Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Listing là gì? Những thông tin mà bạn cần biết về listing

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Listing là gì? Chắc hẳn có nhiều bạn sẽ không hiểu cụm từ này có ý nghĩa là gì? Trong bất động sản thì listing được hiểu như thế nào? Để cho kho kiến thức của mình thêm phong phú thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

1. Listing là gì?

 Listing là gì?
 Listing là gì?

Như bạn đã biết thì tiếng Anh hiện nay đang là một ngôn ngữ thông dụng và đang dần trở thành ngôn ngữ chung của rất nhiều quốc gia. Chính vì sự thông dụng của nó mà có rất nhiều từ được gọi với cái tên tiếng Anh. Mà trong tiếng anh nếu như một từ của nó có thể hiểu sang nhiều nghĩa khác nhau, chỉ cần sử dụng trong các bối cảnh khác nhau là nó đã khác nhau rồi.

Listing khi được dịch sang tiếng Việt thì nó có nghĩa là:

- Hiểu theo nghĩa danh từ: Sự lập danh sách, sự ghi vào danh sách, danh sách.

- Hiểu theo nghĩa của từ chuyên ngành: Bất động sản (niêm yết, ví dụ: Listing property: niêm yết bất động sản), Toán tin (lập bản kê, lập danh sách), xây dựng (gỗ giác, sự cưa mép), kỹ thuật chung (bản in, bản kê, danh sách), kinh tế (việc ghi mục lục, việc ghi vào giá biểu).

Đó chính là những nghĩa được hiểu theo nhiều khía cạnh khác nhau, vậy trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu một nghĩa có liên quan đến khía cạnh của bất động sản. Có thể nói đó chính là khía cạnh đang được rất nhiều người quan tâm đến hiện nay.

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hồ Chí Minh

2. Listing trong môi giới bất động sản

Listing trong môi giới bất động sản
Listing trong môi giới bất động sản

Được biết đến như là một ngành nghề hot nhất trên thị trường, đem lại nhiều lợi nhuận lớn cho người làm, thì ngành môi giới bất động sản nói riêng và ngành bất động sản nói chung đang là một ngành nghề công việc được rất nhiều người tham gia vào. Trong môi giới bất động sản có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng đến, ví dụ như: Primary Market (thị trường sơ cấp), Secondary Market (thị trường thứ cấp), Saleable Area (diện tích căn hộ),...trong đó thì có thể nói không thể thiếu đến thuật ngữ Listing.

Listing được coi như là một nghệ thuật của môi giới bất động sản, nó giống như một đòn bẩy giúp sức cho những người làm kinh doanh môi giới bất động sản có thể đạt được những ý đồ của mình trong công việc. Hay nói theo một cách dễ hiểu hơn thì Listing chính là một công cụ giúp cho công việc của họ thành công nhanh hơn. Tham gia các khóa học môi giới bđs ở đâu tốt là biện pháp hiệu quả nâng cao kỹ năng, năng lực bán hàng.

Listing được sử dụng nhiều trong môi giới bất động sản, nó chính là một từ ngữ chuyên ngành được rất nhiều nước sử dụng đến như là một thuật ngữ thông dụng, để mô tả một giai đoạn trong quy trình môi giới bất động sản.

2.1. Listing - quy trình môi giới bất động sản

 Listing - quy trình môi giới bất động sản
 Listing - quy trình môi giới bất động sản

Có thể nói đối với một nhân viên bất động sản thì sẽ không thể thiếu hoặc không thể không biết đến quy trình môi giới bất động sản này, vì nó giúp ích khá nhiều trong công việc của bạn và thể hiện với khách hàng rằng bạn chính là một người làm việc chuyên nghiệp khi đã nắm bắt rõ quy trình môi giới bất động sản đó. Quy trình môi giới sản phẩm của bất động sản như sau:

- Đầu tiên chuyên viên môi giới sẽ tìm kiếm những sản phẩm tiềm năng nhất trên thị trường, những sản phẩm mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm và sử dụng cao nhất. Sau đó liên hệ và tiếp cận đến những người bán nhà cho thuê đó. Sau đó người nhân viên môi giới bất động sản phải tư vấn cho người bán nhà hoặc cho thuê nhà.

- Tiếp đến là phải thương lượng, hợp tác và tìm giải pháp bán hàng cho thuê nhà nhanh nhất. Trong giai đoạn này nhân viên môi giới sẽ phải sử dụng đến công cụ Listing để đưa sản phẩm của bạn lên thị trường.

- Tìm kiếm khách hàng thông qua người mua hàng qua danh sách, sau đó bạn phải tự phân loại khách hàng, xem có những khách hàng nào là tiềm năng, khách hàng nào là không tiềm năng, rồi mới lên chiến lược bán nhà, tiếp cận khách hàng người mua. Sau đó bạn cần phải tiếp cận đến khách hàng cho người mua và tư vấn thương lượng. Sau đó sẽ kết thúc giao dịch.

Đó chính là quy trình khi bạn sử dụng Listing trong những giai đoạn quy trình môi giới bất động sản. Với mỗi một nhân viên môi giới bất động sản thì bạn cần phải biết đến quy trình này và nó sẽ thực hiện quy trình này trong công việc của mình. Bên cạnh việc thực hiện đúng quy trình để đảm bảo quy trình thực hiện của mình thì bạn cũng cần phải có những kiến thức chuyên môn để thực hiện công việc của mình tốt hơn.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

2.2. Listing – đòn bẩy hiệu quả trong môi giới bất động sản

Listing – đòn bẩy hiệu quả trong môi giới bất động sản
Listing – đòn bẩy hiệu quả trong môi giới bất động sản

Listing chính là một đòn bẩy quan trọng nhất trong quy trình môi giới bất động sản bán nhà của người nhân viên môi giới. Nó chính là công nghệ đưa sản phẩm ra thị trường tiềm năng, đến với người dùng một cách nhanh chóng và ăn sâu vào tâm chí của người dùng. Người dùng sẽ xem đó chính là sản phẩm hữu hiệu với họ và nhu cầu sử dụng của họ sẽ rất cao. Mà các công cụ được nhiều người sử dụng nhất chính là các phương pháp marketing truyền thông và những công cụ hiệu quả nhất về quảng cáo sản phẩm. Đó chính là những công cụ bán hàng mà hầu hết có người bán hàng nào cũng cần phải sử dụng.

Như vậy có thể nói Listing chính là một đòn bẩy quan trọng giúp cho bạn thành công hơn trong công việc của mình. Đặc biệt đây chính là một công việc tiềm năng và đem lại nhiều cơ hội thăng tiến cho bạn. Không những thế nó còn được xếp vào top công việc đem lại thu nhập cao nhất cho người làm. Theo bạn như vậy thì có phải là Listing quan trọng không? Nếu như nói Listing chính là một nghệ thuật thì người thực hiện nó phải là một nghệ sĩ chuyên nghiệp thì theo bạn người nghệ sĩ này cần phải có những yếu tố gì để có thể thành công trong công việc.

3. Nghệ thuật Listing, người thực hiện cần phải đáp ứng yêu cầu gì?

Để chứng tỏ được mình chính là một nhân viên môi giới chuyên nghiệp thì bạn cần phải làm gì để nó được thực hiện một cách hiệu quả nhất với đòn bẩy trong công việc.

3.1. Am hiểu thị trường bất động sản

Am hiểu thị trường bất động sản
Am hiểu thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản chính là “sân chơi” của những người nghệ sĩ này, và họ sẽ thể hiện tài năng của mình trên chính thị trường bất động sản đó. Việc am hiểu thị trường bất động sản cũng là giúp ích cho công việc của bạn được thuận lợi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì thị trường bất động sản chính là một trong những ngành nghề có rất nhiều biết động. Nếu như không am hiểu, không có những hiểu biết nhất định thì chắc chắn sẽ không thể thành công được. Hiểu được thị trường bất động sản thì đó cũng chính là hiểu được tâm lý của khách hàng.

Để am hiểu được thị trường bất động sản không phải đơn giản, vì bạn phải tự mình nghiên cứu cũng như tìm hiểu qua các tài liệu, khảo sát thị trường thì mới hiểu rõ hết được. Có thể nói công đoạn này sẽ rất khó khăn với chính bạn đó.

3.2. Có kiến thức chuyên môn và kiến thức đa dạng

Với một nhân viên môi giới bất động sản, nếu như không có kiến thức chuyên môn thì sẽ không thể thực hiện được công việc này. Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì bạn cũng cần phải có những kiến thức ngành khác để đảm bảo công việc của bạn tốt hơn. Kiến thức chuyên môn không những bạn cần phải học thông qua các trường lớp khác nhau, mà còn phải học thông qua những cuộc sống và công việc hàng ngày của mình. Thông qua đó để tiếp thu thêm những kiến thức và kinh nghiệm khác nhau. Đặc biệt với những bạn mới bước chân vào nghề thì đó chính là một công việc đầy khó khăn và thử thách đó. Thế nhưng nếu như bạn vượt qua được những khó khăn đó thì chắc chắn thành công sẽ đến với bạn.

Việc làm tư vấn bất động sản

3.3. Am hiểu về thổ cư

Nếu như tính chất và đặc thù công việc của người đầu bếp là món ăn, và họ cần phải hiểu được những món ăn đó như thế nào từ việc chọn lựa nguyên liệu. Thế nhưng đối với công việc này thì tính chất công việc của nó chính là bất động sản tức là đất. Vì thế mà bạn cần phải am hiểu thổ cư, mảnh đất mà bạn có ý định môi giới cho khách hàng của mình. Không phải đa số mọi người sẽ tin vào những điều tâm linh, thế nhưng đặc biệt với những người kinh doanh thì họ lại vô cùng quan trọng điều này. Xem mảnh đất đó có phù hợp với họ hay không? Nếu như mua thì sẽ thuận lợi cho công việc hay cản trở công việc của bạn, không chỉ thế mà còn hướng nhà, hướng gió,...những kiến thức này đương nhiên bạn sẽ không được học tại bất kỳ một trường lớp nào cả mà chính bản thân bạn phải tự học.

3.4. Giao tiếp nhanh nhạy và thông minh

Giao tiếp nhanh nhạy và thông minh
Giao tiếp nhanh nhạy và thông minh

Có thể nói yếu tố giao tiếp góp mặt tạo nên thành công vào tất cả các công việc, ngành nghề, thậm chí là trong cuộc sống của bạn nó cũng giúp bạn rất nhiều. Vì thế mà đối với công việc của nhân viên môi giới này nó cũng không nằm ngoại lệ, vì nó cũng sẽ góp phần quan trọng vào thành công của bạn. Đặc biệt hơn, khi bạn có kỹ năng giao tiếp thông minh, biết lúc nào nên mềm mỏng với khách hàng, biết lúc nào nên cứng rắn và thuyết phục thì bạn sẽ thuyết phục được hoàn toàn vị khách khó tính đó của mình.

Khi bạn thân thiện với vị khách của mình thì nó sẽ giúp cho bạn tạo được những thiện cảm đầu tiên. Chẳng ai muốn bỏ tiền ra để mua gì đó mà lại nhận được một thái độ không mấy thân thiên của nhân viên cả. Chính vì thế mà việc giao tiếp tốt sẽ giúp cho bạn có được những thiện cảm và ấn tượng đầu tiên. Bạn biết không, muốn hiểu được tâm lý của khách hàng thì cần phải nói chuyện với họ và từ đó biết khai thác thông tin cần thiết và hiểu được mong muốn của khách hàng.

Bên cạnh đó việc thuyết phục khách hàng mua hàng rất khó, vì bất động sản không phải một sản phẩm có giá trị thấp tính bằng vài trăm nghìn, mà nó có giá trị cao được tính bằng tiền triệu hay cũng có thể là tiền tỷ. Vì thế mà để thuyết phục được vị khách của mình là rất khó khăn.

3.5. Nắm bắt được công nghệ

Trong thời buổi công nghệ hiện đại như hiện nay thì bạn không thể không nắm bắt được công nghệ đúng không nào? Nếu như bạn là một người mù công nghệ thì sẽ khiến cho khách hàng của bạn chán nản và bỏ đi ngay thôi. Bên cạnh đó việc bạn nắm bắt được công nghệ cũng một phần nào đó giúp cho bạn tìm kiếm được thông tin khách hàng tốt hơn bao giờ hết.

Đó chính là một trong những kỹ năng mà người nhân viên môi giới cần phải biết để thực hiện đòn bẩy Listing của mình được tốt hơn và thuyết phục được khách hàng nhanh hơn. Hy vọng với những thông tin trên đây thì bạn đã hiểu Listing là gì? Và đã biết nó giúp ích gì trong công việc của bạn rồi đúng không nào? Để trở thành một nhân viên môi giới giỏi thì điều quan trọng mà bạn cần phải làm chính là áp dụng tốt Listing vào công việc.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý