Tác giả: Nguyễn Hằng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 05 năm 2024
Với sự bùng nổ về công nghệ thông tin những năm gần đây thì việc bạn hàng và giới thiệu sản phẩm trên các công nghệ thông tin không còn xa lạ với các nhà doanh nghiệp, các công ty, vậy làm sao để có được một email marketing ấn tượng với khách hàng là câu hỏi của nhiều nhà doanh nghiệp, bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn hiểu hơn về email marketing và những mẫu nội dung email marketing tạo được ấn tượng với khách hàng, bạn cùng tham khảo nhé.
Email marketing là một hình thức quảng bá hình ảnh sản phẩm, thông tin sản phẩm bằng cách gửi những mẫu nội dung mẫu nội dung email marketing đến khách hàng về nội dung, dịch vụ bạn đang muốn quảng bá. Để có được những thành công từ việc Email Marketing nhà doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều về nội dung và hình ảnh của Email Marketing, phải tạo được những mẫu nội dung Email Marketing thật ấn tượng, Nếu doanh nghiệp bạn tạo được mẫu nội dung Email Marketing ấn tượng sẽ tạo ra được những bức phá, trong cuộc đua mua sắm online hiện nay. Đó chính là Email Marketing. Vậy mẫu nội dung email marketing có khác gì với email marketing không?
Email marketing là một phần không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp chính vì vậy mà email marketing cũng có rất nhiều chức năng quan trọng mà ai làm kinh doanh cũng cần phải tìm hiểu về nó, Dưới đây là một số chức năng của email marketing bạn cùng tham khảo.
Người làm marketing (hay còn gọi là Marketer) sẽ cài đặt những mẫu nội dung email marketing một cách tự động với những nội dung đã được soạn sẵn. Việc tự động hóa này mang lại rất nhiều khách hàng, từ những tin nhắn tự động khách hàng sẽ chủ động tìm đến doanh nghiệp.
Các mẫu email đa dạng:Thị hiếu khách hàng càng ngày càng cao, cái họ cần ở các doanh nghiệp là sự độc lạ và khác biệt, chính vì vậy mà người làm email marketing cần phải chuẩn bị nhiều mẫu nội dung đa dạng. Đây là một loại hình thức tiếp cận mới mà nhà doanh nghiệp đang hướng tới khách hàng tiềm năng của mình.
Theo dõi, báo cáo: email marketing không chỉ là một kênh truyền tải thông tin từ nhà sản xuất đến khách hàng mà nó còn cho bạn biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
Quản lý danh sách email: với cách quản lý hiện đại và dùng bằng phần mềm giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể, độ tuổi, công việc nguồn gốc, giới tính, …
Xem thêm: Inbound là gì? Những thông tin bạn cần biết về Inbound
Tuyển dụng chuyên viên Marketing
Để có được một mẫu nội dung email marketing ấn tượng nhiều doanh nghiệp đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, nhưng một khi đã có được một mẫu mẫu nội dung email marketing thì lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp cực kỳ to lớn, dưới đây là một số lợi ích mà email marketing.
Có rất nhiều hình thức marketing mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để lựa chọn được một hình thức marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp khi so sánh về hình thức quảng cáo truyền thống với việc treo biển quảng cáo, thiết kế banner thì hình thức marketing email có nhiều lợi ích hơn, đầu tiên phải nói đến chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển và chi phí thuê địa điểm với email marketing thì mọi chi phí kể trên đều được tiết kiệm một cách triệt để. Bạn cần kiểm soát và biết cách tính chi phí marketing để tối ưu chiến dịch đang chạy.
Đặc biệt khi một doanh nghiệp tạo được một nội dung email marketing ấn tượng thu hút được khách hàng sẽ giúp việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp đó trong mắt người tiêu dùng, tạo ra lòng tin với khách hàng tăng mối liên hệ với khách hàng
Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở email, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp. Với email marketing bạn có thể lên lịch để mọi việc trở nên tự động
Xem thêm: Infusionsoft là gì và những tính năng nổi bật của infusionsoft
Với mỗi người là về marketing mỗi khi có chiến dịch mới họ luôn lo lắng và đau đầu suy nghĩ để đưa ra những mẫu nội dung email marketing ấn tượng, nếu không có những ý tưởng sáng tạo mới trong thì chiến dịch email marketing của bạn coi như thất bại chình vì vậy mà việc đầu tư nội dung email marketing là việc làm đầu tiên và cần thiết nhất .
Đây không phải một mẫu điển hình tuy nhiên thiết kế đơn giản, dễ nhìn và đánh thẳng vào trọng tâm của nó đã biến email marketing trở thành một quầy trưng bày đồng hồ rất bắt mắt, với đầy đủ tên, loại, giá đây là một mẫu thiết kế được nhiều nhà doanh nghiệp lựa chọn
Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm bộ sưu tập các loại cốc đong hình dáng động vật như mèo, lợn, gà,… này sử dụng các hình ảnh dễ thương, tên sản phẩm, giá và nút mua hàng xuất hiện liên tục kích thích khách hàn
Điểm đặc biệt của thiết kế này là chia email marketing thành các khối hình và đặt hình ảnh cùng thông tin tiêu biểu nhất tại vị trí chính giữa để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Là một mẫu nội dung Email marketing được đánh giá cao về sự sáng tạo và phá cách, Mỗi trang phục đều có nút CTA đi kèm để khách hàng có thể lựa chọn thứ khiến họ thích thú. Chính những Mẫu Email marketing của Espirit.
Đây được xem là một mẫu email thành công và được nhiều nhà doanh nghiệp đánh giá cao, với việc tạo ra những khoảng trắng để thu hút khách hàng vào điểm phá cách này, để màu sắc sản phẩm giao tiếp, thu hút khách hàng tạo nên sự tò mò của khách hàng và từ những tò mò đó khiến khách hàng phải quan tâm và lựa chọn sản phẩm.
Mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải có một website riêng của mình. Website để khẳng định tên tuổi vị trí của mình trong mặt khách hàng, có website để khách hàng biết làm căn cứ cho độ tin cậy. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng ký đăng ký dùng thử, mua sản phẩm, thành viên... và nhiều mục khác giúp doanh nghiệp có được những thông tin khách hàng. Những form đăng ký này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing, những email này là những email chất lượng vì những khách hàng này là khách hàng tiềm năng. Và để web của bạn có thứ hạng cao, bạn phải làm seo, để đẩy web lên top.
Việc tiếp thị lại là một công việc cần thiết và quan trọng. Vì có một tỷ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng khi nhận email quảng cáo lần đầu tiên, nên ở lần tiếp theo, nhiều khách hàng sẽ không chú ý đến nội dung email hoặc bất kỳ hình thức nào. Với hình thức email marketing nhà doanh nghiệp muốn tiếp cận với hàng theo kiểu là mưa dầm thấm lâu, xuất hiện nhiều lần thường xuyên sẽ tạo được ấn tượng và đi vào tiềm thức của khách hàng, từ đó khi nào cần khách hàng sẽ hiện ngay sản phẩm của doanh nghiệp bạn lên đầu. Quá trình đó được gọi là brand awareness.
Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.
Điều này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đó bạn có thể tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.
Đây là một cách để PR thương hiệu, đồng thời cũng có hiệu quả quảng bá sản phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.
Những chiến dịch quảng cáo và ưu đãi không chỉ giúp thúc đẩy việc bán hàng. Nó còn có chức năng PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.
Khả năng của mỗi đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một nguồn nhân lực cần được khai thác.Chính vì vậy mà khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng để các doanh nghiệp chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng.
Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Với cách làm này tôi tin rằng sẽ có được một chiến dịch marketing thành công ngoài mong đời, mang lại hiệu quả và lợi ích lớn cho công ty, doanh nghiệp.
Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.Từ việc tạo các mini game tặng quà bạn có thể xin lại được khách hàng những thông tin như số điện thoại, địa chỉ email của khách hàng để từ đó có được những email chất lượng.
Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ Email marketing là gì, và lợi ích của Email marketing là gì. Từ đó hướng đến việc xây dựng một chiến lược email marketing hoàn hảo.
Xem thêm: Trọn bộ thông tin về khóa học trade marketing cho bạn đầy đủ nhất
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc