Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] Cách viết đơn xin việc thu ngân “nộp đâu trúng đó”

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động kinh doanh cùng sự ra đời của hàng loạt các cơ sở bán hàng đã và đang đặt ra nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn, đặc biệt là vị trí nhân viên thu ngân. Vậy tiêu chí tuyển dụng vị trí này có khắt khe hay không? Làm sao để viết đơn xin việc thu ngân ấn tượng, nhanh chóng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Để có câu trả lời cho những thắc mắc trên, mời các bạn đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Mẫu đơn xin việc

1. Đơn xin việc thu ngân có vai trò như thế nào?

Có thể thấy, thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên thu ngân đang được đăng tải rất nhiều trên các trang mạng xã hội, các website. Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn dành cho người lao động trên cả nước. Vậy nếu muốn ứng tuyển vị trí nhân viên thu ngân thì cần phải chuẩn bị những gì?

Đơn xin việc thu ngân có vai trò như thế nào
Đơn xin việc thu ngân có vai trò như thế nào?

Trước hết, các bạn cần có cho mình một bộ hồ sơ xin việc theo đúng chuẩn, có đầy đủ các loại giấy tờ, tài liệu liên quan, trong đó không thể thiếu đơn xin việc. Đơn xin việc trong bộ hồ sơ là cơ sở quan trọng để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt, đánh giá về ứng viên, mong muốn, mức độ phù hợp đối với công việc như thế nào, bạn có thực sự yêu thích, đam mê vị trí này hay không?,… Tất cả căn cứ đều sẽ dựa vào mẫu đơn xin việc thu ngân mà ứng viên gửi đến.

Cũng chính bởi điều đó mà đây được xem là một vũ khí vô cùng lợi hại, là khởi đầu cho sự nghiệp của các bạn và việc quan tâm, đầu tư cho mẫu đơn xin việc này là điều hết sức cần thiết để các bạn dễ dàng chinh phục được cơ hội việc làm mình mong muốn.

Tuyển dụng thu ngân

2. Nội dung cần có trong mẫu đơn xin việc thu ngân

Không có quá nhiều sự khác biệt so với những mẫu đơn xin việc khác, đơn xin việc thu ngân cũng yêu cầu các bạn cần thể hiện được đầy đủ các thông tin cần thiết để giới thiệu về bản thân, lý do ứng tuyển, khẳng định sự phù hợp và mong muốn của mình đối với công việc này như thế nào? Song, công việc thu ngân đòi hỏi cao về các kỹ năng và kinh nghiệm, do đó, các bạn cần làm sao để các thông tin đó được nổi bật.

Cụ thể, một mẫu đơn xin việc thu ngân sẽ bao gồm các nội dung và được trình bày như sau:

Phần mở đầu của đơn xin việc thu ngân

Phần mở đầu của đơn xin việc thu ngân
Phần mở đầu của đơn xin việc thu ngân

- Thông tin đầu tiên chắc chắn không thể thiếu trong bất kỳ mẫu đơn xin việc nào mà các bạn cần lưu ý đó chính là quốc hiệu, tiêu ngữ. Đây là quy định, quy chuẩn của một mẫu văn bản hành chính. Do đó, hãy trình bày phần này trên cùng, căn giữa đơn xin việc, viết hoa quốc hiệu, tiêu ngữ viết chữ thường và bôi đậm.

- Tiếp đến sẽ là tên của lá đơn, các bạn cần lựa chọn phông chữ to hơn 1 chút, viết hoa, in đậm và căn giữa “ĐƠN XIN VIỆC THU NGÂN”.

- Dưới tên của đơn xin việc sẽ là lời chào hỏi mở đầu gửi đến nhà tuyển dụng. Phần này các bạn hãy thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng bằng cách dùng kính ngữ “Kính gửi:…”.

Ví dụ: “Kính gửi: Bộ phận nhân sự Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà”.

Xem thêm: Đơn xin dạy hợp đồng

Phần nội dung chính của đơn xin việc thu ngân

Nội dung là phần quan trọng nhất của mẫu đơn xin việc thu ngân, thể hiện được toàn bộ các thông tin về năng lực, mong muốn của ứng viên đối với công việc như thế nào? Do đó, các bạn cần đặc biệt đầu tư cho phần này để có được mẫu đơn xin việc thu ngân hoàn hảo.

Phần nội dung chính của đơn xin việc thu ngân
Phần nội dung chính của đơn xin việc thu ngân

- Đầu tiên, các bạn sẽ cho nhà tuyển dụng biết mình tiếp cận thông tin tuyển dụng này như thế nào? Bạn được người quen giới thiệu hay thông qua các hình thức online, tờ rơi,…

Ví dụ bạn biết được thông tin qua website timviec365.vn thì có thể viết như sau: “Qua trang web timviec365.vn, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên thu ngân – cơ sở Hoàng Mai. Nhận thấy bản thân có đủ năng lực và phù hợp với công việc này nên tôi viết đơn xin được ứng tuyển vào làm ở vị trí nhân viên thu ngân tại công ty”.

- Tiếp theo, các bạn sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng một số thông tin về năng lực của mình đối với công việc như thế nào? Phần này chủ yếu các bạn sẽ nêu về các kinh nghiệm và nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc của mình có được trước đó, nhằm khẳng định bạn hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu công việc. Mặc dù là phần quan trọng nhất nhưng các bạn cũng cần lưu ý không viết quá dài dòng, lan man, chỉ nên tóm lược lại trong khoảng 4 – 5 dòng là hợp lý nhất.

- Sau đó, các bạn sẽ trình bày về mong muốn của mình đối với công việc này như thế nào, làm sao để thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn. Ví dụ, bạn có thể viết là “Tôi rất mong muốn có cơ hội được làm việc tại công ty để vận dụng các kiến thức mình có vào công việc, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho công ty, đồng thời phát triển các kỹ năng, rèn luyện kinh nghiệm thực tế cho bản thân,…”.

Xem thêm: Đơn xin thực tập ngân hàng

Phần kết thúc đơn xin việc thu ngân

Phần kết thúc đơn xin việc thu ngân
Phần kết thúc đơn xin việc thu ngân

Cuối cùng, các bạn sẽ cần đưa ra lời cam kết rằng những thông tin cung cấp trên đều hoàn toàn đúng sự thật, nếu có bất kỳ sai lệch nào thì sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan.

Thêm vào đó, các bạn cũng nên đưa thêm lời hứa mình sẽ hoàn thành thật tốt công việc được giao nếu được nhận để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người đang rất mong muốn có được công việc này. Và đừng quên gửi đến nhà tuyển dụng lời cảm ơn chân thành nhất để tạo thiện cảm với họ các bạn nhé!

Kết thúc đơn xin việc thu ngân, hãy ghi thông tin về địa điểm, ngày, tháng, năm làm đơn kèm theo chữ ký đầy đủ, rõ ràng ở phía dưới.

Bạn có thể tham khảo các mẫu đơn xin việc thu ngân chuẩn và chuyên nghiệp trong các file dưới đây!

đơn xin việc.docx

đơn xin việc 1.doc

đơn xin việc 2.doc

3. Bật mí cách viết đơn xin việc thu ngân ghi điểm nhà tuyển dụng

Bên cạnh việc tuân thủ theo đúng yêu cầu về bố cục và nội dung trong đơn xin việc thì để có được một mẫu đơn xin việc thu ngân ấn tượng, hoàn hảo nhất, 1 đơn xin việc làm mẫu cũng cần lưu ý đến một số vấn đề cơ bản như sau:

3.1. Tìm hiểu kỹ về công ty đang tuyển dụng

Tìm hiểu kỹ về công ty đang tuyển dụng
Tìm hiểu kỹ về công ty đang tuyển dụng

Trước khi bắt tay vào viết đơn, để đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất, các bạn sẽ cần phải tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ về công ty mà mình dự định ứng tuyển. Cụ thể, các nguồn mà bạn có thể tìm kiếm thông tin về các công ty đó như là website của họ, các trang mạng xã hội, các bài báo hay người quen làm việc tại công ty đó,… Từ đây, bạn sẽ nắm được mục tiêu hoạt động, các tiêu chí và sự kỳ vọng của công ty đối với vị trí nhân viên thu ngân như thế nào?

Hơn nữa việc tìm hiểu về thông tin của công ty cũng là cơ sở để các bạn dễ dàng định hướng được cách trình bày mẫu đơn xin việc sao cho đảm bảo đúng chuẩn yêu cầu, đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy và các thuật ngữ chuyên môn nào là phù hợp.

Xem thêm: 5 không khi viết đơn xin việc để không bị đánh trượt từ vòng hồ sơ

3.2. Trình bày nội dung ngắn gọn, súc tích

Trình bày nội dung ngắn gọn, súc tích
Trình bày nội dung ngắn gọn, súc tích

Nội dung là phần quan trọng nhất và cần phải được cung cấp đầy đủ nhất. Song không vì thế mà các bạn có thể viết quá dài dòng, lan man, kể lể quá nhiều, không đi đúng trọng tâm điều nhà tuyển dụng cần. Cũng chính bởi tâm lý “tham lam” này mà nhiều bạn đã vô tình đánh mất đi cơ hội việc làm của mình.

Do đó, hãy đảm bảo toàn bộ nội dung đơn xin việc thu ngân phải được tóm lược ngắn gọn, cô đọng, súc tích nhất có thể mà vẫn cung cấp được cho nhà tuyển dụng những thông tin chính họ đang cần.

Ngoài ra, các nội dung cũng cần có sự liên kết, móc nối với nhau, tạo sự liền mạch và dễ dàng thu hút được nhà tuyển dụng khi đọc đơn xin việc của bạn.

Xem thêm: Đơn xin việc lễ tân bằng tiếng anh

3.3. Sắp xếp bố cục khoa học, ấn tượng

Sắp xếp bố cục khoa học, ấn tượng
Sắp xếp bố cục khoa học, ấn tượng

Nhiều bạn không chú ý nhiều đến hình thức của đơn xin việc mà thường sẽ chỉ quan tâm đến CV. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ sai lầm và có thể sẽ là nguyên nhân khiến bạn bị “ngó lơ”.

Nhà tuyển dụng trước khi đọc nội dung thì ấn tượng ban đầu về hình thức sẽ quyết định phần lớn đến việc lựa chọn của họ. Nếu bạn gửi đến một mẫu đơn xin việc thu ngân được thiết kế độc đáo, lạ mắt, phối màu sắc nhẹ nhàng, ấn tượng thì chắc chắn cơ hội được chọn đơn là rất cao. Ngược lại, nếu mẫu đơn xin việc của bạn chỉ đơn giản với tông màu đen trắng, không có gì nổi bật thì khó mà thu hút được người đọc. Ngoài ra, hãy chú ý đến những điều quan trọng cần chú ý trong tiêu đề đơn xin việc để có 1 tiêu đề thu hút và hấp dẫn nhà tuyển dụng ngay từ đầu.

Hơn nữa, cách sắp xếp về bố cục, lựa chọn phông chữ, màu chữ,… cũng sẽ quyết định khá nhiều đến hình thức của đơn xin việc thu ngân. Do đó, hãy lưu ý đầu tư về nội dung nhưng cũng không được quên đi hình thức của đơn xin việc thu ngân các bạn nhé!

Xem thêm: Đơn xin việc ministop

3.4. Sử dụng văn phong chuyên nghiệp

Sử dụng văn phong chuyên nghiệp
Sử dụng văn phong chuyên nghiệp

Đối với một mẫu văn bản hành chính như đơn xin việc thì yêu cầu về văn phong, cách dùng từ rất cao. Nhà tuyển dụng sẽ không thể chấp nhận được các mẫu đơn xin việc thu ngân mà sử dụng từ ngữ thiếu nghiêm túc, không trong sáng hay dùng từ địa phương gây khó hiểu,…

Chính bởi điều này mà trong quá trình viết đơn xin việc thu ngân, hãy sử dụng văn phong phù hợp nhất, đặc biệt là đối với vị trí thu ngân – công việc thường xuyên cần tiếp xúc với khách hàng thì kỹ năng về ứng xử, sử dụng từ ngữ trong giao tiếp là điều hết sức quan trọng.

Ngoài ra, hãy kiểm tra, đọc lại thật kỹ đơn xin việc của mình để đảm bảo không mắc các lỗi chính tả, tránh tình trạng gạch xóa trong đơn xin việc.

Xem thêm: Đơn xin việc ngành ô tô

3.5. Không sử dụng lại các mẫu đơn xin việc cũ

Không sử dụng lại các mẫu đơn xin việc cũ
Không sử dụng lại các mẫu đơn xin việc cũ

Một điều mà ứng viên rất hay mắc phải đó chính là ứng tuyển vào bất kỳ công việc nào cũng áp dụng 1 mẫu đơn xin việc đã cũ từ trước, chỉ thay thông tin ở phía trong. Chính sự “lười” này sẽ khiến các bạn mất đi rất nhiều cơ hội việc làm bởi mẫu đơn quá cũ thể hiện bạn không thường xuyên cập nhật tin tức cũng như không có sự sáng tạo, tất cả chỉ đang theo một mô típ có sẵn.

Hơn nữa, tùy vào từng vị trí khác nhau sẽ có yêu cầu về mẫu đơn xin việc khác nhau. Việc sử dụng lại các mẫu cũ chắc chắn sẽ khiến nhà tuyển dụng không hài lòng và đánh giá bạn không coi trọng công việc. Vậy nên hãy hết sức lưu ý đến vấn đề này để không đánh mất cơ hội việc làm.

Xem thêm: Đơn xin việc ngân hàng acb

3.6. Thông tin cung cấp cần chính xác

Thông tin cung cấp cần chính xác
Thông tin cung cấp cần chính xác

Điều cuối cùng các bạn cần lưu ý khi viết đơn xin việc thu ngân đó là phải cung cấp các thông tin thật chính xác, đúng với sự thật về bản thân mình. Tuyệt đối không khai gian đối, quá đề cao bản thân, phóng đại về năng lực, trình độ của mình.

Vì thực tế, đối với vị trí nhân viên thu ngân thì không đưa ra yêu cầu quá cao, quá khắt khe về trình độ hay năng lực, do đó, nếu các bạn đưa mình lên một tầm quá cao thì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy không phù hợp, chưa kể nếu bị phát hiện thì chắc chắn cơ hội việc làm sẽ tan biến trong tích tắc.

Việc làm nhanh

Hy vọng qua những thông tin trên đây của timviec365.vn, các bạn đã biết cách viết đơn xin việc thu ngân như thế nào và chinh phục được nhà tuyển dụng để giành lấy cơ hội việc làm nhé!

Thu ngân là gì? Mô tả công việc thu ngân đầy đủ và chi tiết nhất

Nhân viên thu ngân là một vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp, công ty kinh doanh trên thị trường hiện nay. Vậy bạn đã biết nhân viên thu ngân làm những công việc gì chưa? Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu hơn về công việc này nhé!

Thu ngân là gì?​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý