Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết Đơn xin việc kế toán trưởng chuẩn nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhiều người cho rằng vị trí kế toán trưởng rất khó ứng tuyển nhưng sự thật thì không hẳn như thế. Nếu bạn biết cách và chuẩn bị cho mình những vũ khí lợi hại thì cơ hội chiến thắng vẫn có thể xảy ra. Trong quy trình tuyển dụng kế toán trưởng, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn với những vị trí kế toán khác và bí quyết để tiến gần hơn với chiếc ghế đó chính là chuẩn bị đơn xin việc để bộ hồ sơ của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Người ta thường nói “đầu xuôi đuôi lọt”- vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tích lũy thêm cho mình cách viết đơn xin việc hấp dẫn nhà tuyển dụng nhé.

Đơn xin việc

Đơn xin việc kế toán trưởng
Đơn xin việc kế toán trưởng

1. Tìm hiểu về đơn xin việc kế toán trưởng

Với vị trí kế toán viên bình thường bạn đã gặp khó khăn trong những khẩu tuyển dụng mà nhà tuyển dụng đưa ra vậy thì một kế toán trưởng - vị trí có vai trò cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp thì điều này lại càng trở nên gian nan hơn nhiều lần.

Nhìn chung thì cách viết mẫu đơn xin việc kế toán trưởng không khác so với các lá đơn xin việc kỹ sư điện, đơn xin việc trình dược viên,... chỉ là nội dung bên trong cần điều chỉnh và thể hiện được thế mạnh và nét độc đáo của bạn khiến nhà tuyển dụng tin tưởng.

Đơn xin việc là gì? Đơn xin việc trong bộ hồ sơ và nó được coi như một tờ tóm tắt một vài thông tin về bản thân, sau đó chủ yếu là thể hiện nguyện vọng và mong muốn của ứng viên với công ty ở hiện tại và trong thời gian sau này.

Sự kết nối đầu tiên bao giờ cũng là quan trọng, tuy không phải tất cả những nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải kèm theo đơn xin việc nhưng thiết nghĩ bạn nên đầu tư cho lá đơn xin việc này bởi vì nó sẽ là chất xúc tác giúp hồ sơ xin việc kế toán của bạn được chú ý hơn đấy.

Tìm hiểu về đơn xin việc kế toán trưởng
Tìm hiểu về đơn xin việc kế toán trưởng

Theo khảo sát thực tế, nhà tuyển dụng thường có thói quen xem lá đơn xin việc của nhà tuyển dụng trước sau đó mới đến những giấy tờ khác kèm theo bộ hồ sơ. Họ luôn tò mò muốn biết về mục đích của bạn là gì và bạn có mong muốn gì đối với doanh nghiệp họ với vị trí kế toán trưởng này.

Một ứng viên giỏi sẽ có khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng từ những ấn tượng ban đầu bằng cách thể hiện qua những lá đơn xin việc. Vậy hãy tìm hiểu rõ hơn về cách viết đơn xin việc chuẩn hơn mẫu giúp bạn chiếm cảm tình của nhà tuyển dụng nhanh chóng nhất qua nội dung bên dưới. 

Tuyển kế toán trưởng

2. Cách viết đơn xin việc kế toán trưởng chuẩn như mẫu

Có rất nhiều cách viết đơn xin việc kế toán trưởng, nhưng không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả tối đa cho bạn đâu nhé. Vì vậy để ứng viên khỏi hoang mang cho nên timviec365.vn đã gửi tới bạn một số gợi ý cũng như bí quyết mà ít ai biết giúp bạn có bộ hồ sơ hoàn hảo hơn, dưới đây là hướng dẫn viết đơn xin việc kế toán trưởng chuẩn nhất:

Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu
Nhãn

2.1. Đưa những thông tin quan trọng vào đơn xin việc kế toán trưởng

Đơn xin việc kế toán sẽ không có quá nhiều nội dung bởi vì toàn bộ những thông tin có liên quan đến bạn và quá trình học tập, làm việc đều đã được thể hiện trong bản sơ yếu lý lịch, CV xin việc kế toán trưởng của bạn rồi.

Cho nên ứng viên chỉ cần tìm hiểu và đưa vào những nội dung chủ chốt như sau:

2.1.1. Phần đầu của đơn xin việc kế toán trưởng thể hiện như thế nào?

Người ta thường nói “vạn sự khởi đầu nan” - câu nói này quả thực không hề sai, đối với cả quá trình xin việc đầy cam go nhưng có lẽ khâu đầu tiên bao giờ cũng là cần thiết và quan trọng nhất, ứng viên cần phải có một bộ hồ sơ thật hoành tráng và ấn tượng, khi đã tạo được điểm hấp dẫn thu hút nhà tuyển dụng thì bạn mới có cơ hội để chiến đấu tiếp ở những vòng sau đó.

Giống như trong lá đơn xin việc kế toán trưởng cũng vậy, phần mở đầu cũng đóng vai trò quan trọng, nhìn vào phần mở đầu là người đọc họ sẽ quyết định đọc tiếp hay không.

Chắc bạn chưa biết, đơn xin việc cũng cần đến sự xuất hiện của Quốc hiệu và Tiêu ngữ. Hãy trình bày dòng Quốc hiệu bằng cách viết in hoa toàn bộ và căn đều ra chính giữa như những văn bản hành chính mà bạn thường thấy khác. Còn với Tiêu ngữ, bạn hãy viết hoa chữ cái đầu của 3 cụm từ và cũng tiến hành căn đều ngay dưới dòng Quốc hiệu.

Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu
Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu

Ví dụ:

“CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”

Tiếp đến là tên đơn, hãy thể hiện chúng bằng chữ in hoa và cũng căn giữa để nó trở nên nổi bật bạn nhé. Bằng cách viết rõ ràng tên đơn để nhà tuyển dụng không bị lầm tưởng hay nhầm lẫn với vị trí công việc khác.

Lời chào được gửi đến nhà tuyển dụng như thế nào? Bạn hãy gửi lời chào đến nhà tuyển dụng theo cách lịch sự và chuyên nghiệp nhất. Đầu mỗi văn bản, phần này là không thể thiếu, hơn nữa trong tình huống này bạn đang là người cần nhà tuyển dụng hơn. Một lời chào thể hiện sự tôn trọng sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng hơn. 

Lý do viết đơn xin việc kế toán trưởng là gì? Đây là điều mà nhà tuyển dụng muốn biết và hãy thể hiện nó trong lá đơn ngay sau lời chào. Hãy đưa ra một lý do thuyết phục để họ tin lý do ấy là thật. Bạn có thể nêu một vài lý do như là muốn thay đổi môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, muốn thử sức ở một vị trí mới và muốn khám phá năng lực ở môi trường áp lực hơn,...

Hạn chế nhắc tới lý do như mâu thuẫn với sếp hay đồng nghiệp cũ, không thể tiếp tục làm việc ở công ty cũ vì quá áp lực,... như vậy sẽ gây bất lợi cho bạn hơn.

Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu
Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu

Ở phần mở đầu này, bạn cũng nên nêu ra nguồn mà bạn nhìn thấy tin tuyển dụng nhé. Đây là vấn đề cũng khá là quan tâm bởi nó là một trong những kế hoạch tuyển dụng mà họ đang dùng, đương nhiên họ muốn biết đâu là phương tiện đem lại hiệu quả cao hơn rồi. Hãy nêu một số nguồn như là từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũ hay thông qua các website tìm việc,...

Tiếp theo là phần vị trí ứng tuyển. Hãy nêu tên vị trí ứng tuyển một cách rõ ràng đó là Kế toán trưởng bạn nhé.

Hiện tại, tất cả những nội dung mở đầu này đều tương tự với những mẫu đơn xin việc của ngành nghề khác. Tuy nhiên bạn không thể đưa những thông tin khác vào để biến nó thành lá đơn “độc” nhất đâu nhé, bởi vì những nội dung này đều cần thiết và vừa đủ cung cấp những thông tin mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Xem thêm: Hướng dẫn áp dụng công thức tính thuế tncn excel.

2.1.2. Nội dung chính bao gồm những mục nào?

Nội dung chính sẽ có vai trò quyết định 50% cơ hội chiến thắng của bạn cho nên hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa vào những nội dung trọng tâm nhất.

Hãy để nhà tuyển dụng thấy trình độ của bạn. Một kế toán trưởng bạn cần phải sở hữu trình độ xuất sắc hơn người để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Để đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra, ứng viên là kế toán trưởng cần phải tốt nghiệp chuyên ngành kế toán hệ cử nhân ở các trường đào tạo kế toán có uy tín cao.

Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu
Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu

Tiếp tục, kế toán trưởng tương lai cần phải show tất cả những nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc này. Bạn có thể đề cập đến việc trước đây mình đã từng làm kế toán trưởng ở công ty nào? Trong thời gian bao lâu và thành tích mà bạn thu được là những gì?... Dựa vào thời gian làm việc ở một doanh nghiệp và tổng số thời gian làm việc với nghề kể từ khi ra trường, nhà tuyển dụng có thể phần nào đánh giá được trình độ của bạn như thế nào. 

Nhưng có một lưu ý ở đây mà các bạn cần nhớ đó là hãy chỉ đề cập đến những công việc có thời gian gắn bó dài lâu với doanh nghiệp cũ thôi nhé, dù ít nhưng chúng sẽ có tác dụng hơn ngàn lần với việc bạn sở hữu số lượng nhiều nhưng ngắn hạn. Bạn cũng có thể liệt kê ra các chứng chỉ bạn đã học( CMA, CIMA, ACCA,...) và kinh nghiệm thực tế từ các chứng chỉ đó.

Xem thêm: Chứng từ gốc là gì? Nghiệp vụ mà kế toán phải nằm lòng.

2.1.3. Nên để lại sự vương vấn bằng cái kết ấn tượng trong đơn xin việc kế toán trưởng

Bạn vừa cùng tôi trải qua hai phần quan trọng của lá đơn xin việc kế toán trưởng, giờ đã đến lúc chào nhà tuyển dụng và khép lại lá đơn tại đây thôi. Hãy đưa ra lời chào lịch sự nhất để tạo ấn tượng tốt đẹp đến nhà tuyển dụng bạn nhé.

Tuy phần kết này không chứa quá nhiều nội dung song tất cả những gì chứa trong đây lại là những điều được cô đọng từ tất cả nội dung trên. 

Tuyển kế toán

2.2. Cần chú trọng đến hình thức của lá đơn

Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu
Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu

Hình thức đơn xin việc bao giờ cũng là yếu tố quan trọng, nó có vai trò quan trọng quyết định tiến trình tuyển chọn của nhà tuyển dụng.

Bất kỳ ai ở vai trò của nhà tuyển dụng họ sẽ đều thích thú với những mẫu đơn xin việc được trình bày sạch sẽ và khoa học. Nếu có là lá đơn xin việc viết tay nữa thì người viết ngoài cần chú trọng đến chữ viết của mình thì các bí quyết viết đơn xin việc bằng tay và các kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay sẽ giúp bạn có 1 lá đơn viết tay ấn tượng.

Cần chia rõ bố cục từng phần và đưa ra những gạch đầu dòng để thể hiện rõ ý, qua đó nhà tuyển dụng sẽ hiểu nhanh, hiểu rõ những vấn đề mà bạn đang đề cập.

2.3. Tránh những lỗi sai thường gặp khi viết đơn xin việc

Theo thông tin chia sẻ đến từ những nhà tuyển dụng kỳ cựu thì có đến 80% ứng viên thường mắc phải các lỗi cơ bản khi viết đơn xin việc kế toán trưởng.

Tuy kế toán trưởng không có chuyên môn về văn nhưng khi viết đơn xin việc họ cũng cần chú ý đến lỗi chính tả. Chỉ cần nghi ngờ hoặc không chắc chắn với từ ngữ nào bạn hãy hỏi người thân bên cạnh hoặc tìm hiểu thật kỹ trên mạng internet để có thông tin chính xác nhất nhé.

Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu
Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu

Lỗi cơ bản thứ hai mà ứng viên thường mắc phải đó là trình bày nội dung lan man. Bản chất của lá đơn xin việc kế toán trưởng là tóm tắt những điều quan trọng nhất để làm nổi bật bản thân song vẫn nhiều ứng viên trình bày lá đơn dài như bản sơ yếu lý lịch, tốn kém đến mấy trang giấy, ai ít nhất cũng là 2 mặt giấy như vậy tức là bạn đang gây cảm giác khó chịu đến nhà tuyển dụng mà không hề hay biết đấy. Độ dài hợp lý nhất là trong 1 mặt khổ giấy A4 cho tất cả các nội dung liên quan, vừa đảm bảo nội dung chất lượng, cô đọng ý lại vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho lá đơn xin việc kế toán trưởng của bạn.

Tuyển dụng

Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu
Cách viết đơn xin việc kế toán chuẩn hơn mẫu

Nếu bạn chưa hình dung ra cụ thể về bố cục của mẫu đơn xin việc kế toán trưởng, vậy thì hãy theo dõi những gợi ý bên dưới của tôi. Bấm vào File mẫu để tải về và xem bạn nhé:

mau-don-xin-viec-nganh-ke-toan.pdf

Như vậy, các bạn đã được tìm hiểu tất cả những thông tin về đơn xin việc kế toán trưởng cùng với cách viết đơn chuẩn hơn mẫu. Ngoài ra, nếu bạn có 1 bản đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh thì sẽ càng ấn tượng hơn đấy. Hy vọng sau khi kết thúc bài viết này, các kế toán trưởng tương lai sẽ biết cách sở hữu cho mình một lá đơn chuẩn xác nhất. Khám phá nhiều điều thú vị và những kiến thức hữu ích hơn nữa tại timviec365.vn bạn nhé, chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trong mọi chặng đường phía trước.

Xem thêm: Định khoản kế toán là gì? Mẹo làm nhanh và hiệu quả như thế nào

Mẫu đơn xin việc kế toán hấp dẫn và độc đáo

Nếu bạn chưa biết tìm mẫu đơn xin việc kế toán trưởng ở đâu uy tín và đẹp mắt vậy hãy đến với timviec365.vn cả kho mẫu đơn xin việc kế toán đang chờ đón bạn. Toàn bộ do các chuyên gia thiết kế đầu ngành tạo nên cùng với nét độc đáo trong phong cách thể hiện, chắc chắn khi sử dụng những mẫu đơn xin việc này bạn sẽ cảm thấy hài lòng và chinh phục được nhà tuyển dụng. Cùng tôi khám phá ngay “kho báu” này bạn nhé!

Đơn xin việc kế toán

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý