Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica thành công nhất

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Topica - Tổ hợp công nghệ giáo dục chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ là điểm đến lý tưởng của người học, Topica còn là nhà tuyển dụng tiềm năng của người tìm việc. Với nhu cầu tuyển dụng đa dạng ở các vị trí, phong phú trong hình thức làm việc, Topica mang đến một lượng lớn ứng viên quan tâm khi mùa tuyển dụng lại đến. Nhưng, đa phần các ứng viên còn mơ hồ về văn hóa và quy trình tuyển dụng tại Topica. Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica được chia sẻ qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ứng tuyển!

1. Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica hiệu quả nhất

Là một trong những điểm có môi trường làm việc lý tưởng hàng đầu, Topica luôn được lòng các ứng viên ở mỗi mùa tuyển dụng. Lưu ý những điểm sau đây sẽ giúp bạn gia tăng được mức độ phỏng vấn thành công hơn.

1.1. Xác định và lựa chọn công việc phù hợp trước phỏng vấn

Xác định và lựa chọn công việc phù hợp trước phỏng vấn
Xác định và lựa chọn công việc phù hợp trước phỏng vấn

Nếu không xác định được định hướng nghề nghiệp bản thân, công việc mà bạn yêu thích, kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica không thể phát huy được tác dụng. Do đó, trước tiên, ứng viên nên lựa chọn được một vị trí trong Topica mà bạn nhắm đến, chúng thực sự phù hợp với bạn và những giá trị bản thân, năng lực nghề nghiệp mà bạn đang sở hữu có thể đáp ứng được yêu cầu công việc đó. Topica tuyển dụng ở nhiều kênh, bạn có thể tham khảo ở các kênh chính thống để tìm hiểu về danh sách việc làm mà Topica đang có nhu cầu về nhân sự. Nghiên cứu, xem xét thật kỹ mô tả việc làm mà bạn muốn ứng tuyển là điều nên làm. Điều này giúp bạn vừa xác định, vừa đối chiếu, vừa tự tin xem bản thân có phù hợp với vị trí đó hay không?

Khi đã xác định được một công việc cụ thể, ứng viên nên dành thời gian để đầu tư vào việc viết mẫu CV xin việc Topica chuẩn chỉnh.

Bạn nên kiểm tra kỹ càng thời gian, địa điểm tổ chức buổi phỏng vấn trước khi buổi phỏng vấn diễn ra. Mọi nhà tuyển dụng đều không đánh giá những ứng viên đến trễ hoặc thậm chí là đến sát giờ phỏng vấn, hãy đến sớm một chút trong khoảng 10 - 15 phút nhé. Hội đồng phỏng vấn gồm những ai? Chức danh và tên gọi của từng người,... là những gì ứng viên nên tìm hiểu. Ngoài ra, hãy cố gắng ghi điểm thật tốt ngay từ lần đầu gặp mặt, từ trang phục, tác phong bên ngoài, thái độ của bạn, sự niềm nở và tích cực đều sẽ được Topica thích thú. Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica cho thấy, ứng viên nên chuẩn bị sẵn một CV bản cứng, một cuốn sổ tay kèm bút viết trong buổi phỏng vấn đó nhé.

1.2. Lưu ý trong buổi phỏng vấn Topica diễn ra

 Lưu ý trong buổi phỏng vấn Topica diễn ra
 Lưu ý trong buổi phỏng vấn Topica diễn ra

Những buổi phỏng vấn Topica luôn gắn liền với tính chuyên nghiệp và nghiêm túc. Do vậy, trong quá trình mặt đối mặt với nhà tuyển dụng, bạn nên giữ một tâm thế thật bình tĩnh, tập trung vào mấu chốt của câu hỏi để tìm cách tháo gỡ. Tận dụng những điểm mạnh và những kỹ năng của bản thân (gồm kỹ năng cứng và kỹ năng mềm - soft skills) để đưa ra câu trả lời đúng trọng tâm, ngắn gọn nhưng súc tích, đừng bao giờ trả lời kiểu cụt ngủn như có hoặc không. Ngoài ra, trong lúc phỏng vấn đang diễn ra, hãy cố gắng thể hiện bản là một người ham học hỏi, nhiệt tình và luôn đi theo chiều hướng tích cực.

Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica cho thấy trong mọi buổi phỏng vấn, thông thường các ứng viên đều sẽ được đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng. Nắm bắt cơ hội này để đưa ra những câu hỏi sát thực nhất với vị trí mà bạn đang ứng tuyển nhé. Lời khuyên dành cho bạn là đừng đề cập đến những nghi vấn về quyền lợi, mức lương hay các chế độ đãi ngộ nhân viên khác gắn liền với bản thân. Những câu hỏi này chỉ đang ngầm “tố cáo” bạn là người thực dụng, chỉ chăm chú vào quyền lợi cá nhân mà không đặt mình vào mục tiêu chung của tập thể.

Tham khảo: câu hỏi tuyển dụng

1.3. Sau khi phỏng vấn Topica kết thúc

Sau khi phỏng vấn Topica kết thúc
Sau khi phỏng vấn Topica kết thúc

Một buổi phỏng vấn Topica kết thúc không quá sớm cũng không quá muộn. Trước khi bước ra khỏi cánh cửa phỏng vấn, bạn hãy dành một lời cảm ơn chân thành đến hội đồng phỏng vấn. Luôn giữ thái độ tích cực, chuyên nghiệp kể cả khi đã kết thúc phỏng vấn nhưng bạn vẫn còn ở văn phòng công ty. Topica có quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, chắc chắn họ sẽ sớm phản hồi với ứng viên của mình sau vòng phỏng vấn.

Ứng viên nên giữ một tâm thế bình ổn, đừng nóng vội trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hãy tiếp tục theo sát các bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng của Topica bạn nhé.

2. Chi tiết về quy trình tuyển dụng của Topica

Như đã đề cập, Topica là một đơn vị tuyển dụng chuyên nghiệp, họ thiết kế sẵn quy trình tuyển dụng cho mọi vị trí. Do đó, kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica thành công là ứng viên hãy nắm rõ được quy trình này, chuẩn bị để vượt qua một cách xuất sắc nhất nhé.

2.1. Vòng ứng tuyển

Vòng ứng tuyển
Vòng ứng tuyển

Đừng xem nhẹ vòng ứng tuyển của Topica. Vì nếu không vượt qua được cửa ải đầu tiên này, bạn sẽ chẳng còn cơ hội cho những vòng kế tiếp. Ở vòng này, mặc dù ứng viên và Topica chưa có cơ hội để tiếp cận một cách trực tiếp. Nhưng bạn hoàn toàn có cơ hội để gây ấn tượng từ những gì mà bạn chuẩn bị cho vòng ứng tuyển. Đó là hồ sơ ứng tuyển vào vị trí công việc mà bạn đã xác định. Topica quy định về vòng hồ sơ ứng tuyển cụ thể như sau:

Có hai cách để ứng viên có thể gửi CV xin việc của mình về cho công ty, cụ thể là bộ phận nhân sự tuyển dụng, bao gồm:

- Cách thứ nhất: Ứng viên gửi CV xin việc qua địa chỉ Email chính thức của phòng tuyển dụng Topica: tuyendung@topica.edu.vn.

- Cách thứ hai: Ứng viên có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của Topica. Sau đó tìm vào danh mục tuyển dụng, xem danh sách việc làm. Tại mục việc làm mà bạn lựa chọn, hãy nhấn vào danh mục “Nộp đơn”.

Xem thêm: Việc làm nhân viên tư vấn tuyển sinh

2.2. Phỏng vấn vòng 1

 Phỏng vấn vòng 1
 Phỏng vấn vòng 1

Có thể bạn chưa biết, Topica thiết kế hai vòng phỏng vấn cho ứng viên. Sau khi CV xin việc của bạn đã được chọn, bạn sẽ phải vượt qua vòng phỏng vấn đầu tiên. Nội dung và mục tiêu chính của vòng này là kiểm tra và đánh giá về nghiệp vụ, chuyên môn cũng như mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên.

Tại vòng này, chỉ có một chuyên viên thuộc phòng nhân sự tuyển dụng của Topica phụ trách. Tại đây, họ sẽ chú trọng vào quá trình kiểm tra, đánh giá kỹ năng, học vấn, kinh nghiệm,... và bất cứ giá trị nào bạn đã đề cập trong CV xin việc trước đó. Ở vòng phỏng vấn thứ hai, ứng viên sẽ phải đầu tư và chuẩn bị kỹ càng những câu trả lời mang tính chuyên sâu hơn.

2.3. Kiểm tra GTAT (Đánh giá tố chất ứng viên)

Nếu bạn đã vượt qua phỏng vấn vòng 1, chúc mừng vì bạn đã đi được một phần ba chặng đường để trở thành nhân viên tương lai của tổ hợp giáo dục Topica. Sau khi kết thúc vòng phỏng vấn trên, ứng viên sẽ phải trực tiếp thực hiện một bài kiểm tra được gọi là bài kiểm tra tố chất ứng viên. Trong tiếng Anh, đầy đủ là Global Topica Aptitude Test, hay gọi tắt là bài kiểm tra GTAT. Bài kiểm tra này được Topica chuẩn bị cho ứng viên và bạn có thể làm trực tiếp ngay tại văn phòng của công ty. Hãy thử tham khảo các đề bài của GTAT trên internet để không bị bỡ ngỡ nhé.

2.4. Phỏng vấn vòng 2

Phỏng vấn vòng 2
Phỏng vấn vòng 2

Phỏng vấn vòng 2 tại Topica cho thấy bạn đã trở thành một ứng viên tiềm năng trong mắt của họ. Tại vòng này, mục tiêu của Topica là đánh giá và nhìn nhận về tố chất, con người, những tiềm năng khác của ứng viên. Topica sẽ sử dụng bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên biệt cho từng vị trí họ đang tuyển dụng. Do đó, hãy cố gắng lưu ý những điểm sau đây:

- Thứ nhất, ghi nhớ chính xác tên và chức danh của cá nhân người chịu trách nhiệm phỏng vấn vòng này.

- Thứ hai, xác nhận lại thời gian và địa điểm phỏng vấn diễn ra. Hãy cố gắng đến trước khoảng 10 - 15 phút.

- Thứ ba, ghi nhớ hoặc lưu lại phương thức liên hệ với Topica để phòng trường hợp bạn gặp phải những vấn đề trên đường hoặc kế hoạch có thể thay đổi vì lý do cá nhân.

- Thứ tư, trang bị sẵn quần áo, ngoại hình phù hợp với văn hóa tuyển dụng của Topica, thể hiện được sự tinh tế và chuyên nghiệp. Ngay cả khi Topica cho phép ứng viên ăn mặc thoải mái, đừng bao giờ mặc những kiểu trang phục quá lố lăng hoặc kệch cỡm nhé.

- Thứ năm, chuẩn bị bản cứng CV xin việc của bạn, sổ tay và bút.

Kiểm tra GTAT (Đánh giá tố chất ứng viên)
Kiểm tra GTAT (Đánh giá tố chất ứng viên)

- Thứ sáu, thực hiện các nghiên cứu và tham khảo thật nhiều thông tin về vị trí mà bạn đang ứng tuyển cũng như thông tin về Topica nhé.

- Thứ bảy, mặc dù không biết rõ nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì. Tuy nhiên, ứng viên vẫn có thể tham khảo các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và tập luyện sẵn chúng ở nhà. Điều này giúp bạn tự tin hơn trong suốt quá trình buổi phỏng vấn diễn ra đấy.

- Thứ tám, tập trung 100% vào câu hỏi của Topica, đừng lơ là những cũng đừng quá rối trí.

- Thứ chín, đảm bảo các câu trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm vấn đề. Luôn thể hiện được sự tích cực và thái độ ham học hỏi. Hướng nhà tuyển dụng vào câu chuyện của riêng bạn, dẫn dắt như một người kể chuyện thông minh và dí dỏm. Hỏi Topica những vấn đề về công việc mà bạn chưa được làm rõ hoặc còn phân vân, tránh những câu hỏi về quyền lợi cá nhân.

- Thứ mười, theo dõi quá trình Topica xét duyệt hồ sơ, nếu được hỏi hãy cố gắng trả lời nhanh nhất có thể. Ứng viên cũng có thể chuẩn bị một bức thư cảm ơn sau khi phỏng vấn kết thúc, gửi qua Email của Topica để ghi điểm nhé.

2.5. Kiểm tra trình độ tiếng Anh qua điện thoại

Kiểm tra trình độ tiếng Anh qua điện thoại
Kiểm tra trình độ tiếng Anh qua điện thoại

Tiếng Anh là một trong những điều kiện cần thiết nhất khi làm việc ở Topica - một môi trường quốc tế đầy sự năng động và chuyên nghiệp. Sau phỏng vấn vòng 2, bạn sẽ được chuyên viên của Topica trực tiếp liên hệ thông qua điện thoại để kiểm tra trình độ ngoại ngữ của bạn. Đừng quá lo lắng, kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica cho thấy những câu hỏi trong bước kiểm tra tiếng Anh của Topica xoay quanh các chủ đề cơ bản. Trong khoảng 10 - 15 phút, hãy cố gắng nghe thật kỹ câu hỏi để trả lời bạn nhé.

2.6. Kiểm tra chất lượng thể lực

Topica không chỉ xem trọng trí lực của ứng viên, mà còn cân nhắc về thể lực của bạn. Đây có thể là một sự trải nghiệm tuyệt vời của bạn khi phỏng vấn ở Topica. Có tổng cộng hai hình thức kiểm tra thể lực mà Topica muốn ứng viên của mình chủ động chọn một. Trong đó:

- Hình thức thứ nhất: Động tác đứng lên ngồi xuống liên tục. Đối với nữ là 10 cái, với nam là 20 cái.

- Hình thức thứ hai: Động tác chống đẩy liên tục. Đối với nữ là 10 cái, với nam là 20 cái.

2.7. Phỏng vấn văn hóa của Topica

Phỏng vấn văn hóa của Topica
Phỏng vấn văn hóa của Topica

Phỏng vấn về văn hóa khá được coi trọng đối với Topica. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được tương tác trực tiếp với ban lãnh đạo của công ty, được hỏi về các vấn đề liên quan đến văn hóa công ty. Thông qua đó, Topica có thể nhìn nhận được mức độ phù hợp của ứng viên đối với văn hóa của họ, bạn có thực sự là một nhân viên có thể thúc đẩy và gắn bó với công ty lâu dài hay không?

Một số điểm đặc biệt trong văn hóa của Topica như sau:

- Topica đề cao với nhân viên thường xuyên nói thẳng vào vấn đề, đặc biệt là bày tỏ quan điểm thực. Topica không mong muốn nhân viên chỉ tập trung nịnh bợ cấp trên.

- Chân thành và thẳng thắn: Làm việc trực tiếp với nhau không thể tránh khỏi những va chạm, do đó Topica luôn đề cao việc các nhân viên chia sẻ thẳng thắn mọi vấn đề đang gặp phải.

- Văn hóa được làm vua - thua làm hiệp sĩ: Tại Topica, kể cả khi thất bại ê chề, bạn vẫn có thể được phong danh hiệu hiệp sĩ và chẳng có vấn đề gì phải buồn cả.

- Topica đề cao những nhân viên nhiệt huyết, không sợ cái mới, dám dấn thân và thử sức với những lĩnh vực trái ngành.

- Topica thiết kế chế độ tăng lương, thăng tiến cho nhân viên không giới hạn về độ tuổi và thâm niên làm việc.

Đọc thêm: Văn hóa doanh nghiệp là gì

2.8. Tiếp nhận ứng viên thử việc

Tiếp nhận ứng viên thử việc
Tiếp nhận ứng viên thử việc

Xin chúc mừng nếu bạn đã vượt qua hàng loạt chông gai để đến được với bước cuối cùng trong quy trình tuyển dụng của Topica. Khi bắt đầu đến Topica thử việc, ứng viên sẽ được người quản lý trực tiếp trao đổi, hướng dẫn và thông tin về chi tiết công việc phải làm cũng như quyền lợi mà bạn sẽ được nhận. Bạn cũng sẽ được dẫn đi giới thiệu với các thành viên trong toàn bộ phòng ban đang hoạt động ở Topica. Thật tuyệt vời phải không nào?

Con đường trở thành một phần trong tương lai của Topica sẽ không quá gian nan nếu như bạn áp dụng được những kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica được chia sẻ ở trên!

Topica là gì? Giải đáp những thắc mắc của bạn về Topica

Topica là gì? Là một cái tên trong hệ thống giáo dục của nước ta. Topica nổi bật với thương hiệu và sự uy tín không hề nhỏ. Cùng khám phá tổ hợp công nghệ giáo dục Topiaca qua bài viết sau đây nhé!

Topica là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý