Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Hotjar là gì?] Công cụ nghiên cứu hành vi người dùng website

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hotjar là gì? Hotjar nổi lên trong cộng đồng quản trị web bởi những ích lợi mà nó mang lại. Hotjar là công cụ phân tích, nghiên cứu hành vi và phản hồi của người dùng trên các nền tảng website. Được mệnh danh là một công cụ quyền năng, để hiểu rõ hơn về các khía cạnh liên quan đến tính năng, ích lợi của Hotjar, hãy khám phá qua bài viết sau nhé!

1. Đôi nét khái quát Hotjar là gì?

Đôi nét khái quát Hotjar là gì?
Đôi nét khái quát Hotjar là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Hotjar là gì? Hotjar là một nền tảng giúp thu thập phản hồi và phân tích hành vi người dùng trên trang web của bạn. Hotjar được ra đời vào khoảng thời gian năm 2014, nó tiếp đón những khách hàng đầu tiên vào năm 2015, sự tăng trưởng nhanh chóng của Hotjar trong vài năm trở lại đây cho thấy mức độ phổ biên của công cụ này.

Hotjar tự gọi mình là một công cụ phân tích, nghiên cứu và phản hồi tất cả trong một hoặc nhiều mục đích để bạn hiểu những gì khách truy cập đang làm trên trang web của bạn. Điểm mấu chốt khi nói về Hotjar, đó là nó kết hợp một loạt các tính năng phân tích thiết yếu với các công cụ phản hồi người dùng vào một nền tảng duy nhất. Trước Hotjar, bạn cần nhiều nền tảng phần mềm để có thể được sự kết hợp giữa các tính năng này, mỗi nền tảng làm tăng chi phí và độ phức tạp của bộ công cụ CRO của bạn. Hotjar “nhồi nhét” một số lượng lớn các phân tích, CRO và chức năng phản hồi của người dùng vào một nền tảng có giá thành hợp lý.

Xem thêm: Các hình thức trade marketing hiện đại thời 4.0 hiệu quả nhất

2. Hotjar cung cấp những tính năng gì?

Hotjar cung cấp những tính năng gì?
Hotjar cung cấp những tính năng gì?

Đến bây giờ, có lẽ bạn đang tự hỏi, danh sách các tính năng Hotjar là gì? Trông chúng như thế nào? Cụ thể, các tính năng của Hotjar được liệt kê như sau:

  • Heatmap: Hiển thị nơi người dùng cuộn, nhấp hoặc nhấn vào website của bạn.
  • Bản ghi của khách truy cập: Bản ghi video của phiên người dùng để bạn có thể thấy chính xác những gì họ đang làm.
  • Kênh chuyển đổi: Cho bạn biết nơi người dùng đang thả xuống dọc theo kênh bán hàng của bạn.
  • Phân tích biểu mẫu: Hiển thị cho bạn cách người dùng tương tác với biểu mẫu của bạn để giúp bạn giám các lần thực hiện thất bại.
  • Thăm dò ý kiến phản hồi: Cho phép bạn hỏi người dùng tại sao họ chưa thực hiện hành động đó.
  • Phản hồi đến: Cho phép người dùng để lại phản hồi trên trang web hoặc ứng dụng của bạn, cho bạn biết những gì họ yêu thích, ghét hoặc không quan tâm.
  • Khảo sát: Tiếp cận người dùng với các hình thức phản hồi yêu cầu đầu vào của họ.
  • Tuyển người kiểm tra: Chọn người tham gia để tham gia thử nghiệm người dùng trên website của bạn.

Đây là một tính năng giúp Seo trên web dễ dàng hơn, có thể nghiên cứu về khách hàng trên môi trường số thuận tiện. Danh sách trên đây cung cấp tổng quan những tính năng của Hotjar là gì. Tuy nhiên hãy xem xét từng tính năng này một cách chi tiết hơn để bạn thấy độ “tỏa sáng” của công cụ này nhé!

2.1. Tính năng Heatmap

Heatmap là tính năng thiết yếu của bất kỳ công cụ hiểu người dùng nào như Hotjar. Nhưng làm thế nào để tính năng này của Hotjar so sánh với tính năng tương tự của các công cụ khác? Chẳng hạn như của Crazy Egg, nhìn thoáng qua, hai tính năng trông gần giống nhau nhưng bản đồ nhiều của Hotjar cung cấp thông tin nhiều hơn. Không giống như các công cụ khác, Hotjar cũng cho bạn thấy các chuyển động của chuột ngoài các lần nhấp và bạn cũng có thể thấy số lần người dùng đã nhấp vào cùng một vị trí bằng cách di chuột qua bảng điều khiển. Bạn cần chuyển đến một chế độ xem khác để có được thông tin này ở những công cụ khác, việc này có thể làm chậm tiến trình công việc của bạn.

2.2. Tính năng bản ghi của khách truy cập

Tính năng bản ghi của khách truy cập
Tính năng bản ghi của khách truy cập

Hotjar là một trong những công cụ phần tích đầu tiên cung cấp bản ghi khách truy cập, một tính năng ghi lại màn hình các phiên của người dùng để bạn có thể thấy chính xác những gì đang diễn ra. Với bản ghi người dùng, bạn có thể thấy chính xác cách người dùng tương tác với các yếu tố trên trang: cách người dùng cuộn site, nơi người dùng di chuyển chuột hoặc chạm vào màn hình di động của họ,... Bạn có thể thấy trải nghiệm người dùng những vấn đề trang web của mình từ góc nhìn của họ và hiểu rõ hơn sự hiểu biết về những vấn đề đang cản trở.  Đây là một trong những tính năng nổi bật của Hotjar và là lý do chính khiến khách hàng yêu thích công cụ này.

2.3. Tính năng kênh chuyển đổi

Kênh chuyển đổi là một tính năng tuyệt vời cần có, cho phép bạn xem nơi người dùng đang rời khỏi quá trình chuyển đổi. Việc triển khai của Hotjar cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu tốt để bắt đầu các cuộc điều tra của bạn nhưng nó không phải là một công cụ báo cáo kênh rộng lớn bằng bất kỳ phương tiện nào. Dù vậy, việc mong đợi Hotjar phù hợp với loại sự kiện và phân tích mục tiêu mà bạn đang thực hiện trong Google Analytics sẽ là không thực tế. Thay vào đó, Hotjar cung cấp một cái nhìn tổng quan về nơi người dùng đang thả ra để bạn có thể xem nơi chạy loạt báo cáo tiếp theo của mình.

Tuyển quản trị website

2.4. Tính năng phân tích biểu mẫu

Mặc dù khá tuyệt vời khi thấy Hotjar bao gồm các phân tích biểu mẫu như là một phần nền tảng CRO, nhưng nó không cung cấp độ sâu của phân tích các công cụ phân tích biểu mẫu chuyên biệt. Báo cáo của Hotjar cũng không đặc biệt trực quan, chẳng hạn, nó không có phép bạn phân chia dữ liệu theo phạm vi ngày hoặc xem xu hướng theo tuần và tháng. Giống như các báo cáo kênh chuyển đổi của Hotjar, các phân tích biểu mẫu của nó có thể cung cấp cho bạn tổng quan chung về hiệu suất nhưng nó không đủ để giúp bạn xác định nguyên nhân của sự cố và khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

Xem thêm: AIDA là gì? Vai trò của mô hình AIDA trong ngành Quảng cáo

2.5. Tính năng thăm dò ý kiến phản hồi

Tính năng thăm dò ý kiến phản hồi
Tính năng thăm dò ý kiến phản hồi

Như đã đề cập trước đó, điểm mấu chốt quan trọng của Hotjar là sự kết hợp giữa các tính năng phân tích và phản hồi của người dùng. Và đây là nơi nền tảng này thực sự tỏa sáng. Trước tiên, bạn đã có cuộc thăm dò ý kiến phản hồi, cho phép bạn hỏi người dùng tại sao họ không làm hoặc không thực hiện hành động nào đó cụ thể. Tương tự như vậy, nếu ai đó bỏ qua biểu mẫu của bạn, bạn có thể hỏi họ vẫn đề trực tiếp là gì? Một tính năng khá bất ngờ, phải không nào?

2.6. Tính năng phản hồi đến

Phản hồi đến sẽ là một tab hoặc widget trên trang web của bạn, người dùng có thể nhấp để lại phản hồi. Điều này mang lại cho mọi người một lối thoát nếu họ thực sự gặp vấn đề và điều này có thể cứu bạn khỏi mất khách hàng tiềm năng. Tính năng này có thể là một lựa chọn thú vị nếu bạn đang cố gắng xác định vấn đề người dùng trên trang web của mình.

2.7. Tính năng khảo sát

Các khảo sát là một phần quan trọng trong việc nhận phản hồi từ người dùng thực nhưng yêu cầu mọi người cung cấp phản hồi theo cách không xâm phạm là một thách thức thực sự. Lời mời của Hotjar thân thiện với người dùng như bạn có thể hy vọng nhưng không có gì mang tính “cách mạng” về thiết kế của nó. Tuy nhiên, điều tuyệt vời ở Hotjar là bạn có thể sử dụng các tính năng phân tích của nó để theo dõi hiệu suất của những lời mời của bạn và xem cách người dùng cư xử với họ. Điều này sẽ cho bạn biết nếu mọi người đang vật lộn để thoát khỏi giao diện được bật lên trên các thiết bị di động, hoặc nếu mọi người ban đầu nhấp vào để cung cấp phản hồi nhưng từ bỏ trước khi hoàn thành nó.

Việc làm Marketing tại Hà Nội

3. Hotjar - Công cụ không thể thiếu cho những chuyên gia quản trị website

Hotjar - Công cụ không thể thiếu cho những chuyên gia quản trị website
Hotjar - Công cụ không thể thiếu cho những chuyên gia quản trị website

Nhìn chung điểm nổi bật trong các tính năng của Hotjar là gì? Đó là khả năng ghi lại màn hình sáng tạo của nó. Bạn có thể sử dụng để ghi lại các phiên của người dùng và xem chính xác những gì họ hoạt động cũng như những gì họ không. Giờ đây, Hotjar trở thành một công cụ không thể thiếu cho những chuyên gia quản trị web.

Những lợi ích chính của Hotjar là nó giúp các trang web có bất ký lưu lượng truy cập nào cho dù đó là cho sử dụng cá nhân hay cho các doanh nghiệp lớn. Và đây là những lợi ích chính bạn sẽ nhận được từ công cụ này:

3.1. Thu nhập phản hồi của người dùng

Hotjar là nền tảng có các tính năng mạnh mẽ trong việc giúp bạn thu thập phản hồi từ người dùng. Khách truy cập có thể trực tiếp cho bạn biết suy nghĩ của họ dựa trên các loại câu hỏi mà bạn đã định cấu hình. Bạn cũng có thể tạo khảo sát để người dùng tạo ra những phản hồi chi tiết hơn. Đây cũng là một trong các cách tìm hiểu thị trường. Phản hồi tức thì cũng có sẵn để khách truy cập của bạn nhanh chóng để lại ý kiến của họ về trang web của bạn từ một tiện ích tùy chỉnh.

3.2. Kiểm tra hành vi người dùng

Xem cách khách truy cập của bạn tương tác với trang web của bạn để khám phá thông tin quan trọng về cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng. Các tính năng như bản ghi video cho phép bạn xem những gì khách truy cập thực sự nhìn thấy để giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề nào của trang web. Bản đồ nhiệt cũng sẽ hiển thị những gì người dùng của bạn làm và những gì họ quan tâm trong trang web của bạn. Bạn cũng có thể cải thiện các kênh và biểu mẫu chuyển đổi của mình bằng cách khám phá những khu vực bạn cần cải thiện và khắc phục. Bạn có thể đo lường được sự hài lòng của khách hàng thông qua chỉ số CSAT.

3.3. Phục vụ cho nhu cầu cụ thể

Phục vụ cho nhu cầu cụ thể
Phục vụ cho nhu cầu cụ thể

Mặt khác, bạn không phải lo lắng về việc trả tiền cho một kế hoạch tốt cho tất cả những gì không phù hợp với nhu cầu của bạn. Thay vào đó, nó có kế hoạch cho những người dùng khác nhau: cá nhân, doanh nghiệp và cơ quan. Điều này đảm bảo bạn sẽ chỉ cần chi tiền cho những tính năng bạn cần. Người dùng cá nhân có lưu lượng truy cập thấp thậm chí có thể tận dụng gói miễn phí mãi mãi với người dùng không giới hạn. Trong khi đó, các doanh nghiệp sẽ trả tiền dựa trên số lượt xem trang hàng ngày của họ.

Tóm lại, mặc dù còn tồn tại một vài điểm thiếu sót, nhưng có thể nói Hotjar là một nền tảng, công cụ hỗ trợ được rất nhiều cho các quản trị viên website - những cá nhân phụ trách làm mọi thứ để nâng thương hiệu website của mình lên. Công việc khá hấp dẫn này đang ngày càng thu hút một lượng đông đảo các ứng viên tham gia. Bạn có thể tìm thấy công việc này trên website timviec365.vn!

Tuyển dụng

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau phân tích khái niệm Hotjar là gì cũng như những tính năng và lợi ích mà nó mang lại. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có những trải nghiệm thật tốt với công cụ Hotjar!

Xem thêm: Client là gì? Vai trò là Marketer bạn hiểu Client được bao nhiêu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý