Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Máy kiểm kho là gì? Đặc điểm của máy kiểm kho bạn nên biết

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với các cửa hàng kinh doanh, cửa hàng bán lẻ thì máy kiểm kho đang đóng 1 vai trò hết sức quan trọng hỗ trợ kiểm soát hàng hóa xuất nhập tồn kho một cách khá nhanh chóng và đơn giản, đặc biệt là các tính năng chính xác hơn trong quá trình nhập liệu để nâng cao trong hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu kỹ hơn về máy kiểm kho là gì để biết được các lợi ích mà nó đem lại cũng như những sản phẩm máy kiểm kho đang được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay nhé.

1. Máy kiểm kho là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì máy kiểm kho chính là một chiếc máy đọc mã vạch được nâng tầm lên một mức độ cao hơn. Một chiếc máy đọc mã vạch đơn thuần chỉ có tác dụng đọc cũng như giải mã vạch sau đó những dữ liệu được truyền đến máy chủ. Tuy nhiên qua một thời gian sử dụng những yếu điểm bị phụ thuộc vào các dây dẫn không thể đem lại dữ liệu đến một nơi khác. Mà chúng lại hoàn toàn bị phụ thuộc vào trong vị trí đặt máy chủ cho nên máy kiểm kho được nâng cấp lên từ một chiếc máy đọc.

Thay vì việc đọc cũng như truyền dữ liệu đến máy chủ thì máy kiểm kho giờ đây có thể lưu trữ một số thông tin ngay tại trong bộ nhớ của chúng. Không chỉ lưu trữ mà toàn bộ các dữ liệu này còn được tập hợp lại thành một file excel cho người dùng. Những dữ liệu này được máy tự động tập hợp lại và sử dụng có thể chủ động xuất dữ liệu ra máy chủ bất cứ thời điểm nào. Vì đặc tính này chúng chỉ phù hợp với các công việc kiểm kê kho hàng là hợp nhất. Để có thể giải quyết được vấn đề máy đọc bị phụ thuộc thì tai có thể lựa chọn máy kiểm kê cho công việc kiểm kho, quét mã vạch trên bao bì sản phẩm giúp người quản lý theo dõi quản lý hàng hóa. Thiết bị này có một thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện trong việc sử dụng nhiều lĩnh vực.

Máy kiểm kho là gì
Máy kiểm kho là gì

Máy kiểm kho được dùng như một máy quét di động nhờ có ứng dụng không dây, khắc phục sự cố về hạn chế trong phạm vị hoạt động. Bên cạnh đó tránh được tình trạng phải di chuyển hàng hóa để kiểm tra. Cùng với sự hỗ trợ trong thiết bị kiểm kho thì bạn có thể đơn giản dễ dàng tìm kiếm kiểm tra số lượng hàng hóa tồn kho kèm theo thông tin xung quanh chúng để đưa ra phương án kinh doanh phù hợp nhất. Thông qua đó dữ liệu lưu trữ tổng hợp thì bạn có thể quản lý được lượng hàng thực tế cũng như xuất kho.

Xem thêm: Cách tạo lập File Excel quản lý sản phẩm

2.1. Công dụng mà máy kiểm kho mang lại

2.1.1. Kiểm kho một cách chính xác

Có khá nhiều chủ cửa hàng hiện nay dùng hình thức kiểm kho qua số sách ghi chép, tuy vậy cách này không những đã cũ mà còn hay xảy ra nhiều sai sót. Những cách tính toán ghi chép thủ công không hề đem lại hiệu quả như mong muốn dẫn đến việc thống kê thiếu hay thừa, kiểm soát không đúng về số lượng hàng hóa. Thay vào đó thì khi dùng máy kiểm kê hàng hóa thì tất cả thông tin, số lượng sẽ được cập nhật chính xác và đúng hơn, người dùng chỉ cần đưa máy vào quét phần mã vạch trên bao bì của sản phẩm thì nó sẽ ngay lập tức được cập nhật trên phần mềm kết nối với máy kiểm kho, phương thức này vừa hiện đại lại tiện lợi.

Kiểm kho một cách chính xác
Kiểm kho một cách chính xác

2.1.2. Tiết kiệm thời gian, chi phí rẻ

Thiết bị không chỉ giúp cho vấn đề kiểm kê hàng hóa chuẩn xác mà còn hỗ trợ trong việc tiết kiệm thời gian, không cần ngồi ghi chép mà máy đã cập nhật ngay được sản phẩm. Ngoài ra thì bạn còn biết sử dụng thiết bị kiểm kho rất linh hoạt, bởi là thiết bị cầm tay nên bạn có thể thuận tiện di chuyển quang kho hàng hóa của mình, dẫn đến hiệu quả kiểm kho được cải thiện, nâng cao.

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian

Hiện tại có rất nhiều loại máy kiểm kho mà bạn có thể tìm kiếm mua trên thị trường, những loại máy kiểm kho này đến từ nhiều thương hiệu khác nhau với các tính năng được tối ưu cho mỗi dòng. Do đó việc đầu tư để mua một chiếc máy kiểm kho không hề khó khăn vì nó cũng có các mức giá bán khác nhau, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi chủ cửa hàng mà chọn dòng máy thích hợp về cả tính năng và giá cả.

2.2. Một số loại máy kiểm kho phổ biến

Nếu như bạn chưa có sự chọn lựa nào cho mình thiết bị máy kiểm kho phù hợp hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé.

2.2.1.  Máy kiểm kho hàng hóa Symbol LI4278

Máy kiểm kho đầu tiên được lọt trong top những thiết bị kiểm kho được nhiều người ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay mang tên Symbol LI4278. Thiết bị này được công chúng biết đến là sản phẩm có tốc độ quét mạch vã nhanh chóng 547 nên sẽ hỗ trợ bạn kiểm kho tiết kiệm thời gian. Máy kiểm kho Symbol LI4278 được thiết kế khá nhỏ gọn với kích thước 9,8 cm x 7cm x 18,6 cm hỗ trợ bạn có thể đặt trong bất kỳ vị trí nào cũng không gây ảnh hưởng đến diện tích. Máy có kết cấu chịu được hơn khoảng 100 lần rơi liên tục xuống nền bê tông mà không bị vỡ, dập hay nát vỏ ngoài.

Một số máy kiểm kho
Một số máy kiểm kho

Bên cạnh đó, máy kiểm kho Symbol LI4278 còn đọc được mã vạch liên tiếp không cần dừng lại trong các cần quét với góc rộng và độ sâu lên đến 20cm giúp người sử dụng không bị mất thời gian căn chỉnh mà vẫn đảm bảo được khả năng quét mã vạch của máy. Giá đang bán trên thị trường của thiết bị này là: 6.990.000 đồng.

2.2.2. Máy kiểm kho Zebex Z3100

Máy kiểm kho thứ hai có mặt trong danh sách ghi tên thiết bị kiểm kê kho dùng nhiều nhất đó chính là Zebex Z3100. Máy này quét mã vạch có một độ chính xác cao và khi sở hữu để giải mã độc quyền hỗ trợ đọc mã được hầu hết tất cả mã vạch 1D trên sản phẩm. Máy này được đánh giá là có cấu trúc được tiêu chuẩn hóa đảm bảo độ chính xác gần như 100%.

Máy kiểm kho được nhiều người sử dụng
Máy kiểm kho được nhiều người sử dụng

Tốc độ quét mã vạch của máy Zebex Z3100 là 330 scan/s hỗ trợ quét thông tin nhanh và nhạy bén, đáp ứng việc dùng của người sử dụng bảo đảm chuẩn xác, thiết bị được cầm tay nên nhỏ gọn, dễ cầm, thuận lợi trong vấn đề di chuyển đến bất cứ vị trí nào trong kho hàng. Không chỉ vậy, máy kiểm kho Zebex Z3100 còn có tuổi thọ khá lâu, giúp người dùng được trong khoảng thời gian lâu mà không cần phải thay thế, tiết kiệm được chi phí đầu tư cho chủ shop khá nhiều.

2.2.3. Thiết bị kiểm kho mang tên Sapo Scanner SS1

Chiếc máy thứ 3 nằm trong top thiết bị kiểm kho được nhiều chủ cửa hàng sử dụng mang tên Sapo Scanner SS1. Tốc độ quét mã vạch 300 sans/s thì máy kiểm kho SS1 sở hữu nhiều khả năng quét mã vạch vượt trội và nhanh chóng, bảo đảm hiệu quả làm việc cho người dùng, độ quét của máy dành cho mã vạch lên đến hơn 3 triệu lần nên cho dù mã vạch có mờ hay nhỏ đến cỡ nào thì máy vẫn có thể quét được một cách dễ dàng.

Máy kiểm kho được nhiều người ưa chuộng
Máy kiểm kho được nhiều người ưa chuộng

Thiết bị này có 3 chế độ là quét thủ công, quét tự động và cuối cùng là quét liên tiếp, người sử dụng có thể quỳ chọn chế độ theo nhu cầu dùng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Góc quét của máy khoảng 55 độ, xoay 30 độ và rộng tới 65 độ nên người sử dụng không bị mất thời gian mà vẫn căn chỉnh quét được thông tin dễ dàng. Kích thước của máy khá nhỏ: 83mm x 70mm x 172mm không ảnh hưởng tới không gian. Thiết kế chắc chắn và có khả năng chịu lực tác động mạnh từ độ cao 3 mét nên bảo đảm về độ bền của máy.

2.2.4. Kiểm kho qua phần mềm DMS

Phần mềm DMS kiểm soát toàn bộ về những vấn đề thuộc về kho hàng từ hoạt động xuất nhập kho được thực hiện diễn ra mỗi ngày, quản lý hàng tồn bên ngoài thị trường, hàng tồn tại trong các kho doanh nghiệp được phát hiện kịp thời sản phẩm nào hiện đang hot trên thị trường để gia tăng về sản xuất. Vì vậy mọi vấn đề thuộc về kho hàng hoàn toàn nằm trong tầm tay chủ doanh nghiệp chỉ có một ứng dụng công nghệ dễ áp dụng, đơn giản. Dưới đây là một số tính năng vượt trội mà phần mềm DMS mang lại trong đó có việc quản lý kho, hỗ trợ các nhà quản lý cơ quan doanh nghiệp trong việc kiểm soát hàng hóa và danh sách mặt hàng trong kho:

- Kiểm soát được số lượng hàng tồn kho để nhà phân phối luôn xác định được mức hàng tồn an toàn.

- Đặt hàng và mua hàng cực kỳ nhanh gọn.

- Kiểm soát hầu hết các danh mục hàng hóa.

- Quản lý chặt chẽ được quá trình cũng như thời gian giao hàng.

- Kiểm soát chất lượng về công nợ của cả cửa hàng bán lẻ.

- Kiểm soát được cả về công nợ đối với công ty, doanh nghiệp.

- Kiểm soát chặt chẽ được doanh thu theo ngày - tuần - tháng.

- Quản lý được mọi khung thời gian làm việc của sales.

- Cập nhật được toàn bộ thông tin về những chương trình khuyến mãi hoặc trưng bày.

Trên đây chúng tôi đã vừa chia sẻ với bạn độc một số thông tin về máy kiểm kho là gì và các loại máy kiểm kho được sử dụng nhiều nhất. Nếu như bạn cảm thấy nội dung này hữu ích hãy share và không quên comment để timviec365.vn tiếp tục hoàn thiện và phát triển bài viết hơn nữa nhé.

Quy trình kiểm kê hàng tồn kho

Bạn đã nắm được quy trình kiểm kê hàng tồn kho chưa? Nếu chưa bạn hãy click ngay trong bài viết sau đây để tìm hiểu nhé!

Quy trình kiểm kê hàng tồn kho

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý