Quay lại

Dynamic Remarketing là gì và các vấn đề liên quan đến khái niệm này

Tác giả: Hồng Nguyễn - 03/12/2021

Lĩnh vực tiếp thị trực tuyến hiện nay đang được phát triển một cách mạnh mẽ và dữ dội. Một trong những công cụ tuyệt vời góp phần mang lại sự tiện ích của lĩnh vực này chính là Dynamic Remarketing. Vậy để hiểu hơn Dynamic Remarketing là gì hãy cùng chúng tôi tham khảo thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Dynamic Remarketing là gì?

1.1. Khái niệm

Trước tiên chúng ta hiểu sơ qua về Remarketing. Đây là hình thức Tiếp thị lại - một hình thức quảng cáo mà đối tượng mục tiêu là những người đã từng truy cập vào website/ ứng dụng di động của bạn. 

Dynamic Remarketing là bước tiến phát triển hơn, hiểu đơn giản nó như một nhánh nhỏ được hình thành và phát triển dựa trên khái niệm Remarketing của Google. Đây được xem là hình thức Tiếp thị lại “động" - hỗ trợ bạn hiển thị cho những khách hàng truy cập trước đó những quảng cáo chứa sản phẩm, dịch vụ cụ thể mà họ đã click bấm xem trên trang website của bạn. 

Tìm hiểu khái niệm về Dynamic Remarketing
Tìm hiểu khái niệm về Dynamic Remarketing

Bạn không cần tốn thời gian cho việc chỉ định từng mẫu quảng cáo gắn banner có sẵn mà chỉ cần tạo dữ liệu từ file sau đó báo cho Google biết dữ liệu ở đâu, mẫu quảng cáo là gì, những bước tiếp theo của việc quảng cáo Google sẽ trực tiếp “lo" hết cho bạn.

1.2. Mục đích 

Vai trò cũng như mục đích ra đời của Dynamic Remarketing là đảm bảo thông điệp của phía doanh nghiệp truyền tải tới khách hàng trở nên đúng trọng tâm và đánh trúng nhu cầu mà người dùng đang tìm hiểu. Qua đó dễ dàng trong việc thu hút khách hoàn thành đặt hàng, mua bán sản phẩm.

Hình thức quảng cáo này mang lại nhiều hiệu quả và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp vì sự cá nhân hoá nội dung đến từng người dùng. Mỗi cá nhân sẽ tìm kiếm và truy cập những sản phẩm khác nhau vậy nên website sẽ hiển thị đúng toàn bộ thông tin sản phẩm đến từng người bao gồm hình ảnh, giá cả, khuyến mãi, nguồn cấp dữ liệu,... 

1.3. Tại sao nên sử dụng Dynamic Remarketing trong kinh doanh?

1.3.1. Hỗ trợ và giữ chân khách hàng 

Dynamic Remarketing hỗ trợ quảng cáo mở rộng toàn bộ sản phẩm/dịch vụ trên website thay vì đơn lẻ như trước kia. Điều này giúp việc tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Mục tiêu quan trọng là giữ chân khách hàng - người tạo doanh thu cho sản phẩm
Mục tiêu quan trọng là giữ chân khách hàng - người tạo doanh thu cho sản phẩm

Bố cục sản phẩm được kết hợp thành nhiều kiểu mẫu tạo ra hiệu suất cao trong công việc, Google Ads sẽ dự đoán quảng cáo động nào có nhiều khả năng hoạt động tốt nhất ở các vị trí, nền tảng để hiển thị. 

Mục đích cuối cùng của những công đoạn này là khiến khách hàng dễ dàng tiếp cận lại với những quảng cáo, thông tin về sản phẩm để thu hút khách mua hàng.

Để lưu trữ, nắm bắt dữ liệu và thông tin khách hàng doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm crm như một công cụ đắc lực giúp việc tiếp thị trực tuyến trở nên thuận lợi hơn.

1.3.2. Đánh trúng tâm lý

Vì là “quảng cáo lại", tức là toàn bộ nội dung hiển thị đều là những thông tin mà chính khách hàng click vào chứ không phải doanh nghiệp “bắt" khách phải xem, vậy nên thay vì tạo cái nhìn ác cảm do lượt quảng cáo quá nhiều thì khách sẽ cảm thấy thích thú hơn khi website hiển thị đúng và trúng nội dung mình cần. 

Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng có cái nhìn thiện cảm khi cảm thấy doanh nghiệp “hiểu" mình mà còn tăng cao cơ hội đặt mua sản phẩm của khách hàng.

1.3.3. Tối ưu hóa giá thầu 

Google Ads sẽ hỗ trợ và tính toán nhằm tối ưu giá thầu cho mỗi lần hiển thị nhờ vào công nghệ CPC nâng cao và trình tối ưu hóa chuyển đổi. 

Ngoài ra, nguồn cung cấp dữ liệu .csv, .tsv, .xls hoặc .xlsx đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả. Từ đó thuật toán của Google sẽ đề xuất và kết hợp sản phẩm tốt nhất cho mỗi quảng cáo ở trang web của bạn tuỳ vào mức độ phổ biến và nội dung mà khách hàng truy cập.

Những tính năng vượt trội của Dynamic Remarketing trong tiếp thị sản phẩm
Những tính năng vượt trội của Dynamic Remarketing trong tiếp thị sản phẩm

1.4. Những đối tượng đã sử dụng Dynamics Remarketing

Hình thức quảng cáo này khá phổ biến và được các “ông lớn” của sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo áp dụng trong những chiến dịch quảng cáo hiển thị.

Giả sử, khi bạn truy cập vào website của những trang thương mại này và tìm kiếm, click xem một vài mẫu mã thời trang. Sau đó bạn thoát ra và truy cập hoặc lướt xem các thông tin ở trang web khác như Facebook, Instagram thì quảng cáo sẽ hiển thị lại các sản phẩm, mẫu mã thời trang mà bạn vừa tìm kiếm trước đó.

2. Các nền tảng hỗ trợ quảng cáo Dynamic Remarketing

Xét trên lý thuyết thì bất cứ nền tảng nào có quản lý dữ liệu sản phẩm website và theo dõi thu thập người dùng truy cập website đó để xác định nội dung người dùng đã xem thì đều có thể quảng cáo Dynamic Remarketing. 

Ở nước ta hình thức khá phổ biến đối với các sàn thương mại điện tử lớn
Ở nước ta hình thức khá phổ biến đối với các sàn thương mại điện tử lớn

Hiện nay, phổ biến ở Việt Nam sử dụng hình thức Tiếp thị lại động có thể kể đến: Google Adwords, Facebook Ads, Criteo Ads. 

3. Cách cài đặt Dynamic Remarketing 

Trong phạm vi bài viết hôm nay, timviec365.vn sẽ chia sẽ đến độc giả cách cài đặt Dynamic Remarketing với Google Ads. Bạn cần chuẩn bị:

3.1. Các tài khoản Google

3.1.1. Google Merchant Center 

Bạn truy cập vào website của Google Merchant Center và thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Bấm tạo tài khoản 

Bước 2: Đăng ký các thông tin doanh nghiệp theo yêu cầu của Google 

Bước 3: Xác thực quyền sở hữu website. Để xác nhận chuẩn xác theo Google thì bạn cần lấy đoạn code HTML sau đó chèn vào thẻ Head của website. Lưu ý mỗi website chỉ được xác thực 1 Google Merchant Center.

Bước 4: Bấm chọn vào phần Sản phẩm - Đăng sản phẩm, có nhiều hình thức để doanh nghiệp có thể chọn để đăng bán sản phẩm như: File Google Sheet, Content API, File XML.

Các bước để tạo Tiếp thị lại động
Các bước để tạo Tiếp thị lại động 

3.1.2. Google Analytics 

Truy cập vào website của Google Analytics

Bước 1: Đăng ký tài khoản 

Bước 2: Chèn đoạn code và thẻ Head 

Để quảng cáo Dynamic Remarketing bạn cần đồng bộ hoá dữ liệu sản phẩm trên website với Google Analytics.

3.2. Tiến hành quảng cáo với Google Ads

Sau khi tài khoản Google Ads đã được chia sẻ từ những tài khoản Google nêu trên (mục 3.1.) thì chúng ta sẽ tiến hành thực hiện phương thức quảng cáo Dynamic Remarketing 

Bước 1: Tạo chiến dịch hiển thị quảng cáo 

Khi hoàn thành cài đặt, bạn chọn vào quảng cáo Hiển thị để chạy các loại quảng cáo khác nhau trên web đồng thời nhắm đối tượng người dùng đã truy cập.

Sau đó, bạn chọn Chiến dịch hiển thị chuẩn.

Bước 2: Chọn loại hiển thị 

Đối với Chiến dịch hiển thị thông minh - bạn sẽ không phải nhắm mục tiêu vì Google đã làm thao tác này hộ bạn thông qua đối tượng mà bạn đặt ra 

Đối với Chiến dịch hiển thị chuẩn - lựa chọn hình thức này để thực hiện phương thức Dynamic Remarketing.

Bước 3: Thêm nguồn cấp dữ liệu 

Bạn cần tick vào mục Sử dụng nguồn cấp dữ liệu cho quảng cáo được cá nhân hoá ở phần Quảng cáo động.

Bước 4: Chọn mục tiêu đối tượng truy cập 

Tại đây có rất nhiều đối tượng được thuật toán Google nêu ra như: khách truy cập chung, người bỏ giỏ hàng, người mua trong quá khứ, tất cả khách truy cập,... Việc của bạn là tick chọn vào những đối tượng phù hợp với mục tiêu cũng như sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Cốt lõi vẫn là nhắm trúng mục tiêu người dùng
Cốt lõi vẫn là nhắm trúng mục tiêu người dùng

Hoàn thành các bước setup trên là bạn đã có thể dễ dàng khởi tạo thành công Dynamic Remarketing.

Qua bài viết này chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của bạn về câu hỏi Dynamic Remarketing là gì cũng như các vấn liên liên quan. Nếu bạn đang là một nhà kinh doanh trẻ thì hy vọng những chia sẻ trên sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích để phát triển thuận lợi con đường buôn bán, tiếp thị sản phẩm. 

Retargeting là gì?

Retargeting là một khái niệm khá quen thuộc trong lĩnh vực truyền thông, marketing. Cùng với sự bùng nổ của thời đại Internet, hình thức này ngày càng được ưa chuộng và sử dụng mạnh mẽ trong kinh doanh. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về Retargeting nhé.

Retargeting là gì?

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Hãy chat với chúng tôi
Chào bạn, Tìm việc 365 có thể hỗ trợ gì cho
bạn!
Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype