Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học điện tử viễn thông ra làm gì, sinh viên được đào tạo gì?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 12/08/2021

Hiện nay ngành điện tử viễn thông là một trong những ngành có rất nhiều tiềm năng về cơ hội việc làm. Có rất nhiều bạn tìm hiểu và theo học công việc này, và ngành điện tử viễn thông là một trong những ngành chiếm vị trí quan trọng sự phát triển của đất nước. Để hiểu hơn về học điện tử viễn thông ra làm gì chúng ta cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau đây.

1. Điện tử viễn thông là gì?

Điện tử viễn thông là gì có thể nói là câu hỏi của rất nhiều bạn học sinh đang đứng trước giữa sự lựa chọn về nghề nghiệp, các bạn đang tìm hiểu về một ngành đầy triển vọng của đất nước, một ngành có nhiều cơ hội cho người học, vậy điện tử viễn thông là gì?

Ngành điện tử viễn thông là ngành sử dụng những công nghệ tiên tiến, những công nghệ hiện đại của thời địa 4.0 những công nghệ này giúp ích rất nhiều trong hoạt động của con người, Ngành điện tử viễn thông hiện nay là một ngành được xem là khá rộng lớn, chia thành rất nhiều lĩnh vực phong phú như sáng tạo, nghiên cứu, lĩnh vực âm thanh hình ảnh, lĩnh vực điện tử, lĩnh vực mạng viễn thông... tất cả các lĩnh vực này đều nằm trong điện tử viễn thông từ đó chúng ta thấy tầm quan trọng của điện tử viễn thông.

Điện tử viễn thông là gì
Điện tử viễn thông là gì

Xem thêm: Kỹ thuật điện tử truyền thông là gì? 

2. Học điện tử viễn thông cần học những gì?

Như phân tích ở trên chung ta thấy được ngành điện tử viễn thông học rất rộng, nó là một ngày có tiềm năng việc làm, vậy sinh viên theo học ngành này sẽ được học những gì và đào tạo những gì, nội dung này sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về thông tin học điện tử viễn thông sinh viên được học những gì.

Điện tử viễn thông là một lĩnh vực yêu cầu tính sáng tạo của người học rất các, nó cần người học phải sáng tạo để tạo ra những cái mới, các kỹ sư làm việc trong lĩnh vực này dựa trên những ứng dụng của xã hội nói chung và ngành điện tử viễn thông nói riêng. Đem lại sự sáng tạo mới cho người dùng phương thức liên lạc mới cho xã hội.

Lĩnh vực mạng viễn thông người theo học lĩnh vực này  sẽ được tìm hiểu và học hỏi những kiến thức về hệ thống truyền dẫn thông tin, vệ tinh, cáp quang, hệ thống truyền tin không dây Và rất nhiều kiến thức liên quan đến lĩnh vực mạng viễn thông.

Học điện tử viễn thông cần học gì
Học điện tử viễn thông cần học gì

Lĩnh vực định vị dẫn đường đây được xem là lĩnh vực cực kỳ quan trọng của ngành hàng không, đây là một lĩnh vực sống còn của ngành hàng không, trong mỗi chuyến bay để chuyên bay cất cánh, hạ cánh an toàn, bay đúng hướng, đến đúng nơi, bay đúng tầm là công sức không chỉ ở tổ bay mà còn của cả những thành viên làm việc trên các trạm kiểm soát không lưu. Lĩnh vực định vị dẫn đường.

Xem thêm: Học điện công nghiệp ra làm gì?

3. Những tố chất cần có của người học điện tử viễn thông

Ngành điện tử viễn thông là một ngành học khó nên đòi hỏi ở người học và làm rất nhiều tố chất, dưới đây là một vài tố chất cần có của người học điện tử viễn thông bạn cần biết để từ đó có được những lựa chọn đúng nhất cho mình.

3.1. Thông mình năng động

Điện tử viễn thông là một ngành rộng, ngành này đòi hỏi người làm rất nhiều yếu tố và yếu tố thông minh năng động là không thể thiếu đối với người nhân viên kỹ sư. Bạn cần phải thông minh để sáng tạo tìm tòi ra những cái mới có niềm đam mê với điện tử viễn thông đây là những yếu tố quan trọng bạn nên rèn luyện và học tập từng ngày.

Xem thêm: Thiết bị điện tử là gì?

3.2. Giỏi ngoại ngữ

Đây là lĩnh vực điện tử viễn thông nên những thông tin tín hiệu, những tài liệu thường được viết bằng tiếng anh, chính vì vậy mà điện tử viễn thông rất cần những người giỏi ngoại ngữ.

3.3. Kiên trì và nhẫn nại

Kiên trì và nhẫn nại là tố chất cần có trong tất cả công việc nếu bạn muốn thành công, đặc biệt là người làm về điện tử viễn thông họ rất cần đến kiên trì và nhẫn nại, do những yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài vì khi một vấn đề bị ảnh hưởng thì cả hệ thống bị ảnh hưởng, nếu bạn không kiên trì nhẫn nại tìm  ra nguyên nhân thì khó có thể giải quyết được sự cố xảy ra.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông

3.4. Khả năng làm việc theo nhóm

Yếu tố cần có của người học điện tử viễn thông
Yếu tố cần có của người học điện tử viễn thông

Điện tử viễn thông là một ngành công nghệ cao, với một hệ thống làm việc theo dây chuyền, hiện đại và phức tạp, mỗi người sẽ đảm nhận một vai trò và công việc khác nhau, chính vì vậy mà khả năng làm việc nhóm là rất cần thiết cho người làm điện tử viễn thông, bạn muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ, muốn mọi việc phát triển theo đúng kế hoạch thì hãy rèn luyện khả năng làm việc nhóm.

Xem thêm: ATS là gì?

3.5. Kỹ năng giao tiếp

Có thể nói kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu trong quá trình làm việc dù bạn làm ở ngành nghề nào, ở vị trí công việc nào thì kỹ năng giao tiếp luôn luôn cần đến, với người làm điện tử viễn thông cũng vậy rất cần đến kỹ năng giao tiếp, kỹ năng này giúp cho việc trao đổi công việc giữa các thành viên được thuận lợi hơn.

3.6. Đam mê và yêu thích điện tử viễn thông

Điện tử viễn thông là một ngành khó và rộng, trong ngành tỉ lệ cạnh tranh cũng rất cao chính vì vậy mà có rất nhiều ứng viên đã phải bỏ nghề vì không đáp ứng được yêu cầu công việc, nên bạn cần phải có đam mê và yêu thích điện tử viễn thông thì mới có thể phát triển lên được nữa, có đam mê và yêu thích thì công việc mới trở nên đơn giản hơn.

Xem thêm: Việc làm Nhân viên kỹ thuật điện tử viễn thông

4. Cơ hội việc làm cho người học điện tử viễn thông

Người học viễn thông ra trường học gì là điều băn khoăn lớn nhất của các bạn sinh viên, ngành điện tử viễn thông được xem là ngành có nhiều cơ hội việc làm, ngành tiềm năng trên con đường sự nghiệp. Nhiều năm nay tỷ lệ đó vẫn không có dấu hiệu giảm. Và trong tương lai nó tiếp tục là nhanh có nhu cầu tuyển dụng cao. Không những vậy người theo học và làm việc ở ngành điện tử viễn thông có rất nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp, vì ngành này là một ngành rộng nên có khá nhiều lựa chọn cho những sinh viên theo học ngành này. Bên cạnh đó người làm điện tử viễn thông là có mức thu nhập khá cao, và ổn định, dưới đây là một số công việc được xem là có mức thu nhập cao và nhu cầu tuyển dụng cao, bạn có thể tham khảo.

Người học điện tử viễn thông có thể làm chuyên viên thiết kế, tối ưu mạng, quy hoạch mạng... tại các công ty viễn thông...

Người học điện tử viễn thông có thể ứng tuyển vào các vị trí như chuyên viên tư vấn, vận hành, điều hành kỹ thuật, thiết kế.. Người học thông tin điện tử có thể làm việc ở rất nhiều nơi trong đài truyền hình, làm việc trong các đài phát thanh... những công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông điện tử, những công ty sản xuất mạch điện tử viễn thông....

Có thể đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật tại các công ty doanh nghiệp, có thể ứng tuyển làm các vị trí trường bộ phận kỹ thuật tại các công ty doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử viễn thông, truyền thông.... nếu người đó thực sự có năng lực và kinh nghiệm, thì cơ hội việc làm là rất nhiều.

Ngoài ra còn rất nhiều vị trí khác để bạn có thể lựa chọn và ứng tuyển tùy theo năng lực và sở thích của mình, bạn cũng có thể ứng tuyển vào các vị trí nhân viên, chuyên viên thiết kế, quy hoạch mạng và tối ưu mạng tại các công ty viễn thông, công ty sản xuất phần mềm thế giới di động, các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ điện tử.

Người theo làm ngành điện tử viễn thông có mức lương dao động trong khoảng từ 7 triệu đối với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Với những người có chút ít kinh nghiệm làm việc thì mức lương trong khoảng 10 triệu đến 30 triệu. Còn những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm, có năng lực thì mức lương sẽ theo thỏa thuận. Ngành này chỉ sợ không có nhân tài chứ không sợ thất nghiệp, nhiều doanh nghiệp, công ty trải thảm đỏ kêu gọi ứng viên có năng lực, ngoài ra còn rất nhiều chế độ đãi ngộ với nhân viên để giữ chân nhân viên ở lại công ty cống hiến. Có thể thấy đây là một công việc tiềm năng.

Nếu bạn là những người trẻ có đam mê với điện tử viễn thông khi theo học ngành này bạn sẽ có rất nhiều cơ hội, cơ hội được học hỏi, cơ hội được nâng cao kiến thức, được làm việc trong môi trường năng động.

Lĩnh vực điện tử y sinh cúng là một trong những ngành

Cơ hội việc làm
Cơ hội việc làm điện tử viễn thông

Trong y tế rất cần những máy móc thiết bị điện hiện đại, các máy móc thiết bị y tế được các kỹ sư điện tử viễn thông làm công tác vận hành chỉnh sửa và thiết kế sáng tạo ra những máy móc đó.

Lĩnh vực âm thanh, hình ảnh

Lĩnh vực âm thanh hình ảnh cũng là một trong những lĩnh vực được xem là phát triển rộng và mạnh mẽ, hình ảnh cũng có phần quan trọng. Điện tử viễn thông như làm nhiệm vụ thiết kế nghiên cứu ra các thiết bị nghe nhìn âm thanh hiện đại phục vụ cho nhu cầu làm việc giải trí của con người.

Xem thêm: Việc làm Kỹ sư điện tử viễn thông

5. Địa chỉ theo học ngành Điện tử viễn thông

Từ những phân tích ở trên chúng ta thấy được ngành điện tử viễn thông là một ngành có khá nhiều có hội nghề nghiệp, nó là một ngành tiềm năng trong tương lại chính vì vậy mà có rất nhiều trường đại học và cao đẳng hiện nay có mở các lớp đào tạo về ngành này, nếu bạn đam mê, yêu thích ngành này có thể tham khảo một số trường đại học có đào tạo điện tử viễn thông số một hiện này.

Trường Đại Học Bách Khoa ( Hà Nội)

Trường Đại Học Khoa Học ( Huế)

Trường Đại Học Quốc Tế

Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội ( Thành phố Hồ Chí Minh)

Trường Đại Học Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Trường Đại Học Điện Lực Hà Nội

Trường Đại Học Vinh

Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp học sinh, những người đang có những tìm hiểu về ngành điện tử viễn thông có những  kiến thức và những câu trả lời thỏa đáng nhất cho những gì bạn đang thắc mắc về ngành điện tử viễn thông, qua bài này bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất cho ngành nghề của mình.

Xem thêm: Điện công nghiệp và điện dân dụng là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý