Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Innovation là gì?] Chìa khóa tạo nên thành công cho doanh nghiệp!

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 27/09/2022

Trong công nghiệp hiện đại, đặc biệt là trong thế giới của các doanh nghiệp, chúng ta thường hay nghe đến thuật ngữ Innovation. Khái niệm Innovation mặc dù khá đơn giản, tuy nhiên đa phần khi đặt chúng ở mỗi lĩnh vực và phạm vi khác nhau, thì Innovation có thể khó xác định hơn. Vậy Innovation là gì? Trong kinh doanh, tại sao chúng ta cần khuyến khích Innovation, và phương thức để thực hiện nó ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Tìm hiểu nghĩa của từ Innovation là gì?

Tìm hiểu nghĩa của từ Innovation là gì?
Tìm hiểu nghĩa của từ Innovation là gì?

Trong từ điển tiếng Anh, Innovation là một danh từ, nó mang ý nghĩa của sự đổi mới, cách tân hay sáng tạo ra một cái gì đó mới hơn cái cũ. Cụ thể hơn, Innovation trong ý nghĩa hiện đại của nó được hiểu như là một ý tưởng mới, một suy nghĩ sáng tạo, trí tưởng tượng mới được đưa ra dưới dạng thiết bị hoặc phương pháp.

Innovation được xem là ứng dụng của các giải pháp tốt hơn, đáp ứng được các yêu cầu mới, các nhu cầu chưa được chứng minh hoặc nhu cầu thị trường hiện có. Sự đổi mới như vậy diễn ra thông qua việc cung cấp sản phẩm, quy trình, dịch vụ, công nghệ hoặc mô hình kinh doanh hiệu quả hơn được cung cấp cho thị trường hay xã hội.

Innovation (đổi mới) đôi khi bị nhầm lẫn với Invention (phát minh), tuy nhiên trên thực tế nó chỉ liên quan chứ không giống như phát minh. Bởi vì Innovation có nhiều khả năng liên quan đến việc triển khai thực tế của một phát minh (tức là khả năng mới, sự cải tiến) để tạo ra tác động có ý nghĩa trong thị trường, xã hội và không phải tất cả các đổi mới đều yêu cầu một phát minh. Innovation thường thể hiện qua quy trình kỹ thuật, khi vấn đề đang được giải quyết có bản chất kỹ thuật hoặc khoa học.

Theo OECD (Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế) định nghĩa: Innovation là sản xuất hoặc áp dụng, đồng hóa và khai thác tính mới của giá trị gia tăng trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội. Đổi mới và mở rộng sản phẩm, dịch vụ và thị trường, phát triển các phương thức sản xuất mới và thiết lập hệ thống quản lý mới. Nó là cả một quá trình và kết quả.

Innovation là gì? Khi so sánh đổi mới (Innovation) với sáng tạo (Creative), hai khái niệm này được tách biệt nhau. Sáng tạo (Creative) tại nơi làm việc liên quan đến các quá trình nhận thức và hành vi được áp dụng khi cố gắng tạo ra các ý tưởng mới lạ. Đổi mới (Innovation) nơi làm việc liên quan đến các quy trình được áp dụng khi cố gắng thực hiện các ý tưởng mới. Cụ thể, đổi mới (Innovation) bao gồm một số kết hợp xác định vấn đề, cơ hội, giới thiệu, áp dụng hay sửa đổi các ý tưởng mới phù hợp với nhu cầu của tổ chức, thúc đẩy các ý tưởng này và triển khai thực hiện các ý tưởng này.

2. Tại sao kinh doanh nên áp dụng Innovation

Tại sao kinh doanh nên áp dụng Innovation
Tại sao kinh doanh nên áp dụng Innovation

Khái niệm Innovation là gì đã không còn mơ hồ khi bạn đã đọc được những thông tin trên rồi, đúng không nào? Trong kinh doanh và trong phạm trù kinh tế, Innovation có thể trở thành chất xúc tác cho tăng trưởng.  

2.1. Innovation trong kinh doanh là gì?

Innovation hay đổi mới trong kinh doanh là khi một tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu các quy trình, dịch vụ hoặc sản phẩm mới để tạo ảnh hưởng đến sự thay đổi tích cực trong hoạt động kinh doanh của họ. Điều này có thể bao gồm sự cải thiện trong các phương pháp thực tiễn hiện có hoặc bắt đầu lại từ đầu. Cuối cùng, mục tiêu của đổi mới trong kinh doanh chính là tái tạo sức sống cho một doanh nghiệp, tạo ra giá trị mới và thúc đẩy tăng trưởng cũng như năng suất.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hồ Chí Minh

2.2. Tại sao cần khuyến khích Innovation?

Có vô số lý do cho sự cần thiết phải Innovation (đổi mới) trong các doanh nghiệp ngày nay. Các doanh nghiệp đổi mới thành công trong việc thêm nhiều nhân viên cũng như nhân rộng. Điều này tiếp tục cho phép họ chiếm được nhiều khách hàng hơn cũng như chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường.

Innovation cũng rất quan trọng để vượt qua đối thủ cạnh tranh, cũng như để tăng cường các chiến lược kinh doanh của họ. Innovation trong kinh doanh vì một lý do đơn giản, đó chính là giá trị. Để doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh, điều quan trọng là phải liên tục đổi mới, cải tiến. Đổi mới kinh doanh thành công có nghĩa là tìm kiếm cơ hội doanh thu mới, tối ưu hóa các kênh hiện có và cuối cùng, tạo ra lợi nhuận cao hơn.

2.3. Mô hình Innovation trong kinh doanh

Mô hình Innovation trong kinh doanh
Mô hình Innovation trong kinh doanh

Có nhiều hơn một cách để đổi mới và các tổ chức ở các quy mô khác nhau, cũng như các “độ tuổi” khác nhau sẽ có những lý do khác nhau để bắt tay vào một quá trình đổi mới kinh doanh. Đối với một số người, đó có thể là một trường hợp đánh giá lại cách thức mà doanh nghiệp tạo ra doanh thu, đối với những người khác, có thể cần phải chuyển sang một ngành khác hoàn toàn. Hay thậm chí để tạo ra một thương hiệu mới. Trước khi bắt tay vào bất kỳ chu kỳ đổi mới nào, điều quan trọng là các tổ chức phải hiểu các mô hình Innovation (mô hình đổi mới kinh doanh) khác nhau tạo sẵn cho họ.

  • Innovation mô hình doanh thu

Nếu tăng lợi nhuận là động lực chính cho đổi mới kinh doanh, nhiều tổ chức có thể chọn thay đổi mô hình doanh thu của họ như một cách thức đầu tiên. Điều này có thể liên quan đến việc đánh giá lại các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp hoặc xem xét lại chiến lược giá của công ty. Đổi mới không phải là triệt để, đôi khi thay đổi ngay cả một yếu tố có thể mang lại một kết quả đáng kể.

  • Innovation mô hình kinh doanh

Đổi mới mô hình kinh doanh đòi hỏi các tổ chức phải xác định quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ nào của họ có thể được cải thiện để tăng lợi nhuận của công ty. Đổi mới trong trường hợp này có thể đề cập đến việc hình thành quan hệ đối tác mới, thuê ngoài các nhiệm vụ cụ thể hoặc thực hiện các công nghệ mới.

  • Innovation mô hình công nghiệp

Có thể cho rằng Innovation mô hình kinh doanh triệt để nhất, tuy nhiên các tổ chức có nhiều tham vọng có thể chọn thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp mà họ đang theo đuổi vì mục đích đổi mới. Hoặc thậm chỉ tạo ra một ngành công nghiệp hoàn toàn mới cho chính họ.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

3. Kỹ thuật Innovation trong kinh doanh

Kỹ thuật Innovation trong kinh doanh
Kỹ thuật Innovation trong kinh doanh

Trong thị trường thay đổi nhanh chóng ngày nay, nơi những người mới tham gia với các công nghệ tiên tiến, sự thống trị thị trường không phải là vĩnh cửu đối với bất kỳ công ty nào và họ cần liên tục đổi mới để giữ được vị trí hiện tại. Cho dù là một công ty mới thành lập hay đã thành lập lâu. Innovation hay sự đổi mới chính là chìa khóa thành công. Dưới đây là một số kỹ thuật để giữ cho tinh thần sáng tạo sống trong tổ chức của bạn và giữ nguyên thị phần của bạn.

3.1. Hãy tìm hiểu và thu thập thêm thông tin

Các nhà lãnh đạo thị trường không thể vẫn là những người dẫn đầu thị trường trừ khi có sự tò mò để tìm hiểu, thu thập thêm thông tin, xác định xu hướng thị trường, cố gắng phát hiện các cơ hội mới bằng cách nhìn vào đối thủ. Phải có một cách có hệ thống để thu thập thông tin, phân tích và áp dụng chúng vào kinh doanh.

Trên thực tế, các tổ chức tập trung nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm, chuyên môn công nghệ và dữ liệu lớn nhưng không dành năng lượng để có thêm thông tin, xác định xu hướng và đưa ra kết luận. Do đó, một lượng lớn thông tin và dữ liệu cần phải được thu thập và phân tích bởi tổ chức và cần có một quy trình hệ thống cho việc này.

3.2. Nhận ra cơ hội đổi mới

Hiểu các mong muốn của khách hàng hiện tại với các sản phẩm của bạn hoặc với các đối thủ cạnh tranh. Nếu ngành công nghiệp không hài lòng với các dịch vụ hiện có, có một cơ hội đổi mới đang nằm im chờ bạn. Do đó, mọi vấn đề hoặc khủng hoảng mà sản phẩm phải đối mặt trên thị trường là một cơ hội để đổi mới và thành công.

3.3. Nhìn rộng hơn, vượt ra ngoài ý tưởng

Hầu hết các ý tưởng tốt nhất cho sự đổi mới không cần phải đến từ ngành của bạn mà từ các ngành khác. Hầu hết các công ty thường thành công trong việc đổi mới với đội ngũ nội bộ và họ có khuynh hướng chống lại việc tìm kiếm các giải pháp được biết đến bởi thuật ngữ “cố định chức năng”. Giải pháp là có một nhóm đổi mới nội bộ liên tục tìm kiếm các ý tưởng từ ngành công nghiệp khác để được kết hợp trong lĩnh vực kinh doanh của riêng họ.

3.4. Thúc đẩy môi trường đổi mới

Thúc đẩy môi trường đổi mới
Thúc đẩy môi trường đổi mới

Nhóm đổi mới phải thường xuyên gặp gỡ, thu thập ý tưởng và đề xuất những buổi bàn luận về nó. Điều rất quan trọng là giao quyền sở hữu cho các ý tưởng sáng tạo và thực hiện chúng. Hầu hết các ý tưởng tuyệt vời thường không vượt ra ngoài các phiên động não vì không có sự theo dõi hoặc quyền sở hữu thích hợp trong tổ chức.

Nếu bạn không khuyến khích đổi mới, kết quả có thể là đánh mất những người tiếp tục đổi mới và thành công. Brian Acton - người từng làm việc cho Apple và Yahoo, đã bị Twitter và Facebook từ chối công việc. Anh hợp tác với Jan Koum, một kỹ sư từng làm việc với anh tại Yahoo. Họ đã tạo ra Whatsapp trở thành một thành công lớn mà nó đã được FB mua lại với giá 19 tỷ đô la. Cổ phần của Acton chỉ là 3 tỷ đô la vào thời điểm đó.

3.5. Không chỉ đổi mới sản phẩm, nơi làm việc cũng cần đổi mới

Hầu hết mọi người nghĩ về sự đổi mới liên quan đến việc phát triển một sản phẩm mới với nhưng thất bại trong việc nhận ra rằng quy trình và thực hành tốt hơn trong tổ chức có thể nâng cao năng suất  và lợi nhuận cho công ty. Một bầu không khí nơi làm việc xấu có thể dẫn đến việc giảm nhân viên trình độ động lực và làm giảm sản lượng cho công ty.

Các văn phòng của Google có khu vui chơi, quán cà phê, bếp mở, nhà bếp, phòng hội thảo theo chủ đề, thư viện và một số cải tiến khác với mục tiêu cung cấp một môi trường hạnh phúc để tăng năng suất. Điều này giúp họ phá vỡ các rào cản giữa mọi người và hệ thống phân cấp và thúc đẩy giao tiếp mở.

Tuyển dụng

3.6. Một ý tưởng tốt có thể đến từ khách hàng

Bằng cách giao tiếp cởi mở với khách hàng, bạn có thể hiểu được mong muốn hoặc sự không hài lòng của họ, điều này có thể giúp bạn phát triển một dịch vụ hoặc quy trình tốt hơn. Để bắt đầu, cần có một sự hiểu biết liệu họ có thực sự muốn thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ hay không. Đừng đổi mới vì mục đích đổi mới. Khảo sát khách hàng, phương tiện truyền thông xã hội và nghiên cứu thị trường sẽ giúp tiết lộ những thay đổi được yêu cầu của khách hàng.

3.7. Thiết lập tầm nhìn

Thiết lập tầm nhìn
Thiết lập tầm nhìn

Innovation là gì? Đổi mới chỉ phát triển mạnh mẽ trong các tổ chức có tầm nhìn tương lai và các nhà lãnh đạo cũng nên có tầm nhìn. Vào cuối những năm 1970, Ken Olsen thuộc Tập đoàn Thiết bị Kỹ thuật số (DEC) đã nghi ngờ nếu hộ gia đình sẽ mua máy tính cá nhân. Bây giờ nó là nơi phổ biến, và DEC không còn nữa. Nó đã được Compaq mua lại và sau đó Compaq đã được HP mua lại. Nhà quảng bá DEC đã tìm thấy PC ở nhà một điều không thể. Đôi khi, nó đòi hỏi sự can đảm để theo đuổi những ý tưởng có vẻ không thể hoặc mạo hiểm.

3.8. Biết cách đối phó với các tình huống khó xử khi đổi mới

Nhiều tổ chức phải đối mặt với triển vọng ra mắt một sản phẩm mới hoàn toàn khác biệt với sản phẩm hiện có nhưng không thể từ bỏ nó. Nền tảng chính của IBM là máy tính lớn và ngay cả khi ra mắt máy tính cá nhân, nó vẫn giữ được sức mạnh của mình trong máy tính lớn. Netflix đã thay đổi mô hình kinh doanh từ việc gửi DVD bằng cách đăng bài sang phát trực tiếp video đến các thuê bao của mình mà không thoát khỏi doanh nghiệp.

3.9. Công nghệ đột phá và xu hướng thay đổi

Khi Google và các công cụ tìm kiếm khác thực hiện thay đổi thuật toán và tập trung vào các từ khóa dẫn đến phá hủy một số trang web phát triển mạnh trong việc sao chép hoặc viết lại nội dung dựa trên các từ khóa phổ biến. Các công nghệ hoặc quy trình mới có thể gây gián đoạn nhưng cuối cùng nó giúp ích cho người tiêu dùng đại chúng.

Nỗ lực của Google là đảm bảo kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng internet trong khi một số công nghệ đột phá dẫn đến sự thuận tiện hơn cho người tiêu dùng. Skype kích hoạt các cuộc gọi đường dài dễ dàng hơn, iTunes đã đưa ra lựa chọn tốt hơn so với các cửa hàng băng đĩa và Craigslist cung cấp một sự thay thế tốt hơn cho các quảng cáo được phân loại.

4. Tìm hiểu về Marketing Innovation

Trong phạm vi Innovation, nhiều khái niệm có liên quan bắt đầu xuất hiện, trong đó có Marketing Innovation. Vậy Marketing Innovation là gì?

4.1. Định hình Marketing Innovation

Định hình Marketing Innovation
Innovation -  Chìa khóa tạo nên thành công cho doanh nghiệp!

Marketing Innovation là một tập hợp các quy trình và hoạt động sáng tạo nhằm tiếp thị và truyền đạt các sản phẩm và dịch vụ mới tới một nhóm người tiêu dùng mục tiêu. Đổi mới và tiếp thị là hai từ phải hiểu. Đổi mới trong tiếp thị là một hoạt động có liên quan đến những ý tưởng mới mà có tác động tích cực đối với một sản phẩm mới và dịch vụ. Tiếp thị là một quá trình có liên quan đến các nhà tiếp thị để giao tiếp thông tin sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng.

Khái niệm Marketing Innovation là tất cả về việc tiến hành nghiên cứu thị trường về nhu cầu, hành vi và xu hướng của khách hàng, phát triển nguyên mẫu hoặc thay đổi trong thiết kế sản phẩm, ra mắt sản phẩm mới ở một nơi duy nhất, định giá sản phẩm theo cách độc đáo, quảng bá sản phẩm theo cách độc đáo,...

Việc làm chuyên viên marketing

4.2. Vai trò và kỹ thuật Innovation trong Marketing

Vai trò của đổi mới trong tiếp thị là khám phá các thị trường mới để tăng doanh thu và lợi nhuận. Nó tin vào sự năng động của thế giới kinh doanh đang thay đổi thường xuyên và các chiến lược tiếp thị cũng vậy. Các kỹ thuật tiếp thị thông thường không còn hiệu quả nữa và các doanh nghiệp được bao quanh bởi công nghệ tiên tiến. Các chiến lược đổi mới trong tiếp thị cho phép việc theo dõi hiệu suất thay đổi các chiến lược để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Một số kỹ thuật đổi mới trong tiếp thị có thể áp dụng như:

  • Marketing truyền miệng
  • Marketing truyền thống xã hội
  • Giữ chân khách hàng hiện tại
  • Khám phá các thị trường mới (về mặt địa lý)
  • Tái định vị thương hiệu
  • Thể hiện chuyên môn của bạn

Có một niềm tin rằng sự đổi mới là dành cho những người khởi nghiệp chứ không phải cho các nhà lãnh đạo thị trường. Tuy nhiên, nó là xa sự thật. Sự đổi mới có thể xảy ra trong bất kỳ tổ chức nào có tư duy văn hóa được điều chỉnh để tìm giải pháp cho các vấn đề theo cách sáng tạo. Đổi mới là đôi bên cùng có lợi cho cả người tiêu dùng và ngành công nghiệp.

Như vậy, Innovation là gì? Nó thực sự là một “chìa khóa” mở ra những nấc thang thành công cho doanh nghiệp!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý