Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Có thể bạn chưa biết HD Bank là ngân hàng gì? Những điều bạn nên biết

Tác giả: Hoàng Lệ

Tạo CV online

1. Tìm hiểu chung về HD Bank là ngân hàng gì?

Tìm hiểu chung về HD Bank là ngân hàng gì?
Tìm hiểu chung về HD Bank là ngân hàng gì?

HD Bank là tên viết tắt của Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank, đây chính là Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. HDBank là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1989, HDBank hiện nằm trong Top các ngân hàng dẫn đầu với chiến lược phát triển tập trung vào các mảng bán lẻ và SME, đang có tốc độ tăng trưởng cao với sau gần 30 năm hoạt động HDBank đã chứng tỏ khả năng phát triển mạnh mẽ, bền vững với chất lượng tài sản vượt trội, giá trị vốn hóa trong nhóm dẫn đầu ngành ngân hàng và thị trường chứng khoán, cổ phiếu HDBank được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM với mã chứng khoán HDB.

Năm 1990, ngân hàng được thành lập, sau gần 30 năm hoạt động đến nay thì HDBank với đội ngũ nhân viên cần mẫn, chuyên nghiệp đã cùng ban lãnh đạo từng bước đưa vị thế của ngân hàng nâng cao hơn vị trí của mình trên thị trường VIệt Nam và vươn ra quốc tế.

2. Những thông tin chung về ngân hàng HDBank mà bạn nên biết

Những thông tin chung về ngân hàng HDBank mà bạn nên biết
Những thông tin chung về ngân hàng HDBank mà bạn nên biết

HDBank là doanh nghiệp hoạt động dưới loại hình doanh nghiệp cổ phần, được thành lập chính xác vào ngày 11/2/1989 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng thương mại cổ phần nhà Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó mới đổi tên thành Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/9/2011.

Hội sở ngân hàng tại 25B Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TPHCM với sản phẩm phẩm cung cấp chính cho người dùng là các dịch vụ về tài chính như tín dụng cá nhân, tiền gửi thanh toán, bảo lãnh, thanh toán quốc tế. Bạn có thể tìm hiểu trực tiếp thêm các thông tin qua website, hotline hay fax, email.

2.1. Cơ cấu tổ chức và cổ đông

Cơ cấu tổ chức và cổ đông
Cơ cấu tổ chức và cổ đông

Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu hơn 240 chi nhánh và phòng giao dịch cùng hơn 10.200 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính tiêu dùng, hiện diện tại tất cả các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, cũng như các tỉnh miền núi, biên giới... với hơn 13.000 nhân viên (tính đến 31/12/2017).

Cơ cấu tổ chức:

- HDBank có 01 hội sở chính, 01 văn phòng đại diện tại Hà Nội, 01 văn phòng đại diện tại Yangon, Myanmar và 238 chi nhánh, phòng giao dịch

- HDBank có 02 công ty con, gồm: Công ty TNHH Một thành viên Quản lý nợ và Khai thác tài sản - Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Tài chính TNHH HD Saison (tên viết tắt: HD Saison)

Cổ đông lớn, sở hữu trên 5% vốn cổ phần: Công ty cổ phần SOVICO Holdings

2.2. Hoạt động kinh doanh

Hoạt động kinh doanh
Hoạt động kinh doanh

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0300608092 do Sở Kế hoạch & Đầu tư TP. HCM cấp lần đầu ngày 11/08/1992 và thay đổi lần thứ 26 ngày 11/12/2017, ngành nghề kinh doanh chính của Công ty bao gồm các lĩnh vực kinh doanh chính:

- Hoạt động trung gian tiền tệ khác, mã số 6419

- Hoạt động dịch vụ tài chính khác (trừ bảo hiểm và bảo hiểm xã hội), mã số 6499

- Kinh doanh, cung ứng sản phẩm phái sinh lãi suất theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, mã số 6499

- Hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính, mã số 6619

2.3. Lịch sử phát triển của ngân hàng HDBank

Lịch sử phát triển của ngân hàng HDBank
Lịch sử phát triển của ngân hàng HDBank

Với gần 30 năm thành lập và phát triển, ngân hàng HDBank là ngân hàng có bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ. Cùng điểm qua một số mốc lịch sử mà bạn nên biết về lịch sử phát triển của ngân hàng HDBank như:

- Ngày 11 tháng 2 năm 1989, Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh, tiền thân của HDBank ngày nay, được thành lập theo quyết định số 47/QĐ-UB do Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh cấp, với khoảng 50 nhân viên, vốn điều lệ 3 tỷ đồng.

- Ngày 06/06/1992, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động số 00019/NH-GP cho Ngân hàng TMCP phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh.

- Ngày 19/9/2011 HDBank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận đổi tên thành Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

- Năm 2013, HDBank mua lại 100% vốn cổ phần của công ty tài chính Societe Generale Viet Finance (SGVF) - công ty con của tập đoàn ngân hàng Societe Generale (Cộng hòa Pháp) và đổi tên công ty SGVF thành HDFinance.

- Cũng trong năm 2013, HDBank sáp nhập thành công Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á (tên viết tắt: DaiABank). Tại thời điểm sáp nhập DaiABank có lịch sử hoạt động 20 năm, vốn điều lệ 3.100 tỷ đồng.

- Sau gần 30 năm hoạt động, đến nay HDBank bứt phá mạnh mẽ, thuộc nhóm dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, mạng lưới, chất lượng tài sản và giá trị vốn hóa thị trường.

2.4. Thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển

Thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển
Thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển

Cùng điểm qua một số giải thưởng của ngân hàng HDBank đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển như:

- Được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2018

- Được nhà nước trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018

- Được nhà nước trao tặng Bằng khen Thủ tướng chính phủ

- Được nhà nước trao tặng Cờ Thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

- Giải thưởng Best Bank in Vietnam do Asiamoney trao tặng tháng 9/2017

- Được Moody's xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn B2, triển vọng Ổn định, mức xếp hạng cao nhất dành cho các ngân hàng tư nhân

- Đạt danh hiệu Top 500 ngân hàng mạnh nhất Châu Á do The Asian Banker trao tặng và Top 8 ngân hàng tại Việt Nam năm 2016 và 2017

- Được trao tặng Bằng khen của Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam vì những đóng góp cho phong trào cờ vua

- Giải thưởng Vì sự phát triển cộng đồng

- Giải thưởng Thương hiệu bền vững

- Giải thưởng Quản lý thanh toán toàn cầu (do Citigroup trao tặng)

- Giải thưởng Chất lượng soạn điện thanh toán chuẩn (do ngân hàng Wells Fargo N.A trao tặng)

- Giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc (do Citibank trao tặng)

- Cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc

- Báo cáo thường niên Vision Awards 2010 do Hiệp hội các Chuyên gia Truyền thông Mỹ (League of American Communications Professionals-LACP)

- Dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Asiamoney trao tặng

- Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

3. Các hệ thống ngân hàng HDBank mà bạn cần biết là gì?

Các hệ thống ngân hàng HDBank mà bạn cần biết là gì?
Các hệ thống ngân hàng HDBank mà bạn cần biết là gì?

Hiện nay ngân hàng HDBank không chỉ hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng như thuở đầu thành lập mà ngân hàng HDBank đã lấn sân sang gần như các ngành cùng lĩnh vực tài chính có hoạt động trên tất cả những lĩnh vực này như bán lẻ, tiêu dùng cũng như cả ngành hàng không cũng không thể thiếu vắng được sự có mặt của ngân hàng HDBank. Những sản phẩm mà ngân hàng HDBank cung cấp cho người dùng hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng, cung cấp các dịch vụ đa dạng dưới nhiều hình thức để đáp ứng tối đa được nhu cầu của người dùng, kể cả theo người dùng ở những vùng miền đặc thù,...

Với sự lấn sân sang các ngành liên quan thì ngân hàng HDBank có sự mở rộng về hệ thống ngân hàng cũng như hệ thống các công ty con hoạt động. Hiện tại, ngân hàng HDBank có 2 công ty con chính gồm:

- Công ty TNHH MTV quản lý nợ, khai thác tài sản ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM, tập trung vào việc xử lý các tài sản đảm bảo nợ vay theo nhiều hình thức khác nhau

- Công ty tài chính TNHH HD SAIGON: công ty này thực hiện các hoạt động cho vay tiêu dùng như các hoạt động tiêu dùng hằng ngày, giải trí, mua sắm,...

Với đa dạng các công ty con thì ngân hàng HDBank cũng cung cấp vô vàn đa dạng các sản phẩm dịch vụ cho người tiêu dùng sử dụng. Các sản phẩm điển hình như sản phẩm gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, vay vốn, thẻ ngân hàng,... HD Bank chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ và duy trì một hệ thống ngân hàng điện tử hiệu quả.

4. Cơ hội việc làm tại ngân hàng HDBank là gì?

Cơ hội việc làm tại ngân hàng HDBank là gì?
Cơ hội việc làm tại ngân hàng HDBank là gì?

Với những thông tin đã cung cấp về sự phát triển của ngân hàng HDBank thì hẳn bạn đọc cũng khá mong muốn tìm kiếm được cơ hội việc làm hay một vị trí làm việc phù hợp trong ngân hàng HDBank.

Tuy nhiên để có được cơ hội ứng tuyển vào các vị trí quan trọng trong ngân hàng HDBank bạn cần được đào tạo chuyên môn trong các trường cao đẳng, đại học đào tạo về chuyên ngành tài chính, nghiệp vụ ngân hàng. Ngoài ra, ngân hàng HDBank cũng thường xuyên tuyển dụng các vị trí không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm như bảo vệ, lao công hay nhân viên trông xe, vệ sinh.

Cơ hội việc làm tại ngân hàng HDBank được mở rộng với tất cả mọi người. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng trên timviec365.vn với những thông tin được cập nhập mới nhất hằng ngày, hàng giờ. Timviec365.vn là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng được xếp hạng uy tín hàng đầu hiện đây. Đây là thành công của sự cố gắng không nhỏ trong việc xây dựng uy tín trên bản đồ tìm việc.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan để bạn có thể trả lời câu hỏi HD Bank là ngân hàng gì? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc, hãy nhớ theo dõi và cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích. Thân ái!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý