Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Download mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đúng chuẩn

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đang trở thành một trong những loại giấy tờ thông dụng và được sử dụng một cách rộng rãi. Ngoài việc cung cấp những thông tin liên quan và chính xác nhất về ứng viên thì còn có tác dụng thay thế được một số số giấy tờ khác. Để biết có thể tải cũng như viết được một mẫu hoàn hảo để tham gia xin việc thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây nhé!

1. Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc và các thông tin liên quan

1.1. Khái niệm

Trên thực tế hiện nay mẫu xác nhận thân nhân nói chung là loại giấy tờ cung cấp đầy đủ thông tin về thân nhân có sự xác nhận cũng như chứng thực của các cơ quan quản lý cấp địa phương, trụ sở công an nơi người đăng ký thường trú hoặc tạm trú. Để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, ví dụ điển hình chính là xin việc, đi máy bay hoặc là sử dụng thay thế tạm thời cho một số loại giấy tờ tùy thân khác (bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân…), xác nhận tình trạng hôn nhân (khi muốn chứng minh tình trạng độc thân trước khi kết hôn), hoặc một số trường hợp sử dụng để giải quyết thủ tục hành chính khác.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Hay nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì giấy xác nhận nhân thân để xin việc giúp bạn công khai được thông tin cá nhân (họ tên, nơi sinh, nguyên quán, quê quán, thông tin cha mẹ…) đi kèm với sự xác nhận và đảm bảo của các cơ quan công an địa phương để phục vụ cho hồ sơ xin việc khi được nhà tuyển dụng yêu cầu hoặc nhằm thay thế cho một số loại giấy tờ tùy thân khác.

1.2. Hướng dẫn cách viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Vai trò của mẫu giấy xác nhận nhân thân được sử dụng khá là nhiều trong trường hợp, không chỉ để xin việc và mặc dù được sử dụng khá phổ biến trong những năm gần đây nhưng không phải ai cũng nắm được cách viết những thông tin chính cần có trong mẫu này.

1.2.1. Thông tin người xác nhận

Khi các bạn nhận được yêu cầu phải chuẩn bị được mẫu này hoàn thiện trong bộ hồ sơ xin việc tức là nhà tuyển dụng khá là quan tâm đến những thông tin này, chính vì vậy các bạn cần chú ý và điền đầy đủ một cách chính xác những thông tin cần phải cung cấp trong mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc.

Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 thì các bạn cũng cần phải cung cấp các thông tin sau:

Kính gửi: Công an:…

Tên tôi là:…

Sinh ngày:…. Nguyên quán:….

Đăng ký hộ khẩu thường trú tại:…

Chỗ ở hiện nay tại:…

Họ và tên cha:…

Họ và tên mẹ:…

Lý do xin xác nhận nhân thân:…

Mục đích các bạn viết mẫu xác nhận nhân thân là để xin việc thì các bạn cũng điền một cách thành thực về lý do này, để cơ quan chức năng có thể nắm bắt được thông tin và sẽ xác nhận một cách thỏa đáng hơn. Những thông tin trên là phần bắt buộc các bạn cần kê khai, không được bỏ sót bất cứ thông tin nào và phải đảm bảo tính chính xác.

Xem Thêm: Mẫu thư giới thiệu của giáo viên

1.2.2. Xác nhận của chính quyền

Dựa theo những quy định của Nhà nước, thì các bạn xin mẫu giấy xác nhận thân nhân xin việc sẽ thực hiện tại địa phương bạn sinh sống và điều này cũng thuận tiện hơn cho các cán bộ Công an địa phương dễ dàng xác minh được những gì bạn kê khai là chính xác. Và đương nhiên người xác nhận mẫu giấy này cũng phải cam kết những gì đã được kê khai trên đây đều là sự thật theo mẫu bản cam kết còn nếu trường hợp không chính xác, sai hoặc thêm bớt thông tin thì sẽ phải chịu sự xử lý trước Pháp luật. Đồng thời mẫu giấy cũng cần phải nhận được sự xác nhận, chứng thực dưới sự biểu hiện của dấu đỏ của Trưởng Công an địa phương và lúc này mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc của bạn mới có giá trị pháp lý và nhận được sự chấp thuận của nhà tuyển dụng.

Thông tin trên mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

 

Tải miễn phí các mẫu giấy xác nhận nhân thân mới nhất!!

Mau giay xac nhan nhan than.rar

 

1.3. Thủ tục đăng ký mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Thủ tục làm giấy này cũng khá là đơn giản, chỉ cần điền đầy đủ các thông tin như hướng dẫn ở trên và đi kèm với ảnh 4x6, rồi các bạn sẽ bắt đầu tiến hành nộp mẫu giấy này tại cơ quan Công an bạn đăng ký thường trú hoặc tạm trú ( Ủy ban Nhân dân cấp xã, phường, thị trấn, tỉnh ) tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Các bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm từ việc kiểm tra, rà soát lại các thông tin bạn đã cung cấp trên mẫu, nếu phát hiện thiếu hoặc chưa rõ ràng thông tin nào thì cán bộ đó sẽ thông báo lại để các bạn bổ sung cũng như sửa sao cho hợp lý, đầy đủ, rõ ràng và chính xác nhất có thể thì sẽ tiến hành tiếp nhận mẫu đơn. Lúc này các bạn cũng sẽ nhận được phiếu hẹn ghi rõ giờ, ngày, tháng đến lấy. Thông thường hạn chậm nhất để xác nhận mẫu giấy này sẽ là ba ngày và trong trường hợp không mong muốn chưa giải quyết được, thì cán bộ đã tiếp nhận sẽ có trách nhiệm liên lạc và thông báo với bạn đầy đủ lý do vì sao chưa xác nhận xong, đồng thời cũng tiếp tục dời lịch hẹn của bạn chính xác một lần nữa để bạn đến lấy giấy về.

Tuy nhiên các bạn cũng có thể sử dụng thủ tục “một cửa” để có thể tiết kiệm thời gian đi lại cũng như dễ dàng hơn khi làm thủ tục đăng ký giấy xác nhận nhân thân. Cơ chế một cửa là một trong hình thức giải quyết công việc của cá nhân hoặc tổ chức thuộc sự chịu trách nhiệm cũng như thẩm quyền của một cơ quan hành chính Nhà nước trong việc kê khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối.

>>> Tìm hiểu thêm: Bạn đã biết cách điền mẫu giấy khám sức khỏe đúng chuẩn? Click ngay để được hướng dẫn chi tiết và tải ngay mẫu mới nhất.

2. Cách download mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc nhanh chóng và hiệu quả

Như các bạn đã biết thì với thời đại công nghệ phát triển 4.0 như hiện nay thì việc bạn sử dụng những mẫu viết tay đã không còn phổ biến cũng như hiệu quả như trước nữa, điển hình là trong trường hợp mẫu xác nhận này. Đồng thời nhà tuyển dụng học cũng cảm thấy bạn là người có tính chuyên nghiệp và biết hội nhập công nghệ. Các bạn hoàn toàn dễ dàng có thể dowload mẫu hồ sơ xin việc qua email bao gồm mẫu giấy xác nhận nhân thân trên các trang mạng.

Do nắm bắt được xu hướng này mà chúng tôi đã cập nhật mẫu giấy xác nhận nhân thân đúng chuẩn thời đại hiện nay, phù hợp sử dụng với nhiều mục đích khác nhau ngoài việc để xin việc nên các bạn hoàn toàn có thể tải về để lưu trữ và sử dụng trong tương lai. Như lúc bạn cần xác minh được thông tin cá nhân trong thủ tục hành chính, khi đi máy bay hay và thậm chí bạn cũng dùng để thay thế tạm thời được chứng minh thư, giấy lái xe.

 

Tải miễn phí các mẫu giấy xác nhận nhân thân mới nhất!!

File mẫu giấy xác nhận nhân thân

Mau giay xac nhan nhan than.rar

 

Để download – tải được mẫu này thì vô cùng dễ dàng, chỉ cần các bạn thực hiện thao tác kích chuột vào ô chữ tải xuống ngay hiện phía trên và màn hình giao diện sẽ hiện lên một thanh nội dung, yêu cầu đặt tên cho file trước khi tải xuống, các bạn có thể lưu lại với tiêu đề bạn dễ nhớ để tiện sử dụng khi cần. Sau khi đã thao tác xong các bạn lựa chọn “ok”, chỉ sau 1 giây thôi là mẫu mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đã có trong máy của bạn và bạn có thể sử dụng với bất cứ lúc nào khi cần.

Thật đơn giản và tiện lợi đúng không nào?

Xem Thêm: Cách viết hồ sơ sinh viên

3. Bản CV xin việc - Mẫu đơn có vai trò quan trọng không kém so với mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

Thực tế hiện nay CV là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với các bạn ứng viên đi tìm việc làm, thậm chí các bạn còn ví von CV chính là tấm vé đưa bạn vào vòng phỏng vấn xin việc, mang lại cơ hội tiếp cận công việc dễ dàng hơn. Và là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu trong bất kỳ một bộ hồ sơ xin việc nào, và còn được sử dụng nhiều hơn so với đơn xác nhận nhân thân. Có thể nói đây là phần thông tin các bạn cũng không nên bỏ qua.

Nhờ vào sự phát triển công nghệ ứng dụng cao cùng với sự toàn cầu hóa của các nhà tuyển dụng thì các chuyên gia của Timviec365.vn cũng đã có thêm nhiều động lực để nghiên cứu cũng như thiết kế ra +1001 mẫu CV xin việc để hỗ trợ các bạn trẻ “chinh phục” được các nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Để có thể viết và tải CV tại đây thì các bạn chỉ cần thực hiện những thao tác vô cùng đơn giản, truy cập vào địa chỉ trên và “đăng ký” tài khoản ứng viên. Khi bạn đăng ký tài khoản ứng viên thì ngoài việc sử dụng tính năng viết CV thì các bạn còn được sử dụng thêm nhiều tính năng khác hoàn toàn miễn phí như: Tìm thông tin tuyển dụng, blog – tâm sự nghề nghiệp, cẩm nang tìm việc,…

mẫu cv xin việc

Quay trở lại vấn đề chính, khi các bạn đăng ký thì sẽ có những phần thông tin bạn cần cung cấp, cũng giống như giấy xác nhận nhân thân để xin việc thì các bạn cần phải điền đầy đủ và chính xác nhất những phần này để có thể thuận lợi hơn trong quá trình viết CV. Sau khi đã tạo xong thì các bạn có thể yên tâm sử dụng tính năng viết và tải CV dưới sự đảm bảo bảo mật thông tin của site.

Trong quá trình lựa chọn mẫu thì các bạn có thể lựa chọn theo chủ đề: Theo ngành nghề, theo thiết kế, theo ngôn ngữ,… để lựa chọn được mẫu đơn xin việc phù hợp nhất với vị trí bạn đang quan tâm. Nếu đã chọn được mẫu ưng ý thì các bạn thao tác “sử dụng mẫu này” và bắt đầu viết.

Có một vài lời khuyên nhỏ dành cho các bạn là nên sử dụng những font chữ phổ biến và định dạng đơn giản với cỡ chữ 13 hoặc 14 để tránh gây khó khăn cho nhà tuyển dụng khi đọc mẫu. Ngoài ra các bạn nên lựa chọn những thông tin bạn cho là nổi bật nhất cũng như phù hợp nhất với vị trí bạn ứng tuyển để và cố gắng trình bày ngắn gọn trong một tờ A4. Vì thực tế mỗi ngày họ nhận được khá nhiều các loại mẫu đơn họ không dành nhiều thời gian để đọc hết những thông tin, nếu bạn trình bày ngắn gọn vậy thì họ cũng sẽ không bỏ sót thông tin nào của bạn.

Với cơ chế thị trường cạnh tranh việc làm như hiện nay thì từ những thủ tục hành chính hay những mẫu đơn đơn giản nhất cũng cần phải có sự chuẩn vị kỹ lưỡng thì mới có thể thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy hãy cố gắng chuẩn bị thật tốt những mẫu đơn này trước khi gửi đến tay nhà tuyển dụng. Hy vọng những thông tin Thanh Hồng – một cây bút non trẻ của timviec365.vn chia sẻ ở trên đã mang lại những thông tin hữu ích đến bạn. Chúc các tải và viết mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý