Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

​Môi trường làm việc lý tưởng – Bài toán hay cho cả “tôi” và “bạn”

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Công việc làm món quà xa xỉ của cuộc sống mà bất cứ ai cũng sẽ được ban tặng. Và cho đến khi bạn nhận được nó, hãy nắm bắt lấy nó vì khi đó bạn đã có được những điều lý tưởng nhất trong tay bắt đầu từ một môi trường làm việc lý tưởng.

Bàn về môi trường làm việc lý tưởng, nhiều người sẽ có nhiều cảm nhận khác nhau, không ai giống ai. Và dựa vào những cảm nhận riêng biệt đó, chúng ta tự đưa ra những tiêu chí thỏa mãn nhu cầu của mình. Tuy nhiên vẫn luôn có những chuẩn mực để giúp bạn cân đo đong đếm giúp bạn có thêm cái nhìn khách quan trong việc lựa chọn cho mình một nơi làm việc tốt nhất.

Môi trường làm việc lý tưởng là gì?

Luôn mong tất cả mọi người, từ những cá nhân đang có trong tay một công việc nào đó cho đến người còn lặn lội với hành trình tìm kiếm việc làm có thể nhận diện về môi trường làm việc rõ ràng hơn, Bích Phượng sẽ gửi đến bạn những chia sẻ mà Phượng tâm đắc nhất khi nghĩ về môi trường làm việc lý tưởng. Những chia sẻ này Bích Phượng không chỉ dành riêng cho người tìm việc mà còn là nguồn tài liệu vô cùng hấp dẫn với ngay cả những người đứng đầu doanh nghiệp hoặc người đang làm trong lĩnh vực tuyển dụng cũng có thêm thông tin hữu ích để tạo ra một môi trường lý tưởng thu hút nhân tài.

1. Những tiêu chí để đánh giá môi trường làm việc lý tưởng?

Bằng những cảm quan cá nhân, bạn hoàn toàn có thể tự mình đưa ra những tiêu chí mà bạn cho rằng đó chính là môi trường làm việc lý tưởng. Do đó sẽ có rất nhiều tiêu chí để đánh giá cho vấn đề này.

Với một số người thì một môi trường làm việc lý tưởng sẽ là nơi mà họ có thể chơi bóng chuyền với đồng nghiệp sau mỗi giờ tan sở. Một số khác họ đặc biệt yêu thích hoạt động “bàn tròn” vào mỗi cuối tuần khi họ và các đồng nghiệp - co-worker cùng hội tụ, gác lại các nhiệm vụ dang dở để lên ý tưởng cho tuần tiếp theo. Một vài người khác thì rất yêu thích môi trường làm việc mà nơi ấy họ có thể làm việc độc lập, một mình và yên tĩnh.

Thế đấy, hầu hết tất cả chúng ta đều luôn luôn nghĩ đến một nơi làm việc có đặc điểm mà họ thích, được thực hiện nhiệm vụ đúng chuyên môn và nơi ấy có thể chắp cánh để cho họ theo đuổi đam mê của mình. Nhưng nếu bạn không nằm trong số đó vì bạn chưa biết mình mong muốn gì ở công việc và môi trường làm việc lý tưởng thì hoàn toàn có thể tìm kiếm một môi trường lý tưởng cho riêng mình trong chính những tiêu chí mà Bích Phượng sẽ chỉ ra dưới đây.

1.1. Môi trường làm việc giàu cơ hội phát triển bản thân

Khi bạn đã dành ra một nửa thời gian của cuộc đời để theo đuổi gắn bó với công việc thì chẳng có lý do gì bạn lại không mong muốn có thể tìm thấy một môi trường làm việc giàu tiềm năng phát triển. Con kiến đi tha mồi cũng vì mong đến một ngày tích được đầy tủ thức ăn, chúng ta cũng vậy, 2/3 cuộc đời gắn bó với công việc chắc chắn sẽ không muốn chỉ dừng lại ở một vị trí nhất định nào đó.

Không một ai chấp nhận đứng mãi một nơi, làm mãi một công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại qua ngày qua tháng mà luôn luôn vươn tới sự phát triển, thăng tiến. Nơi làm việc có thể mang đến cho bạn thỏa mãn sự mong đợi đó chính là nơi làm việc lý tưởng.

Có nghĩa là, một môi trường lý tưởng để bạn tham gia làm việc phải là nơi mang tới lộ trình phát triển rõ ràng, có những công việc thú vị với sự trải nghiệm đa dạng. Thậm chí tại đó, bạn còn có cơ hội tham gia vào các đợt tập huấn đào tạo nghiệp vụ, chuyên môn để từ đó có thể hình thành thêm kỹ năng làm việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của xã hội, từ đó có thêm bước đệm thuận lợi để thăng tiến trong công việc.

Xem thêm: Môi trường làm việc của Google

1.2. Bạn có nghĩ môi trường làm việc lý tưởng là nơi có thời gian làm việc linh hoạt?

Với tiêu chí hay còn được gọi là flexitime này, mỗi người sẽ có một cách nghĩ khác nhau. Khi ở phương diện của nhà quản lý, đa số họ sẽ không cho là như vậy bởi vì họ đòi hỏi sự quy củ chặt chẽ về thời gian làm việc hơn là một phong cách làm việc với quỹ thời gian phóng khoáng mà họ cho là làm việc tùy ý không phù hợp với tác phong công nghiệp. Nhưng ở phương diện của người lao động, tùy vào tính cách, khả năng của từng người mà chúng ta có thể đòi hỏi về một môi trường làm việc tự do hơn, thoải mái và cho phép sự linh động.

Có vẻ hai quan điểm khá mâu thuẫn nhau nhưng thực chất mà nói, đánh giá điều này có phải là lý tưởng hay không thì còn tùy thuộc vào sự gặp gỡ phù hợp giữa nhà quản lý và người nhân viên. Vì sao lại như vậy?

Nếu người lao động mong chờ một nơi làm việc với những quy định chặt chẽ, nhất là thắt chặt về thời gian vì họ cho rằng chỉ có như vậy mới có động lực để tập trung hoàn thành công việc thì đương nhiên họ sẽ rất phù hợp với những nhà quản lý luôn cổ súy cho lối làm việc không mấy linh hoạt về thời gian. Ngược lại, người có tính cách phóng khoáng thì khó có thể làm việc lâu dài tại công ty như vậy vì với suy nghĩ bị gò bó, họ cũng chẳng thể làm tốt công việc của mình được.

Nói chung về vấn đề thời gian, môi trường làm việc có lý tưởng hay không còn tùy thuộc vào sự gặp gỡ giữa bạn và người quản lý là “trái khoáy” hay tương đồng.

1.3. Lương, thưởng và chế độ phúc lợi của môi trường làm việc lý tưởng

Trong tâm lý của nhân viên hay người tìm việc thì lương, chế độ phúc lợi chính là tiêu chí đầu tiên để xem xét môi trường lý tưởng và đưa ra quyết định theo đuổi hay gắn bó. Về phương diện này mỗi người sẽ đăt ra cho mình những giới hạn khác nhau dựa vào nhu cầu, mong muốn cá nhân.

tiêu chí để đánh giá môi trường làm việc lý tưởng

Theo đó, sẽ có những trường hợp chỉ mong muốn nhận được mức lương cạnh tranh, có người lại hy vọng nhận lấy một mức lương cao xứng đáng với năng lực của mình. Nhưng ở tất cả chúng ta đều có chung nhau một điều mong muốn, đó là có thể được đáp ứng những nhu cầu tối thiểu về phúc lợi, chế độ tốt, được thăng tiến và nâng bậc lương theo định kỳ.

Xem thêm: Văn hoá công sở là gì

1.4. Giao tiếp tốt, truyền thông hiệu quả

Chắc chắn đọc đến đây nhiều người sẽ thắc mắc vì sao một môi trường lý tưởng để làm việc lại là môi trường cần truyển thông và giao tiếp? Chẳng khó hiểu chút nào, khi doanh nghiệp thực hiện các chính sách, văn hoá giao tiếp và truyền thông “mở cửa” cho nhân viên thì chắc chắn sẽ mang lại cho nhân viên rất nhiều lợi thế.

Lợi thế lớn nhất có lẽ giúp chúng ta dễ dàng tạo được luồng thông tin một cách cởi mở nhất, dễ dàng hòa nhập với môi trường. Điều này rất có lợi để các bạn yên tâm làm việc hơn là mỗi ngày phải lo lắng phải đối mặt với sếp, với đồng nghiệp ra sao. Khi mối quan hệ đồng nghiệp được thắt chặt thì mọi luồng thông tin cũng được cập nhật một cách nhanh chóng, dễ dàng cập nhật và tiếp thu, thậm chí có bất cứ khó khăn nào bạn cũng sẽ dễ dàng nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp khác.

1.5. Tạo ra nhiều lợi thế phát triển

Thêm một tiêu chí nữa để bạn đánh giá được một môi trường làm việc lý tưởng cho mình, đó chính là những điều kiện thuận lợi để bạn có thể bước xa hơn với niềm đam mê của mình. Bất cứ ai cũng đều mong muốn có được được cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Doanh nghiệp có thể tạo ra những gì thuận lợi nhất để giúp các bạn được trang bị đầy đủ kỹ năng, trình độ là môi trường sẽ được lựa chọn để gắn bó lâu dài.

Bạn hãy cân nhắc xem, nơi làm việc của mình có thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo tại chỗ cho nhân viên hay không, có mang đến cho nhân viên những khoản phụ cấp hợp lý để phục vụ hoạt động giáo dục, đào tạo hay không , thậm chí, bạn có nhìn thấy cả quy trình đào tạo nhân viên bài bản tại Công ty? Khi doanh nghiệp có thể làm những điều đó cho bạn thì đồng nghĩa rằng doanh nghiệp ấy chắc chắn là nơi có thể trao gửi cả thanh xuân, tuổi trẻ, sự cống hiến và nhiệt huyết mà bạn có.

Với những tiêu chí được chỉ ra ở trên đây, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được một công việc phù hợp lý và một môi trường làm việc lý tưởng. Tôi biết sẽ còn rất nhiều tiêu chí khác để đánh giá môi trường làm việc, bạn có thể cùng Bích Phượng góp thêm nhiều tiêu chí khác để giúp cho bạn đọc có thêm căn cứ để lựa chọn môi trường làm việc phù hợp và lý tưởng.

Xem thêm: Có nên kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

2. Lãnh đạo nên học hỏi bí quyết tạo dựng môi tường làm việc lý tưởng của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Thời đại kinh tế mở, nhiều doanh nghiệp được thành lập và tạo thế cạnh tranh mạnh mẽ cho nhau. Một trong những lợi thế giúp các ông chủ cạnh tranh đó chính là nguồn nhân lực. Nếu như doanh nghiệp có thể sở hữu một đội ngũ nhân lực sáng tạo, có tư duy phản biện tốt và luôn dám nghĩ dám làm thì doanh nghiệp đó sẽ phát triển hơn những doanh nghiệp tỏ ra yếu thế hơn về nguồn nhân lực.

Nhưng một bài toán khó đặt ra cho doanh nghiệp đó chính là bài toán làm sao để thu hút và giữ chân các nhân tài. Doanh nghiệp có thể hoàn toàn dựa vào những tiêu chí mà Bích Phượng vừa chia sẻ ở trên để tạo ra căn cứ lập kế hoạch thu hút nhân tài, cũng đồng thời có thể dựa vào một số điểm mấu chốt trong đó để giữ chân nhân tài.

Việc thu hút người tài giỏi đã khó, giữ được chân họ ở lại cống hiến cho doanh nghiệp còn khó khăn hơn rất nhiều. Bởi lẽ đó mà trước khi lên kế hoạch thực hiện việc thu hút nhân tài thì các ông chủ được khuyên rằng hãy học hỏi ngay những bí quyết để giữ chân nhân tài từ chính những doanh nghiệp lớn, có tiếng trên thế giới.

Bích Phượng đã từng đọc rất nhiều sách về kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, do đó cũng nắm được một vài chiêu giữ chân nhân tài của các doanh nghiệp lớn trên thế giới.

2.1. Tạo điều kiện để nhân viên được là chính họ

Khi được hỏi vì sao lại trung thành gắn bó lâu đến thế với Tập đoàn Waitrose,vị Giám đốc cấp cao của tập đoàn này đã chia sẻ như thế này: “gia đình, bạn bè luôn thấy tôi ở nơi làm việc cũng giống như khi tôi ở nhà”. Bạn có hiểu được ý đồ trong câu nói của vị CEO ấy?

Có lẽ sẽ không nếu như bạn chẳng hề biết điều này, tại Waitrose, các sở thích cá nhân của nhân viên luôn được tìm hiểu cặn kỹ, từ chuyện yêu thích nấu ăn, năng khiếu học đàn cho đến những điều lớn lao hơn như giấc mơ sự nghiệp của mỗi nhân viên đều trở thành đề tài đáng lưu ý trong mắt các nhà quản lý cấp cao tại đây. Thông qua cách đó, tập đoàn đã tạo ra được một bầu không khí làm việc vô cùng thoải mái, dễ chịu cho nhân viên. Dù có đi làm nhưng họ luôn luôn có thêm một cảm giác đó là được trở thành chính mình ở mọi lúc mọi nơi.

bí quyết tạo dựng môi tường làm việc lý tưởng

Tất nhiên mỗi một người quản trị doanh nghiệp, chẳng ai muốn biến công ty của mình mang phong cách của một cái chợ, sẽ luôn phải có những quy định nào đó để đưa nhân viên của mình vào nền nếp như quy định về đồng phục, về giờ làm việc chẳng hạn. Tuy vậy, nếu như mọi quy định ấy được áp dụng một cách cứng nhắc thì cũng sẽ chẳng thể tạo ra hiệu quả đối với việc giữ chân nhân tài, tha vào đó, một chút linh hoạt sẽ là ý tưởng hay để trong cương có nhu và trong nhu có cương, vừa đưa nhân viên vào khuôn khổ cần thiết, lại vừa có thể giảm hiệu quả áp lực cho họ mỗi khi bước chân đến công ty.

2.2. Luôn tạo ra luồng thông tin xuyên suốt cho nhân viên

Trong sự nhìn nhận của người đi làm, một môi trường làm việc được cho là lý tưởng chính là nơi không tồn tại những lừa dối, bóp méo sự thật hay che giấu thông tin. Hơn bất cứ ai, người đứng đầu doanh nghiệp cũng hiểu rõ điều đó bởi vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ cũng như hiệu quả của công việc của từng bộ phận, từng tuyến nhân viên.

Đôi khi, trong quá trình thực vận hành, doanh nghiệp sẽ chẳng thể tránh khỏi những tình huống tiêu cực xảy ra. Có nhiều nhà lãnh đạo đã cố gắng tìm cách làm cho diễn biến của sự việc trở nên vui vẻ hơn bằng cách che giấu một phần sự thật, thậm chí sẵn sàng bóp méo sự thật. Nhưng đó không phải là một cách hay, thay vì giúp nhân viên bớt căng thẳng đi thì thực chất, họ đang làm mất lòng tin của nhân viên.

2.3. Thúc đẩy tiềm năng của nhân viên

Đương nhiên, đối với nhân tài, giấc mơ của họ không bao giờ nằm yên một chỗ, thay vào đó, họ là người có tham vọng, có định hướng bước đến những tầm cao. Nếu như muốn giữ chân họ cống hiến cho công ty nhưng các ông chủ lại chẳng tạo ra bất cứ động lực nào cho họ thì thử hỏi, giấc mơ của họ sẽ được chắp cánh vì điều gì và như thế nào?

Do đó, nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp cần phải thực hiện đó chính là cố gắng tìm hiểu và nắm bắt những điểm mạnh của nhân viên để từ đó mang đến những giá trị tốt nhất giúp họ được thúc đẩy và tiến bộ mỗi ngày và mỗi giai đoạn. Một nơi làm việc luôn giàu cơ hội phát triển và còn rất nhiều tiềm năng để khai thác thì về bề ngoài bạn chẳng cần giữ nhân viên cũng sẽ tự động muốn gắn bó với doanh nghiệp của bạn.

3. Khi được hỏi Môi trường làm việc lý tưởng của bạn là gì? nên trả lời như thế nào?

Bất cứ ai cũng đều mong muốn tìm được một môi trường làm việc lý tưởng vì đó là mấu chốt mang đến cho bạn sự thoải mái trong công việc. Nhà tuyển dụng hiểu rất rõ điều đó cho nên trong kế hoạch tuyển dụng của mình, họ chắc chắn sẽ để tâm nhiều hơn đến việc khai thác suy nghĩ của ứng viên về môi trường làm việc lý tưởng, một phần là vì muốn biết ứng viên mong đợi một môi trường doanh nghiệp như thế nào, một phần qua đó đánh giá ứng viên để tìm kiếm sự phù hợp giữa họ và nền văn hóa doanh nghiệpquy tắc ứng xử nơi công sở hiện tại mà công ty đang áp dụng.

Chính vì vậy, khi bước vào cuộc phỏng vấn, nếu bạn có được hỏi câu hỏi này thì hãy thật khéo léo trả lời để vừa chứng tỏ rằng bạn là người phù hợp vừa đồng thời có thể tác động đến nhà tuyển dụng có một vài ý tưởng nho nhỏ về việc thay đổi, cải tạo môi trường làm việc theo mong muốn của bạn.

Để suôn sẻ vượt qua câu trả lời này, bạn có thể tham khảo những cách sau:

3.1. Nói rằng, bạn yêu thích sự gọn gàng, ngăn nắp và khả năng truyền cảm hứng tốt từ môi trường làm việc

Cách trả lời phòng vấn về môi trường làm việc lý tưởng

Nếu như bạn không quan trọng cách bài trí văn phòng mà có thể để mặc ngay cả khi văn phòng làm việc không được ngắn nắp, gọn gàng thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không dành nhiều cảm tình cho bạn. Vì thế, cố gắng nói với nhà tuyển dụng rằng, bạn luôn mong muốn có thể được làm việc ở trong một môi trường làm việc thoải mái, sạch sẽ gọn gàng và không gian có thể tạo ra cho bạn nguồn cảm hứng làm việc dồi dào thì chắc chắn bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá là một người có ý thức xây dựng tập thể chung và hơn hết bạn là một người có tâm hồn, giàu sức sáng tạo. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng ấn tượng tốt về bạn hơn bao giờ hết.

3.2. Khi bạn cho rằng, môi trường lý tưởng luôn công bằng, không thiên vị

Đối với người tìm việc, sự công bằng chính là một trong những tiêu chí đặc biệt quan trọng để yên tâm làm việc vì ai cũng hy vọng được tham gia và trở thành nhân viên tại một nơi luôn được đối xử công bằng, cấp trên không quá ưu ái đặc biệt cho bất cứ ai, mọi người trong công ty đều được đối đãi như nhau. Và nhà tuyển dụng sẽ rất tôn trọng tâm tư đó của bạn vì họ biết rằng bạn là người chính trực, ngay thẳng.

Ngoài ra còn rất nhiều tiêu chí khác nữa cho bạn liệt kê vào trong câu trả lời của mình về một môi trường làm việc công bằng. Bạn hoàn toàn có thể tìm chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng từ cách trả lời khéo léo câu hỏi này. Nên nhớ rằng, sự thẳng thắn và cách đưa ra suy nghĩ từ tận đáy lòng bạn chính là một trong những yếu tố giúp cho bạn vượt qua câu hỏi này thành công.

Bàn về môi trường làm việc lý tưởng còn rất nhiều vấn đề khác nữa và Bích Phượng rất mong chờ ý kiến góp ý của bạn để chúng ta có những nhìn nhận toàn diện nhất về môi trường làm việc lý tưởng. Dù là nhà quản trị doanh nghiệp hay những người tìm kiếm việc làm thì ý thức xây dựng nên một môi trường làm việc lý tưởng là trách nhiệm chung của tất cả mọi người.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý