Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kỹ năng giao tiếp - Những câu nói đại kỵ không nên nói với sếp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có phải là tuýp người đặt cái tôi cá nhân quá cao hay không? Hãy tự nhìn lại mình xem, nếu có tồn tại điều đó thì hãy coi chừng và tìm ngay những biện pháp để có thể khiến cho cái tôi đó hài hòa bởi nếu không một cái tôi quá cao hay là một thái độ tiêu cực nào đó chính là những nguyên nhân khiến cho bạn bị mất điểm nặng nề ở trong mắt của sếp hay người quản lý của bạn. Để giúp cho bạn có thể làm tốt nhiệm vụ hoàn thiện bạn thân và hình thành kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp và nhất là với sếp thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một vài lời khuyên hữu ích ở trong bài viết này. Bên cạnh cử chỉ, thái độ và hành động thì việc chúng ta sử dụng lời nói  như thế nào cho hiệu quả đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, trước khi biết mình nên nói gì thì chúng ta hãy cân nhắc xem bản thân không nên nói những điều gì.

Trong giao tiếp nơi công sở, nhất là giao tiếp với sếp, có những lời nói có thể giúp cho người nhân viên ghi điểm với sếp nhưng đồng thời cũng có những lời nói có thể khiến cho bạn tự chuốc vạ vào thân. Việc giao tiếp tại môi trường nơi công sở và quan trọng hơn là giao tiếp với những người ở vị trí cấp cao, lãnh đạo thì rất cần phải cẩn trọng, mỗi câu chữ bạn nói ra đều cần phải chắt lọc cẩn thận. Dù cùng là một ý nhưng cách diễn đạt và cách sử dụng từ ngữ có thể mang tới hai kết quả khác nhau. Và nếu như vạ miệng thì chẳng thể nào cứu vãn được đâu. Chúng tôi sẽ gửi tới bạn một vài câu nói nên tránh khi giao tiếp với sếp coi như đó là một ví dụ để bạn áp dụng hiệu quả trong bất cứ cuộc giao tiếp nào.

Cần tìm việc làm

Điều này là không thể thực hiện được – Sự thất bại đầu tiên trong kỹ năng giao tiếp

Đây chính là một câu nói “đại kỵ”. Đối với công việc, không có một nhà lãnh đạo nào mong muốn nghe được câu nói đó từ nhưng người nhân viên của mình. Bởi vì trong câu nói này chứa đựng một tinh thần bàn lùi, không dốc hết tâm trí và sự quyết tâm để thực hiện nhiệm vụ. Ngay từ khi chưa bắt đầu, chúng ta đâu có thể nào biết được nhiệm vụ được giao có mức độ khó như thế nào? Chúng ta chỉ biết duy nhất một điều đó là nên dốc toàn bộ tâm trí và sức lực của mình để thực hiện nó, làm sao cho có thể hướng tới mục tiêu này một cách hoàn hảo. Tuy nếu chưa bắt đầu công việc mà đã bắt đầu lo lắng rằng mình không thể hoàn thành và nói cho sếp biết điều đó, có vẻ như không còn gì đáng tin cậy để sếp có thể đặt niềm tin vào bạn nữa.

Hơn ai hết, với vai trò là những người được giao nhiệm vụ, bạn cần phải hiểu rõ bởi vì có niềm tin và sự hiểu biết về bạn cho nên sếp mới trao cho bạn những nhiệm vụ mà anh ta cho là phù hợp và bạn có thể hoàn thành. Và với bản thân mỗi người, khi muốn thực hiện một việc nào đó thì ắt hẳn chúng ta sẽ có thể nghĩ ra nhiều cách để có thể hoàn thành công việc đó. Bắt tay thực hiện chúng thì giải pháp mới là quan trọng và nó xuất hiện trong những ý tưởng , phần lớn khởi phát từ những khó khăn vướng mắc nào đó. Đó mới là chiếc chìa khóa của sự đổi mới chứ không phải là thái độ bàn lùi, sẵn sàng dập tắt đi mọi hy vọng và cơ hội ngay từ khi chưa thực sự bắt đầu.

Kỹ năng giao tiếp

Chúng ta đã luôn trung thành với cách làm này

Một cuộc đối thoại cởi mở luôn là điều mà chúng ta ai cũng mong muốn mỗi khi cần phải đối thoại. Thế nhưng khi bạn thốt ra câu nói Chúng ta đã luôn trung thành với cách làm này trong cuộc hội thoại với sếp thì đó là một điều thực sự họ không muốn nghe chút nào. Bởi giá trị của nó đi trái ngược lại với những giá trị của nền văn hóa làm việc cởi mở và có sự cộng tác, không thể hiện tinh thần sẵn sàng tiếp thu những ý kiến để có thể thay đổi bản thân mình đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Nói chung, chúng ta không thích một người sếp bảo thủ và ngược lại, sếp của bạn cũng chẳng thích nghe một lời nói thể hiện sự bảo thủ của nhân viên đâu nhé.

Nếu như không được tăng lương, tôi nghỉ việc

Câu nói chẳng chứa đựng ý nghĩa hay ho nào khác ngoài màu sắc của sự đe dọa. Bạn nghĩ lời đe dọa của bạn sẽ có tác dụng với sếp trong trường hợp muốn tăng lương như thế này hay sao? Dù cho bạn có nghĩ với lời nói đó, bạn ó khả năng thành công cao thì cũng không nên nói ra như vậy. Phần lớn người sếp nhận được câu nói đó của nhân viên họ sẽ đồng ý ngay lập tức. Bạn có thể sẽ phải mất công tìm việc mới trên thị trường tuyển dụng việc làm dù cho bạn chưa thật tâm muốn nghỉ việc nhưng chỉ vì cách nghĩ sai và đưa ra điều kiện sai cho nên đối mặt với nguy cơ đó cũng là đương nhiên. Vì thế hãy thật thận trọng trong lời nói và khôn khéo trong cách ứng xử, nhất là với tình huống nhạy cảm như vấn đề về lương thưởng thì càng phải khéo léo hơn. Nếu không bạn sẽ cảm thấy rất hối hận sau đó mà chẳng có cách nào để cứu chữa.

Tôi không hài lòng với việc làm ở đây

Nếu như không tìm thấy được niềm vui cũng như tương lai tốt đẹp hơn ở trong công việc hiện tại thì bạn đừng nên vội trách móc người sếp của mình. Bởi vì có thể điều đó đến từ phía bạn. Là do bạn chưa từng thực sự nỗ lực và cởi mở đối với họ và với công việc. Sẽ chẳng công bằng một chút nào nếu như trong suốt thời gian làm việc tai công ty, bạn chưa từng cho người sếp của mình cơ hội nào để có thể sữa chữa những vấn đề mà họ chưa làm tốt cho nhân viên hoặc là giúp cho nhân viên có thể tìm ra được vai trò mới. Chỉ khác vai vế và một vài yếu tố để có thể phân cấp bậc giữa bạn và sếp. Thế nên dù là sếp thì họ cũng như bạn, cũng là con người hoàn toàn có thể mắc sai lầm hay chưa thể nhìn rộng hơn một vấn đề nào đó.

Điều quan trọng nhất ở đây chính là chúng ta phải cho sếp của mình một cơ hội để nhìn nhận được mọi thứ từ nhiều khía cạnh khác nhau để có thể đáp ứng dược nhu cầu thiết yếu của bạn và của tất cả nhân viên nếu như có ai đó đang nung nấu ý định nghỉ việc. Do khoảng cách về cấp bậc khá xa nên dường như chưa khi nào người nhân viên có thể dễ dàng chia sẻ tất cả mọi cảm nhận không tốt của họ về người sếp. Thay vào đó họ thường lựa chọn nghỉ việc. Nhưng các bạn lại không hề biết rằng chính những người đang đứng ở vị trí lãnh đạo cũng rất mong nhân viên của họ có thể thoải mái chia sẻ những điều mà họ gặp phải. Đó cũng chính là cách để nhà lãnh đạo có thể học hỏi, rèn luyện thêm khả năng quản lý của mình.

Tôi đang bị quá tải trong công việc

Tưởng như một lời bày tỏ chân thành với sếp bởi bạn đã gắn bó công ty và dường như có mối quan hệ tốt đẹp thân thiết với sếp nhưng lời nói đó chỉ chứng tỏ cho sếp thấy rằng dạo gần đây bạn đang làm việc thiếu chuyên nghiệp. Bởi không chỉ bạn biết bạn đang làm gì đâu mà chính sếp của bạn vẫn đàng hàng ngày theo sát bạn cùng với tiến độ công việc của bạn ở nơi làm việc. Họ là người giao việc và hơn nữa nếu như bạn lại là một người nhân viên kỳ cựu của công ty thì họ sẽ càng  hiểu rõ năng lực của bạn ở đâu và biết nhiệm vụ họ giao cho bạn có thực sự “quá tải” hay không.  Nếu như bị trễ kế hoạch công việc hay là quá tải do những lý do khách quan thì thay vì kêu ca than phiền với sếp, tốt nhất bạn nên cố gắng tìm ra giải pháp để có thể sắp xếp và hoàn thành công việc đúng với trách nhiệm của mình được giao.

>>> Xem thêm: Mặt thứ hai của nghề tay trái mà bạn không biết

những Kỹ năng giao tiếp

Đặt câu hỏi với sếp Tôi nên làm gì?

Nếu có bất cứ vấn đề nào đó cần hỏi người quản lý thì bạn hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ vấn đề cần hỏi hay là tìm trước những giải pháp để có thể trình bày với sếp. Tuyệt nhiên đừng hỏi họ để họ trả lời xem bạn nên làm gì? Vì sếp lúc nào cũng yêu cầu nhân viên phải có khả năng xử lý công việc. Nếu là một người nhân viên mới , bạn cứ liên tục hỏi sếp tôi nên làm gì thì chắc chắn là bạn sẽ bị mất điểm nặng ở trong lòng của sếp mà thôi.

Chúng ta không hoàn thành mục tiêu vì lý do...

Lời giải thích này tương đồng với một câu nói biện hộ. Nó chẳng giúp bất cứ điều gì cho bạn cả đâu. Vì câu nói như thế này thường được nói ra từ những doanh nghiệp, công ty hay là từ những người nhân viên thất bại. Họ thường xuyên đổ lỗi cho những yếu tố khách quan bên ngoài như sản phẩm kinh doanh, các dịch vụ hỗ trợ, thời tiết, tính chất thời vụ,...  và rất nhiều lý do khác nữa. Bạn hãy giải quyết những vấn đề đó ngay khi nhận ra  chứ đừng đợi chờ tới khi thất bại thì mới tìm ra hàng loạt yếu tố để làm lý do bao biện.

Tôi không muốn làm chung với...

Có vẻ bạn là một người nhân viên khá khó tính và kén chọn. Bạn có quyền nói về sự lựa chọn nhưng sếp là người nắm trong tay nhiệm vụ sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất.  Bạn có thể không thích đồng nghiệp nào đó trong công ty nhưng như vậy không có nghĩa là họ không thể làm chung với bạn. Nếu nói rằng mình không thích làm cùng với anh A chị B nào đó thì không chỉ điều đó đang tố cáo bạn không có tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết trong công ty mà còn vô tình khiến bạn rơi vào sai lầm “ nói xấu” đồng nghiệp sau lưng. Vì chắc chắn sếp sẽ phải biết lý do. Chỉ có những mâu thuẫn và những điều không tốt đẹp về người đồng nghiệp đó được nói ra từ miệng bạn. Suy cho cùng thì đó chỉ là những cảm nhận chủ quan của bạn mà thôi, còn ở phương diện sếp, có thể họ không đánh giá người nhân viên mà bạn đang nói tới như những gì bạn kể.

Nếu như thực sự người đồng nghiệp đó gây rắc rối và quấy rối bạn ở nơi làm việc thì hãy báo cao ngay lại cho bộ phận nhân sự để nhận được sự hỗ trợ còn nếu như chỉ xuất phát từ thái độ cảm tính của bạn thì đừng bày tỏ điều đó với sếp. Bạn không thể thành công trong việc lôi kéo xếp trở thành một người trọng tài ở trong những bất đồng riêng tư này đâu vì chỉ khiến cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn mà thôi.

Nhà lãnh đạo sẽ nghĩ rằng bạn đang đưa ra yêu sách cho họ và buộc họ phải lựa chọn giữa bạn và người đồng nghiệp còn lại. Nếu như đã để sếp cảm nhận thấy điều này thì bạn chắc chắn phải đối mặt với nguy cơ phải mất việc. Thay vì như hế, tốt nhất là các bạn nên tìm hiểu về người đồng nghiệp cùng làm chung công ty với mình để tìm ra những điểm chung về cá nhân, sở thích. Như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được sắp xếp làm việc với bất cứ ai và đây cũng là cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Việc làm hành chính - văn phòng

Em đang có chuyện quan trọng phải nói với anh (chị)

Nếu như nhiều lần bạn gửi tới sếp câu nói như thế này thì chẳng có điều gì ngăn cấm việc ông ấy gửi cho bạn lời đánh giá rằng bạn chính là một người luôn luôn quan trọng hóa vấn đề. Nhất là khi bạn trình bày với sếp vấn đề bạn cho là quan trọng nhưng khi nghe xong câu chuyện, sếp của bạn “thở phào” với ý nghĩ “tưởng chuyện gì, hóa ra” thì vấn đề bạn nói không thực sự quan trọng và bạn chỉ đang làm quá nó lên mà thôi.

Bạn biết đấy, sếp của chúng ta ai cũng đều bận rộn cả. Thế cho nên họ chẳng có thời gian để bạn rào đón, vòng vo nói những câu chuyện tưởng quan trọng mà thực ra lại không hề. Nếu như thực sự bạn có chuyện quan trọng thật thì tốt nhất  vẫn nên đi thẳng vào vấn đề. Còn nếu chuyện chẳng có gì thì đừng sử dụng cấu trúc câu nói trên. Nhất là nói nhiều với những điều không quan trọng thì dù sau này bạn có chuyện quan trọng thật thì cũng khó có thể trình bày với sếp được, bởi họ không muốn nghe vì đoán rằng bạn vẫn nói như mọi lần trước.

>>> Đọc thêm:  Click ngay tại đây để nắm bắt những thông tin việc làm thư ký tại Đà Nẵng chi tiết và hấp dẫn nhất trên Timviec365.vn

 

Kỹ năng giao tiếp quan trọng

Em đã có gia đình và có con nhỏ nên phải về nhà đúng giờ

Một lý do rất hợp lý và cũng chẳng ai ngăn cấm được việc bạn về nhà đúng giờ đâu vì đó là điều đương nhiên. Nhưng ở trên thực tế, một trong những tiêu chí của tuyển dụng nhân sự tại đa phần các công ty đó là người nhân viên phải có được khả năng chịu áp lực cao trong công việc , có thể làm thêm giờ nếu như có yêu cầu. Nhưng nếu bạn cứ nhắc lại nhiều lần câu nói ở trên thì người sếp của bạn sẽ nghĩ rằng bạn không hề yêu thích công việc hay cho là bạn đang thiết trách nhiệm với công việc. Có thể suy nghĩ còn tệ hơn thế rất nhiều. Sếp sẽ nghĩ bạn đi làm chỉ vì mục tiêu duy nhất đó là kiếm tiền, công việc đối với bạn chỉ là theo chủ nghĩa cá nhân mà thôi. Và thay vì dành một phần lo cho công việc thì bạn lại chỉ biết lo cho bản thân mình. Nguy cơ bạn bị mất việc là rất cao đấy nhé. Với lý lẽ: bạn không hợp với môi trường làm việc của công ty, tôi thấy bạn hợp với môi trường gia đình với công việc dồn toàn tâm trí lo cho con cái thì hơn. Vậy là sếp sẽ chẳng tiếc gì mà cho bạn ”về vườn”  để làm tốt nhiệm vụ chăm lo cho gia đình.

Tôi không hiểu vì sao anh (chị) nói nói như vậy?

Theo ngữ điệu thì câu nói này thể hiện rõ sự mỉa mai dù cho bạn thực sự cố ý hay là vô tình. Đồng thời nó còn thể hiện sự đánh giá thấp của bạn dành cho người sếp của mình.  Nếu như bạn thốt ra câu nói này với cử chỉ nhún vai hoặc là bĩu môi, lắc đầu thì quả thực giống như bạn đang thêm dầu vào lửa vậy. Dù cho nhân vô thập toàn thì khi bạn mong muốn góp ý điều gì đó với người sếp của mình, bạn cũng nên lựa lời để nói với giọng điệu thật nhẹ nhàng, dễ nghe tại một thời điểm nói phù hợp. Bạn nên nhớ rằng đừng nên bao giờ “chỉnh” lại sếp dù là ở trước mặt người khác hay là không gian chỉ có một mình bạn và sếp. Dù sếp có sai thật thì bằng cách khéo léo này, anh/chị ấy cũng cảm thấy nhận được một bài học tốt đẹp mà không mang theo bất cứ sự bất mãn nào.  

Tôi biết rõ điều này anh/chị không cần chỉ bảo

Tôi không thấy vị thế bạn là người nhân viên và sếp ở trong vai trò lãnh đạo nếu như nghe bạn nói như vậy. Và chắc chắn sếp của bạn cũng thấy được sự khiếm nhã đó. Thậm chí đây còn là một câu nói gây sốc đối với họ. Chẳng cần phải suy nghĩ gì nhiều, sếp của bạn sẽ ngay lập tức đánh giá rằng bạn là một người tự phụ, không có tinh thần cầu tiến và đương nhiên là bạn luôn sẵn sàng bảo thủ không nghe những lời nhận xét, đóng góp và chỉ dạy của người khác. Tệ nhất là sếp của bạn sẽ nghĩ rằng bạn xem thường họ.  

Dù ông/chị Sếp có đúng hay không đúng, bạn vẫn cần phải tôn trọng sự hỗ trợ của ông/chị. Góp ý , chỉ bảo đều là có ý tốt dành cho bạn. Nếu như những điều mà sếp nói thực sự hay và đúng đắn thì hiển nhiên bạn cần phải tiếp thu là đúng rồi.  Nhưng nếu mà có dở tệ thật và có phần chưa chính xác thì bạn cũng nên gửi tới sếp lời cảm ơn.

Việc này không phải của tôi, đó là của người khác

Nếu như nói ra câu nói này thì có thể bạn sẽ bạn đối mặt với nguy cơ bị sếp đưa vào danh sách đen. Sếp sẽ nghĩ rằng bạn là một người nhân viên lười biếng, bạn không có tinh thần đồng đội và ngại khó khăn, lại không có tinh thần hợp tác. Nếu thực sự cảm thấy bất mãn vì sếp giao việc của người khác cho bạn làm thì cũng chỉ nên giữ câu nói này như một bí mật riêng tư. Trừ khi  những điều mà sếp yêu cầu bạn làm không có gì liên quan đến nhiệm vụ công việc.

Thực ra, dù nhiệm vụ được đưa thêm nằm ngoài công việc của bạn nhưng chắc hẳn nó cũng không quá nặng nề. Thế nên sự nhiệt tình nhận lời, thực hiện nhiệm vụ đó chỉ giúp cho bạn có thêm cơ hội rèn luyện bản thân và còn giúp cho bạn ghi thêm điểm trong mắt sếp. Tuy vậy vẫn cần phải đảm bảo nhiệm vụ đó nằm trong khả năng có thể thực hiện của bạn. Dù sau khi thực hiện kết quả không được tốt cho lắm nhưng sếp vẫn cảm mến bạn vì sự nhiệt tình.

Đây không phải là lỗi của tôi, sao lại đổ lỗi đó cho tôi

Với câu nói này, sếp sẽ nhận định rằng bạn là một người vô trách nhiệm, không đáng để trao gửi sự tin cậy. Xét cho đến cùng thì khi bạn nói rằng đó không phải là lỗi của bạn thì nó cũng tương đương với ý nghĩa: việc đó là của người khác, lỗi lầm gây ra là do người khác. Nếu như thực sự đây là lỗi của bạn thì tốt nhất bạn nên thành thật mà nhận lỗi ngay và tự hứa với lòng phải quyết tâm tạo nên thành tích ở nhiệm vụ sau coi như là lập công chuộc tội. Nếu không thì cũng đừng chối bỏ và đẩy qua cho bất cứ một ai khác, bạn chỉ nên nhẹ nhàng nói rằng : dù gì thì tôi cũng thấy mình có lỗi ở trong chuyện này vì tôi đã .... Cách nói này không chỉ  ngầm chứng minh rằng bạn không có lỗi mà còn thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao của bạn ở trong đó.

Kỹ năng giao tiếp với sếp

Anh/chị có thể nhắc lại vấn đề này một lần nữa được không?

Nếu bạn hỏi câu này lần đầu thì có thể sếp sẽ bỏ qua và nghĩ bạn chưa nghe rõ. Nhưng mà nếu thực sự bạn cứ lặp đi lặp lại nhiều lần điều đó , đương nhiên chẩng ai có thể thông cảm được. Sếp chẳng thể nghĩ gì khác ngoài việc cho rằng bạn thực sự không chú tâm tới lời họ nói, bạn đang coi thường họ. Khi bạn nói chuyện với bất cứ một ai, nhất là nói chuyện với sếp thì tốt nhất bạn nên chú ý nghe họ nói bằng thái độ tập trung và chân thành nhất.  Vừa lắng nghe, vừa chú ý tới ngôn ngữ, tới cử chỉ của người nói vì lắng nghe chính là một nghệ thuật bao gồm những thứ đó và nó có thể giúp cho bạn tạo nên một cuộc giao tiếp thành công như mong đợi.

Đã hết giờ làm việc rồi mà, sao tôi phải thực hiện công việc đó

Nếu sắp tới giờ tan sở mà sếp của bạn vẫn giao việc làm cho bạn, trong khi đó bạn đang rất nóng lòng muốn nhanh chóng trở về nhà đúng giờ. Vậy thì phải làm sao đây? Trước hết, bạn nên ngồi lại để đánh giá và xem xét những mức độ quan trọng đến từ công việc. Sau đó đưa ra quyết định. Nếu như công việc sếp giao thêm có mức độ quan trọng lớn mà lại cần gấp thì đừng từ chối, bạn nên nhận lời trong trường hợp này. Tuy vậy, nếu như bạn đang có công chuyện quan trọng ở nhà thì nên chủ động và thẳng thắn nói với sếp rằng bạn sẽ cố gắng hoàn thành công việc đó vào thời gian gần nhất, có thể là hoàn thành vào buổi tối hoặc sáng sơm hôm sau rồi sẽ gửi lại ngay cho sếp.

Sẽ có nhiều việc phải làm lắm đây

Một lời than phiền như vậy đích thị là sếp của bạn không thích đâu nhé. Nhà lãnh đạo nào cũng mong muốn một thái độ làm việc tích cực từ người nhân viên của mình hơn là phải nghe những lời than phiền. Bởi vì đây chính là công việc của nhân viên, họ đang làm việc và được trả tiền cho mức độ công việc dù khó hay là dễ. Nếu than phiền về khối lượng công việc có quá nhiều thì có nghĩa rằng  bạn đang tỏ thái độ không hài lòng với sếp.

Đây không phải là việc của tôi

Nếu sếp yêu cầu bạn làm việc nào đó và bạn đã xác định rõ ranh giới công việc này không thuộc phạm vi xử lý của bạn thì cũng đừng thẳng thừng mà nói rằng : Đây không phải là việc của tôi. Trước hết sếp bạn sẽ cảm thất rất khó xử và bối rối. Và thực tình công việc đó không phải là của bạn thì sếp vẫn không muốn bạn thẳng thắn từ chối như vậy đâu. Điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, sự không hợp tác. Ngay cả khi có một nhiệm vụ nào đó không nằm trong công việc của bạn thì tốt nhất , lời khuyên dành cho bạn đó là nên cởi mở. Bạn hãy nhận thức rộng ra rằng bạn là một phần của tập thể cho nên sự hỗ trợ lẫn nhau trong công ty cũng là điều cần thiết.

Như vậy, kỹ năng giao tiếp với sếp chiếm một phần không nhỏ quyết định tới cách nhìn của họ dành cho bạn. Dù không dễ để lúc nào cũng có thể nói ra những lời vàng ý ngọc nhưng thực sự bạn có thể tránh được những yếu tố không hay trong lời nói. Nói rất nhiều điều nhưng tựu chung lại, chúng tôi chỉ muốn khuyên bạn hãy học kỹ năng giao tiếp ở bất cứ hoàn cảnh nào. Mỗi một lời nói có thể tạo thêm động lực cho sự nghiệp của bạn vươn xa nhưng cũng có thể là con dao sắc cắt đứt sợi dây đưa sự nghiệp của bạn đi lên. Hãy thận trọng từ lời nói để mang đến cho công việc những điều tốt đẹp nhất.

Việc làm cơ khí - chế tạo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;