Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khởi nghiệp thành công - Tiền đẻ ra tiền

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khởi tạo doanh nghiệp là một trong những hoạt đồng thường xuyên diễn ra trong cuộc sống. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể khởi tạo doanh nghiệp thành công được. Để gặt hái được những thành công thì bạn cần phải tham khảo một vài vấn đề chia sẻ dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Khởi tạo doanh nghiệp là gì?

Khởi tạo doanh nghiệp chính là bạn có ý định có kinh doanh riêng của mình, bạn muốn tự mình làm và tự quản lý thu nhập. Bạn cung cấp và phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc cũng có thể là mua hoặc bán lại một sản phẩm, cửa hàng đang hoạt động để kiếm lợi nhuận.

Bắt đầu khởi tạo một doanh nghiệp cũng có nghĩa là bạn tạo ra giá trị và lợi ích cho xã hội hoặc nhóm khởi nghiệp, cổ đông của công ty, nhân viên, cộng đồng và nhà nước. Khởi nghiệp bằng hoạt động thành lập doanh nghiệp sẽ tạo ra một sự tăng trưởng kinh tế chung cho nước nhà, nó cũng góp phần lớn vào việc phát triển kinh tế xã hội.

Khởi tạo doanh nghiệp là gì?

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh của riêng bạn bằng cách mở một cửa hàng mì, cửa hàng  bán, cửa hàng bán đồ ăn sáng hoặc một mặt hàng nào đó hoặc đơn giản  đó cũng chỉ là một giao dịch mua đi bán lại mà thôi,

Khởi tạo doanh nghiệp có nghĩ là bạn vừa là sếp vừa là nhân viên, hoặc nếu thuận lợi thì cũng có thể thuê thêm nhân viên vào cùng làm. Vì vậy, bắt đầu kinh doanh của riêng bạn là quá trình mà bạn tự bắt đầu làm chủ. Và khởi nghiệp cũng sẽ là công việc kinh doanh của riêng bạn vì nó có mối quan hệ với việc tạo ra sản phẩm, và bán nó ra ngoài thị trường để bạn có thể kiếm thêm thu nhập.

Tại sao phải khởi tạo doanh nghiệp?

Không ai bắt buộc kinh doanh là phải thành lập một doanh nghiệp. Tuy nhiên , nếu muốn kinh doanh thì bạn cần phải hoạt động theo đúng quy định pháp lý của pháp luật.  Bạn không thể một mình kinh doanh dưới hình thức cá nhân bởi rất có thể bạn sẽ nhận án phạt theo nhiều mức độ khác nhau như cảnh cáo, phạt tiền  cho tới chịu trách nhiệm hình sự. Một số hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay mà các bạn nên biết là:

+ Thành lập hộ kinh doanh: Hộ kinh doanh thuộc sở hữu của cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc hộ gia đình, chỉ cho phép đăng ký kinh doanh tại một địa điểm không quá mười lao động, sẽ không có con dấu và chịu trách nhiệm về tất cả tài sản mà họ đang có.

Hộ kinh doanh sử dụng trên 10 lao động trở lên phải đăng ký thành lập doanh nghiệp hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Các hộ kinh doanh chỉ thích hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ và sử dụng ít lao động.

Chịu trách nhiệm về toàn bộ tài sản kinh doanh của mình đang có  sẽ là một trong những nguyên nhân chính khiến rủi ro đầu tư tăng lên.  Ngoài ra, chế độ thuế khoán trên doanh thu cũng là một trong những nhược điểm khá lớn của loại mô hình này.

+ Thành lập một tổ chức kinh tế: Là những tổ chức được thành lập và hoạt động theo sự quản chế của pháp luật đó có thể là những doanh nghiệp, hợp tác xã, hay những tổ chức liên hiệp và các tổ chức khác có hoạt động đầu từ kinh doanh.

- Bỏ tiền đầu tư để mua của phần, góp vốn

- Đầu tư với hình thức là hợp tác theo dự án hoặc hợp đồng.

Trong các hình thức trên, thành lập doanh nghiệp để tiến hành hoạt động đầu tư, kinh doanh là mô hình phổ biến nhất  bởi nó  đem lại rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn và nổi trội cụ thể là:

+ Doanh nghiệp sẽ đóng vai trò là bảo vệ  người chủ đầu tư qua hai lợi thế chính là tư cách pháp nhân và chịu trách nhiệm hữu hạn.

Chủ doanh nghiệp chỉ chịu trách nhiệm về mức độ góp vốn hoặc cam kết góp vốn vào công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp là một thực thể độc lập, tất cả các tranh chấp phát sinh, khiếu nại với các đối tác (nếu có) chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp thay vì chủ sở hữu của nó.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại hình doanh nghiệp đều đáp ứng cả hai tiêu chí. Chẳng hạn như doanh nghiệp tư nhân và quan hệ đối tác.

+ Giúp bạn có thể nhận được ưu đãi lớn nhất về g thuế, điều kiện kinh doanh phù hợp với luật pháp.

Khi kinh doanh theo hình thức kinh doanh, bạn sẽ được hưởng rất nhiều những ưu đãi lớn từ nhà nước trên nhiều phương diện khác nhau như tiền thuế, cùng nhiều những hỗ trợ khác nữa. Ưu đãi lớn nhất có thể nói là thuế, tức là doanh nghiệp chỉ có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp khi kinh doanh có lãi, được khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng.

Và nếu kinh doanh thua lỗ thì bạn sẽ không phải chịu mức thuế thu nhập. Ngược lại, hộ kinh doanh phải nộp thuế cố định đối với doanh thu từ hoạt động kinh doanh, bất kể lợi nhuận hay thua lỗ.

Việc làm luật sư

Tại sao phải khởi tạo doanh nghiệp?

+ Khả năng huy động vốn và chuyển vốn sẽ dễ dàng và linh hoạt hơn.

Theo luật pháp quy định các doanh nghiệp có chế độ huy động vốn rất linh hoạt và khung pháp lý vững chắc cho hoạt động này. Bạn có thể kêu gọi các cá nhân và tổ chức khác góp vốn vào doanh nghiệp dưới nhiều hình thức để mở rộng quy mô, tăng sức cạnh tranh, sức mạnh tài chính trước cuộc thi.

Ngược lại, nếu bạn không muốn tiếp tục công việc kinh doanh của mình, bạn phải chuyển vốn hoặc bán doanh nghiệp cho người khác và dễ dàng rút tiền khi cần.

+ Doanh nghiệp có khả năng tồn tại lâu dài theo thời gian

Doanh nghiệp là hoàn toàn khác biệt so với chủ sở hữu. Nếu chủ doanh nghiệp chấm dứt hoặc chuyển nhượng vốn cho người khác thì doanh nghiệp không bị ảnh hưởng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những doanh nghiệp có hàng trăm năm lịch sử được truyền lại qua nhiều những thế hệ khác nhau.

+ Xây dựng một doanh nghiệp với quy mô và hệ thống rõ ràng giúp quản lý sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn và uy tín trước khi các đối tác và  gia tăng thêm số lượng khách hàng.

Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các đối tác và khách hàng của bạn sẽ là doanh nghiệp. Các đối tượng này cần hợp tác với các doanh nghiệp có bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, rõ ràng và đầy đủ các hoá đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, với mô hình kinh doanh hộ gia đình bạn không thể sử dụng thường xuyên từ 10 công nhân trở lên và do đó khả năng sản xuất và kinh doanh sẽ bị hạn chế.

Với những lợi thế trên bạn có thể thấy được tầm quan trọng của việc thành lập doanh nghiệp để khởi tạo doanh nghiệp như thế nào rồi đấy. Hãy nhanh chóng bắt tay vào việc thành lập doanh nghiệp nếu như bạn cảm thấy mọi thứ đã sẵn sàng.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

Một số vấn đề pháp lý cần nắm được khi khởi tạo doanh nghiệp

Rất nhiều nhà sáng lập các dự án khởi nghiệp trong kinh doanh thường chỉ chăm chút cho startup của mình, không chú trọng tới các vấn đề liên quan đến luật pháp. Điều đó dẫn đến những mâu thuẫn khi doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp lớn.

Thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ                   

Điển hình cho việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ tại các doanh nghiệp hiện nay như tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn ngập trên thị trường, Đây cũng là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp khởi nghiệp tại  Việt Nam. Nhất là, đối với các startup với tính chất công việc đòi hỏi cần có tính sáng tạo và linh hoạt trong việc tạo ra một sản phẩm mới.

Theo luật pháp, những sản phẩm sở hữu trí tuệ bao gồm những sáng chế, sáng kiến, công thức chế tạo, nhãn hiệu, logo, slogan… Khi một sản phẩm bất kì được tạo ra thì sản phẩm đó có thể do chính nhà sáng lập tạo ra, các nhân viên đang làm việc trong doanh nghiệp đó hoặc doanh nghiệp đó thuê bên thứ 3 đế tạo ra sản phẩm như mình mong muốn. Bên thứ 3 này có thể là các công ty thiết kế, người phát triển các sản phẩm công nghệ…

Thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ

Khi có một sản phẩm mới được tạo ra thì người sáng lập hoặc đồng sáng lập, hoặc các bên thứ 3 cần phải ký thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ để vạch rõ ràng các vấn đề: ai là người sở hữu? Ai có quyền sử dụng? Sử dụng trong thời gian bao lâu? Ai có quyền mua lại sản phẩm trí tuệ này.

Đối với các doanh nghiệp thì các sản phẩm trí tuệ này liên quan đến sự tồn tại của doanh nghiệp đó, là nền tảng hoạt động của công ty, doanh nghiệp. Nếu như xảy ra tình trạng hàng giả, hàng nhái lại nhãn hiệu, logo, khẩu hiệu… của các sản phẩm ấy từ những kẻ giấu mặt thì sẽ gây ảnh hưởng đến sự tồn tại của công ty/doanh nghiệp.

Thỏa thuận trước khi thành lập doanh nghiệp            

Tình trạng diễn ra khá là phổ biến trên thị trường hiện nay đó là những người sáng lập ra công ty nhỏ lúc đầu thưởng chỉ gắn kết với nhau bằng niềm đam mê để tạo ra những sản phẩm giá trị mới cho xã hội, mà không hề nghĩ tới những điều sau này có thể diễn ra liên quan đến pháp luật khi công ty họ phát triển lớn mạnh.

Họ nghĩ rất đơn giản về việc chỉ cần các thành viên góp vốn và dốc toàn công sức vào để công ty phát triển, sau khi có nhà đầu tư đầu tư vốn vào thì mới bắt đầu thành lập và quan tâm đến vấn đề pháp lý. Vì thế các nhà sáng lập thường chỉ trao đổi và thỏa thuận các điều kiện trên lời nói mà không lưu lại bất kì một giấy tờ chứng thực pháp luật gì cả.

Tuy nhiên, các thỏa thuận này thường sơ sài và dưới góc độ pháp lý chỉ là những thỏa thuận dân sự. Khi dự án khởi nghiệp phát triển tốt và có lợi nhuận, giữa những người sáng lập sẽ xảy ra các xung đột liên quan đến việc góp vốn, sử dụng vốn, quyền sở hữu tài sản, phân chia lợi ích… Lúc này những thỏa thuận kia sẽ không đủ cơ sở để giải quyết các vấn đề tranh chấp.

Theo kinh nghiệm, không chỉ trong kinh doanh mà trong bất cứ vấn đề nào liên quan đến tiền bạc thì các bạn cũng cần phải chú trọng tới các vấn đề pháp lý để có sự rõ ràng ngay từ đầu, tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc. Dù là người thân trong dòng họ hay bạn bè thì cũng cần rõ ràng ngay từ ban đầu về các điều kiện, điều khoản hợp tác.

Chuẩn bị các giấy tờ pháp lý cần thiết

Khi một doanh nghiệp mới được thành lập thì điều mà các startup quan tâm hàng đầu không phải là vấn đề pháp lý mà là lợi nhuận từ công việc kinh doanh này. Vì thế, các startup thường gặp phải tình trạng bị động trong việc chuẩn bị các giấy tờ khi có đối tác, thường để mất cơ hội làm ăn hợp tác bởi vấn đề này.

Lựa chọn mô hình công ty

Mô hình công ty là yếu tố rất quan trọng liên quan đến định hướng xây dựng của công ty đó. Lựa chọn mô hình của công ty giúp công ty xác lập được các quy chế pháp lý đặc thù đi kèm để phát triển.

Thông thường có 2 mô hình công ty phổ biến đó là: Công ty Cổ phần và Công ty Trách nhiệm hữu hạn. Các startup thường lựa chọn mô hình công ty Cổ phần vì cho rằng nó rất dễ huy động vốn khi có cơ hội. Tuy nhiên, theo giám đốc tài chính quỹ đầu tư Venture Capital – Alex Katz lại cho rằng các chủ doanh nghiệp nên lựa chọn loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn.

Lựa chọn mô hình công ty

Tại sao ông lại đưa ra ý kiến như vậy? Bởi loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh sẽ giúp doanh nghiệp ổn định hơn, đặc biệt có thể thay đổi loại hình kinh doanh phù hợp khi mà công ty đã phát triển. Còn với loại hình công ty Cổ phần thì các cổ đông có quyền chuyển nhượng cổ phần, nếu thời điểm đó mà công ty vẫn chưa vững bền mà có sự thay đổi trong bộ máy những người đứng đầu thì doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Khi lựa chọn mô hình cho công ty lúc này bạn có thể bắt đầu tuyển dụng những vị trí quan trọng của doanh nghiệp bạn. Những vị trí điều hành, quản lý bạn có thể tìm hồ sơ bằng việc đăng tin việc làm quản trị kinh doanh thật hấp dẫn để thu hút nhân tài. Thậm chí bạn có thể thuê công ty chuyên về nhân lực tìm giúp. Từ đó bạn mới tìm tiếp các vị trí quan trọng tiếp theo. Cứ thế hoàn thiện bộ máy để phát triển. Vì việc tìm người cần có thời gian.

Nắm chắc những điều kiện và điều khoản sử dụng trang website

Khi thành lập doanh nghiệp thì các nhà sáng lập thường chú ý tới hướng phát triển truyền thông để giúp quảng bá sản phẩm tốt hơn, phổ biến hơn, hơn nữa giúp mặt hàng tiếp cận được nguồn khách hàng lớn, từ đó thu về danh sách khách hàng sử dụng sản phẩm của các bạn và lợi nhuận tăng không ngừng.

Với hình thức này thì họ thường sử dụng các trang web, fanpage hay kênh buôn bán, tạo gian hàng ảo… để quảng cáo. Theo đó, các nhà sáng lập cần tìm hiểu kỹ và nắm rõ các luật pháp lý về sử dụng website để tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình phát triển.

Những điều khoản trên đây đặc biệt quan trọng, bất kì ai đã và đang hoặc có ý định khởi tạo một doanh nghiệp đều cần hết sức lưu ý. Nếu bạn muốn phát triển công ty/doanh nghiệp của mình ổn định và bền vững thì ngay từ đầu hãy quan tâm tới các vấn đề pháp lý để tránh những rủi ro cũng như những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Những giai đoạn khởi tạo doanh nghiệp bắt buộc không thể thiếu hiện nay

Để khởi tạo doanh nghiệp thành công thì  bất kể doanh nghiệp nào cũng cần phải triển khai đầy đủ 4 doanh nghiệp dưới đây:

Giai đoạn định hướng

Nói vui thì đây được gọi là giai đoạn “tuần trăng mật” của doanh nghiệp khởi nghiệp. Đặc điểm của giai đoạn này là sẽ có năng suất lao động kém nhất. Nguyên nhân là ở sự bắt đầu, doanh nghiệp chưa có sự gắn kết giữa các thành viên. Tiếng nói đoàn kết chính là yếu tố quan trọng tạo nên những bước tiến của doanh nghiệp, vậy nên giai đoạn này chưa thể có được  những bước tiến là điều rất dễ hiểu.

Thế nhưng bù lại, đây lại chính là giai đoạn mà nhuệ khí của các thành viên tăng cao nhất. Bởi dù họ chưa thể nắm được rõ ràng vai trò cũng như mục tiêu để xây dựng quy trình cho công việc nhưng họ lại có sự hào hứng với những sự quyết tâm cao độ, giàu ý tưởng mới mẻ và đặt ra rất nhiều kỳ vọng cho mục tiêu đã đặt ra. Đương nhiên, nguồn năng lượng dồi dào này cho phép họ nỗ lực không biết mệt mỏi.

Ở giai đoạn này, lời khuyên dành cho nhà lãnh đạo là nên sử dụng phương pháp lãnh đạo chuyên quyền và độc đoán. Chẳng ai mong muốn điều đó nhưng chẳng có ai lại không thừa nhận hiệu quả tuyệt vời dẫn đến thành công của nó nếu như được áp dụng đúng thời điểm, đúng giai đoạn.

Hãy sát sao hơn trong việc chỉ đạo, uốn nắn để giao việc chi tiết đến nhân viên. Từ đó giúp nhân viên có thể định hình được công việc, vai trò của mình trong công việc.

>>> Xem thêm: Mẹo xây dựng thương hiệu trong nền kinh tế mới

Giai đoạn định hướng

Giai đoạn thử thách

Ngay sau khi “tuần trăng mật” của mình, doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thử thách ngay cả khi trong giai đoạn này, năng suất lao động đã có những bước tiến cao hơn so với giai đoạn trước đó. Tuy nhiên, bởi lý do không phải nằm ở việc nhuệ khí của đội ngũ nhân sự bị giảm sút quá nhanh, mà nguyên nhân chủ yếu đến từ bản thân nhà quản lý.

Do nhà quản lý đã đặt ra những kỳ vọng ban đầu không tương xứng với thực tế hoạt động nên dẫn đến tình trạng đội ngũ nhân viên bị áp lực, bắt đầu hình thành tâm lý chán nản, sự bất đồng. Từ đó mà có nhiều mâu thuẫn xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra.  Về mục tiêu, hướng phát triển cũng như cách thức hoạt động sẽ liên tiếp xảy ra những tranh luận trái chiều.

Do đó, không thể tránh khỏi tình trạng sẽ có những người trong công ty ra đi. Trong giai đoạn này thường có tới 80% doanh nghiệp Startup hoặc là tan rã hoặc là thay đổi mô hình hoạt động cùng các mục tiêu,  phương hướng kinh doanh.

Đòi hỏi trong giai đoạn này, nhà quản trị vừa phải nâng mức chỉ đạo lên cao nhất vừa phải có cái nhìn thật chi tiết về sự phù hợp và thái độ làm việc của từng cá nhân nhân viên. Từ đó đưa ra những quyết định quan trọng về việc giữ hay không giữ người.

Giai đoạn hòa nhập

Sau cơn mưa trời lại sáng. Đó là quy luật tất yếu dành cho những ai biết cách đón nhận và đi qua cơn mưa. Đối với doanh nghiệp, nếu nhà quản lý biết cách đi qua cơn mưa giông này thì điều đầu tiên doanh nghiệp có được chính là đội ngũ nhân viên phù hợp nhất.

Cơn mưa vừa qua coi như một lần giúp công ty, doanh nghiệp sàng lọc được những ai là người xứng đáng được giữ lại. Các hệ thống quy tắc, tiêu chuẩn và quy trình thực hiện cũng như đánh giá đối với công việc cùng các phương hướng phát triển, các mục tiêu dần dần được bàn bạc để đi đến sự thống nhất.

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

Giai đoạn hiệu quả

Một khi mọi thứ đã quay trở lại quỹ đạo của nó thì kết quả, sự ổn định cũng là điều tất yếu sẽ có được. Trong giai đoạn này, nhà quản trị nên đứng sang một bên mà quan sát, quản lý. Hạn chế tối đa sự kiểm soát của mình. Thay vào đó hãy đem cho nhân viên ưu tú quyền được lãnh đạo để tận dụng sức mạnh của họ đưa công ty đi vào những kế hoạch dài hạn bền sức.

Những nguyên tắc bắt buộc cần nhớ nếu muốn khởi nghiệp thành công

Bắt đầu với những gì bạn có

Bắt đầu với những gì bạn có

Bất cứ ai khi khởi đầu xây dựng các dự án kinh doanh, việc mà bạn cần làm đầu tiên chính là bắt đầu với những gì bạn đang có trong tay. Bạn cần xác định những đối tượng và mối quan hệ xung quanh có thể hỗ trợ gì cho bạn, bạn có kiến thức gì, bạn hiểu biết về xã hội ở mức độ nào, xác định bản thân mình là ai???

Tất cả những gì bạn xác định sẽ khiến bạn mường tượng về những gì mình có. Những điều đó bạn nên hình thành ngay từ khi có ý định khởi nghiệp thay vì lúc nào cũng đi theo lối mòn với việc đặt ra mục tiêu, rồi sau đó đi tập hợp hết các phương tiện và nguồn lực để thực hiện mục tiêu đó, không có gì là khác biệt so với những thứ bình thường cả.

Tập trung những rủi ro có thể xảy ra

Các nhà khởi nghiệp vạch ra và giới hạn những rủi ro bằng cách hiểu rõ mình có thể mất những gì ở từng giai đoạn của bước khởi nghiệp. Họ chọn cho mình mục tiêu cũng như hành động với phương châm có cả được và mất, trong đó được nhiều hơn mất thay vì lối tư duy “được ăn cả, ngã về không”.

Tận dụng những sự kiện diễn ra ngẫu nhiên

Thông thường, những người làm ăn kinh doanh sẽ giới hạn tối đa những vấn đề rủi ro nảy sinh, Thay vì ngồi phân tích những yếu tố bất ngờ rồi rầu rĩ lo lắng, tìm cách làm thế nào để đối phó với chúng, thì bạn hãy nhẹ nhàng nhìn chúng diễn ra và coi đó như những điều tất yếu đang diễn ra, là tín hiệu để tạo ra một thị trường mới.

Thiết lập mối quan hệ đối tác

Các bạn khi kinh doanh thường làm gì? Phải chăng là chăm chăm đi phân tích đối thủ rồi coi đối thủ của mình là kẻ thù, buộc chúng ta phải cạnh tranh, ganh đua, tìm mọi cách để chiến thắng được đối thủ. Thay vì làm những việc đó thì bạn nên xây dựng và chọn cho mình những đối tác. Điều đó giúp bạn và đối tác có mối quan hệ tốt, xây dựng mối quan hệ để giảm thiểu sự bất ổn trong kinh doanh và cùng tạo ra thị trường mới với những người thật sự quan tâm.

Hãy kiểm soát các vấn đề với sự tiên đoán

Nhà khởi nghiệp luôn tập trung vào những việc mình có thể kiểm soát, họ có thể biết được nhiều điều thông qua những hiểu biết và nắm bắt kịp thời về thị trường. Nếu bạn thành lập ra một doanh nghiệp, một công ty mà không mảy may quan tâm tới tình hình thị trường, những biến động của thị trường thì bạn chẳng thể nào đưa doanh nghiệp của mình phát triển lên được.

Bên cạnh đó, tất cả những vấn đề diễn ra trong doanh nghiệp của bạn thì bạn cần nắm được để nhận định và đánh giá, nếu có vấn đề nghiêm trọng diễn ra thì cần có phương án giải quyết tốt nhất. Là một nhà lãnh đạo, bạn cần có tầm nhìn xa rộng hơn trước mỗi kế hoạch được triển khai, để dự liệu xem xét xem có thể xảy ra những rủi ro gì, dự trù được điều đó để đưa ra các phương án tối ưu nhất để chuẩn bị giải quyết và khắc phục vấn đề.

Tạo dựng được khả năng làm việc độc lập

Tạo dựng được khả năng làm việc độc lập

Vì bắt đầu một công việc mới mà chưa chắc đã có nhiều người ở bên cạnh làm cùng vậy nên bạn cần tự đốc thúc bản thân mình làm việc cũng như suy nghĩ liên tục điều này cần sự độc lập cao. Liệu bạn có chắc mình sẽ làm được khi không có ai bên cạnh làm cùng cũng như đốc thúc kiểm soát không đó là câu hỏi bạn phải giải quyết trước khi có kế hoạch khởi nghiệp.

Nhiều người thường không thích bị chỉ đạo vậy nên có mong muốn được nắm bắt chính mình nhưng họ lại không thể tách ra độc lập vậy nên thất bại khi khởi nghiệp là điều dễ hiểu.

>>> Khả năng làm việc độc lập đôi khi sẽ rất cần thiết giúp thư ký hoàn thành tốt công việc trong một số trường hợp nhất định. Nếu đây cũng là công việc bạn mong muốn, hãy click ngay việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh và apply vị trí nào mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.

Sở hữu người quản lý và những nhân viên kinh doanh tài năng

Để doanh nghiệp của bạn phát triển việc đầu tư vào sản phẩm và nghiên cứu đẩy mạnh thị trường là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên những ý tưởng kinh doanh hay không có nghĩa là doanh nghiệp có thể hoạt động vững mạnh bởi còn nhiều vấn đề khách nhà lãnh đạo cần giải quyết.

Nếu người cầm đùa chỉ chú trọng vào sản phẩm mà không quan tâm đến những giá trị văn hóa doanh nghiệp cũng như quy trình vận hành thì doanh nghiệp cũng không thể hoạt động lâu dài. Để bắt đầu công việc kinh doanh bạn phải nắm bắt được rõ ràng vị trí cũng như yêu cầu mình phải đạt được để từ đó lên kế hoạch rõ ràng cho từng bộ phận.

Tạo ra sự khác biệt so với thị trường

Hiện nay không có ngành nghề nào là hoàn toàn độc quyền, vậy nên khi kinh doanh bạn phải biết tự tạo nên những giá trị khác biệt của doanh nghiệp mình. Bạn có thể dùng những cách marketing mới nhất, sản phẩm độc đáo hay phong cách làm việc mới. Nếu muốn đi đến thành công chắc chắn con đường của bạn sẽ không bằng phẳng vậy nên đối tượng cạnh tranh cùng những thủ đoạn lấn át lúc nào cũng có thể nhảy ra giữa đường.

Việc chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cái nhìn khái quát sâu sắc và rõ ràng về nền kinh tế cũng là một lợi thế cho bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường để lên cho mình những bảng kế hoạch kinh doanh hoàn hảo nhất.

Một vài lưu ý cần tránh khi khởi tạo doanh nghiệp

Để khởi tạo doanh nghiệp thành công các bạn cần tuyệt đối tránh những điều sau:

Đừng bắt đầu khi chưa đủ quyết tâm

Muốn bắt đầu làm bất cứ việc dù, dù là nhỏ nhất thì bạn cần phải có đủ sự quyết tâm để thực hiện nó. Trong câu chuyện khởi nghiệp, đó không phải là chuyện nhỏ. Vậy thì càng cần bạn phải thật sự tập trung, nghiêm túc với nó. Có thể trên con đường bạn đi, khó khăn luôn giăng mắc, nếu như thiếu đi sự quyết tâm vượt qua nó, chẳng khác nào bạn chấp nhận sự thua cuộc và bỏ gánh giữa đường ngay khi quang chưa đứt.

Muốn quyết tâm và bằng quyết tâm để đi tới thành công, bạn buộc phải xác định rõ và đúng đam mê của mình, có như thế chúng ta mới nhất tâm thực hiện nó vượt qua mọi chông gai.

Đừng bắt đầu khi chưa đủ quyết tâm

Khởi nghiệp lúc tuổi đời còn quá trẻ

Bạn có biết cơ hội thành công khi tuổi đời của chúng ta còn trẻ là có nhưng rất hiếm hay không? Tôi không phủ nhận việc con người có thể thành công dù ở độ tuổi nào nhưng điều này sẽ đi theo quy luật chung của xã hội. Lập nghiệp không phải chuyện dễ dàng gì, và để thành công đôi khi sự thông minh ,nhạy bén không mạnh bằng kinh nghiệm.

Muốn có được những kinh nghiệm quý báu nhất ắt mỗi người đã phải trải qua những năm tháng làm việc đầy bươn chải, vất vả. Đó chính là tuổi trẻ của bạn. Nếu không có tuổi trẻ đánh đổi hết mình làm sao bạn có được sự thành công sau này.

Vậy nên, lập nghiệp khi tuổi đời còn quá trẻ là lúc chúng ta chưa có trong tay kinh nghiệm nhiều, lại thêm tính cách thiên về sự hiếu thắng, nông nổi cho nên có thể khó lòng thành công được. Chỉ khi nào bạn nhận được sự chỉ bảo sát sao từ bậc tiền bối, họ luôn cảnh báo và dặn dò bạn bước từng bước cẩn thận.

Nhưng mấy ai đã được như vậy, hầu hết chúng ta thường lập nghiệp tự thân ở tuổi trẻ và gặt hái thành công ở chặng đường sau này. Hãy dành tuổi thanh xuân để học hỏi kinh nghiệm, tích lũy nhiều điều bổ ích và làm ra một bước đệm thực sự vững vàng cho con đường lập nghiệp bạn nhé.

Bạn tiếp tục bị phân tâm

Bạn có thể mất đà khi bạn đối mặt với chướng ngại vật và bị phân tâm bởi nhiều thông tin.  Bạn có thể mất một khoản phí lớn hoặc khởi chạy sản phẩm không theo kế hoạch. Thay vì đi về phía chướng ngại vật và làm việc thông qua nó, tâm trí của bạn sẽ có xu hướng tìm cách để đi xung quanh nó hoặc bỏ cuộc.

Điều này thường dẫn đến việc bị phân tâm khỏi tầm nhìn của bạn bằng cách hoảng sợ và đi vào vòng kết nối cho đến khi bạn kiệt sức.

Khi một khó khăn xuất hiện, hãy ở lại và đối mặt với nó. Tiếp tục tiến tới mục tiêu của bạn với một suy nghĩ về khả năng. Trở ngại phải nhường đường nếu bạn tiếp tục giữ tầm nhìn của mình. Nghịch cảnh có thể thúc đẩy niềm đam mê của bạn thay vì cho phép những thất bại đe dọa bạn và đưa bạn ra khỏi khóa học.

Bạn không có kế hoạch rõ ràng

Bạn không thể tập trung vào những gì bạn cần làm và làm thế nào để hình dung những gì bạn muốn nếu bạn không có một kế hoạch rõ ràng về cách doanh thu sẽ đến với bạn. Nhiều người nghĩ về bức tranh lớn (ngôi nhà mơ ước hay chiếc xe hơi sang trọng) nhưng họ không tập trung vào nơi họ đang ở trong thời điểm này và cách họ sẽ đạt được mục tiêu của họ.

Bạn không cần phải tìm ra mọi chi tiết về kế hoạch của bạn, nhưng bạn cần một bản đồ chung để đưa bạn đến nơi bạn muốn đến.

Không chắc sẽ làm gì? Chỉ cần bắt đầu với bất kỳ kế hoạch nào, hãy lên kế hoạch và dự báo tài chính của bạn bằng văn bản và bắt đầu hành động theo hướng đó. Bạn luôn có thể điều chỉnh kế hoạch khi bạn tìm hiểu những gì hiệu quả nhưng bắt đầu bằng một cái gì đó sẽ cho bạn sự tự tin để đạt được mục tiêu của bạn.

Bạn không phát triển cá nhân

Làm một doanh nhân là con đường lớn nhất để phát triển kinh nghiệm cá nhân mà bạn từng trải nghiệm. Bạn đang bị thách thức ở mọi cấp độ để kéo dài bản thân để trở thành một nhà lãnh đạo. Mặc dù điều quan trọng là phải tìm hiểu về chiến lược kinh doanh và tiếp thị, nhiều người bỏ qua công việc nội bộ cần thiết để trở nên thành công.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc đạt được mục tiêu tài chính sẽ khiến họ thành công, nhưng bạn cần trở thành người thành công bên trong đầu tiên và sau đó mục tiêu tài chính của bạn phù hợp với bạn là ai.

Bạn không có người cố vấn

Một trong những lý do lớn nhất tại sao nhiều người tài năng không bao giờ có được kinh doanh của họ ra khỏi mặt đất là thiếu một người cố vấn tốt. Người mới bắt đầu bao quanh mình với những người khác đang đấu tranh để khởi nghiệp kinh doanh hoặc bạn bè của họ, những người không thực sự có động lực để thay đổi cuộc sống của họ.

Một người cố vấn sẽ không thay đổi một cách kỳ diệu doanh nghiệp của bạn nhưng cô ấy mang lại kinh nghiệm và hướng dẫn để bạn có thể rút ngắn con đường của mình thành công. Một người cố vấn tốt nên là người đã đích thân đạt được các mục tiêu tài chính tương tự mà bạn muốn tiếp cận.

Bạn không có người cố vấn

Lãnh đạo thiếu kinh nghiệm

Khởi tạo doanh nghiệp là từ ngữ chuyên dụng dành cho sự khởi nghiệp của những người trẻ thành lập các doanh nghiệp, công ty nhỏ lẻ về nhiều ngành nghề khác nhau. Dù có nhiều sáng tạo trong cách thực hiện các ý tưởng áp dụng vào thị trường nhưng đa số các dự án khởi nghiệp  đều chưa thể hoàn toàn thành công rực rỡ mà một nguyên nhân trong số đó là do kỹ năng quản lý lãnh đạo còn yếu kém.

Nếu người lãnh đạo không có khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn thì hướng đi của công ty chắc chắn sẽ bế tắc, bên cạnh đó nếu không biết chọn người thì hệ thống nhân sự của công ty cũng đi tong. Các nhà lãnh đạo trẻ cần biết rằng nhân sự là chìa khóa dẫn đến mọi sự thành công không chỉ với các dự án startup mà còn cả với các doanh nghiệp lâu năm. Vậy nên tuyển dụng nhân sự là vấn đề nên được đưa lên hàng đầu để phát triển các dự án tiếp theo.

Việc làm quản lý nhân sự

Marketing sai hướng

Trong các dự án khởi nghiệp nguồn vốn là vấn đề thường được những nhà lãnh đạo trẻ đặt lên hàng đầu tuy nhiên vì ngân sách hạn hẹp mà không ít người bỏ qua quảng cáo tiếp thị. Để nguồn tiêu thụ được đẩy mạnh và đưa thương hiệu đến với nhiều người dùng hơn bạn cần có cho mình đội ngũ kinh doanh giỏi, năng động cùng khéo léo để cung và cầu được cân bằng hoàn hảo.

Bên cạnh đó bạn cũng đừng mù quáng cố chấp với cùng một kế hoạch quảng cáo. Thị trường liên tục thay đổi nhu cầu của con người cũng như vậy, nên nếu chỉ dùng duy nhất một cách quảng cáo doanh nghiệp bạn sẽ hết thời cũ rích. Nghiên cứu kỹ thị trường và lập một kế hoạch marketing hiệu quả về cả cách thức lẫn nội dung là điều các nhà  lãnh đạo trẻ nên bắt đầu ngay từ bây giờ.

Cố chấp, bảo thủ không nghe góp ý

Thường những người lãnh đạo trẻ còn có cái tôi khá cao bởi vậy họ cố chấp với ý kiến của mình mà đôi khi không nghe người có kinh nghiệm khuyên ngăn. Đây là điều tối kị ở một lãnh đạo, không phải ai cũng có thể biết hết mọi việc nên hãy lắng nghe những điều góp ý về thiếu sót của mình để hoàn thiện công việc.

Khi xây dựng kế hoạch tài chính nhà lãnh đạo cũng cần có những kiến thức chuyên môn nhất định để tạo một chính sách quản lý chi phí phù hợp. Starup có vốn khá ít vậy nên việc dùng nguồn vốn đó vào đâu và như thế nào là điều vô cùng quan trọng. Hãy chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư trước khoảng 6 tháng với dự tính hết vốn của doanh nghiệp bạn đang quản lý.

Chưa sẵn sàng để đối mặt với những áp lực trong xã hội

Bạn đã sẵn sàng ứng phó với những áp lực trong xã hội? Nếu chưa hoặc câu trả lời còn mơ hồ thì bạn hãy chuẩn bị thật dầy kinh nghiệm trước đã nhé. Vì như vậy ắt hẳn chúng ta chưa có đủ mọi tiềm lực để lập nghiệp đâu. Lại nhất là cái tiềm lực quan trọng nằm trong tâm lý và tâm thế của chúng ta với xã hội bên ngoài còn quá chênh vênh, quá mơ hồ và chẳng có một sự chắc chắn nào để dấn thân vào  sự nghiệp cả đời với công việc.

Đối với những người chưa thực sự bước vào khởi nghiệp, tức chưa khởi động cho kế hoạch của mình thì ắt không thể hiểu được chúng ta sẽ cần tới bao nhiêu thời gian cho việc khẳng định tên tuổi trong thương trường. Càng không hiểu sẽ có những áp lực gì ập đến nếu không có sự chuẩn bị thật kỹ thì ắt hẳn bạn sẽ không thể nào kịp thời ứng phó mọi thứ, thậm chí còn bị sốc hay bị xã hội dội lên mình những gáo nước lạnh thấu xương. Vậy nên, hãy sẵn sàng đối mặt với áp lực trước khi

Người quan trọng nhất không ủng hộ bạn

Đừng lập nghiệp khi có ai đó cản trở nhất là người đó lại là một  phần rất quan trọng trong cuộc đời bạn. Bởi vì chỉ người đó mới hiểu được bạn và đứng bên ngoài những nông nổi, những vội vàng mà bạn đang có. Dù không nắm chắc chuyên ngành cụ thể mà bạn muốn theo đuổi và lập nghiệp là gì nhưng với sự thấu hiểu về bạn, họ có thể biết rằng, bạn có đang vội vàng quá hay không.

Chính vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua lời góp ý của người thân cận nhất. Đó có thể là bạn đời của bạn. Vì chẳng có lý do gì họ ngăn câm ta với mục đích đố kị, cạnh tranh cả. Khi họ ngăn cấm cũng có nghĩa là họ hiểu bạn chưa thích hợp để lập nghiệp. Vì thế hãy ngồi lại và nghe họ nói tại sao vì chắc chắn sẽ có nguyên nhân nên họ mới ngăn cấm bạn như vậy.

Người tìm việc

Người quan trọng nhất không ủng hộ bạn

Bạn ngủ quá ít mỗi ngày

Có thể bạn sẽ được nghe nhiều ở mọi nơi nói rằng, người thành công luôn ngủ rất ít. Liệu điều đó có thật hay không? Chúng ta không cần quan tâm đến câu trả lời bởi ngủ nhiều hay ngủ ít thì chỉ có họ mới biết rõ nhất. Nhưng có một chân lý mà không ai có thể bác bỏ được, đó là những tác hại từ việc ngủ ít.

Thế nên, nếu như bạn bước vào giai đoạn khởi động với đầy đủ tiềm lực rồi thì cũng nên chú ý đến giấc ngủ. Chỉ có một giấc ngủ đủ thì mới giúp chúng ta đủ tỉnh táo và không gây ra những áp lực, mệt mỏi gây ảnh hưởng cho các chặng đường tiếp theo. Nếu như bạn mới khởi nghiệp mà đã tự đưa mình vào guồng của những giấc ngủ không giá trị vậy thì hãy dừng lại ngay việc khởi nghiệp này.

Một vài ý tưởng khởi nghiệp thành công tiền đẻ ra tiền cần biết

Cách khởi nghiệp thành công chỉ với 50 triệu đồng

Bạn luôn mong ước mình là một nhà triệu phú hay tỷ phú, trở thành một doanh nhân thành đạt… Nhưng trong tay bạn chỉ có 50 triệu đồng hoặc ít hơn. Vậy thì làm sao để có thể biến số tiền ấy thành một sự nghiệp lớn đây? Bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn này nếu bạn có những bí quyết mà việc làm chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.

Có nên gửi tiết kiệm 50 triệu đồng?

Bạn có 50 triệu và đang có ý định gửi tiết kiệm ư? Bạn muốn gửi tiết kiệm để kiếm thêm một số tiền từ lãi suất gửi tiết kiệm? Thế nhưng, nhiều người cho rằng lãi suất hiện nay đối với các ngân hàng không cao, do sự điều chỉnh lãi suất của các ngân hàng đang điều chỉnh lại theo chính sách của Nhà nước.

Nhìn chung, người dân ta khi có vài chục triệu trong tay là đã đi gửi ngân hàng để dành tiến tiết kiệm và một phần vì lãi suất. Cùng với đó, ngoài vấn đề chủ sở hữu tài sản chưa tìm được lĩnh vực kinh doanh thực sự hợp lý và mang lại hiệu quả, mà còn bởi những ưu điểm mà hình thức gửi tiết kiệm mang lại như:

- Tính an toàn

- Tính ổn định

- Sự Minh bạch, rõ ràng

+ Thứ nhất: Tính an toàn: Bạn có 50 triệu, số tiền này không lớn và cũng không nhỏ, nếu để sinh sống và từ đó làm động lực tồn tại thì bạn sẽ kiếm được nhiều hơn thế. Khi gửi tiết kiệm trong ngân hàng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi sự đảm bảo về vấn đề an ninh của các ngân hàng luôn được đề cao hàng đầu. Tiền của bạn nằm trong nhà có khi còn nguy hiểm hơn việc bạn giao tiền cho nhà nước quản lý và từ đó còn được sinh lời.

+ Thứ 2: Tính ổn định: Khi bạn gửi tiết kiệm trong ngân hàng, bạn sẽ được nhận lãi suất gửi tiết kiệm hàng tháng theo mức lãi suất ổn định. Mỗi tháng bạn sẽ có thể tích thêm tiền vào tài khoản của mình theo giá trị số tiền bạn gửi vào. Hơn nữa, bạn lại không nảy sinh tâm lý sẵn tiền trong tay mà tiêu không có định hướng.

+ Thứ 3: Tính minh bạch rõ ràng: Khi bạn gửi tiết kiệm, bạn sẽ được làm các loại giấy tờ có chữ kí giữa 2 bên rất rõ ràng, được làm chứng bởi các vấn đề pháp lý giúp bạn hoàn toàn yên tâm hơn.

Có nên gửi tiết kiệm 50 triệu đồng?

Đầu tư gì với 50 triệu đồng ?

Rất nhiều bạn trẻ cho rằng với 50 triệu thì sẽ rất khó để khởi nghiệp. Tuy nhiên, với bất kỳ số tiền nào, thậm chí là nhỏ hơn nữa thì bạn cũng hoàn toàn có thể tạo rất nhiều cơ hội kinh doanh cho bản thân. Vậy với mức 50 triệu đồng, các bạn trẻ nên kinh doanh gì để đạt được mức lợi nhuận tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho số vốn ban đầu, muốn được như vậy bạn phải:

Xác định được bản thân mình đang có thế mạnh ở những lĩnh vực nào ?- Đây là bước xác định giá trị bản thân, định vị bản thân rất quan trọng

Lĩnh vực này tại thời điểm bạn muốn đầu tư kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận là bao nhiêu? Liệu có phải là lĩnh vực mà nhiều người có nhu cầu hay không?

Trước khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn đã học hỏi và tích luỹ được những gì và  có nhiều kinh nghiệm chưa? Bạn đã thiết lập những kế hoạch chi tiêu nếu bạn đem số tiền 50 triệu này để đầu tư chưa?

Bạn có thể kết hợp với một nhóm để thực hiện kế hoạch mà bạn muốn làm. Và, tiêu chí lựa chọn những người kết hợp với bạn là gì?

Xây dựng một thương hiệu và quảng bá nó khi đã đạt được một mức độ phát triển nhất định, điều đó giúp bạn có thể nhanh chóng phát triển nguồn vốn ban đầu của mình.

Trước khi bắt đầu khởi nghiệp thì bạn nên suy nghĩ kĩ và cân nhắc trước mỗi quyết định của mình để có thể đưa ra được những quyết định chính xác nhất, tránh mắc phải những sai lầm

Hợp tác đầu tư hiệu quả với 50 triệu đồng

Rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng sẽ rất khó thực hiện được các ý tưởng kinh doanh khi trong tay có số vốn ít như vậy. Và thường những người có số vốn ít trong khoảng từ 100 triệu đổ xuống thì nên chọn hình thức gửi tiết kiệm lãi suất cao trước, thời gian gửi tiền tiết kiệm thì sẽ nghĩ ra các ý tưởng kinh doanh để đảm bảo mức độ an toàn của kế hoạch đầu tư kinh doanh của mình.

Cách này không phải là không khả thi, nhưng sẽ khiến bạn mất đi nhiều cơ hội, cũng có thể tại thời điểm đó, bạn đầu tư kinh doanh lại thành công, bởi trong kinh doanh người ta thường nhờ một phần của sự may mắn.

Một trong những giải pháp giúp những ai đang có ý định kinh doanh với số vốn nhỏ có thể rút ngắn thời gian thành công đó chính là hợp tác cùng phát triển. Hiện nay, hình thức hợp tác trong đầu tư được rất nhiều người lựa chọn để có thể tích luỹ một số vốn nhất định, đồng thời giảm thiểu được rủi ro khi đã có cái chống lưng.

Ưu điểm khi hợp tác đầu tư, đó là:

Lợi nhuận cao: Bạn có thể tận dụng được những ưu thế về quy mô trong đầu tư (cùng hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư khác trong một tài khoản hợp tác kinh doanh) và với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Nếu bạn đầu tư với các doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư lớn thì khả năng mang lại tỷ suất kinh doanh rất lớn, bạn sẽ bất ngờ đấy.

Phù hợp: Với số vốn ban đầu 50 triệu, khách hàng hoàn toàn có thể tham gia dịch vụ hợp tác đầu tư, bên cạnh đó, Passion Investment chỉ thu phí khi khách hàng đạt được lợi nhuận trên mức lợi nhuận cơ sở là 6%.

Minh bạch và an toàn: Khách hàng khi tham gia dịch vụ hợp tác đầu tư hoàn toàn yên tâm với dịch vụ hợp tác đầu tư của Passion Investment vì tài khoản hợp tác đầu tư được gíám sát bởi bên thứ 3 (công ty chứng khoán), báo cáo về hiệu quả đầu tư sẽ được công bố hàng tuần, hàng tháng. Khách hàng hoàn toàn có thể giám sát tài khoản hợp tác đầu tư cũng như số tiền đang có của mình.

Khởi tạo doanh nghiệp thành công chỉ với số vốn là 10 triệu đồng

Nếu bạn đang có trong tay 10 triệu đồng và bạn muốn tiền đẻ ra tiền, nhưng lại băn khoăn, không biết bắt đầu vào việc làm kinh doanh gì để ít gặp rủi ro và phù hợp với số tiền đó. Bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị để bạn bắt tay thực hiện ước mơ làm giàu của bạn.

Buôn bán thời trang online

Buôn bán thời trang online

Việc làm kinh doanh như bán giày dép, bán quần áo online thường rất được các bạn trẻ yêu thích bởi vốn ít, thu lời nhanh. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn thời trang giá rẻ, thời trang công sở hoặc thời trang cao cấp.

Để việc làm kinh doanh mang lại hiệu quả, bạn cần tìm hiểu rõ về nguồn hàng, có nhiều cách để bạn lấy hàng giá sỉ như chợ đầu mối (Ninh Hiệp, Đồng Xuân…); mua lại của các shop khác; mua hàng online qua website nước ngoài (Alibaba, eBay, Gmarket…). Bạn có thể bán hàng order bằng cách đăng ảnh và mô tả của sản phẩm lên Facebook, tìm hiểu cách bán hàng online qua các diễn đàn và website bán hàng, nếu khách hành đặt mua, lúc này bạn mới đi lấy hàng, cách làm này sẽ đảm bảo cho bạn sẽ không bị lỗ

Kinh doanh đồ ăn vặt online

Kinh doanh đồ ăn vặt online được coi là 1 trong những việc làm kinh doanh “hot” hiện nay. Tận dụng tâm lý “ngại đi”, tiết kiệm thời gian cùng với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, nhiều bạn trẻ khéo tay, có khiếu nấu ăn một chút có thể tự mình hoặc lập nhóm cùng kinh doanh đồ ăn vặt online.

Nếu bạn là sinh viên thì đây là một lợi thế, đã có rất nhiều bạn thành công trong việc bán những đồ quanh các điểm trường học và đem về lợi khủng. Các bạn có thể bán oline các mặt hàng như như bò bía, bánh quy, xúc xích... những mặt hàng đó khá được các bạn trẻ ưa chuộng mà vốn lại rất ít.

Ưu điểm của việc làm kinh doanh này là ở môi trường online, bạn bỏ qua được rất nhiều chi phí từ thuê, trang trí cửa hàng hay các chi phí phụ khác mà chỉ cần làm tại nhà của mình. Vì thế, nếu bạn đang có trong tay dưới 10 triệu vẫn có thể thỏa sức kinh doanh.

Kinh doanh đặc sản miền biển

Đặc sản miển biển cũng là một ý tưởng hay khi bạn chưa biết kinh doanh gì, để việc làm kinh doanh mang lại hiệu quả thì điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được nguồn hàng “chuẩn” miền biển. Ở nước ta các loại đặc sản như tôm hùm, mực, cá thu, ngao sò,… không thiếu ở các bãi biển nổi tiếng như Hải Phòng, Vũng Tàu, Thanh Hoá. Bạn nên chọn địa chỉ cung cấp gần nhất vì nó hạn chế chi phí vận chuyển cũng như bảo quản hải sản tốt hơn.

Thời gian đầu, bạn có thể gặp khó khăn vì bạn chưa có những khách hàng tiềm năng, nhưng nếu bạn kiên trì và tìm được những hướng giải quyết tốt thì chắc chắn số tiền bạn thu lại sẽ làm bạn hài lòng đó.

Khởi tạo doanh nghiệp thành công chỉ với 5 xu

Có thể kinh doanh thành công chỉ với 5 xu?

Khởi nghiệp từ 5 xu – Có thể không? Nghe có vẻ rất vô lý phải không các bạn? Thế nhưng cho đến khi các bạn làm được thì các bạn sẽ không còn cảm thấy nó vô lý nữa đâu nhé. Vậy, làm thế nào để có thể khởi nghiệp khi trong tay bạn gần như không có gì cả? Hãy cùng cho tot viec lam tìm hiểu để hiểu được tại sao người khác có thể khởi nghiệp thành công nhé.

Khởi nghiệp 5 xu cũng có thể được hiểu là trong tay bạn chỉ có 5 xu, hoặc trong tay bạn không có gì chỉ có chí, hoặc có một số tiền nhỏ chưa tới 100 ngàn đồng chẳng hạn… Nói chung là nói tới những người muốn khởi nghiệp nhưng trong tay bạn lại không có gì, có rất ít tiền hoặc không có bất cứ ai hỗ trợ bạn về mặt sức lực. Như thế, bạn phải bắt đầu từ đâu? Bạn phải làm gì, tư duy ra sao khi nguồn vốn thực sự rất ít.

Dưới đây sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn phát triển và nhân ra số tiền đó nhiều gấp nhiều lần. Dù là thực hiện như thế nào thì cũng cần ở bạn sự kiên trì và đầu tư về thời gian và công sức thì mới mong có được ngày thành công.

Vốn – không chỉ là tiền khi khởi nghiệp

Vốn – không chỉ là tiền khi khởi nghiệp

Bài toàn khởi nghiệp luôn là sự trăn trở của rất nhiều người đã, đang trong quá trình khởi nghiệp. Khi nhắc tới làm ăn, kinh doanh hay phát triển một lĩnh vực nào đó thì chắc chắn chúng ta sẽ suy nghĩ chủ yếu tới TIỀN. Phải, tiền thực sự là vốn rất cần thiết, là điều kiện cần cho một kế hoạch phát triển, nhưng tiền lại không phải là tất cả, không phải là yếu tố quyết định chủ chốt đến sự thất bại của sự khởi nghiệp của bạn đâu.

Ngoài đồng vốn mà bạn có thì bạn cần có các yếu tố khác, đó là trí – Những người có thể kết hợp tốt với bạn và họ thực sự có năng lực để giải quyết những vấn đề trong khởi nghiệp, những vấn đề này một mình bạn không thể làm hết được và bạn cũng không đủ năng lực chuyên môn để có thể đảm nhiệm hết phải không nào. Như vậy, sức người và năng lực chuyên môn của những cái đầu tài ba cũng là một nguồn vốn quan trọng không thể thiếu trong giai đoạn khởi nghiệp.

Cùng với đó, sự nhiệt tình, tâm huyết và thời gian cũng chính là nguồn vốn quý giá giúp bạn có được bước đệm để phát triển. Khởi nghiệp không phải một sớm một chiều là bạn có thể phất lên được, bạn phải hội tụ và tích lũy được kinh nghiệm đáng kể để đến thời điểm nào đó bạn hoàn toàn có thể phất lên như diều gặp gió.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể khởi nghiệp đó là mục tiêu và kế hoạch. Bạn cần có mục tiêu để định hướng đi của mình, để thực hiện mục tiêu đó thì bạn cần lập ra kế hoạch phát triển thật chi tiết, một kế hoạch cho bước khởi đầu không thể qua loa hay đầy những ý tóm tắt, bạn cần chi tiết hóa tất cả các bước đi, tất cả những điều kiện cần nhấn mạnh để được thực hiện một cách chính xác nhất.

Tuyển dụng

Cứ thử đi – Tôi tin tôi làm được!

Khi bạn có các điều kiện tiên quyết để phát triển cho bước đầu sự nghiệp của mình thì hãy triển khai, đừng lo lắng quá nhiều. Bạn cứ thoải mái mà thực hiện kế hoạch của mình. Bước đầu có thể có rất nhiều khó khăn, bất kể bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực gì thì cũng cần tới ý chí, đừng vì thấy trong tay không có tiền, đừng vì thấy trước mắt bạn là những khoảng không vô định mà từ bỏ.

Kết luận:

Trên đây là tất tần tật những thông tin mà bạn bắt buộc cần phải lắm được nếu như muốn khởi tạo doanh nghiệp thành công. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ gặt hái được nhiều những thông tin hữu ích cho bản thân trong quá trình xây dựng công việc kinh doanh hay tim viec nhan vien kinh doanh tại TPHCM cũng như tại các thành phố có thị trường việc làm sôi động khác nhằm tạo nền tảng cho sự nghiệp của bản thân sâu này, đồng thời có nhiều những trải nghiệm hay cùng với chuyên mục trang tuyển dụng tìm việc làm startup của Timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý