Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ngoài lương cứng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cuộc sống có quá nhiều thứ cần phải chi tiêu mà tiền lương của bạn thì có giới hạn. Để có cuộc sống bớt áp lực vì tiền thì bạn cần phải nghĩ cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ngoài lương. Nội dung bài viết sau đây chia sẻ cho bạn cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ngoài lương hiệu quả bạn có thể tham khảo.

1. Vì sao phải tạo ra nhiều nguồn thu nhập?

1.1. Để có cuộc sống tốt hơn

Nếu bạn chỉ trông đợi vào mức tiền lương ở công ty, đi làm 8 tiếng, ăn mặc sạch đẹp và không có áp lực công việc thì đại đa số mức lương ở những vị trí này chỉ đủ để bạn sinh hoạt ở mức trung bình.

 Để có cuộc sống tốt hơn
 Để có cuộc sống tốt hơn

Nếu có được sống dư giả, lo được cho gia đình thì bạn phải nghĩ cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập như vậy bạn mới có được một cuộc sống khá giả hơn.

1.2. Không lo sợ việc thất nghiệp

Nếu bạn có nhiều nguồn thu nhập thì những vấn đề như công ty cắt giảm nguồn nhân lực, bạn bị mất việc, bạn muốn nghỉ việc để tìm kiếm cơ hội mới hay bạn không thích tiếp tục việc làm kế toán của mình nữa, hay việc làm khác nào đó… Nếu có nhiều nguồn thu nhập bạn sẽ không lo sợ những vấn đề trên.

1.3. Lũy tích và bội thu thu nhập

Mỗi nguồn thu nhập thành cồn nó đi kèm với năng lực và kỹ năng của bạn. Khi có nhiều nguồn thu nhập nó sẽ giúp bạn trở nên suy nghĩ, tính toán và có cái đầu nhạy bén hơn. Hiệu ứng tích lũy và bội thu sẽ khiến bạn thành công hơn.

Lũy tích và bội thu thu nhập
Lũy tích và bội thu thu nhập

Còn rất nhiều những lý do trả lời cho câu hỏi tại sao phải tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Với những lý do trên tôi tin chắc rằng ai cũng muốn tạo ra nhiều nguồn thu nhập để cuộc sống của mỗi chúng ta được hoàn hảo hơn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ngoài lương thì bạn có thể tham khảo nội dung sau đây để biết được một số cách phổ biến tạo ra nguồn thu nhập ngoài lương. Hãy cùng tìm hiểu nhé những cách đó nhé.

Xem ngay: Timviec365.vn phát triển công cụ so sánh và tra cứu lương trực tuyến tại đây giúp ứng viên dễ dàng tìm được công việc phù hợp nhất với mình

2. Một số cách tạo nguồn thu nhập ngoài lương

Có rất nhiều cách khác nhau để tạo ra nguồn thu nhập ngoài lương bạn có thể tham khảo, tùy theo năng lực và khả năng của từng người bạn có thể lựa chọn cho mình một số cách phù hợp.

2.1. CTV viết bài và phát triển nội dung

Nếu bạn có khả năng viết lách thì một trong những công việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương chính của bạn chính là việc làm cộng tác viên viết bài và phát triển nội dung.

Công việc này không bắt buộc bạn phải đến công ty, bạn chỉ cần nhận kế hoạch và hoàn thiện kế hoạch theo thời gian định là bạn đã có thêm một khoản thu nhập ngoài lương chính của mình. Công việc này bạn có thể tranh thủ làm buổi tối hay làm ở những thời gian rảnh.

CTV viết bài và phát triển nội dung
CTV viết bài và phát triển nội dung

Mức lương và thu nhập của CTV viết bài và phát triển nội dung đang được đánh giá cao so với mặt bằng chung. Nếu chăm chỉ làm việc thì nó cũng tạo ra một nguồn thu nhập lớn. Đây cũng là một cách tạo ra nguồn thu nhập được nhiều người lựa chọn ngoài công việc chính.

2.2. Làm youtube

Youtube là một trong những thị trường tiềm năng để bạn kiếm thêm thu nhập. Nếu biết kiếm tiền thì nguồn thu nhập đến từ youtobe còn có khi cao hơn cả nguồn luôn chính của bạn.

Bạn có thể hiểu youtobe là một kênh chuyên sản xuất nội dung cho người xem. Bạn chỉ cần sử dụng kiến thức của mình làm ra những nội dung thu hút người xem, số lượng người xem và đăng ký kênh của bạn nhiều đạt đến một số lượng nhất định bạn sẽ được cho phép bật kiếm tiền.

Chỉ cần bạn làm những nội dung hữu ích cho người xem là bạn đã có thể kiếm thêm thu nhập từ việc làm youtube. Đây là một thị trường tiềm năng và mang lại thu nhập lớn bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để có thể bắt tay kiếm thêm thu nhập bằng cách này.

Tìm hiểu thêm: Việc làm Biên tập video

2.3. Dịch bài trực tuyến

Nếu bạn là người có khả năng về ngôn ngữ thì có một việc làm dịch bài trực tuyến cũng là một trong những gợi ý hay để bạn tạo ra nhiều nguồn thu nhập.

Hiện nay nhu cầu thuê ứng viên dịch bài rất nhiều, bạn có thể làm ctv với những công ty, doanh nghiệp có nhu cầu dịch bài, nhận bài và dịch bài để nhận lương.

Việc làm biên phiên dịch

Dịch bài trực tuyến
Dịch bài trực tuyến

Cách làm này vừa kiếm thêm thu nhập lại không ảnh hưởng đến việc làm bạn đang làm. Nhưng để làm được việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về ngoại ngữ.

2.4. Bán hàng online

Có thể nói bán hàng online là một trong những cách kiếm thêm nguồn thu nhập của nhân viên văn phòng, kế toán, việc làm nhân sự, giáo viên… Rất nhiều người có công việc ổn định nhưng họ vẫn lựa chọn bán hàng online để có thêm nhiều nguồn thu.

Việc bạn hàng online khá đơn giản, chỉ cần bạn lựa chọn được sản phẩm mình đã bán, đăng hình ảnh lên facebook vào những thời gian rảnh, khi có khách hỏi thì bạn tư vấn và chốt đơn hàng với khác.

 Bán hàng online
 Bán hàng online

Bạn hàng online không yêu cầu bằng cấp, không ảnh hưởng nhiều đến thời gian đi làm công việc chính của bạn, chỉ cần bạn làm những lúc rảnh là bạn đã có thêm một khoản thu nhập khác ngoài lương cứng của mình.

Xem thêm: Việc làm Bán hàng online

2.5. Đầu tư bất động sản

Nếu bạn là những người có tiền, có rất nhiều tiền ngoài công việc chính của bạn thì bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc đầu tư bất động sản.

Bạn cần phải am hiểu về thị trường nhà đất, lựa chọn đầu tư thích hợp và đợi nó lên giá là bạn đã có thể bán kiếm lời. Đây là một trong những việc làm có giao dịch tiền lớn nên lợi nhuận của việc làm này cũng rất lớn.

Một đầu tư thành công nó sẽ mang về cho bạn một nguồn thu nhập lớn ngoài mức lương cứng công việc bạn đang làm.

2.6. Lập trình viên online

Việc làm lập trình viên là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nghề này có mức lương và chế độ đãi ngộ khá hấp dẫn. Ngoài việc làm cố định cho một công ty thì những người có kiến thức về lập trình có thể nhận thêm nhiều dự án của các công ty khác để thực hiện, hoàn thành dự án bạn sẽ có thêm một khoản thu nhập lớn.

Lập trình viên online
Lập trình viên online

Nhu cầu thuê lập trình viên online cũng rất nhiều vậy nên những người có kiến thức và kinh nghiệm về lập trình có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm để có thêm thu nhập.

Ngoài những cách tạo ra nguồn thu nhập ngoài lương kể trên thì bạn còn rất nhiều cách khác nhau để có thể tạo ra thu nhập. Tuy nhiên để thành công và tạo ra được nhiều nguồn thu nhập có chất lượng bạn nên lưu ý một số điểm sau đây.

3. Một vài lưu ý nếu bạn muốn tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Có rất nhiều cách tạo ra nguồn thu nhập khác ngoài lương nhưng không phải ai cũng áp dụng và thành công. Việc tạo ra các nguồn thu nhập khác ngoài lương phải dựa vào nhiều yếu tố, dưới đây là một vài lưu ý bạn cần chú ý.

- Lựa chọn việc làm thêm phù hợp để không làm ảnh hướng đến công việc chính của bạn.

- Nếu muốn tạo ra nguồn thu nhập khác ngoài lương thì bạn cần phải lựa chọn công việc làm thêm dựa trên thế mạnh của bản thân. Nếu bạn mạnh về trình độ chuyên môn bạn có thể làm ctv với một số công ty, doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực để kiếm thêm thu nhập. Hoặc bạn là người mạnh về kinh doanh thì có thể lựa chọn kinh doanh để có thêm thu nhập…

Một vài lưu ý nếu bạn muốn tạo ra nhiều nguồn thu nhập
Một vài lưu ý nếu bạn muốn tạo ra nhiều nguồn thu nhập

- Bạn cần phải làm việc một cách nghiêm túc. Để kiếm thêm thu nhập thì bạn cần phải nghiêm túc với công việc làm thêm của mình, nếu không nghiêm túc thì bạn khó lòng có thể kiếm được tiền từ những việc làm thêm ngoài công việc chính của mình.

- Hãy sắp xếp thời gian một cách hợp lý là một trong những lưu ý quan trọng, việc sắp xếp thời gian hợp lý sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc chính của mình và hoàn thành tốt công việc khác để kiếm thêm thu nhập, trình độ, kỹ năng và cách sắp xếp thời gian sẽ tỉ lệ thuận với số lượng tiền bạn thu nhập được. Hãy ghi nhớ điều này để có thêm nhiều nguồn thu nhập.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc lựa chọn cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ngoài lương. Nếu bạn là dân văn phòng hoặc đang có mong muốn tìm kiếm thêm những nguồn thu nhập khác ngoài lương có thể tham khảo nội dung bài viết trên để hiểu hơn về vấn đề này.

Sinh viên năm cuối nên làm gì? Hành trang trước khi ra trường

Là một sinh viên năm cuối, vui vì bạn đã sắp sửa hoàn thành khóa học của mình, chuẩn bị trở thành một người độc lập và trưởng thành khi ra xã hội. Buồn vì phải xa thầy cô, bạn bè và cũng là lúc nhận ra cuộc sống tự lập, tự thân sẽ khó khăn đến nhường nào. Vậy để hành trình đặt từng viên gạch cho tương lai của bạn được thuận lợi, sinh viên năm cuối nên làm gì?

Sinh viên năm cuối nên làm gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý