Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bill Gates: bỏ học đại học trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Tạo CV online

1. Tiểu sử doanh nhân Bill Gates 

Bill Gates tên đầy đủ là William Henry Gates III (sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955) là một ông trùm kinh doanh , nhà phát triển phần mềm và nhà từ thiện người Mỹ. Ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft. Xuyên suốt sự nghiệp của mình tại Microsoft, Bill Gates đã liên tục giữ các chức vụ quan trọng trong doanh nghiệp như chủ tịch, giám đốc điều hành, kiến trúc sư phần mềm đồng thời ông cũng là cổ đông cá nhân lớn nhất doanh nghiệp tính đến tháng 5 năm 2014. Không chỉ vậy, Bill Gates cũng là người giỏi nhất, doanh nhân nổi tiếng trong danh sách những người đi tiên phong về công nghệ cuộc cách mạng máy tính vi mô những năm 1970 và 1980.

Tiểu sử doanh nhân Bill Gates
Tiểu sử doanh nhân Bill Gates

Bill Gates, sinh năm 1955 tại Seattle, Washington, là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, nhà từ thiện và tác giả người Mỹ. Ông cùng với người bạn thời thơ ấu của mình là Paul Allen đã sáng lập ra Microsoft năm 1975 tại Albuquerque, New Mexico, sau một thời gian thành lập, rất nhanh chóng, doanh nghiệp này đã phát triển trở thành công ty phần mềm máy tính cá nhân lớn nhất thế giới.

Xem thêm: Việc làm IT

1.1. Thời niên thiếu của Bill Gates - bỏ học đại học 

Bill Gates, sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955 tại Seattle, Washington. Ông là con trai của William H. Gates Sr. (1925–2020) là một luật sư nổi tiếng và mẹ ông Mary Maxwell Gates (1929–1994) làm việc trong bán giám đốc của First Interstate BancSystem và United Way of America. Ông ngoại của Bill Gates là JW Maxwell, chủ tịch ngân hàng quốc gia. 

Thời niên thiếu của Bill Gates - bỏ học đại học
Thời niên thiếu của Bill Gates - bỏ học đại học

Ngay từ khi còn nhỏ, Bill Gates đã được cha mẹ định hướng theo đuổi sự nghiệp luật sư. Tuy nhiên, đến năm ông 13 tuổi, ông đăng ký vào trường dự bị Lakeside tư nhân - nơi ông viết chương trình phần mềm đầu tiên cho mình. 

1.1.1. Trường Lakeside - định mệnh cho sự nghiệp của Bill Gates

Cha mẹ Gates muốn gửi cậu đến các trường công lập nhưng lo ngại về mức độ trưởng thành của cậu. Theo mẹ cậu bé, họ “lo lắng rằng con học được thói quen học tập tốt, có kỷ luật trong cuộc sống chứ không phải ngồi suy nghĩ lung tung mà hãy chuẩn bị tinh thần xây dựng thành tích học tập thật tốt để con đi đến bất kỳ trường đại học nào mà anh ấy muốn theo học "(Manes, trang 24). Theo cha anh, họ "nghĩ rằng anh còn hơi non nớt và việc thiết lập lớp học nhỏ hơn một chút sẽ dễ ủng hộ hơn" (Manes, trang 24). Do đó, họ đã gửi Bill trẻ đến Trường Lakeside, một trường tư thục phục vụ giới thượng lưu của Seattle. 

Quyết định gửi Bill đến Lakeside hóa ra là một định mệnh vì hai lý do. Đầu tiên, Lakeside là một trong số rất ít trường học có phòng máy tính cho học sinh sử dụng. Trên thực tế, phòng thí nghiệm - được tài trợ bởi Câu lạc bộ các bà mẹ Lakeside - bao gồm một phòng duy nhất chứa một máy đánh chữ điện và một máy đánh chữ được kết nối với một máy tính lớn GE-635 từ xa, một máy tính lớn của General Electric. Đó là nơi, vào mùa thu năm 1968, Gates gặp một người bạn học tên là Paul Allen. 

Trường Lakeside - định mệnh cho sự nghiệp của Bill Gates
Trường Lakeside - định mệnh cho sự nghiệp của Bill Gates

Dần dà trong quá trình học tập, ông thể hiện niềm đam mê và sự quan tâm đến lập trình hệ thống GE bằng Basic và ông đã được miễn khỏi các lớp học toán để theo đuổi đam mê của mình. 

Cùng với người bạn Paul Allen, Bill Gates đã vi tính hóa hệ thống tính lượng của trường học chính mình và phát triển Traf - O - Data một hệ thống đếm lưu lượng mà họ bán cho địa phương. các chính phủ. Gates và Allen muốn thành lập công ty riêng ngay lập tức, nhưng bố mẹ Gates muốn cậu học xong trung học và học tiếp đại học, hy vọng cuối cùng cậu sẽ trở thành luật sư.

Vào tháng 11 năm 1970, một công ty ở Portland đề nghị Allen và Gates hợp đồng viết một chương trình trả lương. Năm 1972, Gates 17 tuổi được trả 4.200 đô la để phát triển một chương trình sắp xếp lịch học tại Lakeside. Theo Bill Gates, ông đã không bỏ qua cơ hội sắp xếp lịch học của mình sao cho lớp lịch sử cuối cấp của ông chỉ có một cậu bé khác và "tất cả những cô gái ngoan trong trường".

Khi ở Lakeside, các mối quan hệ gia đình đã mang lại cho Gates cảm giác đầu tiên về chính trị. Nhờ Daniel Evans (sinh năm 1925), người bạn của gia đình và là thống đốc Washington, Gates đã trở thành một trang lập pháp vào mùa xuân năm 1971 tại Olympia. Và vào mùa hè năm 1972, một người bạn khác của gia đình, Đại diện Hoa Kỳ Brock Adams (1927-2004), đã sắp xếp để Gates có một vị trí được trả lương như một trang quốc hội ở Washington, DC.

Trường Lakeside - định mệnh cho sự nghiệp của Bill Gates
Định mệnh cho sự nghiệp của Bill Gates

Trong năm cuối cấp tại Lakeside, Gates nhận được cuộc gọi từ nhà thầu quốc phòng TRW Inc., mời ông phỏng vấn cho một phần mềm gỡ lỗi việc làm mà TRW đang phát triển cho Bonneville Power Administration. Gates gọi cho Allen, lúc đó đang theo học tại Đại học Bang Washington, và cả hai đến Vancouver, Washington. Cả hai đều được cung cấp công việc với mức lương 165 đô la một tuần. Gates được nghỉ phép ở Lakeside, Allen bỏ WSU, và họ thuê một căn hộ cùng nhau ở Vancouver. 

Khi Gates trở lại Seattle để hoàn thành năm cuối của mình tại Lakeside, ông đã được nhận vào Harvard. Vào mùa thu năm 1973, ngay sau sinh nhật 18 tuổi, Gates bắt đầu năm thứ nhất tại Harvard. 

Xem thêm: Sinh viên Harvard học như thế nào?

1.1.2. Harvard và bước chuyển mình trong sự nghiệp

Paul Allen đã cảnh báo Gates rằng Harvard sẽ khó khăn hơn Lakeside. “Bạn biết đấy, Bill,” Allen nói, “khi bạn đến Harvard, sẽ có một số người giỏi toán hơn bạn rất nhiều”. "Không thể nào," Gates trả lời. Allen đã được chứng minh là đúng, và nhận thức này cuối cùng đã thúc đẩy Gates theo đuổi những mục tiêu khác. 

Khi ở Harvard, Gates đã gây ấn tượng với một giáo sư về kỹ năng kỹ thuật của mình ... và sự thiếu kỹ năng xã hội của ông. Giáo sư Thomas Cheatham (1929-2001) thuộc Phòng thí nghiệm Máy tính Aiken của Harvard cho biết: “Anh ấy là một lập trình viên giỏi. Nhưng anh ta nói thêm, "Anh ta hạ bệ mọi người khi không cần thiết, và nhìn chung không phải là một người bạn dễ chịu khi ở khắp nơi".

Harvard và bước chuyển mình trong sự nghiệp
Harvard và bước chuyển mình trong sự nghiệp

Khi điều đó xảy ra, Gates đã không ở đó lâu. Ngay sau khi đến Harvard, Gates đã bắt đầu phỏng vấn với các công ty công nghệ trong khu vực. "Paul và tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ kiếm được một công việc, có thể nghỉ một năm và cùng nhau làm việc," Gates nói với một người phỏng vấn. Trên thực tế, một trong những nơi Gates phỏng vấn là Honeywell. Anh ấy được mời làm việc và theo sự thúc giục của anh ấy, Paul Allen cũng vậy. Allen nhận việc. Gates đã không, chọn tiếp tục đi học, mặc dù ông sẽ làm việc tại Honeywell vào mùa hè năm 1974.  

Tuy nhiên, điều quan trọng là Allen đã chuyển đến Boston, nơi mà sự hợp tác của anh với Gates được tiếp tục. Và vào một ngày tháng 12 năm 1974, sự hợp tác đó đã đến một bước ngoặt định mệnh, nhờ một tạp chí mà Allen đã mua ở Quảng trường Harvard. Tạp chí Popular Electronics đăng một câu chuyện trang bìa với tiêu đề "Dự án đột phá! Bộ máy tính mini đầu tiên trên thế giới sánh ngang với các mẫu thương mại". Allen chạy với cuốn tạp chí đến phòng ký túc xá của Gates. Altair 8800 chính là thứ mà họ đã chờ đợi - một chiếc máy tính dựa trên bộ vi xử lý 8080 của Intel.  

Allen viết: “Khi Bill đọc câu chuyện, anh ấy bắt đầu đung đưa tới lui trên ghế, một dấu hiệu cho thấy anh ấy đang rất tập trung. "Tôi có thể nói rằng anh ấy rất ấn tượng." Nó có thể mở rộng, giống như một máy tính siêu nhỏ, "anh ấy thì thầm" ". Theo Allen, "Cuối cùng thì đoàn tàu của chúng tôi cũng rời ga". 

Gates và Allen đã dành hai tháng tiếp theo trong phòng máy tính của Harvard để viết một chương trình BASIC để chạy máy Altair 8800. Allen mang kết quả đó đến trụ sở Albuquerque của Micro Instrumentation and Telemetry Systems (MITS), nhà sản xuất máy tính Altair. Gates đã đồng ý rằng Allen nên thực hiện chuyến đi một mình. Allen viết: “Tôi đã để râu và ít nhất trông giống một người trưởng thành, trong khi Bill - người thường xuyên được đánh răng khi bước vào tuổi ba mươi - vẫn có thể đậu vào năm hai trung học”

Harvard và bước chuyển mình trong sự nghiệp
Harvard 

Năm 1975, Gates, khi đó là sinh viên năm thứ hai tại  Đại học Harvard ở Boston, Massachusetts, đã cùng Allen, người đang làm lập trình viên cho Honeywell gần Boston, viết phần mềm cho máy tính siêu nhỏ đầu tiên, sau này được gọi là PC. Họ bắt đầu bằng cách điều chỉnh  BASIC , một ngôn ngữ lập trình phổ biến cho các máy tính lớn.

Xem thêm: Việc làm lập trình viên

1.2. Khởi đầu sự nghiệp với Microsoft

Với thành công của dự án này, Gates đã rời Harvard trong năm học cuối cấp và cùng Allen chuyển đến Albuquerque, New Mexico, lập kế hoạch phát triển phần mềm cho thị trường máy tính cá nhân mới nổi. Năm 1975, họ bắt đầu cái mà Allen đặt tên là Micro-Soft bằng cách kết hợp "micro" từ "microcomputer" và "soft" từ "software". Dấu gạch nối sau đó đã bị bỏ. Năm 1979, họ chuyển công ty đến Bellevue, Washington, ngay phía đông Seattle.

Khởi đầu sự nghiệp với Microsoft
Khởi đầu sự nghiệp với Microsoft

Microsoft trở nên nổi tiếng với hệ điều hành máy tính và các thương vụ kinh doanh giết người. Năm 1980, Gates và Allen cấp phép một hệ điều hành có tên là MS-DOS cho IBM, lúc đó là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, cho chiếc máy tính siêu nhỏ đầu tiên của họ, IBM PC. Họ đủ thông minh để giữ lại quyền cấp phép hệ điều hành cho các công ty khác, điều này cuối cùng đã khiến họ trở nên giàu có.

1.3. Phát triển sự nghiệp với Microsoft

Đến năm 1983, năm Allen rời công ty vì lý do sức khỏe, Microsoft đã vươn ra toàn cầu với các văn phòng ở Anh và Nhật Bản và 30% máy tính trên thế giới chạy trên phần mềm của hãng.

Vài năm trước đó, Gates đã hợp tác với Apple để thực hiện một số dự án chung. Gates sớm nhận ra rằng giao diện đồ họa của Apple, hiển thị văn bản và hình ảnh trên màn hình và được điều khiển bằng chuột, hấp dẫn người dùng bình thường hơn hệ thống MS-DOS điều khiển bằng văn bản và bàn phím của Microsoft.

Ông đã phát động một chiến dịch quảng cáo tuyên bố rằng Microsoft đang phát triển một hệ điều hành sử dụng giao diện đồ họa tương tự như các sản phẩm của Apple. Được gọi là "Windows", nó sẽ tương thích với tất cả phần mềm hệ thống MS-DOS. Thông báo này là một trò lừa bịp — Microsoft không có chương trình nào như vậy đang được phát triển — nhưng đó là một chiến thuật tiếp thị tuyệt vời: Nó sẽ khuyến khích những người sử dụng MS-DOS chờ các bản phát hành phần mềm Windows mới thay vì thay đổi sang một hệ thống khác, chẳng hạn như Macintosh của Apple.

Phát triển sự nghiệp với Microsoft
Phát triển sự nghiệp với Microsoft

Vào tháng 11 năm 1985, gần hai năm sau khi ông tuyên bố, Gates và Microsoft đã ra mắt Windows. Sau đó, vào năm 1989, Microsoft tung ra Microsoft Office, gói các ứng dụng văn phòng như Microsoft Word và Excel vào một hệ thống.

Xem thêm về: Huyền thoại Steve Jobs

1.4. Những đổi mới trong kinh doanh và chuyển đổi lãnh đạo

Nếu những năm 1980 đặt Gates với thách thức trong việc phát triển Microsoft thì những năm 1990 lại mang đến những thách thức khác. Năm 1990, Ủy ban Thương mại Liên bang đã mở một cuộc điều tra về việc có thể có sự thông đồng giữa IBM và Microsoft để phân chia thị trường cho hệ điều hành. Đây là hành động đầu tiên trong số một số hành động chống độc quyền khiến Gates và Microsoft khó khăn.

Trong suốt thời gian đó, Gates đã bảo vệ Microsoft trước các vụ kiện và các cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp về các cáo buộc giao dịch không công bằng với các nhà sản xuất máy tính. Tuy nhiên, sự đổi mới vẫn tiếp tục. Windows 95 được ra mắt vào năm 1995 và vào năm 2001 Microsoft đã ra mắt hệ thống chơi game Xbox gốc. Microsoft dường như không thể chạm tới.

Năm 2000, Gates từ chức Giám đốc điều hành Microsoft và được kế nhiệm bởi người bạn Harvard đồng thời là giám đốc điều hành lâu năm của Microsoft, Steve Ballmer. Gates đảm nhận vai trò mới là kiến ​​trúc sư phần mềm trưởng. Năm 2008, Gates rời công việc "hàng ngày" của mình tại Microsoft nhưng vẫn giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị cho đến năm 2014, khi ông từ chức chủ tịch nhưng vẫn giữ ghế hội đồng quản trị và bắt đầu làm cố vấn công nghệ.

2. Thành phần gia đình của Bill Gates

Ngay cả khi bị lôi kéo vào hàng loạt các hành động chống độc quyền và cố gắng đưa Microsoft lên đỉnh của làn sóng Internet, Gates cũng đang bắt đầu mở rộng cuộc sống của mình ra ngoài giới hạn của Microsoft. 

Năm 1994, Gates kết hôn với Melinda French (sinh năm 1964), một nhân viên của Microsoft, người đã gia nhập công ty vào năm 1987. Hai người gặp nhau trong một buổi dã ngoại của công ty vào năm 1988, họ hẹn hò và đến năm 1992, mối quan hệ trở nên nghiêm túc. Gates và French đều có ý định về quyền riêng tư. Trong khi nhiều người ở Microsoft biết về mối quan hệ đang phát triển, Gates yêu cầu giới truyền thông không thảo luận về nó. 

Bill và Melinda Gates có ba người con: Jennifer Catherine (sinh năm 1996); Rory John (sinh năm 1999); và Phoebe Adele (sinh năm 2002). 

Thành phần gia đình của Bill Gates
Thành phần gia đình của Bill Gates

Cuộc sống gia đình đã có ảnh hưởng lớn đến Bill Gates. "Tôi chưa bao giờ nghỉ một ngày nào ở độ tuổi 20. Không phải một ngày nào", anh ấy nói vào năm 2011. "Và tôi vẫn còn cuồng tín, nhưng bây giờ tôi ít cuồng tín hơn một chút. Tôi chơi quần vợt, tôi chơi cầu, tôi dành thời gian cho gia đình tôi .... Chúng tôi có một chiếc xe tải nhỏ và đó là những gì chúng tôi sử dụng khi có năm người chúng tôi. Con gái lớn của tôi cưỡi ngựa, vì vậy chúng tôi đến rất nhiều buổi biểu diễn kéo dài ba ngày. Bọn trẻ là một phần lớn trong lịch trình của tôi "

CV xin việc IT

3. Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gate

Bill Gates là đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates. Cùng với đồng chủ tịch Melinda Gates , ông định hình và phê duyệt các chiến lược tài trợ, ủng hộ các vấn đề của tổ chức và giúp thiết lập định hướng chung của tổ chức. 

Bill và Melinda Gates làm việc cùng nhau để mở rộng cơ hội cho những người thiệt thòi nhất trên thế giới bằng cách hợp tác với những người nhận tài trợ và đối tác. Họ cũng tham gia vào các sự kiện quốc gia và quốc tế và đi du lịch nhiều nơi để tập trung sự chú ý vào các vấn đề mà các nhà vô địch tổ chức.

Bill bắt đầu những nỗ lực từ thiện lớn của mình vào năm 1994, khi ông thành lập Quỹ William H. Gates, tổ chức tập trung vào sức khỏe toàn cầu. Ba năm sau, ông và Melinda thành lập Quỹ Thư viện Gates, hoạt động nhằm đưa các máy tính truy cập công cộng có kết nối Internet đến các thư viện ở Hoa Kỳ. Tên của nó được đổi thành Quỹ Học tập Gates vào năm 1999 để phản ánh sự tập trung của nó vào việc đảm bảo rằng các sinh viên thiểu số có thu nhập thấp được chuẩn bị cho đại học và có phương tiện để theo học. Năm 2000, để tăng hiệu quả và giao tiếp, hai nhóm đã hợp nhất thành Quỹ Bill & Melinda Gates.

Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gate
Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gate

Tính đến năm 2013, Quỹ Bill & Melinda Gates đã báo cáo tài sản tặng cho 36,4 tỷ đô la và tổng các khoản tài trợ từ khi thành lập là 26,1 tỷ đô la.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ những thông tin về Bill Gates - Tỉ phú giàu nhất nhì thế giới hiện nay.

Lý Gia Thành - tỷ phú Châu Á làm giàu bằng hai bàn tay trắng

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý