Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Job posting là gì? Học cách xây dựng quảng cáo tuyển dụng hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Job posting là gì? Thuật ngữ này có thể dùng trong rất nhiều lĩnh vực và hoàn cảnh khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn khai thác giá trị của nó trong lĩnh vực phổ biển nhất, khi nó trở thành một thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng phổ biến.

Việc làm Chuyên viên SEO

1. Job Posting là gì?

Để hiểu Job Posting là gì, bạn nên hiểu giá trị căn nguyên từ cụm từ gốc Job post. Job post là thuật ngữ chỉ tin tuyển dụng, vậy thêm đuôi V-ing vào sau động từ Post thì nó chỉ hành động đăng tin tuyển dụng. 

Với giá trị ý nghĩa đó, Job posting là thuật ngữ chuyên ngành sử dụng trong lĩnh vực tuyển dụng. Nó chỉ hành vi soạn thảo và đăng tải một bản mô tả ngắn vị trí việc làm đang cần thu hút ứng viên của doanh nghiệp. Job posting có những chuẩn mực riêng và tiêu chí đánh giá riêng để nhằm đảm bảo có thể thu về hiệu quả trong công tác tuyển dụng, giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài.

Job Posting là gì?
Job Posting là gì?

Khi xây dựng thông tin quảng cáo tuyển dụng job posting, người thực hiện sẽ dựa trên 3 câu hỏi sau để có thể xây dựng tin quảng cáo hiệu quả:

- Nội dung xây dựng trong tin tuyển dụng có tác dụng mạnh mẽ để tìm được nhân viên tốt không?

- Thông tin quảng bá, mô tả trong tin có tạo được sự hứng thú đối với ứng viên không?

- Tin có đưa ra các chế độ quyền lợi tại vị trí tuyển dụng đủ để làm cho ứng viên bị thu hút?

Tìm hiểu thuật ngữ Job posting
Tìm hiểu thuật ngữ Job posting

Bằng việc đưa ra được câu trả lời cho 3 câu hỏi này thì cũng có nghĩa rằng bạn đang tìm thấy những nội dung phù hợp cho tin tuyển dụng trở nên hiệu quả, đủ sức thuyết phục những nguồn lực tài năng tham gia cống hiến cho công ty.

Khác với việc đăng tin tuyển dụng thông thường, khi các nhà chuyên môn dùng đến thuật ngữ Job posting thì nó còn gắn với cả yếu tố "quảng cáo, marketing" tin tuyển dụng. Có sự xen vào của yếu tố thương mại cũng có nghĩa rằng doanh nghiệp cần đầu tư chi phí cho việc làm này, có thể không phải hoàn toàn là tất cả nhưng cũng sẽ là phần lớn. Vì thế, buộc doanh nghiệp phải xây dựng được những job posting thực sự hoàn hảo trước khi đầu tư những bước tiếp theo cho nó.

Không phải ai cũng có khả năng làm cho Job posting trở nên thu hút mạnh đối với ứng viên. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những bí quyết xây dựng job posting theo chỉ dẫn dưới đây của chuyên gia nhé.

Ứng tuyển ngay: Việc làm IT phần mềm

2. Bí quyết xây dựng một Job Posting hiệu quả

2.1. Tạo một job posting thu hút ngay từ tiêu đề

Tiêu đề là yếu tố xuất hiện đầu tiên trong mắt ứng viên khi họ tiếp xúc với Job posting do đó, chỉ khi nào tiêu đề đủ thu hút, kích thích sự tò mò của người xem, người đọc thì mới có thể khiến cho họ mong muốn được tìm hiểu thêm nội dung bên trong. Ngay cả khi, đối với một người không có ý định tìm việc làm, nhưng với một tiêu đề job posting quá thu hút "không thể cưỡng lại được" thì cũng vẫn có khả năng kích thích ý định muốn chuyển đỏi công việc trong họ.

Bí quyết xây dựng một Job Posting hiệu quả
Bí quyết xây dựng một Job Posting hiệu quả

Lấy ví dụ về việc viết tiêu đề thu hút để đăng cho Job posting cho bạn dễ hình dung như sau:

Khi muốn tuyển dụng nhân viên kinh doanh, ở một thông tin tuyển dụng thông thường, nhân viên tuyển dụng có thể ghi đơn giản là "Tuyển nhân viên kinh doanh", nhưng câu tiêu đề mang giá trị thông báo quá đỗi đơn giản này dường như không chuẩn "gu" của tin tuyển dụng có tính quảng cáo thương mại. nếu như bạn đang muốn khai thác trong thị trường lao động nhân tài hiệu quả trong thời gian nhanh chóng thì hãy biến tấu cách quảng bá thông tin đi một chút, để chuyển đổi từ một câu thông dụng không mấy ấn tượng thành câu chứa những yếu tố kêu gọi đặc biệt.

Chẳng hạn, một job posting cho nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh có thể xuất hiện theo cách này:

"Bạn có phải là tài năng kinh doanh mà chúng tôi đang chờ đón?" – rõ ràng với câu này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự kích thích nhu cầu khẳng định bản thân trong kinh doanh của ứng viên. Nó thực sự sẽ được quan tâm bởi những người yêu thích kinh doanh, có sự năng nổ trong kỹ năng và chí hướng trong việc xây dựng mục tiêu nghề nghiệp.

Làm thế nào để tạo một Job posting hiệu quả
Làm thế nào để tạo một Job posting hiệu quả

So với những câu chung chung, nằm trong giới hạn an toàn cho tất cả thì một câu tiêu đề có tính kích thích như vừa nêu hoàn toàn có thể làm luôn bước sàng lọc nhân tài, vì thường chỉ có những người nhân tài mới dám khẳng định mình với những lời kêu gọi hào hùng như vậy, những người không bứt phá, không tự tin khẳng định mình thì sẽ tìm cho bản thân một giới hạn an toàn, được thể hiện ngay ở những tin tuyển dụng có tiêu đề khá phổ biến.

Vì thế một Job posting muốn thu được hiệu quả thì bạn hãy chú trọng vào việc xây dựng tiêu đề. Nếu có thể, ngoài một tiêu đề ấn tượng, hãy làm cho nó trở nên lạ lầm, kích thích sự tò mò lớn.

Tham khảo: Cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng doanh nghiệp hiệu quả

2.2. Cách truyền tải thông tin lợi ích của công việc trong Job posting

Một phần khiến cho tiêu đề kích thích người đọc, người tìm việc đó chính là sự tò mò muốn muốn lợi ích của việc làm có hấp dẫn như cách mà tiêu đề thể hiện hay không. Vậy nên đừng làm cho họ thấy vọng khi chỉ cố công tạo ra một tiêu đề bóng bẩy mà nội dung bên trong lại nghèo nàn, nhất là phần lợi ích – phần nội dung bất cứ ứng viên nào cũng trông đợi nhiều nhất.

Cách tạo Job posting thu hút ứng viên
Cách tạo Job posting thu hút ứng viên

Ở nội dung chính, bạn cần làm chi tiết hóa thông tin về lợi ích để tiếp tục thỏa mãn nhu cầu tìm việc hay tạo mong muốn đổi việc trong suy nghĩ của người đọc. Ai khi đi làm cũng đều quan tâm tới lợi ích mà bản thân sẽ nhận được khi đảm đương một công việc nào đó, đặc biệt là những người tài, họ luôn chú trọng tới lợi ích để biết rằng năng lực của họ có được trả công xứng đáng. Vì thế đừng ngại ngần cung cấp thông tin chi tiết đến họ về vấn đề này, hãy liệt kê ra các khoản phúc lợi mà công ty sẽ đem đến, nêu rõ cả sự khác biệt khẳng định đơn vị bạn hơn hẳn các doanh nghiệp khác trong khoản phúc lợi này.

Tham khảo thêm: Tìm việc làm thực tập SEO

2.3. Một vài thông tin không thể thiếu bên trong Job posting

Sau những yếu tố trên, bạn hãy rà soát lại xem bản quảng cáo tuyển dụng của mình đã có những thông tin dưới đây hay chưa để đảm bảo Job posting đã chuẩn chỉnh và đủ điều kiện bứt phá, thu hút hiệu quả nhân tài:

- Thông tin chi tiết về doanh nghiệp bao gồm địa chỉ công ty, tên đầy đủ của công ty, liên hệ của công ty.

- Thông tin về vị trí tuyển dụng: nêu rõ cho ứng viên nắm được họ sẽ làm việc ở đâu (cơ sở nào, tại địa chỉ công ty), làm trong bộ phận nào, ai là người sẽ lãnh đạo phụ trách. Những thông tin này có thể ít thể hiện trong tin tuyển dụng thông thường nhưng trong quảng bá Job posting thì hoàn toàn cần thiết để phục vụ thu hút nhân lực hiệu quả, cho họ thấy rõ hành trình đi đến với việc làm của bản thân.

Một vài thông tin không thể thiếu bên trong Job posting
Một vài thông tin không thể thiếu bên trong Job posting

- Các thông tin liên quan đến chế độ lương thưởng và lợi ích phúc lợi. Tất nhiên đây là một trong những nội dung quan trọng nhất trong dạng tin này. Hãy mô tả về nó thật chi tiết.

- Yêu cầu của việc làm là gì? Tương tự với tin tuyển dụng, bạn cần đưa ra các yêu cầu cơ bản, nâng cao mà vị trí đòi hỏi để ứng viên có thể tìm thấy sự phù hợp của bản thân ngay từ đầu.

Nhìn chung, một nội dung job posting chứa đựng đầy đủ các thông tin cơ bản lại có chiều sâu thì chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò cho người đọc tin. Hãy thông qua Job posting để xây dựng nên một thương hiệu tốt cho doanh nghiệp của mình, tạo được nền tảng tốt thì chắc chắn sẽ khiến cho nhiều ứng viên tiềm năng muốn được làm việc cho doanh nghiệp của bạn.

Listing là gì?

Tìm hiểu Listing là gì không chỉ giúp bạn mở mang thêm vốn từ vựng tiếng Anh của mình mà còn có thể giúp ích cho bạn trong công việc vì đây là một thuật ngữ chuyên ngành, được dùng phổ biến ở một số lĩnh vực như  bất động sản hay xây dựng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải nghĩa từ này cụ thể nhé.

Listing là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý