Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khai mở cách viết mẫu đơn đề nghị giúp đỡ chuẩn nhất hiện nay

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu đơn đề nghị giúp đỡ hiện nay được sử dụng khá là phổ biến, được sử dụng trong các lĩnh vực và khía cạnh của đời sống. Vậy thì, tìm hiểu về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ cũng như là cách viết mẫu đơn này sẽ giúp cho chúng ta biết cách sử dụng đúng mục đích và đúng trường hợp.

1. Khái quát về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ

Mẫu đơn đề nghị giúp đỡ là mẫu đơn như thế nào? Mẫu đơn đề nghị giúp đỡ có ý nghĩa ra sao trong cuộc sống của chúng ta? Cách viết mẫu đơn đề nghị giúp đỡ hoàn chỉnh giúp các bạn thực hiện được mục đích của cá nhân, của tập thể.

Bạn đã hiểu gì về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ?
Bạn đã hiểu gì về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ?

Mẫu đơn đề nghị giúp đỡ được con người sử dụng trong những trường hợp cụ thể, đó là khi một cá nhân nào đó hoặc là một tổ chức tập thể cụ thể như là công ty, doanh nghiệp,... có nguyện vọng muốn đề xuất hoặc là kiến nghị lên các đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc giải quyết các vấn đề trong công việc hoặc trong cuộc sống để có thể đảm bảo được những quyền lợi hợp pháp cho mỗi cá nhân và tổ chức.

Rất nhiều bạn cần phải soạn thảo biên bản, đơn đề nghị hay mẫu công văn đề nghị giúp đỡ nhưng lại không biết nên soạn thảo như thế nào hoặc là không biết phải viết đơn đề nghị trong những trường hợp cụ thể nào. Do đó, trong bài viết này thì chúng ta sẽ đi sâu hơn nữa và tìm hiểu các vấn đề xoay quanh đơn đề nghị giúp đỡ nói chung để các bạn hiểu rõ hơn về loại đơn này, đồng thời cũng sẽ có thể dễ dàng áp dụng bất cứ khi nào cần thiết.

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo rất nhiều CV xin việc mẫu cho mọi ngành nghề đầy chuyên nghiệp, sáng tạo, độc đáo của timviec365.vn

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn đề nghị giúp đỡ

Khám phá cách viết đơn đề nghị giúp đỡ qua nội dung bên dưới:

Hướng dẫn bạn chi tiết về cách viết đơn đề nghị giúp đỡ chuẩn chỉnh nhất
Hướng dẫn bạn chi tiết về cách viết đơn đề nghị giúp đỡ chuẩn chỉnh nhất

Để có thể soạn thảo ra được mẫu đơn đề nghị giúp đỡ hợp lý, chuẩn chỉnh thì các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về các yếu tố xoay quanh nó như là: độ dài của lá đơn đề nghị giúp đỡ khoảng bao nhiêu?, nên lựa chọn font chữ như thế nào, cỡ chữ bao nhiêu?, nhưng nội dung/các phần được trình bày trong mẫu đơn đề nghị, giọng điệu trong tờ đơn nên như thế nào?... và rất nhiều điều nho nhỏ khác mà các bạn cần phải khám phá để tạo nên một mẫu đơn hoàn chỉnh hơn bao giờ hết.

Theo đó, chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ để biết cách viết từng phần trong mẫu đơn:

Trong đơn đề nghị, người viết cần tuân thủ theo mẫu đơn đề nghị của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị mà bạn đang làm việc, đối với vụ việc đề nghị được giúp đỡ thì các bạn cần phải tiến hành trình bày và viết các phần như sau:

2.1. Cách trình bày bố cục của tờ đơn

Về bố cục thì mẫu đơn đề nghị giúp đỡ cũng tuân thủ theo các mẫu đơn đề nghị chung đó là có các phần: Mở đầu, nội dung và đoạn kết của đơn đề nghị.

Viết đơn đề nghị giúp đỡ như thế nào?
Viết đơn đề nghị giúp đỡ như thế nào?

+ Đối với phần mở đầu của đơn đề nghị giúp đỡ: Các bạn sẽ trình bày các nội dung cơ bản như sau: Quốc hiệu được trình bày theo thể thức (Viết chữ in hoa và bôi đậm, được viết trên cùng và căn giữa tờ đơn), tiêu ngữ được viết theo thể thức (Viết dưới dòng Quốc hiệu và in đậm, căn giữa không viết in hoa, viết hoa các chữ cái đầu tiên trong mỗi cụm từ).

+ Đối với phần thông tin của người viết đơn thì người viết cần phải cung cấp thông tin về tên, tuổi, nơi ở, số điện thoại liên hệ, email (Nếu có) một cách chính xác.

+ Đối với tên của đơn vị, tổ chức thì các bạn cần ghi tên của tổ chức, ghi rõ mã số thuế của tổ chức nhận đơn, ghi rõ địa chỉ của trụ sở chính mà bạn gửi đơn, ghi rõ tên của người đại diện tổ chức theo pháp luật dựa vào giấy phép hoạt động kinh doanh và các điều lệ.

Viết phần mở đầu của  tờ đơn đề nghị giúp đỡ chi tiết
Viết phần mở đầu của  tờ đơn đề nghị giúp đỡ chi tiết

+ Đối với thông tin của người viết đơn thì các bạn cần phải ghi rõ các thông tin về ngày tháng năm sinh, số CMND/Căn cước/Hộ chiếu, ghi rõ ngày cấp và thời hạn của các loại giấy tờ này, ghi rõ địa chỉ nơi ở hiện tại của bạn, ghi rõ các thông tin liên hệ.

+ Đối với tên của tờ đơn thì các bạn sẽ trình bày căn giữa tờ đơn, viết chữ in hoa và bôi đậm, cỡ chữ là cỡ chữ to nhất của tờ đơn để làm nổi bật lên nội dung chính của loại văn bản mà bạn gửi.

Tham khảo thêm: Làm sao để thể hiện sự biết ơn với những người xung quanh?

2.2. Trình bày nội dung của tờ đơn

Trong phần nội dung thì các bạn sẽ cần phải trình bày rõ các nội dung chính một cách xúc tích, dễ hiểu để giúp cho người đọc có thể hiểu được người viết đơn đang muốn đề nghị giúp đỡ về việc gì. Cho nên các bạn hãy nghiên cứu và trình bày rõ những vấn đề thuộc về nội dung của tờ đơn đề nghị giúp đỡ sao cho chuẩn và đầy đủ, không thiếu để cơ quan nhận đơn có thể nắm rõ về các vấn đề của tờ đơn.

Dưới đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết về nội dung trong tờ đơn đề nghị giúp đỡ, giúp cho các bạn trình bày hoàn chỉnh nội dung của đơn đề nghị giúp đỡ.

Trình bày phần nội dung của đơn đề nghị giúp đỡ
Trình bày phần nội dung của đơn đề nghị giúp đỡ

+ Phần tóm tắt nội dung: Bạn cần phải ghi nội dung của sự việc diễn ra cần được giúp đỡ, nội dung này cần được ghi một cách ngắn gọn để người đọc hiểu dễ dàng hơn.

+ Phần yêu cầu được giúp đỡ: Bạn cần ghi rõ ràng nội dung mà bạn muốn đề nghị, bạn muốn cơ quan thực hiện đều gì để giúp đỡ bạn?

+ Cung cấp và ghi rõ những tài liệu có liên quan để chứng minh cho việc đề nghị giúp đỡ là chính xác và cấp thiết (Nếu có).

Xem thêm: Mẫu đơn xin trợ cấp ốm đau

3. Một số lưu ý quan trọng khi viết đơn đề nghị giúp đỡ

Các bạn có thể hoàn thiện tờ đơn đề nghị giúp đỡ của mình một cách hiệu quả, chính xác và nhanh chóng thì các bạn cần phải nắm bắt được một số lưu ý như sau:

Một số lưu ý quan trọng khi viết đơn đề nghị giúp đỡ
Một số lưu ý quan trọng khi viết đơn đề nghị giúp đỡ

- Xác định trường hợp, vụ việc cần được giúp đỡ chính xác, có tính cấp thiết và có tính khả thi nhận được sự giúp đỡ.

- Bạn cần đưa ra những vấn đề cốt lõi để góp phần tác động tới khả năng duyệt đề nghị giúp đỡ của bạn.

- Trong đơn đề nghị cần trình bày rõ các vấn đề nan giải mà bạn đang gặp phải, cùng với đó bạn còn cần phải đảm bảo soạn thảo một cách rõ ràng về hình thức để tạo ra một lá đơn hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, không có lỗi chính tả cũng như là các câu văn lủng củng, tối nghĩa.

Cập nhật thông tin của mẫu đơn đề nghị giúp đỡ
Cập nhật thông tin của mẫu đơn đề nghị giúp đỡ

>>> Tải về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ:

don-de-nghi-ho-tro (1).doc

don-de-nghi-ho-tro.doc

mau-don-de-nghi.doc

mau-don-de-nghi-va-cach-viet-mau-don-de-nghi-dung-quy-dinh-cua-phap-luat (1).pdf

Trên đây là thông tin về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ mà rất nhiều người cần sử dụng tới và các bạn cần phải tìm hiểu về các nội dung cần có trong tờ đơn, cách viết từng phần trong tờ đơn và đặc biệt là nắm được những lưu ý khi viết đơn đề nghị giúp đỡ.

Đơn xin nghỉ việc

Ngoài mẫu đơn xin đề nghị giúp đỡ thì timviec365.vn còn cung cấp cho các bạn đọc rất nhiều thông tin về các dạng văn bản biểu mẫu khác, trong đó có mẫu đơn xin nghỉ việc mà nhiều người đang cần. Tìm hiểu thông tin mẫu đơn xin nghỉ việc ngay trong bài viết ở bên dưới để khám phá ra những điều thú vị:

Đơn xin nghỉ việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý