Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp thắc mắc cho câu hỏi học ngôn ngữ Anh có khó không?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời đại hội nhập phát triển, tiếng Anh đã và đang trở thành ngôn ngữ phổ biến hàng đầu thế giới. Việc học tập và theo đuổi ngôn ngữ quốc tế này đã trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ. Với những cá nhân đang đứng trước sự lựa chọn cho con đường học tập tương lai thì câu hỏi học ngôn ngữ Anh có khó không chắc chắn sẽ là thắc mắc đầu tiên khi nhắc về những lo âu ban đầu. Vậy sự thật về vấn đề này sẽ được “bóc trần” như thế nào? Học tập ngoại ngữ này có khó khăn hay không? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay trong phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về ngành học ngôn ngữ Anh

Có thể nói, Anh ngữ là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Không khó để thấy được tính ứng dụng của nó trong đời sống con người. Sự hữu ích và vai trò mà ngôn ngữ này đem lại đã trở thành lý do để rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành học “Ngôn ngữ Anh” cho con đường học tập dưới mái trường đại học của mình.

Khi tìm hiểu về ngành học này, các bạn trẻ thường hình dung rằng chỉ cần nắm vững những kiến thức học tập tiếng Anh từ cấp 3 như 12 thì cơ bản, chia động từ, câu chủ động bị động,... là đã có thể tự tin ngồi học dưới giảng đường yêu dấu. Trên thực tế, ngôn ngữ Anh là một ngành học không chỉ đơn thuần là học thành thạo 4 kỹ năng cơ bản của tiếng Anh mà nó còn phải đi sâu vào việc nghiên cứu, phân tích những đặc điểm chi tiết bên trong của loại ngôn ngữ này.

Thắc mắc về việc học ngôn ngữ Anh có khó không là điều mà các bạn trẻ luôn quan tâm. Tuy nhiên với sự hấp dẫn cũng tầm nhìn rộng mở mà ngôn ngữ này đem lại, ngôn ngữ Anh vẫn là một trong những ngành học được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình.

 Tổng quan về ngành học ngôn ngữ Anh
Tổng quan về ngành học ngôn ngữ Anh

2. Học ngôn ngữ Anh có khó không?

2.1. Khó nếu xét về khối lượng kiến thức phải học

Như đã nói đến ở trên thì Ngôn ngữ Anh là một ngành học đi sâu vào việc nghiên cứu và phân tích chi tiết về tiếng Anh cùng những quốc gia sử dụng ngôn ngữ này làm ngôn ngữ chủ đạo. Bên cạnh đó, khi học tập chuyên ngành này tại các trường đại học, bạn sẽ sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính để giao tiếp với các thầy cô trên giảng đường. Thực tế đã chứng minh rất nhiều bạn trẻ đã bị “vỡ mộng” khi trực tiếp học tập và thấy nó không hề “dễ dàng” như mình tưởng.

Tuy nhiên nếu nhìn theo mặt tích cực thì đây được coi là một ngành học tạo ra rất nhiều lợi thế cũng như cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và ra trường. Bạn sẽ được trang bị với đầy đủ những kiến thức liên quan đến ngôn ngữ này mà không ngành học nào có thể cung cấp. Những kỹ năng mềm khác như thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp sẽ sẽ được phát huy một cách tối đa.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh sẽ phải trải qua những “thử thách” về học tập tiếng Anh với những môn học chuyên ngành như Marketing, phiên dịch, tiếng Anh trong quản trị,... để được cung cấp đầy đủ những kiến thức cần thiết, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng sau khi ra trường cho sinh viên. Chưa kể, tại các trường Đại học hiện nay, yêu cầu về ngôn ngữ thứ hai dành cho sinh viên Ngôn ngữ Anh là một yêu cầu bắt buộc. Sinh viên sẽ phải được cấp một chứng chỉ về ngôn ngữ khác (Hàn, Trung, Nhật,...) nếu muốn được xét tuyển và thông qua tốt nghiệp.

 Khó nếu xét về khối lượng kiến thức phải học
Khó nếu xét về khối lượng kiến thức phải học

2.2. Dễ với những ai đam mê và nghiêm túc theo đuổi

Đọc đến đây chắc bạn đã hình dung phần nào được đáp án cho câu hỏi “học ngôn ngữ Anh có khó không”. Có thể nói rằng “sự khó khăn” là điều mà bạn không thể tránh khỏi khi học tập bất cứ điều gì chứ không chỉ riêng ngôn ngữ Anh. Trên thực tế, ngành học này cũng chỉ phù hợp với một số đối tượng học nhất định. 

Để có thể học ngôn ngữ Anh “dễ dàng hơn” thì bản thân bạn phải là người có một chút năng khiếu về việc học ngoại ngữ, có cho mình những kiến thức nhất định và phải trải qua các kỳ thi tuyển sinh của bộ Giáo dục cũng như yêu cầu đến từ các trường Đại học. Mọi việc cũng sẽ “dễ hơn” nếu bạn là một người năng động, hòa đồng và giao tiếp tốt để có thể hoàn thành và phát huy được kiến thức thông qua những bài học từ giảng viên nước ngoài và những bài tập nhóm cần đến sự kết hợp.

 Dễ với những ai đam mê và nghiêm túc theo đuổi
Dễ với những ai đam mê và nghiêm túc theo đuổi

Một điều quan trọng nhất để quá trình học Ngôn ngữ Anh dễ thở đó chính là sự quyết tâm và mức độ nghiêm túc trong việc “đèn sách” của bạn đến đâu. Tất cả những khó khăn mà bạn trải qua sẽ là những “áp lực” để bạn có thể nhìn nhận bản thân và cố gắng từng ngày để vượt qua nó.

Học tập là một công việc chẳng bao giờ dễ dàng nếu chúng ta không bỏ vào đó sự đầu tư cũng như công sức nhất định. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể tuyên bố rằng trình độ của bạn đủ để “nhai đầu” những kiến thức về ngôn ngữ này. Nhưng sẽ là sáo rỗng nếu bạn cứ “lười biếng” và lo sợ về những khó khăn trong tương lai mà thậm chí nó còn chưa xuất hiện.

Bắt đầu học tập thì việc tìm hiểu về nó là đúng đắn nhưng thay vì tìm hiểu về mức độ “khó khăn” để rồi nản bước thì chúng tôi mong rằng bạn hãy tìm cho mình những phương pháp học tập và dành thời gian để nghiêm túc theo đuổi ước mơ của mình. Tất nhiên, nếu thấy khó quá thì bạn hoàn toàn có thể “bỏ cuộc” dù chưa bắt đầu vì đó là sự lựa chọn của bạn và chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn ấy.

2.3. Cách thức để học ngôn ngữ Anh hiệu quả

Sau khi đã biết đến sự “khó khăn” mà ngành Ngôn ngữ Anh mang lại mà bạn vẫn muốn “quyết tâm” theo đuổi thì sau đây sẽ là một số chia sẻ của chúng tôi về cách thức để có thể học hiệu quả.

Cách thức để học ngôn ngữ Anh hiệu quả
Cách thức để học ngôn ngữ Anh hiệu quả

2.3.1. Xây dựng phương pháp học tập

Phương pháp học tập là điều mà bạn cần thiết lập cho bản thân mình ngay từ những ngày đầu khi đặt chân vào cánh cửa đại học. Tất nhiên, mỗi người sẽ có những phương pháp riêng biệt và việc bạn cần làm là bắt tay vào xây dựng dựa trên những đặc điểm của bản thân (học từ mới vào khung giờ nào là tập trung nhất?, Lúc nào thì thích hợp để rèn luyện kỹ năng nói và nghe?,...)

Ngoài ra khi thiết lập, bạn cùng cần cố gắng cân bằng với những yếu tố khác như ăn uống, ngủ nghỉ để đảm bảo sức khỏe tiếp tục cho hành trình học tập lâu dài. Nếu đi làm thêm thì các bạn sinh viên có thể tìm cho mình những công việc có liên quan đến ngành học như trợ giảng tại các trung tâm Anh ngữ, phiên dịch thuê cho các website, viết content bằng tiếng Anh,... để có thể gia tăng thời gian sử dụng ngôn ngữ này nhằm nâng cao những kỹ năng cần thiết cho mình.

2.3.2. Học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối đi trước

Trên thực tế, việc học ngôn ngữ Anh tại các trường Đại học phần lớn đều trải qua những bài thuyết trình và những bài tập nhóm cần đến sự kết hợp. Để có thể hoàn thành tốt thì việc vận dụng khả năng kết nối và giao tiếp của bạn cần phát huy tác dụng ngay lúc này. Ngoài việc thảo luận và tìm ý tưởng cho bài học, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự giúp đỡ hoặc tham khảo từ chính thầy cô và những anh chị đi trước.

 Học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối đi trước
Học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối đi trước

Việc này có thành công và bạn có gây được thiện cảm để người ta giúp mình thì còn phụ thuộc vào sự khéo lép cũng những khả năng kết nối của bạn. Để gia tăng yếu tố này thì các bạn trẻ sinh viên có thể tham gia vào các câu lạc bộ do Đoàn trường tổ chức, tham gia các hoạt động tập thể để trở nên năng động và “quen biết” được nhiều hơn,...

2.3.3. Sử dụng các phần mềm và ứng dụng hỗ trợ phiên dịch

Cách thức cuối cùng để bạn có thể vượt qua những năm tháng “dùi mài” ngôn ngữ Anh đó chính là sử dụng những phần mềm và ứng dụng hỗ trợ việc phiên dịch. Việc tiếp xúc với những “giáo trình” toàn tiếng Anh đôi khi sẽ khiến các bạn cảm thấy ngộp thở và lúc này những phần mềm phiên dịch sẽ giúp đỡ bạn hiệu quả.

Một cái tên hữu ích mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là phần mềm Phiên dịch 365. Sở hữu một giao diện thân thiện, đẹp mắt và hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Tích hợp những tính năng cùng độ chính xác cao cho kết quả phiên dịch, đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm không khiến bạn thất vọng khi quyết định sử dụng và trải nghiệm cho mình.

 Sử dụng các phần mềm và ứng dụng hỗ trợ phiên dịch
Sử dụng các phần mềm và ứng dụng hỗ trợ phiên dịch

Qua những chia sẻ về câu hỏi học ngôn ngữ Anh có khó không, timviec365.vn hy vọng bạn đã có cho mình đáp án và tìm thấy được những động lực để tiếp tục cố gắng trên con đường này. Không có con đường nào trải hoa mà không cần đi qua những đoạn “bùn đất”. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và sự tích cực để luôn thành công với mọi sự lựa chọn của mình nhé!

Học tiếng trung có khó không? Giải pháp học để tiến bộ?

Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Trung cũng là một ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu và theo đuổi để học tập. Vậy học tiếng Trung có khó như tiếng Anh hay không? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Học tiếng Trung có khó không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý