Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải mã | Tập khách hàng mục tiêu của Vinamilk là những ai?

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Vinamilk được biết đến như một thương hiệu sữa quốc dân, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ và thậm chí được sử dụng tại phần lớn tất cả các hộ gia đình Việt. Có thể nói, không phải hãng sữa nào cũng xây dựng được một tập khách hàng trung thành theo thời gian như Vinamilk. Vậy, tập khách hàng mục tiêu của Vinamilk bao gồm những cá nhân, tổ chức nào? Hôm nay, timviec365.vn sẽ cùng bạn đọc đi tìm lời giải mã nhé!

1. Tìm hiểu chung về thị trường mục tiêu của Vinamilk 

Như bất kỳ các doanh nghiệp khác, để xây dựng được một tập khách hàng cá nhân hoàn chỉnh, Vinamilk cần có thời gian tìm hiểu và xây dựng thị trường mục tiêu phù hợp với tập khách hàng cũng như có những phương hướng phù hợp để từ thị trường mục tiêu tìm được tập khách hàng phù hợp. 

1.1. Quá trình gia nhập thị trường của Vinamilk

1.1.1. Quá trình xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu

Với hơn 30 năm hình thành và phát triển cũng như xây dựng đội ngũ nhân sự có năng lực vượt trội, Vinamilk đã thổi một làn gió mới vào thị trường sữa Việt Nam. 

Giới thiệu về thị trường mục tiêu của Vinamilk
Giới thiệu về thị trường mục tiêu của Vinamilk

Không chỉ thường xuyên tung ra những sản phẩm đa dạng, Vinamilk còn dành thời gian tìm hiểu nhu cầu, xu hướng tiêu dùng và nguyện vọng của người tiêu dùng trong từng thời điểm. 

Trước đây, thị trường sữa bột chỉ là sân chơi của các doanh nghiệp nước ngoài, giá thành thường cao bởi định kiến sữa bột, sữa công thức phải của nước ngoài mới tốt. Nhằm khắc phục định kiến này, Vinamilk đã đưa ra dòng sữa bột Vinamilk Optimum Gold với mức giá “mềm mại” hơn nhưng vẫn đạt được những chỉ tiêu về thành phần dinh dưỡng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những hộ gia đình với mức thu nhập từ thấp đến trung bình khá. 

Sản phẩm của Vinamilk phù hợp với người Việt
Sản phẩm của Vinamilk phù hợp với người Việt

Tiếp theo đó, trong thị trường sữa hộp, sữa túi nói chung Vinamilk vẫn đang chiến đấu với rất nhiều nhãn hàng từ trong nước đến quốc tế khác. Tuy nhiên Vinamilk thường xuyên cập nhật và đổi mới về mặt hương vị cũng như thấu hiểu mong muốn của người dùng theo từng giai đoạn: phát triển các dòng sữa organic, sữa dành cho người dị ứng với lactose,...

Tiếp theo đó, mảng Vinamilk đại thắng chính là sữa chua. Từng có thời điểm sữa chua Vinamilk độc bá tại Việt Nam bởi mức giá bình dân, hương vị thơm ngon đa dạng và bởi thị trường ngách này chưa thực sự được các nhà đầu tư khai thác nhiều. 

Bên cạnh các sản phẩm sữa, Vinamilk cũng cung cấp các chế phẩm từ sữa như: kem, sữa đặc, kem sữa chua… 

1.1.2. Tiêu thức xác định thị trường mục tiêu của Vinamilk 

Thị trường mục tiêu của Vinamilk chính là người dùng các sản phẩm tiêu dùng nhanh từ sữa tại Việt Nam, đặc biệt ở phân khúc giá thành bình dân. 

Tiêu thức xác định thị trường mục tiêu của Vinamilk
Tiêu thức xác định thị trường mục tiêu của Vinamilk

Ngay cả những sản phẩm organic của Vinamilk cũng có mức giá rẻ hơn các nhãn hàng khác và không có quá nhiều khác biệt về mùi vị, vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng. 

Với 3 tiêu chí: 

- Tiêu thức địa lý: Đoạn thị trường thành thị và nông thôn có khả năng tiêu thụ khác nhau. Người tiêu dùng ở thành thị sẽ có những lựa chọn khác ngoài Vinamilk nhưng người tiêu dùng nông thôn lại không có nhiều lựa chọn như vậy. 

- Tiêu thức nhân khẩu học: Khẩu vị của khách hàng sẽ thay đổi theo từng độ tuổi. Các em nhỏ sẽ thích những vị sữa hoa quả, sữa ngọt; người trưởng thành hoặc người già sẽ quan tâm đến những sản phẩm sữa organic, sữa làm từ các loại hạt và sữa không đường. Ngoài ra, nếu chỉ có cá nhân sử dụng sẽ thường mua sữa dạng túi hoặc dạng lốc nhưng mua theo hộ gia đình có thể mua từng thùng để tích trữ hoặc các loại chai 1 lít. 

- Tiêu thức hành vi mua: Khách hàng sẽ dựa trên các cảm quan, thói quen cá nhân, tình trạng sức khỏe cá nhân để chọn mua sản phẩm Vinamilk. 

1.2. Khách hàng mục tiêu của Vinamilk

Như rất nhiều tập đoàn lớn, tập khách hàng mục tiêu của Vinamilk được phân thành khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. 

1.2.1. Khách hàng mục tiêu cá nhân

Các khách hàng cá nhân tương tự như trong phần trên. 

Khách hàng mục tiêu cá nhân của Vinamilk
Khách hàng mục tiêu cá nhân của Vinamilk

Có thể nói, độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên là 2 độ tuổi tiêu thụ các sản phẩm về sữa lớn nhất. Tiếp theo đó là người già và trẻ sơ sinh. 

Các ông bố bà mẹ có con, có cha mẹ, người thân nằm trong nhóm khách hàng trên sẽ là người trực tiếp chi tiền để mua sản phẩm. Sản phẩm không chỉ cần đạt yêu cầu về hương vị mà còn phải đảm bảo giá trị dinh dưỡng mang lại đạt chuẩn, chất lượng tốt. 

Thêm vào đó, sản phẩm của Vinamilk nằm ở phân khúc giá tầm trung, phần lớn các hộ gia đình đều có thể mua và sử dụng. 

1.2.2. Khách hàng mục tiêu doanh nghiệp

Về khách hàng mục tiêu doanh nghiệp của Vinamilk có phần phong phú hơn. 

Đầu tiên, Vinamilk cung cấp sản phẩm cho những cửa hàng tạp hóa, đại lý tạp hóa, siêu thị phân phối các sản phẩm, chế phẩm từ sữa của Vinamilk. 

Nhưng so với nhóm khách hàng tiêu thị thì nhóm khách hàng này và Vinamilk có những cam kết, hợp đồng về giá bán, phần trăm lời lãi, thưởng doanh số, thưởng hoa hồng,...

Tiếp đến là những tổ chức tiêu thụ, sử dụng sản phẩm Vinamilk như các trường, các nhà ăn tập thể, các cửa hàng kinh doanh đồ ăn đồ uống, tiệm bánh… tiêu thụ sản phẩm của Vinamilk trong các bữa ăn, trong việc chế biến,... Mức giá những đơn vị này nhận được cũng sẽ “mềm” hơn so với các khách hàng cá nhân. 

Khách hàng mục tiêu doanh nghiệp của Vinamilk
Khách hàng mục tiêu doanh nghiệp của Vinamilk

Với lượng khách hàng lớn, trải dài toàn quốc cùng mức tiêu thụ sản phẩm cao, Vinamilk đã phải ứng dụng công nghệ trong việc kiểm soát khách hàng, Điển hình và việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM online để đồng bộ hóa trong doanh nghiệp. 

Xem thêm: Định vị thương hiệu của Vinamilk

2. Chiến lược sản phẩm hướng đến khách hàng mục tiêu của Vinamilk

Nhìn chung, Vinamilk đang sử dụng nguồn lực doanh nghiệp một cách vô cùng hợp lý trong việc xây dựng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm không chỉ phục vụ tập khách hàng mục tiêu mà còn hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Với dòng sản phẩm sữa hộp - dòng sản phẩm cốt lõi của Vinamilk đối tượng khách hàng với nhu cầu sử dụng sẽ thể mua các loại dung tích sản phẩm khác nhau: từ hộp 110ml đến 180ml theo nhu cầu. Thêm vào đó, Vinamilk luôn có các chiến dịch khuyến mãi hoặc tặng quà kèm các lốc sữa thu hút các em nhỏ vừa có thể sưu tập vừa có thể dùng làm đồ chơi. 

Các hương vị sữa của Vinamilk không dừng lại ở các loại cơ bản mà đã được làm thêm nhiều loại mới như sữa hạnh nhân, sữa óc chó,... Người già, người có bệnh lý về huyết áp, tiểu đường cũng có dòng sữa tiệt trùng không đường không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bản thân nhãn hàng Vinamilk luôn sử dụng tầm ảnh hưởng để tham gia vào những dự án ý nghĩa, đóng góp nhiều cho xã hội. 

Chiến lược sản phẩm cho khách hàng mục tiêu của Vinamilk
Chiến lược sản phẩm cho khách hàng mục tiêu của Vinamilk

Bên cạnh những giá trị về sản phẩm mà Vinamilk mang lại, người tiêu dùng có thể hoàn toàn tự hào và hãnh diện khi là khách hàng của một tập đoàn Việt Nam có tầm cỡ thế giới nhưng luôn hỗ trợ, tham gia các chiến dịch phục vụ cho đất nước, con người Việt Nam. Tiêu biểu nhất là dự án Sữa học đường với mong muốn cải thiện chiều cao cho các em nhỏ trên toàn quốc. 

Vậy là với những chia sẻ trong bài viết trên, timviec365.vn đã cùng bạn đọc đi tìm hiểu về tập khách hàng mục tiêu của Vinamilk cũng như chiến dịch xây dựng sản phẩm Vinamilk đã áp dụng để giữ chân và thu hút thêm những khách hàng khác. Mong rằng chia sẻ của chúng tôi bổ ích và giúp bạn đọc có thêm những thông tin lý thú. 

Nếu các bạn quan tâm đến những thông tin liên quan đến các doanh nghiệp nói chung và tập đoàn Vinamilk nói riêng, hãy theo dõi ngay trang blog của chúng tôi để cập nhật mỗi ngày nhé! Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Quy chế trả lương Vinamilk

Một tập đoàn lớn như Vinamilk sẽ có quy chế trả lương như thế nào? Cần chú ý gì về quy chế trả lương của Vinamilk? Mời bạn đọc click ngay vào bài viết bên dưới để khám phá nhé!

Quy chế trả lương Vinamilk

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý