Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cùng tìm hiểu tất cả thông tin về Khoa dược Đại học Hồng Bàng

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Xã hội hiện đại ngày nay với thành tựu của khoa học cùng công nghệ đã tạo nên sự tác động rất lớn tới y học hay như chính nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của con người được nâng cao. Tuy nhiên bởi nhu cầu không ngừng tăng nhanh đó mà lực lượng bác sĩ chưa thể đáp ứng đủ. Không chỉ là các bệnh viện cần tới mà các phòng khám, cơ sở y tế đều có nhu cầu tuyển dụng nhân lực khối y dược. Vậy nên để có thể đáp ứng đủ các tiêu chuẩn lựa chọn ứng viên thì bạn không nên bỏ qua theo học khoa dược Đại học Hồng Bàng.

1. Giới thiệu khái quát về khoa dược Đại học Hồng Bàng

Giới thiệu khái quát về khoa dược Đại học Hồng Bàng
Giới thiệu khái quát về khoa dược Đại học Hồng Bàng

Khoa dược hay chuyên ngành về dược học của Đại học quốc tế Hồng Bàng thuộc về mã ngành 7720201. Một ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau tuy nhiên nền tảng chủ yếu nhất vẫn là hóa chất và sinh học. Khoa dược học học được cho là nơi nghiên cứu về thuốc dựa trên 2 lĩnh vực chính bao gồm từ các quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể. Cũng như một phần của chuyên ngành chuyên về cách vận dụng thuốc trong việc áp dụng điều trị chữa bệnh. 

Bên cạnh đó dược học cũng được phân chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau hỗ trợ sinh viên theo học có thể lựa chọn và phát huy thế mạnh của bản thân. Có thể lựa chọn chuyên về nghiên cứu, chuyên về sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo về chất lượng hay như quản lý dược học, hướng dẫn về sử dụng thuộc. 

Xem ngay: Việc làm y dược

2. Khoa dược HIU cùng một số đặc điểm cần nắm bắt

2.1. Mục tiêu đào tạo của khoa dược Đại học Hồng Bàng 

Mục tiêu đào tạo của khoa dược Đại học Hồng Bàng
Mục tiêu đào tạo của khoa dược Đại học Hồng Bàng 

Đối với khoa dược tại trường Đại học Hồng Bàng được thành lập ra với một mục tiêu đào tạo hướng đến là việc đào tạo cung cấp các dược sĩ có kiến thức về dược vững chắc nhất. Kết hợp với đó là truyền đạt về các phẩm chất đạo đức nghề nghiệp giúp tăng khả năng chuyên nghiệp tại lĩnh vực dược cũng như là mang lại một tầm nhìn với nhiều sáng tạo nhất khi hội nhập. 

2.2. Tham gia học tập liên thông với khoa học của HIU

Tham gia học tập liên thông với khoa học của HIU
Tham gia học tập liên thông với khoa học của HIU

Theo như quy chế và thông tin tuyển sinh của trường Đại học quốc tế Hồng Bàng về việc liên thông từ trung cấp hay cao đẳng đại học chính quy sẽ có mức thời gian học tập cụ thể như sau: 

+ Đối với hệ trung cấp liên thông đại học ngành dược sẽ là 4 năm. 

+ Đối với hệ cao đẳng liên thông đại học ngành dược sẽ là 2,5 năm. 

Về thời gian, sắp xếp lịch học của các chuyên ngành sẽ có các lớp buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6 cũng như cùng các lớp cuối tuần bao gồm cả ngày thứ 7 cùng với ngày chủ nhật. Còn về khối xét tuyển sinh của khoa dược Đại học Hồng Bàng là: A00 (Toán, Hóa, Lý), C02 (Toán, Ngữ Văn, Hóa), B00 (gồm Toán, Hóa, Sinh) và D90 (có Toán, Tiếng anh, Khoa học tự nhiên). 

2.3. Định hướng chuyên ngành dược chính

Định hướng chuyên ngành dược chính
Định hướng chuyên ngành dược chính của HIU

Cùng với quy chế đào tạo định hướng Đại học quốc tế Hồng Bàng thì hướng chuyên ngành mà sinh viên có thể lựa chọn với hai hướng chính sau: 

- Về dược và dược lâm sàng 

Một môn khoa học về thuốc cùng sự bao hàm mọi nghiên cứu về sự tương tác của thuốc cùng với các hệ sinh học. Có thể trước đây dược sĩ là người chỉ nắm các vấn đề cơ bản xoay quanh thuốc thì hiện nay dược sĩ còn đảm nhận vai trò quan trọng về việc nắm bắt thông tin, hỗ trợ tư vấn cho các bác sĩ. Từ đó có thể giúp phát hiện ra nhiều sai sót hơn trong việc sử dụng thuốc. 

- Về quản lý và dược lâm sàng

Đối với hướng chính này thì sinh viên sẽ thiên về chức năng giảng dạy các lĩnh vực về pháp luật y tế nói chung hay như phản ánh về việc hành nghề dược nói riêng. Bên cạnh đó cũng cần kể đến về các mảng lĩnh vực kinh tế dược, dược công cộng, dược xã hội cung cấp nhưng nhân lực chất lượng nhất. 

Tìm hiểu thêm: Đại học Quốc tế Hồng Bàng có tốt không

3. Vậy tại sao nên lựa chọn khoa dược Đại học Hồng Bàng

Vậy tại sao nên lựa chọn khoa dược Đại học Hồng Bàng
Vậy tại sao nên lựa chọn khoa dược Đại học Hồng Bàng

Đại học quốc tế Hồng Bàng với hơn 23 năm thâm niên trong đào tạo giáo dục từ đó mà cũng có thể nắm rõ được trách nhiệm to lớn tạo ra những người làm việc trong ngành Y. Vậy nên, nếu bạn có thể cảm nhận thấy được rằng việc xét tuyển đầu vào có phần dễ dàng theo xu thế chung thì khi bước vào ngôi trường đào tạo bạn cũng đừng lơ là nhé. Đặc biệt mong muốn của bạn là theo đuổi khoa dược, ngành học hot nhất của trường và đầu ra vô cùng hấp dẫn. 

Bên cạnh đó việc theo học khoa dược cũng được các sinh viên theo học với số lượng đông là đều có lý do cụ thể: 

+ Lựa chọn đến với khoa dược của HIU thì sinh viên sẽ được tiếp xúc với rất nhiều các trang thiết bị hiện đại có sự tối tân đạt đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về việc đào tạo y dược. Tuân thủ đúng theo quy định của Bộ y tế cùng bộ giáo dục quy định tạo nên chất lượng đầu ra hoàn hảo. Chú ý là trường học có tới 14 phòng thực hành được đầu tư về trang thiết bị chuyên ngành hàng đầu dành phục vụ cho khối sức khỏe bên ngoài công lập. 

+ Về đội ngũ giảng viên là của khoa dược đều là những người có trình độ cao với kinh nghiệm chuyên sâu luôn tâm huyết với nghề trồng măng non của mình. Hơn nữa là đội ngũ giáo sư, tiến sĩ hay giảng viên chính là những chuyên gia đầu ngành có tiếng trong lĩnh vực y dược. Tất cả các sinh viên theo học không chỉ là được đào tạo về kiến thức mà còn được đào tạo về kỹ năng cùng với nhân cách chuẩn mực nhất. Chính sự dẫn dắt, chăm sóc quan tâm bởi đội ngũ giảng viên và bạn bè hỗ trợ. 

Vậy tại sao nên lựa chọn khoa dược Đại học Hồng Bàng
Đại học quốc tế Hồng Bàng với hơn 23 năm thâm niên trong đào tạo

+ Cùng đó là HIU còn có chương trình đào tạo riêng biệt với xu hướng thiên về coi trọng thực hành nhiều hơn. Đặc biệt vào thời điểm của 2 năm cuối cấp của chương trình dược sinh viên còn được hỗ trợ thực tập nghề nghiệp chuyên môn tại các bệnh viện. Một cơ hội khá hấp dẫn giúp cho sinh viên có thể học hỏi nhiều hơn, trau dồi phát triển các kỹ năng mềm và việc thực hành làm việc thực tế tạo kinh nghiệm khi xin việc sau ra trường. 

+ Khoa còn có sự liên kết với rất nhiều trường đại học uy tín, đào tạo theo xu hướng hội nhập gắn liền thực tiễn và nhu cầu xã hội cần tới. 

+ Nổi bật hơn thì chương trình đào tạo của khoa dược Đại học quốc tế Hồng Bàng còn có nhánh hoàn toàn bằng tiếng anh, với xu hướng hiện đại thì đây sẽ là một điểm nổi bật cho chính trường cũng như sinh viên theo học. Vì mức tối thiểu nhà trường cam kết là 5.5 IELTS cho các sinh viên đạt được là cử nhân còn với chương trình tiếng anh sẽ là 6.5 IELTS trở lên về chuyên ngành. 

Như vậy có thể thấy được từ chính lợi thế đêm lại hấp dẫn cho sinh viên như vậy mà khoa dược của Đại học quốc tế Hồng Bàng chắc chắn sẽ là một định hướng học tập lý tưởng. Cùng đó là lợi thế còn giúp bạn có thể đem lại sự tự tin tốt hơn khi bước vào môi trường học tập hay như làm việc quốc tế sau này. Bản thân có thể tiếp cận, cập nhật nhiều kiến thức khoa học mới, qua những tài liệu được cung cấp bằng tiếng anh sẽ hỗ trợ hiệu quả nhất. 

Đọc thêm: Ngành Dược học là gì? – Dự báo ngành Dược trong năm 2021 mới cập nhật!

4. Khoa dược Đại học Hồng Bàng với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Khoa dược Đại học Hồng Bàng với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
Khoa dược Đại học Hồng Bàng với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Dược luôn là một nghề linh hoạt và giúp sinh viên theo học hay ứng viên tốt nghiệp có thể làm việc trên nhiều lĩnh vực và môi trường khác nhau. 

+ Có thể làm việc trực tiếp tại các bệnh viện trung tâm y tế. 

+ Tham gia các cơ sở sản xuất thuốc cùng công ty dược cả trong và ngoài nước, viện kiểm nghiệm thuốc hay kiểm nghiệm mỹ phẩm. 

+ Lựa chọn lĩnh vực về nghiên cứu tiến hành giảng dạy ngay tại các đơn vị đào tạo cũng như nghiên cứu chuyên môn sâu hóa dược. 

+ Hoặc nếu bạn có năng lực và tiềm lực vững mạnh còn có thể lựa chọn nắm bắt cơ hội làm chủ công ty, mở nhà thuốc tư nhân kinh doanh. 

Khối ngành dược hay sức khỏe nói chung sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh trong tương lai và còn được mệnh danh là ngành con nhà người ta. Bởi vì chỉ tiêu luôn luôn ít ỏi, tỷ lệ đối chọi cao và ngay đến chính điểm xét tuyển luôn thuộc về top hàng đầu. Nếu bạn đang muốn trở thành một dược sĩ hay vị trí nào đó liên quan đến khối dược học thì việc học giỏi thôi cũng sẽ chưa đủ. Ngoài yếu tố đó bạn còn cần có niềm đam mê, một tâm đức tốt, phẩm chất đạo đức thiện tâm, đặc biệt là coi tính mạng bệnh nhân giống như tính mạng của bản thân mình.

Khoa dược Đại học Hồng Bàng với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
Dược luôn là một nghề linh hoạt và giúp sinh viên có nhiều cơ hội

Cũng như đến khoa dược của Đại học quốc tế Hồng Bàng trong vấn đề đào tạo sẽ cần có sự thay đổi tích cực hơn. Tạo ra một chương trình mang tính bao quát nhất về kiến thức song song kết hợp với thực hành, kỹ năng và thái độ cho toàn bộ sinh viên. Từ đó tạo nên một chương trình đào tạo dược 5 - 7 năm hiệu quả nhất giúp hội tụ đầy đủ các cơ hội cho sinh viên. 

Ngoài ra nếu bạn đã thực sự hội tụ đủ các tốt chất và tự tin sẵn sàng để bản thân trải qua quá trình học tập dài hạn thì đừng bỏ lỡ khoa dược Đại học Hồng Bàng, chủ động xét chuẩn bị và nộp hồ sơ xét tuyển ngay. Hơn nữa là cơ hội sau tốt nghiệp cũng vô cùng hấp dẫn vì tất cả các doanh nghiệp vẫn luôn có những lời khen về đầu ra của sinh viên tại trường. Và nếu bạn là một ứng viên xuất sắc thì bạn sẽ chẳng cần phải cất công quá nhiều cho việc cạnh tranh vì sự cạnh tranh đó sẽ hướng về phía doanh nghiệp khi săn nhân sự chất lượng cao cho mình ngay từ khi sinh viên còn trên ghế nhà trường. 

Từ chính các thông tin được chia sẻ trên bài viết này hôm nay, hy vọng timviec365.vn đã cập nhật đủ và có được những gợi ý tốt nhất. Nếu bạn mong muốn có được nhiều điều thú vị hơn và một sự chuẩn bị hoàn hảo về tương lai thì hãy chủ động đăng ký trực tiếp với website để chọn lọc thông tin nhé!

Học phí trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - Liệu có quá đắt đỏ?

Bên cạnh mong muốn tìm kiếm được việc làm như ý thì ngoài việc nắm bắt thông tin về chuyên ngành HOT thì các bạn cũng cần nắm bắt về học phí theo học. Từ đó có thể chủ động cân đối cho bản thân và đạt được kết quả học tập tốt nhất.

Học phí trường Đại học quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý