Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hufi là trường gì? Các thông tin cơ bản về Đại học công nghiệp thực phẩm thành phố HCM

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Tạo CV online

1. Tìm hiểu Hufi là trường gì?

Thực ra, Ho Chi Minh University of Food Industry được viết tắt là Hufi, là trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM, là ngôi trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Trường được xây dựng và phát triển dựa trên trường cao đẳng Công nghiệp thực phẩm với bề dày từ năm thành lập từ năm 1982 đến nay, tức là 37 năm. Với vai trò là trường công lập nhưng những hoạt động dựa theo cơ chế tự chủ sẽ đều phải chịu trách nhiệm, theo đúng với nội dung được quy định bởi Quyết định số 153/2003/QD ngày 30/7/2003.

Hufi là trường gì?
Hufi là trường gì?

Ngoài ra, lộ trình hình thành cũng như phát triển của trường được diễn ra như sau:

- Từ năm 1982 trường được lập lập với tên gọi Trường Cán bộ kinh tế Kỹ thuật Thực phẩm thành phố HCM, bởi quyết định của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thực phẩm.

- Năm 1987, trường đã được đổi thành tên khác là Trường trung học Công nghiệp thành phố HCM.

- Đến năm 2001, trường lại được nâng cấp dựa vào quy định của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo, chính thức trở thành trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm thành phố HCM.

- Cuối cùng đến năm 2010, trường đã bắt đầu được chú ý hơn nhờ vào việc được đổi thành và phát triển thành Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm của thành phố HCM, theo đúng với Quyết định của Thủ tướng chính phủ.       

Vào thời điểm giữa năm 2017, nhà trường HUFI đã được Trung tâm KĐCL giáo dục ĐH Quốc gia HCM đã công nhận đạt chuẩn chất lượng cùng với giấy chứng nhận (Tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của trường là 80,33%).

Dường như trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, thì đội ngũ giảng viên cùng với chương trình đào tạo của trường cũng đã được hoàn thiện hơn rất nhiều lần, và trường được mệnh danh là một môi trường giàu truyền thống học tập và giảng dạy. Tính đến thời điểm hiện tại thì trường hiện đang có 12 khoa, mỗi khoa cũng sẽ được phân chia thành nhiều ngành khác nhau; sở hữu 7 trung tâm hỗ trợ để nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên; ngoài ra trường hiện đã hình thành lập 9 phòng ban để thúc đẩy tinh thần giảng dạy của đội ngũ giảng viên. Như vậy, các bạn cũng hiểu được phần nào về Hufi là trường gì? Đại học Hufi/ Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM là gì rồi chứ?

Xem thêm: Học Bách Khoa có vất vả không? Thông tin hữu ích không thể bỏ qua

2. Cập nhật thông tin tuyển sinh của trường

Chắc chắn những thông tin chuẩn bị được chia sẻ dưới đây đều là kiến thức bổ trợ cho các bạn khá nhiều trong quá trình định hướng trường học cho bản thân mình.

2.1. Đối tượng tuyển sinh

Hiện nay, dựa theo thông tin mới được Thanh Hồng cập nhật về phương thức tuyển sinh của trường là xét tuyển, với phạm vi tuyển dụng là toàn bộ thí sinh trên cả nước thì trường đang có 3 đối tượng tuyển sinh cần hướng đến:

Đối tượng tuyển sinh HUFI
Đối tượng tuyển sinh HUFI

- Đối tượng 1: Xét tuyển những những thí sinh đã tham dự vào ký thi THPT quốc gia của đúng năm đó, và lúc này 3 môn thi tại kỳ thi này cũng tương ứng với tổ hợp môn mà trường đã dùng để xét tuyển tại từng ngành học.

- Đối tượng 2: Dựa theo hình thức xét tuyển học bạ THPT của thí sinh, với 3 tổ hợp môn xét tuyển cũng sẽ phải tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành tại Trường.

- Đối tượng 3: Đối tượng này sẽ dựa vào kết quả của bài thi đánh giá năng lực của Đh Quốc gia TH HCM đúng với số năm đang diễn ra.

2.2. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường Hufi - Ho Chi Minh University of Food Industry

Dựa theo thông tin tuyển sinh của trường năm 2019 thì trường hiện đang có chỉ tiêu dự kiến là 3500 thí sinh với bậc đại học chính quy, và trong đó 80% là xét tuyển theo đối tượng 1, 10% đối tượng 2 và cuối cùng là 10% với đối tượng thứ 3. Dưới đây sẽ là tên ngành có chỉ tiêu dự kiến cao các bạn có thể tham khảo:

(Lần lượt sẽ là tên ngành, mã ngành, tổ hợp môn xét tuyển, số dự kiến theo KQ kỳ thi THPT quốc gia, theo hình thức khác)

- Quản trị kinh doanh – 7340101 – A00, A01, D01, D10 - 288 – 72;

- Công nghệ thông tin – 7480201 - A00, A01, D01, D07 – 256 – 64;

- Công nghệ kỹ thuật hóa học – 7510401 - A00, A01, D07, B00  –256 –64;

- Công nghệ thực phẩm – 7540101 - A00, A01, D07, B00 - 256 – 64;

Ngoài ra còn một số ngành khác như: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, khoa học môi trường, công nghệ kỹ thuật môi trường, công nghệ sinh học, an toàn thông tin, công nghệ kỹ thuật – điện tử,… Dưới đây sẽ là những thông tin chia sẻ thêm để các bạn hiểu về Hufi là trường gì?

2.3. Những quy định chung về việc thí sinh có sự chênh lệnh trong quá trình xét tuyển

Hiện trường chưa có phương án cụ thể để định điểm những thí sinh trúng tuyển dựa theo điểm xét tuyển, tức là đa phần từ trước đến nay điểm xét tuyển vào trường chưa gặp trường hợp này và chỉ có một điểm duy nhất trong các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành.

Xem thêm: Tìm câu trả lời cho câu hỏi: Học công nghệ may ra làm gì?

2.4. Những điều kiện phụ sử dụng trong việc xét tuyển thí sinh

-  Xét theo điểm thi THPT Quốc Gia năm 2019: Sẽ tiến hành xét điểm từ trên cao xuống để lựa chọn thí sinh. Trong trường hợp phải lọc giữa các thí sinh thì sẽ áp dụng điều kiện phụ là: Bất cứ thí sinh nào mà có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ được trúng tuyển.

- Xét theo điểm học bạ THPT: Tương tự vậy những thí sinh sở hữu điểm tổ hợp môn xét tuyển của năm lớp 12 sẽ dành ưu thế và trúng tuyển.

- Cuối cùng là hình thức Xét theo đối tượng 3, tức là kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐH quốc gia TP.HCM năm 2019, nhưng đối với những thí sinh có điểm ngang nhau thì thí sinh nào mà có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ được trúng tuyển.

Thông tin mới nhất về xét tuyển của HUFI
Thông tin mới nhất về xét tuyển của HUFI

2.5. Tổ chức tuyển sinh     

Thời gian: Theo quy định về đợt xét tuyển trên trang tuyển sinh của Bộ GD – ĐT.

Hình thức nhận ĐKXT: Trường nhận sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, hoặc trực tuyến - online hoặc Gửi bưu điện, với địa chỉ là:

Trường Hufi - Ho Chi Minh University of Food Industry - Trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM.

Tại: 140 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh (ĐT: 08 54082904, Fax: 028 38163320).

Chính sách ưu tiên, Lệ phí xét tuyển/thi tuyển: Dựa theo đúng Quy chế đại học, cao đẳng  đã được Bộ GD-ĐT quy định.       

Học phí dự kiến với sinh viên chính quy: Sẽ được tính theo tín chỉ đào tạo và với mức dao động mà sinh viên cần thanh toán với học phí dự kiến là: 18.000.000đ đến 20.000.000đ, tùy ngành học.

Cụ thể về mức học phí trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM từng năm:

- Đại học chính quy (từ trước đến năm 2015): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 425.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 550.000đ.

- Đại học chính quy (2016): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 445.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 575.000đ.

- Đại học chính quy (2017): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 490.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 634.000đ.

- Đại học chính quy (2018): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 540.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 700.000đ (học tại chứcLiên thông, Văn bằng 2 cũng tương đương).

3. Có nên học trường HUFI - Đại học công nghiệp thực phẩm không?

Có nên học trường HUFI - Đại học công nghiệp thực phẩm không?
Có nên học trường HUFI - Đại học công nghiệp thực phẩm không?

Sau khi đã khám phá được thông tin về “Hufi là trường gì?” thì có lẽ đây cũng là câu hỏi mà các bạn thường đặt ra. Trên thực tế thì để giải đáp được câu hỏi này một cách cụ thể và chính xác thì thật khó, bởi mỗi bạn thí sinh đều có những mong muốn, kỳ vọng cũng như mức độ điều kiện cũng như khả năng khác nhau. Do vậy, chính các bạn mới là người đưa ra được câu trả lời, đối với ngôi trường Hufi – Đại học công nghiệp thực phẩm HCM, khi theo học đều được học tập với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, môi trường chuyên nghiệp và đặc biệt là chương trình đào tạo cũng được cải thiện và nâng cấp nhiều lần.

Ngoài ra trường còn đang sở hữu ngành học học độc, lạ, thiết thực đó là Khoa học chế biến món ăn được HUFI tiên phong đào tạo trong kỳ tuyển sinh 2018 vừa qua. Khoa học chế biến món ăn là ngành hướng đến việc nghiên cứu, phân tích, sáng tạo và sáng chế ra các công thức để tạo ra được những món ăn chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn. Nếu bạn là thí sinh yêu thích nấu ăn, muốn được trở thành một nhà đầu bếp tài ba hay nhà sáng chế món ăn thì có lẽ đây chính là con đường bạn nên chọn. Bên cạnh đó trường còn khá nhiều ngành khác, như ở phần nội dung trên tôi đã chia sẻ.

Để các bạn có cái nhìn thực tế hơn nữa về nhà trường thì tôi sẽ chia sẻ lời nhận xét của sinh viên giấu tên đang theo học tại trường Hufi - Đại học Hufi/ Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM. Đó là “Giảng viên nhiệt tình, sinh viên có nhiều hoạt động. Nhà trường đang mở rộng quy mô, xây dựng khu thư viện 3 tầng, trong đó bao gồm cả phòng học nhóm để sinh viên được có không gian tự học thoải mái và đầy đủ hơn. Khu thí nghiệm đang xây dựng khá lớn, còn có cả sân thể dục bên hẻm. Còn KTX mới xây nên khá sạch sẽ.”.

Như vậy, các bạn đã tự tìm ra được câu trả lời cho chính mình về Hufi là trường gì? Và có nên học trường Hufi - Đại học Công nghệ thực phẩm Hà Nội hay chưa? Hy vọng những thông tin trên đã mang hữu ích đến bạn, để tham khảo thêm nhiều thông tin về các trường Đại học khác nữa các bạn có thể truy cập vào địa chỉ timviec365.vn các bạn nhé!

Bài viết tham khảo: Sinh viên học ngành ngoại ngữ ra trường làm công việc gì?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý