Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn làm mẫu nội dung email marketing tạo ấn tượng khách hàng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với sự bùng nổ về công nghệ thông tin những năm gần đây thì việc bạn hàng và giới thiệu sản phẩm trên các công nghệ thông tin không còn xa lạ với các nhà doanh nghiệp, các công ty, vậy làm sao để có được một email marketing ấn tượng với khách hàng là câu hỏi của nhiều nhà doanh nghiệp, bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn hiểu hơn về email marketing và những mẫu nội dung email marketing tạo được ấn tượng với khách hàng, bạn cùng tham khảo nhé.

1. Tim hiểu về Email marketing 

Email marketing là một hình thức quảng bá hình ảnh sản phẩm, thông tin sản phẩm bằng cách gửi những mẫu nội dung mẫu nội dung email marketing đến khách hàng về nội dung, dịch vụ bạn đang muốn quảng bá. Để có được những thành công từ việc Email Marketing nhà doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều về nội dung và hình ảnh của Email Marketing, phải tạo được những mẫu nội dung Email Marketing thật ấn tượng, Nếu doanh nghiệp bạn tạo được  mẫu nội dung Email Marketing ấn tượng sẽ tạo ra được những bức phá, trong cuộc đua mua sắm online hiện nay. Đó chính là Email Marketing. Vậy mẫu nội dung email marketing  có khác gì với email marketing  không?

email marketing là gì

2. Chức năng của email marketing

Email marketing là một phần không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp chính vì vậy mà email marketing cũng có rất nhiều chức năng quan trọng mà ai làm kinh doanh cũng cần phải tìm hiểu về nó, Dưới đây là một số chức năng của email marketing bạn cùng tham khảo.

Người làm marketing (hay còn gọi là Marketer) sẽ cài đặt những mẫu nội dung email marketing một cách tự động với những nội dung đã được soạn sẵn. Việc tự động hóa này mang lại rất nhiều khách hàng, từ những tin nhắn tự động khách hàng sẽ chủ động tìm đến doanh nghiệp.

Các mẫu email đa dạng:Thị hiếu khách hàng càng ngày càng cao, cái họ cần ở các doanh nghiệp là sự độc lạ và khác biệt, chính vì vậy mà người làm email marketing cần phải chuẩn bị nhiều mẫu nội dung đa dạng. Đây là một loại hình thức tiếp cận mới mà nhà doanh nghiệp đang hướng tới khách hàng tiềm năng của mình.

chức năng email marketing

Theo dõi, báo cáo: email marketing không chỉ là một kênh truyền tải thông tin từ nhà sản xuất đến khách hàng mà nó còn cho bạn biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.

Quản lý danh sách email: với cách quản lý hiện đại và dùng bằng phần mềm giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể, độ tuổi, công việc nguồn gốc, giới tính, …

Xem thêm: Inbound là gì? Những thông tin bạn cần biết về Inbound

Tuyển dụng chuyên viên Marketing

3. Lợi ích của email marketing

Để có được một mẫu nội dung email marketing ấn tượng nhiều doanh nghiệp đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, nhưng một khi đã có được một mẫu mẫu nội dung email marketing thì lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp cực kỳ to lớn, dưới đây là một số lợi ích mà email marketing.

Có rất nhiều hình thức marketing mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để lựa chọn được một hình thức marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp khi so sánh về hình thức quảng cáo truyền thống với việc treo biển quảng cáo, thiết kế banner thì hình thức marketing email có nhiều lợi ích hơn, đầu tiên phải nói đến chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển và chi phí thuê địa điểm với email marketing thì mọi chi phí kể trên đều được tiết kiệm một cách triệt để. Bạn cần kiểm soát và biết cách tính chi phí marketing để tối ưu chiến dịch đang chạy.

lợi ích của email kerketing

Đặc biệt khi một doanh nghiệp tạo được một nội dung email marketing ấn tượng thu hút được khách hàng sẽ giúp việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp đó trong mắt người tiêu dùng, tạo ra lòng tin với khách hàng tăng mối liên hệ với khách hàng

Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở email, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp. Với email marketing bạn có thể lên lịch để mọi việc trở nên tự động

Xem thêm: Infusionsoft là gì và những tính năng nổi bật của infusionsoft

4. Những mẫu email marketing ấn tượng hiện nay

Với mỗi người là về marketing mỗi khi có chiến dịch mới họ luôn lo lắng và đau đầu suy nghĩ để đưa ra những mẫu nội dung email marketing ấn tượng, nếu không có những ý tưởng sáng tạo mới trong thì chiến dịch email marketing của bạn coi như thất bại chình vì vậy mà việc đầu tư nội dung email marketing là việc làm đầu tiên và cần thiết nhất .

4.1. Mẫu email marketing của Perfect Timing

Đây không phải một mẫu điển hình tuy nhiên thiết kế đơn giản, dễ nhìn và đánh thẳng vào trọng tâm của nó đã biến email marketing trở thành một quầy trưng bày đồng hồ rất bắt mắt, với đầy đủ tên, loại, giá đây là một mẫu thiết kế được nhiều nhà doanh nghiệp lựa chọn

4.2. Mẫu email marketing Animal Farm

Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm bộ sưu tập các loại cốc đong hình dáng động vật như mèo, lợn, gà,… này sử dụng các hình ảnh dễ thương, tên sản phẩm, giá và nút mua hàng xuất hiện liên tục kích thích khách hàn

4.3. Mẫu Email Ben Sherman

Điểm đặc biệt của thiết kế này là chia email marketing thành các khối hình và đặt hình ảnh cùng thông tin tiêu biểu nhất tại vị trí chính giữa để thu hút sự chú ý của khách hàng.

4.4. Mẫu Email marketing của Espirit

 Là một mẫu nội dung Email marketing được đánh giá cao về sự sáng tạo và phá cách,  Mỗi trang phục đều có nút CTA đi kèm để khách hàng có thể lựa chọn thứ khiến họ thích thú. Chính những Mẫu Email marketing của Espirit.

4.5. Mẫu Email Lomography

Đây được xem là một mẫu email thành công và được nhiều nhà doanh nghiệp đánh giá cao, với việc tạo ra những khoảng trắng để thu hút khách hàng vào điểm phá cách này, để màu sắc sản phẩm giao tiếp, thu hút khách hàng tạo nên sự tò mò của khách hàng và từ những tò mò đó khiến khách hàng phải quan tâm và lựa chọn sản phẩm.

Việc làm Marketing tại Hà Nội

5. Gợi ý cách để có một nội dung email marketing ấn tượng

 5.1. Xây dựng website, tạo form đăng ký

Mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải có một website riêng của mình. Website để khẳng định tên tuổi vị trí của mình trong mặt khách hàng, có website để khách hàng biết làm căn cứ cho độ tin cậy. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng ký đăng ký dùng thử, mua sản phẩm, thành viên... và nhiều mục khác giúp doanh nghiệp có được những thông tin khách hàng. Những form đăng ký này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing, những email này là những email chất lượng vì những khách hàng này là khách hàng tiềm năng. Và để web của bạn có thứ hạng cao, bạn phải làm seo, để đẩy web lên top.

email marketing

5.2. Tiếp thị lại vào email của khách hàng

Việc tiếp thị lại là một công việc cần thiết và quan trọng. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing , với lần đầu tiên nhiều khách hàng sẽ không để ý đến nội dung email hay bất kì hình thức nào. Với hình thức email marketing nhà doanh nghiệp muốn tiếp cận với hàng theo kiểu là mưa dầm thấm lâu, xuất hiện nhiều lần thường xuyên sẽ tạo được ấn tượng và đi vào tiềm thức của khách hàng, từ đó khi nào cần khách hàng sẽ hiện ngay sản phẩm của doanh nghiệp bạn lên đầu. Quá trình đó được gọi là brand awareness.

5.3. Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không

Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.

Điều này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đó bạn có thể tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.

5.4. Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ

Đây là một cách để PR thương hiệu, đồng thời cũng có hiệu quả quảng bá sản phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.

Các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có chức năng PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.

5.5. Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng

Khả năng của mỗi đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một nguồn nhân lực cần được khai thác.Chính vì vậy mà khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng để các doanh nghiệp chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng.

5.6. Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Với cách làm này tôi tin rằng sẽ có được một chiến dịch marketing thành công ngoài mong đời, mang lại hiệu quả và lợi ích lớn cho công ty, doanh nghiệp.

5.7. Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email

Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.Từ việc tạo các mini game tặng quà bạn có thể xin lại được khách hàng những thông tin như số điện thoại, địa chỉ email của khách hàng để từ đó có được những email chất lượng.

Tìm việc làm

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ Email marketing là gì, và lợi ích của Email marketing là gì. Từ đó hướng đến việc xây dựng một chiến lược email marketing hoàn hảo.

Xem thêm: Trọn bộ thông tin về khóa học trade marketing cho bạn đầy đủ nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý