Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

HUBT là trường gì? Ngôi trường này có sức hút như thế nào?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

HUBT có lẽ là ngôi trường không quá xa lạ với nhiều bạn sinh viên hiện nay. Tuy nhiên, với một vài sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học thì HUBT chưa chắc đã là cái tên được nhắc đến nhiều. Vậy, HUBT là trường gì? Ngôi trường này có điều gì thú vị? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Một vài thông tin cơ bản về HUBT

Những thông tin dưới đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về ngôi trường HUBT. Thông qua dó có thêm sự hiểu biết về các trường để có thể tăng sự lựa chọn cho bản thân trong tương lai.

HUBT - ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
HUBT - ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

1.1. Trả lời cho câu hỏi HUBT là trường gì?

HUBT hay chính là chỉ ngôi trường Đại học KD và CN Hà Nội. Cái tên này vừa quen nhưng lại vừa khá lạ lẫm. Bởi không hẳn có quá nhiều bạn biết đến ngôi trường này. Gọi là HUBT bởi đây chính là tên viết tắt tiếng Anh của trường, đó là Hanoi University of Business and Technology. Xu hướng gọi tên các trường Đại học bằng tên tắt tiếng Anh hiện nay khá phổ biến.

Trường ĐH Kinh doanh & CN Hà Nội là cơ sở giáo dục hàng đầu thuộc hệ thống ngoài công lập của Việt Nam. Ngôi trường được thành lập vào 14/06/1996 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại Hà Nội.

1.2. Tiềm lực của HUBT ra sao?

Một vài thông tin cơ bản về HUBT
Một vài thông tin cơ bản về HUBT

Là ngôi trường ngoài công lập có 21 năm hoạt động trong việc đào tạo các cử nhân đại học và sau đại học, HUBT ũng đã có thể gây dựng được những thành công riêng cho ngôi trường của mình. 

HUBT được coi là ngôi trường đào tạo khá đa dạng với sự “đa ngành, đa cấp và đa hình thức”. Tức là đào tạo trên 25 ngành với các cấp bậc khác nhau như đại học, cao đẳng và sau đại học, cao học là thạc sĩ, tiến sĩ với những hình thức như liên thông đại học chính quy, học tại chức vừa học vừa làm,... Đây là ngôi trường sẽ đào tạo nên các nhà kinh tế, bác sĩ, dược sĩ, hay các nhà kỹ thuật - công nghệ,...trong tương lai.

Xác định được sứ mệnh cũng như nhiệm vụ giáo dục cao cả của mình, HUBT hiện nay đang có những lợi thế để phát triển hơn nữa trong tương lai và đặc biệt là sự thu hút được các thí sinh sau này.

Nhuwxng tiềm năng của HUBT ra sao?
Những tiềm năng của HUBT ra sao?

Hiện tại, HUBT đang có đội ngũ cán bộ giảng dạy khá hùng hậu với 1116 giảng viên cơ hữu gồm các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ và Thạc sĩ. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất tại HUBT cũng được đánh giá khá cao bởi đây là ngôi trường có sự đầu tư khá nhiều để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. 

Thêm vào đó, HUBT hiện đang có 3 cơ sở tại Hà Nội, Bắc Ninh và Hòa Bình. Điều đáng nói là cả 3 cơ sở này đều được xây dựng và trang bị các thiết bị chuẩn, hiện đại, không có sự phân biệt giữa các cơ sở với nhau. Chính điều này đã tạo nên một môi trường học tập tốt cho các thí sinh ở những địa phương khác nhau. Đồng thời, cũng qua đó, HUBT cũng có thể thu hút được nhiều sinh viên ở cá địa phương hơn, gây dựng được thương hiệu của riêng mình. 

Với sự đầu tư và những lợi thế của mình, HUBT cũng đã đạt được những danh hiệu, bằng khen của Nhà nước trao tặng. Có thể kể đến như: Huân chương Lao động hạng ba, Huân chương lao động hạng nhì, huân chương lao động hạng nhất,... Trong suốt hơn 20 năm hoạt động, HUBT đã phần nào gây dựng được thương hiệu cũng như chất lượng đào tạo của mình. Đây có lẽ sẽ là ngôi trường còn khá nhiều tiềm năng phát triển sau đó trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ở nước ta hiện nay.

Trường dào tạo khá đa dạng
Trường đào tạo khá đa dạng

2. Học ngành gì thì tốt ở HUBT?

Là cơ sở đào tạo khá đa dạng ở ngành nghề, hình thức và cấp bậc. Vì vậy, ở HUBT bạn có khá nhiều sự lựa chọn chuyên ngành cho bản thân mình. Một vài chuyên ngành hot bạn có thể đăng ký và tham khảo.

- Kinh tế - kinh doanh gồm các chuyên ngành:

+ Ngành Quản lý nhà nước

+ Ngành Quản lý kinh doanh

+ Ngành Kinh doanh Quốc tế

+ Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

+ Ngành Tài chính

+Ngành kế toán

Học gì tại HUBT
Học gì tại HUBT

- Kỹ thuật - công nghệ gồm các chuyên ngành:

+ Ngành công nghệ thông tin

+ Ngành kỹ thuật điện - điện tử

+ Ngành kỹ thuật cơ điện

+ Ngành kiến trúc

+ Ngành thiết kế nội thất

+ Ngành đô thị học

- Ngoại ngữ gồm các chuyên ngành:

+ Ngành ngôn ngữ anh

+ Ngành ngôn ngữ trung

Đa dạng các ngành nghề
Đa dạng các ngành nghề

- Sức khỏe:

+ Ngành y đa khoa

+ Ngành răng hàm mặt

+ Ngành điều dưỡng

+ Ngành dược học

Đây là một số ngành đào tạo chính quy hệ đại học đang khá thu hút tại HUBT. Ngoài ra, với các cấp bậc khác thì HUBT cũng đào tạo các chuyên ngành tương tự nhưng sẽ đi sâu vào các kiến thức vĩ mô hơn.

Nhìn chung, các chuyên ngành đào tạo tại HUBT khá nhiều, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người học. Bên cạnh đó, chất lượng giảng dạy cũng được đảm bảo. Vì thế mà HUBT hiện nay đã thu hút được một lượng sinh viên khá lớn. 

Đa dạng trong hình thức
Đa dạng trong hình thức

Với các chuyên ngành đào tạo của mình thì HUBT đang hướng tới sự đa dạng và trở thành ngôi trường được nhiều sinh viên lựa chọn trong tương lai.

Xem thêm: 10 vạn điều cần khám phá quanh câu hỏi “NEU là trường gì?”

3. Chương trình tuyển sinh năm 2021 của HUBT như thế nào?

Với HUBT, phương thức cũng như cách thức tuyển sinh cũng khá đa dạng và mức điểm chuẩn không quá cao, nhưng theo như mô hình chung thì trường vẫn sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia. 

- Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 của HUBT là 4045 chỉ tiêu

- Cách thức tuyển sinh đại học:

+ Xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Chỉ tiêu là 2000

+ Xét tuyển dựa vào học bạ, kết quả học tập của lớp 12 là 2045 chỉ tiêu

Tuyển sinh tại HUBT thế nào?
Tuyển sinh tại HUBT thế nào?

Với hai hình thức xét tuyển này, thí sinh có thể lựa chọn được hình thức phù hợp với mình để có thể có khả năng theo học tại HUBT.

3.1. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia

- Kết quả xét tuyển sẽ dựa trên điểm thi của ky thi THPT quốc gia năm 2021

- Yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có kết quả đạt được phải vượt chuẩn ngưỡng điểm mà trường đã công bố sau khi có kết quả từ ký thi THPT quốc gia. Đặc biệt, với nhóm ngành sức khỏe thì sẽ do chính Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về mức điểm xét tuyển. 

- Về nộp hồ sơ đăng ký, bộ hồ sơ phải chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT

- Về thời gian xét tuyển, HUBT sẽ xét tuyển theo nhiều đợt và bắt đầu từ khi có thông báo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Các hình thức tuyển sinh ra sao?
Các hình thức tuyển sinh ra sao?

3.2. Xét tuyển bằng học bạ

- Yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp THPT

- Về cách tính điểm học bạ (kết quả lớp 12): 

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 >= 18.

Tức là kết quả của tổng 3 môn học lớp 12 tương ứng với 3 môn xét tuyển vào trường phải lớn hơn hoặc bằng 18. Bên cạnh đó, hạnh kiểm của thí sinh phải từ mức khá trở lên. 

- Về hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm: 

+ 1 phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của nhà trường

+ Bản sao bằng tốt nghiệp THPT đã công chứng

+ Bản sao học bạ THPT đã công chứng

+ Một phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ tên và địa chỉ, số điện thoại người nhận

Thời gian xét tuyển bao lâu?
Thời gian xét tuyển bao lâu?

- Về thời gian xét tuyển: HUBT sẽ xét tuyển kéo dài cho tới tháng 2/2021.

Hiện tại, sinh viên có thể lựa chọn một trong hai cơ sở của HUBT để theo học là cơ sở tại Hà Nội hoặc cơ sở tại Ninh Bình. Với cơ sở thứ ba tại Hòa Bình thì đây là địa điểm để đào tạo ngành nghề là chính.

Nhìn chung, HUBT hiện nay có phương thức tuyển sinh đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Qua đó, nhằm thúc đẩy cũng như thu hút được nhiều thí sinh hơn trong mỗi đợt tuyển sinh. 

Với chế độ tuyển sinh như hiện tại, hàng năm, HUBT vẫn có được số lượng thí sinh khá đảm bảo. Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo vẫn không bị giảm sút mà đang có chiều hướng tốt hơn. 

4. Lựa chọn HUBT, tại sao không?

Có nên lựa chọn HUBT không?
Có nên lựa chọn HUBT không?

Hiện nay, số lượng trường Đại học trên cả nước hiện rất nhiều. Tính riêng ở Hà Nội cũng đã có quá nhiều trường Đại học với đủ các lĩnh vực và chuyên ngành đào tạo khác nhau. Do vậy, việc lựa chọn  cho mình một ngôi trường phù hợp quả thực là một vấn đề khá khó khăn và nan giả với các thí sinh hiện nay.

Tuy nhiên, với HUBT thì lại là một sự lựa chọn khá phù hợp với nhiều thí sinh, tại sao ư?

4.1. Là ngôi trường ngoài công lập có cơ sở vật chất hoàn thiện

Khác với những trường Đại học công lập có cơ sở vật chất còn khá hạn chế thì với HUBT đó lại là điều quá bình thường. Với mục tiêu và sứ mệnh của mình, trường sẵn sàng lắp đặt các trang thiết bị phù hợp để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập của sinh viên.

Nhờ có cơ sở vật chất tốt, việc học tập nghiên cứu cũng sẽ dễ dàng và đem lại những hiệu quả thiết thực hơn.

Trường có trang thiết bị hiện đại
Trường có trang thiết bị hiện đại

4.2. Là ngôi trường có môi trường đào tạo, học tập chuyên nghiệp

Tuy là trường ngoài công lập nhưng việc siết chặt kỷ cương cũng như tạo một môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp luôn là yếu tố hàng đầu cần được quan tâm ở HUBT. 

Vì vậy, mối sinh viên theo học ở đây sẽ có một môi trường học tập nghiêm túc nhưng rất toàn diện cả về các hoạt động dã ngoại. Điều này nhằm mục đích đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, có cả kiến thức và kỹ năng mềm được trang bị ngay trong quá trình theo họ tại trường.

Xu hướng học tập và rèn luyện kỹ năng mềm hiện đang phổ biến khá nhiều ở nước ngoài. Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng là yêu cầu bắt buộc tại một số trường đại học nổi tiếng. Vì thế, HUBT cũng mong muốn đem đến một chất lượng đào tạo tốt nhất cho sinh viên.

4.3. Là ngôi trường đa dạng trong hình thức đào tạo

Có môi trường tốt
Có môi trường tốt

Như đã nói ở trên HUBT có nhiều ngành, hình thức và cấp bậc đào tạo khác nhau để bạn chọn lựa cho mình. Vì vậy, sự tiện ích này sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong quá trình chọn trường, vì bạn cũng có thể học thêm các ngành khác mà không cần phải đi quá xa. 

Việc xây dựng chương trình đào tạo như vậy, nhằm biến HUBT là ngôi trường đào tạo được nhiều sinh viên chất lượng cao ở các lĩnh vực khác nhau. Đây cũng có thể coi là tham vọng khá lớn với HUBT.

Nhìn chung, HUBT là ngôi trường đại học ngoài công lập cũng khá đáng để chọn lựa cho bản thân mình. Một ngôi trường có khá nhiều tiềm năng cũng như thuận lợi để phát triển và tạo ra những thế hệ tương lai được đào tạo với chất lượng tốt. Tuy nhiên, một vấn đề khá băn khoăn ở HUBT hiện nay với sinh viên chính là mức học phí, học phần. Bởi không phải là trường công lập nên mức học phí ở HUBT so với mặt bằng chung khá cao. Tuy vậy, trong quá trình học tập trường cũng sẽ xét duyệt những sinh viên có thành tích tốt để trao học bổng qua mỗi kỳ học.

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn ngôi trường HUBT. Thông qua đó có thêm kiến thức về ngôi trường này để có được những định hướng cho tương lai của mình.

Bài viết tham khảo: Bạn biết gì về cơ hội việc làm ngành công nghệ thực phẩm?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý