Friday , 18/05/18
NEWS

Học cách làm việc của các Headhunter để trở thành quản lý giỏi

Có thể vị trí quản lý của bạn đứng cao hơn các Headhunter vài bậc nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn không cần học hỏi nữa. Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, chúng ta cần phải học hỏi từ nhiều người, nhiều trường hợp trong cuộc sống và công việc. Bất cứ ai bạn cũng có thể học, và bài viết hôm nay chắc chắn sẽ rất bổ ích cho bạn đấy nhé. Hãy học cách làm việc của các Headhunter để trở thành quản lý giỏi.

Headhunter làm việc như thế nào?

học làm quản lý

Các headhunter sẽ kết hợp với nhà tuyển dụng trong việc sàng lọc hồ sơ. Tác phong làm việc của họ chuyên nghiệp tới độ họ có thể giúp cho doanh nghiệp tìm đích xác hồ sơ đúng nhất, phù hợp nhất theo yêu cầu của doanh nghiệp. Vậy khi bạn là một nhà quản lý, vấn đề nhìn nhận đánh giá nhân viên cũng là một kỹ năng quan trọng hàng đầu. Hãy học cách làm việc chuyên nghiệp của headhunter và qáu trình thông tin tìm kiếm việc làm để hình thành cho bản thân mình khả năng nhìn nhận, đánh giá ứng viên ngay bạn nhé.

Nghệ thuật từ chối

Hầu hết, tại các công ty, doanh nghiệp đều có bộ phận nhân sự. Nhưng tại sao họ vẫn phải thuê một headhunter làm việc hỗ trợ đội ngũ tuyển dụng tìm kiếm thông tin người tìm việc phù hợp nhất. Bởi như chúng ta đã nói, headhunter chính là người mà có khả năng tìm ra hồ sơ “cao cấp” nhất trong vô vàn hồ sơ ứng viên ứng tuyển.

học làm quản lý

Và các headhunter sẽ làm việc một cách chuyên nghiệp với những ứng viên còn lại. Đó là một nghệ thuật từ chối đỉnh cao mà chưa chắc những người làm trong ngành nhân sự đã làm được. Đối với những ứng viên không được nhận vào làm sẽ chẳng bao giờ họ nhận được một cuộc gọi, một sự hồi đáp nào từ các headhunter, lại nhanh chóng sàng lọc được hồ sơ. Như vậy, công ty, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí.

Cách làm việc khi lựa chọn

học làm quản lý

Do các Headhunter luôn phải tập trung cao độ với việc tìm kiếm để mang tới một sự lựa chọn chính xác. Họ thường không giúp cho những người luôn mong muốn thay đổi nghề nghiệp, việc làm liên tục. Bởi dù là hỗ trợ doanh nghiệp tìm ứng viên, nhưng đạo đức nghề nghiệp đòi hỏi họ phải tuyển dụng ra những ứng viên chất lượng nhất, có thể gắn bó lâu dài với công ty, doanh nghiệp. Đây không chỉ là công việc, mà còn là uy tín ngành nghề mà headhunter gây dựng. Và cũng bởi chữ tín này mà nhiều doanh nghiệp mới tin tưởng tuyển dụng nhân viên của mình.

>>> Xem thêm: Cơ hội việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh mà bạn tìm kiếm sẽ nằm trong lòng bàn tay khi bạn tham khảo các thông tin tuyển dụng và đừng quên ứng tuyển ngay trên Timviec365.vn nhé!

Và bạn có gì khi làm việc với các headhunter?

học làm quản lý

Khi làm việc với các headhunter, chúng ta có thể học hỏi từ họ rất nhiều bài học lớn. Từ cách nhìn nhận ứng viên, đánh giá năng lực trí tuệ của họ cho tới việc giải quyết vấn đề. Đó đều là những kỹ năng tốt nhất cho người làm quản lý.

Dù ở vị trí nào đi chăng nữa, học hỏi luôn luôn là phương pháp tốt nhất để chúng ta có được sự phát triển. Đặc biệt khi đảm nhận vai trò quan trọng làm lãnh đạo thì việc học hỏi sẽ là yếu tố hàng đầu giúp bạn làm tốt nhất công việc của mình.

>>> Xem thêm: Học cách quản lý doanh nghiệp từ Steve Jobs – người sáng lập Apple

 

Tác giả: Timviec365.vn



Chủ đề có thể bạn quan tâm