạn.

Ở một số nước như Canada khi sinh viên theo học Esl không được phép đi làm thêm, nếu đi làm thêm sẽ phạm pháp, nhưng ở nước Mỹ thị có thể sinh viên được đi làm thêm nếu Esl của sinh viên kéo dài 18 tiếng/1 tuần và bạn đi học theo F-1 visa. Chỉ có úc hiện nay là cho phép sinh viên được làm thêm trong khi theo học Esl . Tuy nhiên dù luật pháp của các nước có cho phép làm thêm hay không thì sinh viên đi theo học Esl cũng khó có cơ hội xin được việc vì trình độ tiếng anh còn hạn hẹp.

Việc làm

Tóm lại với những phân tích ở trên tôi tin rằng bạn đã hiểu Esl là gì. Tầm quan trọng của Esl đối với sinh viên, từ đó có thể thấy chương trình Esl hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên có trình độ tiếng anh còn hạn chế, giúp bạn thực hiện nhiều ước mơ của mình, giúp bạn có những phản xạ tốt trong tiếng anh, bạn được trải nghiệm và học tập trong môi trường tiên tiến. Tuy nhiên để có đủ kinh phí học tập bạn cần phải cân nhắc và tính toán thật kỹ.

Tham khảo ngay: Mẫu thư giới thiệu du học: Cách viết lá thư giới thiệu hoàn hảo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý