Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bỏ túi bí quyết giúp kỹ năng viết tiếng Anh trở nên đỉnh cao

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời đại hội nhập phát triển, tiếng Anh đang ngày càng trở nên cần thiết khi nó đóng vai trò kết nối và đưa con người đến gần nhau hơn. Một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn có ý định học tập và theo đuổi ngôn ngữ này đó chính là kỹ năng viết. Vậy làm thế nào để có thể nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh? Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn “next level” cho mình thì bài viết sau đây chính là một “tín hiệu” mà timviec365.vn muốn gửi tới cho bạn.

1. Đặc điểm và tầm quan trọng của kỹ năng viết tiếng Anh

Khi học tập bất cứ một loại ngôn ngữ nào, nghe, nói, đọc ,viết luôn là bốn yếu tố kỹ năng cơ bản mà người học cần không ngừng trau dồi và rèn luyện cho mình. Trong bốn kỹ năng đó thì kỹ năng viết tiếng Anh được đánh giá là kỹ năng có độ khó cao nhất và mang những đặc điểm riêng mà người học cần lưu tâm khi tìm hiểu. Vậy những đặc điểm đó là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng này ảnh hưởng như thế nào?

1.1. Đặc điểm của kỹ năng viết tiếng Anh

Như đã nhắc đến ở trên thì kỹ năng viết là một trong bốn kỹ năng cơ bản mà người học cần rèn luyện khi học tiếng Anh.Trên thực tế, việc học ba kỹ năng nghe, nói, đọc thường được người học dễ tiếp nhận hơn bởi ba yếu tố này thường xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống. Khác với ba kỹ năng còn lại, kỹ năng viết Tiếng Anh đòi hỏi ở người học sự đầu tư về thời gian cũng như công sức hơn.

Đặc điểm của kỹ năng viết tiếng Anh
Đặc điểm của kỹ năng viết tiếng Anh

Bên cạnh đó, kỹ năng viết trong tiếng anh cũng mang những đặc điểm riêng khi cần đến độ chính xác cao về ngữ pháp và chính tả. Có thể nói đây là kỹ năng được tổng hợp những kiến thức từ những kỹ năng khác để người học vận dụng vào trong công việc và học tập. Đặc điểm này cũng chính là yếu tố khiến viết tiếng Anh trở nên “khó nhằn” hơn. Tuy nhiên, đây lại là một kỹ năng hỗ trợ rất nhiều cho con người và mang một tầm quan trọng nhất định. Vậy tầm quan trọng của kỹ năng này là gì?

1.2. Tầm quan trọng của kỹ năng viết trong tiếng Anh

1.2.1. Thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc học tập ngôn ngữ

Trong quá trình học tập tiếng Anh, kỹ năng viết được coi là kỹ năng mà người học ít có cơ hội được tiếp xúc nhất bởi nếu không trải qua các bài tập, bài kiểm tra thì việc tự dưng cầm bút và viết bằng tiếng Anh là điều mà chẳng mấy ai thực hiện. Chính bởi sự đòi hỏi ở người học sự chăm chỉ, rèn luyện nên kỹ năng viết Tiếng anh sẽ giúp cho quá trình học tập ngoại ngữ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Trên thực tế, nền giáo dục thế giới thường rất đề cao việc viết luận và tự học tập, nghiên cứu. Điều này khiến cho kỹ năng viết càng trở nên rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Nếu như ở các môi trường khác, bạn thường sử dụng ba kỹ năng còn lại để giao tiếp, lắng nghe, đọc thông tin thì kỹ năng viết lại là một kỹ năng cần thiết để bạn có thể thể hiện được kiến thức cũng như sự chuyên nghiệp của mình đặc biệt là trong môi trường giáo dục quốc tế.

 Thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc học tập ngôn ngữ
Thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc học tập ngôn ngữ

1.2.2. Ứng dụng trong công việc và học tập

Ngoài việc thể hiện tính chất chuyên nghiệp trong học tập và giáo dục thì kỹ năng viết tiếng Anh còn có tính ứng dụng rất cao trong công việc và học tập. Trau dồi cho mình kỹ năng này, bạn sẽ không còn e dè khi phải thực hiện viết một văn bản khi được yêu cầu, hoặc đơn giản là gửi một email, thư từ, viết đơn bằng ngôn ngữ Anh. Tất nhiên, trong cuộc sống thì không thiếu những tình huống, trường hợp mà bạn cần vận dụng kiến thức ngoại ngữ mà bắt buộc phải cầm bút lên và bắt đầu viết.

Mặt khác việc viết tiếng Anh cũng giúp cho người học nâng cao được những kỹ năng khác và chỉ khi được học tập một cách toàn diện thì khả năng ngoại ngữ của bạn mới thực sự đạt được “chất lượng” đỉnh cao nhất. Vậy làm thế nào để có thể nâng cao được kỹ năng này?

2. Bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh

Khi nhắc đến viết lách, người ta thường nghĩ ngay đến sự chỉn chu trong việc kết hợp ngữ pháp và từ vựng. Viết lách bằng tiếng Anh cũng vậy. Việc viết tiếng anh trên thực tế đòi hỏi ở người học rất nhiều khả năng tư duy cũng như việc vận dụng kiến thức có được để có thể thực hiện một cách hiệu quả.

Bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh
Bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh

2.1. Tập trung vào ngữ pháp và từ vựng

Có thể nói đây là hai yếu tố cơ bản và cũng là quan trọng nhất khi học ngoại ngữ nói chung và xây dựng kỹ năng viết tiếng Anh nói riêng.

2.1.1. Trau dồi và nâng cao vốn từ vựng

Nếu coi một bài viết bằng tiếng Anh là một ngôi nhà thì từ vựng chính là những “viên gạch” quan trọng để tạo nên ngôi nhà ấy. Muốn nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh thì việc đầu tiên người học cần làm là có một vốn từ vựng phong phú và cần sự chính xác về chính tả.

Bên cạnh việc hiểu biết nhiều từ vựng thì bạn cũng cần “làm giàu” về chất lượng cho chính những từ vựng đó. Trên thực tế có rất nhiều người họ chỉ học từ vựng bằng cách dịch nghĩa sang tiếng mẹ đẻ mà quên mất việc từ đó được sử dụng trong hoàn cảnh nào. 

Cầm bút và tư duy là công việc tốn thời gian, vì vậy bạn không thể sử dụng từ vựng một cách “bừa bãi” và thiếu chuyên nghiệp. Trong quá trình học từ vựng, bạn có thể sử dụng những công cụ để dịch nghĩa và hãy nhớ tìm hiểu từ vựng thông qua những ngữ cảnh đặc biệt mà chúng thường được sử dụng để cân nhắc và đem vào bài viết của mình.

Trau dồi và nâng cao vốn từ vựng
Trau dồi và nâng cao vốn từ vựng

2.1.2. Nắm chắc những kiến thức về ngữ pháp

Ngữ pháp trong tiếng Anh cũng nắm một vai trò rất quan trọng để bạn có thể viết một cách hiệu quả. Bài viết của bạn sẽ trở nên trôi chảy và mượt mà hơn khi lựa chọn được những cấu trúc ngữ pháp phù hợp. 

Để nâng cao được yếu tố này thì chúng tôi khuyên bạn hãy rèn luyện cho mình thật tốt kỹ năng đọc trong tiếng Anh. Việc đọc nhiều sẽ giúp bạn viết lách tốt hơn và sử dụng “câu cú” một cách có hệ thống. Trước khi viết hay thì bạn cần viết đúng và phù hợp, vậy nên việc đọc tiếng Anh sẽ giúp bạn hoàn thiện cho mình được kỹ năng này một cách hiệu quả. Bạn có thể mua sách hoặc ưu tiên những văn bản sử dụng ngôn ngữ Anh khi đọc và tra những từ vựng mới bằng các phần mềm phiên dịch mới nhất.

Nắm chắc những kiến thức về ngữ pháp
Nắm chắc những kiến thức về ngữ pháp

2.2. Thực hành mỗi ngày và có phương pháp phù hợp

Để nâng cao được kỹ năng viết tiếng Anh, bạn cũng cần có cho mình một phương pháp học tập phù hợp. Tất nhiên tập trung cho một kỹ năng là tốt, thế nhưng bạn vẫn cần có sự cân bằng bởi thực chất ngôn ngữ là một sự liên kết. Tất cả những kỹ năng trong tiếng Anh đều đóng những vai trò trong việc bổ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Xây dựng một thời gian biểu học tập hợp lý, thực hành kỹ năng viết vào một thời điểm cụ thể trọng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng đến các yếu tố khác nhau chủ đề, ý tưởng để viết lách. Hãy đi từ những thứ gần gũi, thân thuộc nhất đối với bạn như viết lên suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về một ngày, một sự vật, con người nhất định hoặc là tự sáng tạo nên những câu chuyện cho riêng mình rồi viết ra chúng.

Sau khi viết xong thì bạn có thể nhờ những người bạn hoặc những người có trình độ để đọc và sửa lại những bài bạn đã viết. Địa điểm để rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh cũng rất ảnh hưởng khi bạn nên lựa chọn những nơi yên tĩnh, thoải mái để có thể tự do viết lên những ý tưởng của mình.

Thực hành mỗi ngày và có phương pháp phù hợp
Thực hành mỗi ngày và có phương pháp phù hợp

Trong quá trình học tập và rèn luyện, bạn có thể tìm đến những ứng dụng và phần mềm phiên dịch để hỗ trợ giải đáp những từ vựng chưa rõ nghĩa. Phần mềm Phiên dịch 365 là một giải pháp hữu ích có thể giúp bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ cho mình. Sở hữu một “avatar” đẹp mắt với giao diện thân thiện và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Cái tên này chắc chắn sẽ không không khiến bạn phải “tụt mood” khi lựa chọn và quyết định sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kỹ năng viết tiếng Anh dành cho bạn. Học tập và rèn luyện kỹ năng này là một điều không hề dễ dàng và chúng tôi hy vọng rằng bạn luôn có đủ ý chí và niềm đam mê để “next level” cho chính bản thân mình. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để đón đọc những chia sẻ “chất lượng” khác nhé!

Trả lời chi tiết cho câu hỏi học ngôn ngữ Anh có khó không?

Bạn đang tò mò không biết rằng học ngôn ngữ Anh có khó khăn không? Bài viết sau đây chắc chắn là dành cho bạn để bạn có thể tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho mình!

Học ngôn ngữ Anh có khó không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý