Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Laurene Powell Jobs - Từ góa phụ cho đến nữ doanh nhân thành đạt

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc tới phu nhân Laurene Powell Jobs có lẽ sẽ rất ít người biết đến bà bởi đời tư khá kín tiếng cũng như rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Thế nhưng, chỉ cần nói đến phu nhân của cố chủ tịch công ty Apple Steve Jobs thì có lẽ ai cũng sẽ mường tượng được vị thế của Laurene Powell. Vậy, bà Laurene Powell Jobs là ai? Người phụ nữ này có điều gì đã hấp dẫn được nhà sáng lập nên Apple Steve Jobs? Cùng tìm hiểu về vị phu nhân, nữ doanh nhân thành đạt qua bài viết sau đây nhé!

1. Phu nhân Laurene Powell Jobs là ai?

Trước khi trở thành vợ của một tỷ phú, một nhà sáng lập nên thương hiệu công nghệ nổi tiếng hàng đầu thế giới thì Laurene Powell Jobs là ai? Cuộc đời của bà như thế nào? Đây có lẽ là những điều mà rất ít người tìm hiểu cũng như biết tới.

1.1. Trải qua tuổi thơ mất mát

Bà Laurene Powell Jobs sinh năm 1963 tại West Milford thuộc bang New Jersey, Hoa Kỳ. Mẹ của bà là giáo viên và người cha là một phi công. Thế nhưng, gia đình của nữ doanh nhân lại không thể trọn vẹn quá lâu với mái ấm của 3 thành viên nhỏ bé khi bố của bà đã gặp một vụ tai nạn máy bay và qua đời ngay lúc đó. Khi ấy, bà Laurene Powell Jobs mới chỉ là cô bé 3 tuổi mà thôi. Vài năm sau đó, mẹ của bà cũng tái hôn và cô bé Laurene Powell khi ấy đã lại có cho mình một mái ấm mới với tình yêu thương từ người cha thứ hai của mình.

Bà Laurene Powell Jobs là ai?
Bà Laurene Powell Jobs là ai?

Có lẽ, với bà Laurene Powell Jobs thì việc trải qua sự kiện mất bố khi mới 3 tuổi có thể là một mất mát, thế nhưng có lẽ, khi ấy bà còn quá bé để có thể hiểu được việc thiếu bóng dáng của một người cha là như thế nào. Vậy nhưng, trong tiềm thức của một đứa bé thì hình ảnh người cha, dù chỉ là những ký ứng mơ hồ cũng có thể là những hình ảnh sẽ đi theo cô bé ấy suốt đời. 

1.2. Trở thành một người phụ nữ thành đạt và tài giỏi

Mặc dù tuổi thơ không trọn vẹn, thế nhưng hình ảnh một người con gái luôn nghị lực và kiên cường ở bà Laurene Powell Jobs có lẽ là hình ảnh rất khiến người cha của bà tụ hào.

Tốt nghiệp trung học, Laurene Powell Jobs đã quyết định học đại học tại trường Đại học Pennsylvania với việc theo học 2 chuyên ngành cùng một lúc là kinh doanh và kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, bà đã quyết định đầu quân cho 2 ngân hàng nổi tiếng của phố Wall - con phố tài chính sôi động nhất thế giới. Hai ngân hàng mà bà đã từng làm việc là Merrill Lynch và ngân hàng Goldman Sachs. Tuy nhiên, thời gian làm việc tại hai ngân hàng này của bà không kéo dài quá lâu. 

Xem thêm: Việc làm ngân hàng

Tuổi thơ mất mát
Tuổi thơ mất mát

Một thời gian sau khi làm việc tại con phố tài chính và sôi động bậc nhất thì Laurene Powell Jobs đã quyết định đến miền Tây vào năm 1989 để theo học bằng MBA tại trường Đại học Stanford. Đây cũng chính là nơi mà chuyện tình của Laurene Powell và Steve Jobs chớm nở để rồi đi đến một cái kết viên mãn bằng một đám cưới được diễn ra vài năm sau đó. 

Hiện nay, vị phu nhân của nhà sáng lập Apple là một trong những người phụ nữ giàu có và quyền lực nhất trên thế giới. Đặc biệt, bà luôn âm thầm trong việc đóng góp vào các hoạt động xã hội, thiện nguyện.

Theo như tờ News thì mặc dù gắn với khối tài sản khổng lồ lên tới 21,3 tỷ USD thế nhưng vị phu nhân này lại không hề muốn nổi tiếng và cái tên Laurene Powell Jobs cũng được rất ít người biết đến nếu như không nhắc tới nhà sáng lập quá cố Steve Jobs. Bà mẹ ba con này vẫn luôn hoạt động, cống hiến một cách âm thầm và lặng lẽ. Đặc biệt chính là việc đầu tư cho dự án cộng đồng đầy tham vọng của mình có tên là Emerson Collective. 

Trở thành nữ doanh nhân thành đạt
Trở thành nữ doanh nhân thành đạt

Một danh sách được tạp chí Forbes đưa ra với những cái tên quen thuộc trong giới thượng lưu như Bill Gates, Larry Page,... đó chính là Danh sách những người giàu nhất nước Mỹ năm 2018 đã ghi danh vị phu nhân của nhà sáng lập Apple, bà Laurene Powell Jobs. Tạp chí này cũng chấm bà với số điểm tuyệt đối trong việc hoạt động thiện nguyện.

2. Nữ doanh nhân giàu có không chỉ bởi tài sản thừa kế

Có lẽ với nhiều người thì bà Laurene Powell Jobs giàu có bởi vì thừa kế tài sản của cố chủ tịch Apple Steve Jobs. Thế nhưng, thực tế thì bà là một người phụ nữ có đủ sự thông minh và giỏi giang để có thể quản lý cũng như phát triển số tài sản ấy lên một con số lớn hơn rất nhiều. 

Với số tài sản sẵn có trong tay, phu nhân Laurene Powell Jobs đẩy mạnh việc làm hoạt động từ thiện hơn tất nhiều. Đó cũng chính là lý do mà quỹ Emerson Collective được ra đời và được xem như “một trong những thành quả gây ảnh hưởng nhất được ra đời tù thung lũng Silicon”. Mặc dù đã ra đời từ năm 2004, thế nhưng tổ chức phi lợi nhuận này của bà Laurene Powell Jobs vẫn khá ít người biết tới. 

Thừa kế khối tài sản khổng lồ
Thừa kế khối tài sản khổng lồ

Hơn 10 năm hoạt động, tổ chức từ thiện này của bà hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư về giáo dục, công lý xã hội hay các dự án về người nhập cư. Hình thức hoạt động của Emerson giống như một công ty tư nhân hơn là một mô hình của một tổ chức phi lợi nhuận truyền thống. Họ rót tiền cho một loạt các dự án startup tiềm năng cũng như đầu tư mạnh mẽ vài giáo dục với mục đích biến đổi hệ thống giáo dục với việc cá nhân hóa việc học tập của mỗi học sinh hiện nay. Điển hình như việc bà Laurene đã mạnh tay chi tới 100 triệu USD cho dự án về siêu trường học XQ với mong muốn xây dựng lại hệ thống chương trình học của trung học phổ thông hiện nay. 

Chia sẻ với Washington Post, nữ doanh nhân Laurene Powell Jobs nói rằng: “Tôi muốn là một nơi mà các thủ lĩnh giỏi tìm đến với ý định làm những việc khó. Tôi nghĩ chúng tôi mang lại nhiều thứ hơn là tiền... Nếu chỉ viết séc, bạn rồi sẽ rỗng túi mà chẳng giải quyết được vấn đề gì”.

Không chỉ hoạt động trong các tổ chức thiện nguyện của mình, bà Laurene Powell Jobs còn hoạt động khá mạnh mẽ trong các tổ chức phi lợi nhuận khác như tổ chức Teach for America, tổ chức Conservation International hay tổ chức New America Foundation,... Hiện tại, bà cũng thuộc ban điều hành của trường Đại học Stanford - ngôi trường mà bà đã từng theo học.

Đầu tư mạnh cho giáo dục
Đầu tư mạnh cho giáo dục

Xuất hiện nhiều hơn trên báo chí và truyền thông sau khi chồng mất, thế nhưng, vị chủ nhân của quỹ Emerson Collective vẫn rất khá kín tiếng khi sự xuất hiện đó chỉ phục vụ cho các hoạt động xã hội của bà là chính. Billy Moore một thành viên trong tổ chức chống bạo lực đã miêu tả về Laurene Powell Jobs như sau: “Bà ấy hòa mình vào đám đông, nhưng có lẽ lại là phụ nữ quyền lực nhất thế giới... Bạn có thể thấy tính cách đích thực của bà là khiêm nhường. Bà ấy không dùng uy thế để làm bản thân nổi bật.”

Không chỉ hoạt động chính trong lĩnh vực giáo dục, xã hội mà hội họa và thể thao cũng là một trong lĩnh vực đầu tư mà bà Laurene Powell Jobs quan tâm. Bà đã lọt vào Danh sách 200 nhà sưu tầm hàng đầu thế giới năm 2018 do tờ Art News bình chọn với việc quan tâm tới các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Tiếp đến chính là việc thâu tóm cổ phần của công ty thể thao và giải trí hàng đầu của nước này Monumental Sports and Entertainment. 

Có thể nhận thấy, mặc dù trở thành một người giàu có thứ 6 trên thế giới nhờ vào việc thừa kế tài sản từ người chồng của mình, thế nhưng, bà mẹ ba con Laurene Powell Jobs là một người phụ nữ có đủ tài năng để sử dụng nguồn tài nguyên đó một cách hiệu quả và tràn ngập ý nghĩa nhân văn. Giống như lời bà đã từng nói: “Tôi cảm thấy bắt đầu đưa được mọi thứ vào guồng... Mục tiêu của tôi là khai thác hiệu quả tài chính trong tay. Nếu chết đi không còn gì, không thành vấn đề.”

CV xin việc

3. Chuyện tình giữa cô sinh viên và ông trùm Apple

Chuyện tình giữa cô sinh viên Laurene Powell và chủ tịch của Apple Steve Jobs có lẽ là điều mà khá nhiều người quan tâm. Bởi thực tế thì nhà sáng lập Apple được biết đến là một doanh nhân giàu có. Và đôi khi nhiều người rất tò mò không biết những người giàu có và nổi tiếng sẽ có cách yêu đương ra sao bởi sự xuất hiện của họ thôi cũng khiến hàng nghìn người đổ gục và mê đắm rồi. Tất nhiên, họ cũng không biết là người con gái tài giỏi cỡ nào mới có thể chinh phục được trái tim của ông trùm Apple này.

Chuyện tình với nhà sáng lập CEO Apple
Chuyện tình với nhà sáng lập Apple

Thực tế thì chuyện tình giữa cặp đôi này bắt đầu từ trường đại học Stanford - ngôi trường đại học danh giá được rất nhiều vị tỷ phú theo học.

3.1. Cuộc gặp gỡ nhớ mãi không quên tại Stanford

Lần gặp gỡ đầu tiên của cặp đôi này diễn ra vào năm 1989 ở trường đại học Stanford. Khi ấy, Laurene Powell đang là sinh viên theo học bằng MBA tại đây, còn Steve Jobs có một buổi diễn thuyết tại trường. Thực tế thì bà không có ý định đến buổi diễn thuyết này, thế nhưng, vì sự rủ rê một cách rất nhiệt tình của người bạn nên bà đã miễn cưỡng tới. 

Thế nhưng, khi đến nơi thì hết chỗ, bà mẹ ba con lúc bấy giờ đã láu cá chiếm một vị trí trên khu vực VIP ngay gần sân khấu, cơ duyên thế nào mà bà lại ngồi cạnh Steve Jobs. “Tôi nhìn sang phải, và có một cô gái xinh đẹp ngồi đó, vì thế chúng tôi bắt đầu nói chuyện trong lúc tôi chờ đến lượt lên phát biểu,” đó là lời chia sẻ của Steve Jobs về lần đầu tiên gặp mặt của hai người.

Gặp gỡ tại trường Đại học Stanford
Gặp gỡ tại trường Đại học Stanford

Cả buổi thuyết trình ngày hôm đó, ông trùm của Apple đã không thể nào rời mắt được cô nữ sinh xinh đẹp Laurene Powell. Sau buổi diễn thuyết này kết thúc, cả hai đã ra về cùng nhau và có một bữa tối kéo dài 4 tiếng đồng hồ. Thực tế, thì tối ngày hôm đó ông có một cuộc họp kinh doanh. Chia sẻ điều này với New York Times, Steve Jobs nói: “Tôi nghĩ về chính mình. Nếu đây là ngày cuối cùng của tôi trên trái đất, tôi sẽ dùng nó để đến cuộc họp kinh doanh hay là hẹn hò cùng cô gái ấy.” Còn về cô nữ sinh Laurene Powell thì bà vân thường hài hước nói rằng mỗi khi nhắc lại câu chuyện này: “Tôi đã đến buổi diễn thuyết và nhận được phiếu quà tặng là bữa ăn cùng Steve Jobs đấy.” Thực tế thì bà còn nhận được nhiều hơn thế so với một phiếu ăn tối này.

Nếu nói về nguyên nhân khiến cho nhà sáng lập của Apple rơi vào lưới tình với cô sinh viên Laurene Powell thì có lẽ chính là sự thông minh, lanh lẹ nhưng lại có một tấm lòng bao dung. Và kết quả của chuyện tình thanh xuân vườn trường này chính là họ đã kết hôn với nhau tại công viên Yosemite vào năm 1991. Chỉ vài năm sau đó, hai người đã có với nhau 3 người con, 1 trai va hai gái.

Xem thêm: Rất nhiều tin tuyển dụng việc làm mới nhất

3.2. Một người phụ nữ chiếm trọn trái tim của cha đẻ Apple

Lấy một người chồng giàu có và nổi tiếng, thế nhưng bà Laurene lại không hề bị lép vế hay gặp áp lực. Nếu như chồng của mình là một người đã thay đổi công nghệ của thế giới thì bà lại có một sự thay đổi theo cách giản dị hơn đó chính là đầu tư vào giáo dục, thay đổi con người, tạo một yếu tố nền tảng tốt nhất sau này. Chính vì điều này đã khiến cho vị tỷ phú càng thêm yêu vợ của mình hơn cũng như luôn tự hào về người vợ của mình.

Có với nhau 3 người con
Có với nhau 3 người con

Tờ New York Time cũng đã có một bài viết về cặp đôi này như sau: “Laurene biết tất cả những bài hát Steve Jobs yêu thích, cả những vần thơ ngẫu hứng trên báo được ông cắt ra và sưu tầm trong ngăn kéo. Với một cuộc hôn nhân kéo dài đến 20 năm, sự dung hòa giữa hai người họ là điều không gì có thể so sánh được.” 

Với Steve Jobs, ông luôn cảm thấy yêu gia đình của mình bởi người con gái mà ông lựa chọn đã xây dựng cho ông một tổ ấm. Chính tổ ấm này đã khiến cho chủ tịch của Apple lúc nào cũng muốn quay trở về nhà và gia đình chính là nơi khiến cho ông luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái nhất.

Trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày cưới của mình, trước đông đảo bạn bè, người thân, tỷ phú Steve đã dành cho người vợ yêu quý của mình  những lời nói dạt dào tình cảm thiết tha nhất: “20 năm trước chúng tôi chẳng biết gì về nhau. Vì trực giác mách bảo, tôi đã chạy về phía cô ấy. Tuyết rơi trong ngày hôn lễ diễn ra ở Ahwahnee.

Chiếm trọn trái tim Steve Jobs
Chiếm trọn trái tim Steve Jobs

Nhiều năm trôi qua, những đứa trẻ ra đời, chuyện tốt chuyện xấu xuất hiện nhưng chưa bao giờ tôi thấy tồi tệ khi ở bên cô ấy. Tình yêu và sự tôn trọng của cả hai lớn lên từng ngày.

Chúng tôi trải qua cùng nhau rất nhiều, trở lại nơi tổ chức hôn lễ 20 năm trước, già và khôn ngoan hơn với những nếp nhăn trên mặt và cả trong tim nữa. Nhưng sau tất cả, chúng tôi vẫn còn ở đây, cùng nhau”.

Steve Jobs và Laurene đã cho cả thế giới thấy được tình cảm chân thành mà cả hai dành cho nhau cũng như sự gắn bó của họ đã khiến rất nhiều người hâm mộ. Nhà sáng lập Apple đã dành trọn trái tim của mình cho người bạn đời đến tận khi trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư tuyến tụy ông vẫn nhìn vào bà Laurene thật lâu trước khi nhắm mắt. Còn với bà Laurene Powell, bà vẫn luôn là một người vợ tần tảo chu đáo, chăm sóc cho người chồng của mình từ lúc ông đứng trên đỉnh cao danh vọng tới khi tạm biệt trần thế. 

Bởi sự xinh đẹp, tài năng và nhân hậu
Bởi sự xinh đẹp, tài năng và nhân hậu

Đơn cử chỉ là một người con gái bình thường, thế nhưng, cơ duyên đã đưa bà và Steve Jobs gặp nhau. Có thể nói, bà Laurene Powell Jobs không hẳn là người phụ nữ xuất sắc nhất, thế nhưng, bà lại là người phụ nữ phù hợp nhất. Với tài năng, sự thông minh, xinh đẹp của mình, bà đã trở thành một người bạn đời mà nếu có kiếp sau thì chắc chắn Steve Jobs vẫn sẽ lựa chọn từ bỏ cuộc họp để đổi lấy một buổi ăn tối lãng mạn.

Lamborghini - Khởi nguồn từ máy cày tới siêu xe hàng đầu thế giới

Hiện nay, khi nhắc tới các siêu xe có lẽ không thể không nhắc tới Lamborghini. Là hãng xe hàng đầu thế giới, thương hiệu xe Lamborghini hiện đang được xem là một thương hiệu đáng ao ước mà ai cũng mong muốn sở hữu ít nhất một chiếc trong đời. Mỗi chặng đường, mỗi sự xuất hiện của Lamborghini đều nhận được sự thu hút và chú ý của cả thế giới. Thế nhưng, đằng sau sự hào nhoáng và sang trọng của thương hiệu đình đám này lại là cả một câu chuyện với những giai đoạn thực sự khó khăn, thậm chí đến mức phá sản. Vậy, hãy cùng nhìn lại chặng đường lịch sử và những điều mà ít người biết đến về thương hiệu xe nổi tiếng thế giới Lamborghini này nhé!

Lịch sử của thương hiệu siêu xe ​Lamborghini

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý