Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách viết đơn xin việc vào cơ quan nhà nước chuẩn nhất

Tác giả: Lê Mỹ Linh

Ngày cập nhật: 09/12/2021

Theo bạn, đơn xin việc vào cơ quan nhà nước có gì đặc biệt? Nếu như bạn đang có ý định gửi gắm bản thân vào một môi trường làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp nhưng đảm bảo con đường sự nghiệp ổn định thì chắc chắn, cơ quan nhà nước là chỗ dành cho bạn. Vậy nếu muốn theo đuổi chức trách này, hãy cùng tìm hiểu cách viết đơn xin việc vào cơ quan nhà nước chuẩn không cần chỉnh ngay bây giờ nhé!

 

1. Có nên xin việc vào cơ quan nhà nước?

Có nên xin việc vào cơ quan nhà nước?
Bạn lựa chọn đi làm ở đâu?

Khi kỷ nguyên hội nhập toàn cầu mở ra cơ hội giao thương, học hỏi lẫn nhau giữa các nước, các bạn trẻ ngày càng có cơ hội dấn thân vào nhiều loại hình nghề nghiệp khác nhau. Trong đó, nếu cơ quan nhà nước là mô hình ngành nghề truyền thống thì các doanh nghiệp tư nhân trong nước hoặc các công ty đa quốc gia, đóng vai trò là các thành viên mới, đã lấn sâu vào Việt Nam và thu hút rất nhiều bạn trẻ năng động, thích khám phá, trải nghiệm.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là liệu các công việc hành chính nhà nước có bị lép vế ngay tại sân nhà của mình không. Chúng ta thường thấy đa số người trẻ đều cho rằng, nếu muốn có thu nhập cao, được trải nghiệm trong một môi trường không bị gò bó tuy có phần áp lực và rủi ro thì nên làm đơn xin việc ngành ô tô, đơn xin việc kỹ sư điện, hay đơn xin việc kế toán trưởng,... thay vì gửi gắm bản thân tại những nơi công ăn việc làm ổn định nhưng không có nhiều thay đổi đặc biệt trong quá trình làm việc như cơ quan nhà nước.

Làm tại cơ quan nhà nước
Xu hướng lựa chọn ngành nghề đang có nhiều thay đổi

Tuy nhiên, nếu có những người ưa chuộng hiện đại thì cũng có những người ưa thích truyền thống. Xin đừng nghĩ rằng chỉ có lớp người đi trước giữ quan điểm ăn lương nhà nước bởi hiện nay, một số lượng không nhỏ bạn trẻ vẫn luôn muốn góp sức mình vào công cuộc đổi mới nước nhà. Tìm một môi trường bình yên nhưng thổi năng lượng tích cực và năng động của mình vào trong đó, tại sao không? Thậm chí, rất nhiều người sau khi dấn thân vào các doanh nghiệp tư nhân lại nhận ra bản thân không hợp đã quyết định thay đổi. Suy cho cùng, cuộc sống là những sự trải nghiệm, người ta thường làm cả hai rồi mới đưa ra nhận định cuối cùng được. 

Ngoài ra, một số cơ quan như đài phát thanh truyền hình thành phố/trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ,... mỗi năm đều tổ chức tuyển dụng sinh viên mới ra trường. Chứng tỏ, những cơ quan hành chính nhà nước luôn có sự đổi mới, trẻ hóa nhân viên. Bởi vậy, nếu còn có suy nghĩ rằng cơ quan nhà nước là nhàm chán thì thay đổi ngay đi nhé. Và nếu bạn bắt đầu muốn định hình sự nghiệp theo con đường này, hiểu thêm về vai trò của đơn xin việc vào cơ quan nhà nước sẽ vô cùng cần thiết đó.

2. Vai trò của đơn xin việc vào cơ quan nhà nước

Vai trò của đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Tầm quan trọng của một lá đơn bé nhỏ

Đơn xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng cần có trong một bộ hồ sơ xin việc. Ngày nay, khi nhắc đến hồ sơ lý lịch, mọi người thường nhắc đến CV mà thôi. Vậy liệu bạn có phân biệt được đơn xin việc và CV khác nhau thế nào không?

Nếu CV là bản tóm tắt kinh nghiệm làm việc, các hoạt động ngoại khóa, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp cùng sở thích của bạn để nhà tuyển dụng có cái nhìn bao quát nhất về hành trình sự nghiệp của bạn từ trước tới nay thì một lá đơn xin việc trong bộ hồ sơ sẽ tóm lược đầy đủ và rõ nét nhất những thế mạnh của bạn và là nơi để bạn thể hiện sự yêu thích, khao khát của mình đối với công việc tại cơ quan nhà nước mà bạn gửi gắm đó. 

Chính vì vậy, trong khi CV được coi là một bản liệt kê khô khan thì lá đơn xin việc trình bày rõ ràng, sạch sẽ và xưng hô rõ ràng sẽ giống như một bức thư tình “thổ lộ” tâm tư tình cảm của bạn với nhà tuyển dụng và có sức thuyết phục cao hơn. Vậy, những nhà tuyển dụng trong các cơ quan nhà nước mong muốn điều gì khi đọc các lá đơn này? Hay nói cách khác, viết đơn xin việc vào cơ quan nhà nước thế nào cho chuẩn? Hãy cùng timviec365.vn khám phá ngay sau đây nhé!

3. Nên đánh máy hay viết tay đơn xin việc vào cơ quan nhà nước 

Đánh máy hay viết tay đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Bạn sẽ chọn cách viết nào để chinh phục nhà tuyển dụng?

Bạn có thể lựa chọn hình thức viết đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy. Mỗi hình thức đều có những thế mạnh riêng, sẽ chẳng có nơi tuyển dụng nào bắt bẻ bạn phải viết theo dạng nào hết. 

Nếu như bạn chọn đánh máy tính, bạn có thể vừa tiết kiệm thời gian cho các công việc khác, vừa đảm bảo tờ đơn gọn gàng sạch đẹp, đồng thời nếu biết trình bày, nhà tuyển dụng nhìn tờ đơn xin việc sẽ biết bạn là người có kỹ năng tin học văn phòng điêu luyện thế nào.

Tương tự, nếu bạn chọn cách viết tay cũng sẽ rất tuyệt vời bởi nhà tuyển dụng thấy được nét chữ của bạn cùng tâm huyết mà bạn đặt ra cho công việc. Tuy nhiên, bạn cần rất nhiều sự tập trung và cẩn thận khi viết đơn, bởi chỉ cần một lỗi sai nhỏ cũng sẽ hỏng cả tờ giấy. Bạn đâu muốn làm nhà tuyển dụng phật lòng vì lỗi sai ngớ ngẩn, đúng chứ? Hơn nữa, timviec365.vn khuyên thật lòng là nếu bạn tự tin mình là người chữ đẹp thì hẵng viết đơn. Nếu thiếu cả hai sự cẩn thận và chữ đẹp, xin mời dùng phương pháp đánh máy cho nhanh-gọn-lẹ! 

4. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc vào cơ quan nhà nước ấn tượng nhất

Về mặt hình thức, bất cứ tờ đơn xin việc làm chuẩn nào cũng được chia làm ba mục nội dung chính, gồm: Phần mở đầu, phần nội dung trình bày và kết đơn. Bởi cả ba phần đều đóng vai trò quan trọng như nhau nên hãy chú ý xem bản hướng dẫn viết đơn xin việc vào cơ quan nhà nước này thật cẩn thận nhé!

4.1. Phần mở đầu

Viết phần mở đầu đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Hãy trau chuốt từ những nét chữ đầu tiên

Trước khi viết những lời thưa gửi đầu tiên, bạn nên chú ý viết chữ “đơn xin việc” cho vị trí công chức nhà nước thật rõ ràng, rành mạch ngay sau quốc hiệu và tiêu ngữ. Đơn xin việc cần được viết hoa tất cả các chữ cái trong câu và căn đều giữa hai bên lề.  

Tiếp theo, đơn xin việc kính gửi ai? Nội dung của một câu thưa gửi sẽ cần nêu rõ bộ phận tiếp nhận hồ sơ, tên cơ sở nơi bạn muốn làm việc. Nếu bạn biết rõ người đứng ra tổ chức tuyển dụng thì nên “kính gửi ông/bà” đó. Bạn cần đảm bảo rằng mình viết đúng chính xác tên riêng và bộ phận tiếp nhận bên trên. Nếu như ngay từ bước cơ bản này bạn đã ghi sai, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ cho rằng bạn đang không nghiêm túc với công việc của mình đó. 

Bạn có thể mở đầu theo cách sau đây: “Kính gửi ông/bà (điền tên nhà tuyển dụng, Bộ phận tuyển dụng nhân sự của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng” Hoặc “Kính gửi: Ban giám đốc Sở Kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội cùng bộ phận tuyển dụng nhân sự của cơ quan”

Ngay sau phần thưa gửi, bạn cần gạch đầu dòng thứ hai để ghi họ và tên của bản thân, đồng thời trình bày các thông tin cá nhân đầy đủ nhất như tuổi, vị trí làm việc, quê quán, số điện thoại, email để nhà tuyển dụng nắm rõ các thông tin này theo cách tổng quát nhất. Dù trình bày theo cách nào thì cũng cần đảm bảo tính minh bạch và ngắn gọn. 

Việc làm hành chính - văn phòng

4.2. Cách viết nội dung đơn xin việc vào cơ quan nhà nước đầy đủ

Viết nội dung đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Nên chú ý gì trong phần quan trọng nhất của đơn xin việc?

Có thể nói, toàn bộ những điểm nổi bật nhất và tâm tư nguyện vọng của bạn sẽ được dồn trong nội dung của tờ đơn xin việc vào cơ quan nhà nước này.

Trên thực tế, nhà tuyển dụng nơi nào cũng quan tâm đến lý do tại sao ứng cử viên đến công việc này, họ muốn biết những trang web, hình thức đăng tuyển nào có khả năng thu hút ứng cử viên nhiều hơn. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu nói về thế mạnh của mình, hãy trình bày ngắn gọn lý do bạn tìm thấy đơn tuyển dụng và vì sao lại thấy phù hợp với cơ quan nhà nước này nhé. 

Một ví dụ minh họa cho bạn đây:

Tôi biết Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh đang có nhu cầu tuyển dụng chuyên viên công nghệ thông tin thông qua website tuyển dụng timviec365.vn. Tôi nhận thấy bản thân mình có nhiều phẩm chất, kỹ năng phù hợp với những yêu cầu nhà tuyển dụng đã nêu trong bản mô tả công việc, bởi vậy tôi viết lá đơn này kính mong quý công ty xem xét nguyện vọng của tôi và tạo điều kiện cho tôi được thử sức với vị trí này” 

Viết nội dung trình bày của đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Các nội dung trình bày nên có sự liên kết

Tiếp theo, bạn nên tập trung liệt kê về trình độ văn hóa trong đơn xin việc, các thế mạnh bản thân sở hữu để đáp ứng công việc mà họ tuyển dụng. Hãy bắt đầu bằng trình độ học vấn trước, bạn đã theo học tại đâu, chuyên ngành đào tạo về lĩnh vực gì và hãy xem xét xem nếu những ngành học đó có thể liên quan tới bộ phận trong cơ quan nhà nước này không. Sau đó, khi đến phần kinh nghiệm việc làm, hãy cố cho các nhà tuyển dụng thấy được kinh nghiệm thực chiến cùng kỹ năng, thành tựu bạn đã đạt được trong quá trình phấn đấu. Nếu như ở CV, mục kinh nghiệm làm việc được vạch ra theo các câu ngắn gọn thì ngược lại, trong đơn xin việc vào cơ quan nhà nước, hãy xâu chuỗi các ý đó lại với nhau theo cách chặt chẽ nhất có thể. Bạn có thể sử dụng các từ mang tính liên kết cao như: Không chỉ vậy, thêm vào đó, cho nên, bên cạnh đó, tiếp theo,... 

Ví dụ:

Tôi vừa tốt nghiệp trường Học viện Ngoại giao vào tháng 6/2020 vừa qua. Trong quá trình hoạt phấn đấu và học hỏi với nghề phóng viên, tôi nhận thấy bản thân mình là một người có khả năng viết lách, cẩn thận trong quá trình viết bài, yêu thích tìm kiếm và khai thác những khía cạnh mới mẻ trong cuộc sống để đem vào tác phẩm của mình. 

Đồng thời, tôi đã từng tham gia rất nhiều sự kiện quan trọng tại Học viện và được Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao tin tưởng giao cho nhiệm vụ viết bài và tham gia đội ngũ biên tập các bài viết cho Tạp chí Thanh niên Ngoại giao của nhà trường. Ngoài ra, tôi đã từng là Trưởng Ban Nội dung của câu lạc bộ Báo chí và Truyền thông trong trường, trực tiếp trải nghiệm và trau dồi các kỹ năng quan trọng như: kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng viết các hình thức báo chí khác nhau, trực tiếp tham gia hướng dẫn các thành viên trong ban về cách viết bài

Không chỉ vậy, trong một năm cuối đi thực tập tại bộ phận biên tập nội dung báo đời sống - xã hội của báo điện tử Vietnamnet từ tháng 12/2018 đến tháng 4 năm nay, tôi đã trang bị cho mình thêm nhiều kỹ năng quan trọng khác như theo học lớp nghiệp vụ phóng viên, viết các bài phóng sự dài kỳ và tham gia biên tập nội dung cho ấn phẩm online thường niên của báo điện tử.

trình bày đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Bạn đã đi hơn nửa quãng đường rồi đó!

Sau khi trình bày toàn bộ lý do chứng minh bản thân phù hợp với công việc, hãy chốt lại vấn đề bằng cách bày tỏ nguyện vọng được làm việc trong cơ quan nhà nước trên:

Với những kỹ năng và kinh nghiệm kể trên, tôi tin rằng mình là nhân tố cần thiết cho vị trí … mà hiện tại công ty đang tuyển dụng. Tôi rất mong nhận được cơ hội được vào làm tại quý công ty và cố gắng hết sức cống hiến cho công ty ngày càng phát triển

Hãy nhớ rằng, kể cả bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, trong phần tiểu kết của nội dung lúc nào bạn cũng nên cho nhà tuyển dụng thấy mình có kinh nghiệm ra sao trong lĩnh vực mình muốn theo đuổi.

Xem thêm: Những điều quan trọng cần chú ý trong tiêu đề đơn xin việc

4.3. Lời cảm ơn và cam kết

Lời cảm ơn và cam kết trong đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Nên chỉn chu đến tận phút cuối cùng

Để thể hiện tấm lòng của mình và giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ sự nghiêm túc, mong muốn được nhận cơ hội làm việc, trong đơn xin việc vào cơ quan nhà nước nhất thiết phải có phần cam kết và cảm ơn bạn nhé. Bạn có thể kết lại một câu như: 

Tôi xin cam kết toàn bộ những thông tin tôi trình bày trên đây là đúng sự thật. Tôi rất mong ban tuyển dụng … sẽ xem xét lá đơn này và cho tôi cơ hội. 

Tôi xin trân trọng cảm ơn

Từ phần ví dụ, bạn có thể thấy lời cảm ơn được để ra một dòng riêng biệt. Sau phần cảm ơn, sẽ là chữ ký của người làm đơn nằm bên góc phải màn hình. 

Xem thêm: Đơn xin việc lotteria

5. Nên viết đơn xin việc vào cơ quan nhà nước thế nào để thu hút các nhà tuyển dụng?

Hình thức viết đơn là vậy, tuy nhiên, để cướp lấy trái tim của các nhà tuyển dụng của cơ quan nhà nước ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng sau đây:

những chú ý trong đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Những chú ý khi viết đơn

5.1. Giàu tính liên kết

Người khác có thể nhận định bạn là một người làm việc khoa học hay có thế mạnh sử dụng ngôn ngữ hay không dựa vào việc bạn triển khai nội dung lá đơn xin việc vào cơ quan nhà nước thế nào. Để đảm bảo tính thuyết phục, hãy cố gắng viết các ý thật rành mạch, liên kết, đáp ứng đầy đủ bố cục. Các công việc triển khai bên trong phải liên quan tới vị trí công việc mà bạn theo đuổi. Hãy nhớ rằng, nếu như kinh nghiệm làm việc trong CV là gạch đầu dòng, thì trong đơn xin việc, bạn đang biến dàn bài đó thành một đoạn văn hoàn chỉnh. 

Bạn nên tự kiểm tra lại một lượt sau khi viết xong hoặc đưa cho người thân và bạn bè nhận xét. Họ không chỉ giúp bạn phát hiện các lỗi sai về chính tả mà còn giúp đưa ra lời khuyên về tính liên kết, mạch lạc trong câu văn của bạn nữa đó. Nên thử cách này nha!

Xem thêm: Đơn xin việc thu ngân

5.2. Bảo đảm sự chính xác về mốc thời gian

Bạn cần trình bày chính xác mốc thời gian học tập và tham gia các hoạt động kể trên. Bởi nhà tuyển dụng rất tinh ý, họ có thể dựa vào những mốc thời gian đó để phán đoán độ trung thực bạn ghi trong lá đơn đó. Chưa kể, họ còn có vũ khí khác là CV cơ mà và tập hồ sơ, cùng các giấy chứng nhận khác cơ mà. Hãy chú ý điều này để tránh sai sót không đáng có nhé. 

các lỗi sai trong đơn xin việc vào cơ quan nhà nước
Cả CV hay đơn xin việc đều vô cùng quan trọng

5.3. Đừng bao giờ sai chính tả!

Để sai chính tả đến là do bạn sơ xuất, nhưng không biết sai lầm ở đâu thì là lỗi quá lớn rồi! Sau khi viết lá đơn, bạn nên đọc kỹ lại nội dung toàn bài, bởi chỉ một lỗi sai nhỏ cũng khiến nhà tuyển dụng của các cơ quan nhà nước cảm thấy bạn đang coi thường họ. Cũng bởi những người làm việc trong cơ quan nhà nước thường tiếp xúc rất nhiều với các thể loại báo cáo, quyết định, văn bản hành chính nên những lỗi sai như vậy là không bao giờ chấp nhận được. 

Lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy copy nội dung đơn xin việc trên Google Docs, hoặc sử dụng các công cụ phát hiện lỗi sai khác cho bài của mình.  

Mong rằng, qua bản hướng dẫn viết đơn xin việc vào cơ quan nhà nước này, bạn đã có trong tay tầm nhìn vững chắc về cách cưa đổ nhà tuyển dụng. Để hoàn thiện một lá đơn dễ dàng nhất, ghé qua ngôi nhà timviec365.vn để cập nhật các mẫu đơn chuẩn chỉnh, ấn tượng nhất dành cho các ngành nghề khác nhau trong cơ quan hành chính nhà nước nhé. Hãy cố lên nào, thành công đang nằm trong tầm tay rồi!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý