Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc diễn viên đóng thế đầy đủ và chi tiết nhất!

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Diễn viên đóng thế - Cascadeur chắc hẳn không phải là cái tên quá xa lạ đối với tất cả chúng ta. Tuy nhiên ít ai hiểu được công việc thực sự mà họ cần thực hiện trong một bộ phim là như thế nào? Vậy ngay sau đây hãy cùng tôi đi vén màn bí ẩn để khám phá xem nhiệm vụ chính của họ là gì nhé! 

 

1. Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất

Bạn đã từng xem những bộ phim có những pha rượt đuổi siêu xe? Hay những bộ phim Bom tấn nặng ký với những pha mạo hiểm bỏng mắt? Để có những hình ảnh đẹp mắt, chân thực và thu hút người xem trên màn ảnh nhỏ thì công sức đóng góp của đoàn phim nói chung và diễn viên đóng thế nói riêng không hề nhỏ chút nào.

Họ sẽ phải tiêu hao khá nhiều năng lượng cũng như sự tâm huyết để có thể Show ra trước màn hình những khoảnh khắc tuyệt vời đến thế. Vậy bạn có bao giờ tò mò và muốn tìm hiểu về công việc của người diễn viên đóng thế chưa? Hiểu biết thêm công việc của họ sẽ là điều khá thú vị đấy, nó giúp bạn có thêm sự trải nghiệm với nghề mạo hiểm này đồng thời dành cho những ai yêu thích sự nghiệp diễn viên đóng thế sẽ có thêm lựa chọn mới cho mình.

Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất
Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất

Thường thì bạn chỉ bắt gặp những pha mạo hiểm tưởng “chết” người sống động như thật xuất hiện tại những bộ phim điện ảnh Hollywood, tuy nhiên hiện tại rất nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam đã xuất hiện những pha tử thần chân thực.

Bất kể những cảnh nào nguy hiểm như rơi từ trên cao xuống, đua xe với tốc độ lớn, những cuộc tàn sát,... đều cần xuất hiện bóng dáng của người diễn viên đóng thế. Họ giống như những siêu anh hùng không cần lộ diện xuất hiện kịp thời và đúng lúc để giải cứu cho những diễn viên chính.

Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất
Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất

Ban đầu họ sẽ nhận kịch bản và học thuộc nó, thậm chí diễn đi diễn lại nhiều lần để có sự nhuần nhuyễn, sau đó khi nào được gọi thì họ bắt đầu thực hiện công việc của mình. Để có được vài phút thậm chí vài giây “tỏa sáng” trên màn hình thì những người đóng thế có khi phải tập luyện cả tháng trời. Từ việc phối hợp đòn ra sao? Đi đường quyền như thế nào hay là những pha nhào lộn trên mặt đất sao cho giống với những cuộc đánh nhau thật nhất

Đây là công việc khá nguy hiểm cho nên tần suất tái diễn cần hạn chế, thậm chí còn phải làm kiểu “một phát ăn ngay” mới cho hiệu quả cao.

Họ có thể tham gia vào bất kỳ cảnh nguy hiểm nào do có thời gian chuẩn bị lâu hơn với lại tần suất xuất hiện trong phim không nhiều, có khi chỉ được vài cảnh là đã hết vai cho nên họ có sự chuẩn bị rất chu đáo. 

Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất
Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất

Tất cả những trang thiết bị, dụng cụ, trang phục phục vụ cho việc đóng thế đều phải được chuẩn bị chu đáo nhất. Khi đến phân cảnh của mình, diễn viên đóng thế sẽ xuất hiện như những diễn viên chính thực thụ, họ cũng sẽ được hóa trang, mặc trang phụ hay đầu tóc y chang diễn viên chính trong phim và bắt đầu thực hiện những cảnh mạo hiểm đó.

Tuyển dụng diễn viên phụ

2. Yêu cầu công việc của nghề diễn viên đóng thế là gì?

Để tạo nên những thước phim đời thực, sống động bởi những pha rượt đuổi kinh hoàng về mạch cảm xúc của những bộ phim có tình tiết mạo hiểm thì không thể không nhắc tới công lao của diễn viên đóng thế. Nhờ có họ mà bộ phim mới đi đến hồi kết và cũng nhờ có họ mà nội dung phim trở nên sống động hơn bao giờ hết.

2.1. Yêu cầu cần thiết của diễn viên đóng thế

Với diễn viên đóng thế, đây không phải là một nghề dễ dàng và cũng không phải ai cũng có đủ khả năng để đảm nhận vai trò này. Sức khỏe tốt, thân hình săn chắc, tướng vóc cao to chính là những tiêu chí tuyển chọn diễn viên của đạo diễn đề ra. Vì vậy nếu như có ý định lấn sân vào loại hình nghệ thuật này thì hãy đảm bảo sở hữu tiêu chí quan trọng và cần thiết này nhé.

Yêu cầu công việc của nghề diễn viên đóng thế là gì?
Yêu cầu công việc của nghề diễn viên đóng thế là gì?

Tiếp đến, thường thì đạo diễn sẽ ưu tiên cho những ai đã từng làm nghề, bởi vì họ không muốn mất quá nhiều thời gian để đào tạo cho người mới trong khi thời gian làm phim thì luôn là gấp rút. Trong trường hợp bất đắc dĩ không thể tìm thấy người phù hợp thì mới chuyển sang tìm kiếm người mới thay thế.

Khiếu đóng phim là một tiêu chí không thể tách rời với diễn viên đóng thế, ngoài việc bạn có thể thực hiện những pha mạo hiểm theo yêu cầu trong kịch bản thì bạn còn phải sở hữu lối diễn xuất riêng biệt để phối hợp với bạn diễn một cách ăn ý nhất. 

2.2. Kỹ năng bên lề cần sở hữu của diễn viên đóng thế là gì?

Ngoài ra để thành công trong sự nghiệp đóng phim của mình, những diễn viên đóng thế tương lai sẽ phải chuẩn bị cho mình một số kỹ năng sau đây:

Thứ nhất, bạn cần phải chăm chỉ thực hiện theo kịch bản. Tuy xuất hiện không nhiều trên màn hình và được khán giả biết đến ít hơn nhưng diễn viên đóng thế vẫn cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình ở từng vai diễn. Ngoài võ thuật, diễn viên đóng thế cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng như nhào lộn, đu dây, điều khiển các loại xe mô tô, xe máy,... để thực hiện bất cứ khi nào đạo diễn cần và đây cũng chính là cách tự bảo vệ chính mình để  bạn hạn chế những vết thương trong khi hành nghề.

Yêu cầu công việc của nghề diễn viên đóng thế là gì?
Yêu cầu công việc của nghề diễn viên đóng thế là gì?

Thứ hai, cần sự nghiêm túc tuyệt đối, không xem đóng thế là những cuộc chơi Nếu như không phải là đam mê và yêu thích công việc thì có lẽ nghề đóng thế không phải sinh ra để dành cho bạn. Một khi đã bước vào nghề thì các Cascadeur cần phải hết sức nghiêm túc bởi có những hành động liên quan đến cả tính mạng chứ chẳng phải chuyện đùa. Rất nhiều Cascadeur có niềm đam mê và theo đuổi nghề thành công như anh Lữ Đắc Long. Với tuổi nghề trên dưới chục năm cùng với những pha nhào lộn đẹp mắt anh đã khẳng định vị thế và vai trò của mình cho những vai diễn võ thuật.

Như vậy chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng một người diễn viên đóng thế không phải là những người bình thường nữa mà họ được mệnh danh là những siêu anh hùng, sở hữu rất nhiều tài năng khác nhau. Với những Cascadeur chuyên nghiệp thì việc đắt show là điều tất yếu xảy ra.

Tuyển dụng diễn viên đóng phim

3. Thu nhập của diễn viên đóng thế là bao nhiêu?

Diễn viên đóng thế là nghề không cho bạn thu nhập ổn định như bao nghề khác. Có những lúc nhiều lời mời gọi song lại có những lúc chẳng hề có xô diễn nào khiến đời sống của họ có phần bấp bênh.

Tuy nhiên với những diễn viên đóng thế, nếu bạn thực sự có tài năng diễn xuất cùng với những tài lẻ đáng giá khác nữa thì việc nổi tiếng sẽ là chuyện sớm hay muộn. Bạn có thể kiếm được nhiều catxe từ việc nổi tiếng.

Thu nhập của diễn viên đóng thế là bao nhiêu?
Thu nhập của diễn viên đóng thế là bao nhiêu?

Diễn viên đóng thế có thu nhập cao hay thấp một phần cũng dựa vào sự may mắn của mỗi người. Có những người duyên chưa tới dù bạn có đóng góp hàng chục năm trong nghề thì vẫn không thể nổi tiếng nhưng có những người duyên đến sớm thì chỉ cần họ bước chân vào sự nghiệp là đã có tiếng tăm rồi. Bởi vậy cho nên nếu đam mê hãy cứ thỏa sức học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân cùng với năng khiếu sẵn có, chắc chắn bạn sẽ được trả công xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hồ Chí Minh​

4. Bạn có biết diễn viên đóng thế nhận quyền lợi gì?

Không phải là một công việc hành chính hàng tháng nhận mức lương cố định, diễn viên đóng thế là một nghề có đặc thù riêng biệt. Thời gian làm việc không cố định, lương không cố định vì vậy chế độ dường như là không có. Nếu có cũng chỉ là vài bữa ăn miễn phí giờ nghỉ trưa còn lại chẳng có gì ngoài tiền catse.

Bạn có biết diễn viên đóng thế nhận quyền lợi gì?
Bạn có biết diễn viên đóng thế nhận quyền lợi gì?

Đó có thể là những khó khăn đầu đời với một diễn viên mới, song nếu như họ thực sự tài năng, thực sự đam mê và có mục tiêu đúng đắn với nghề thì dù có khó khăn hơn nữa bạn vẫn có thể vượt qua, biến những khó khăn ấy thành vinh quang để khi nhìn lại bạn thấy mình thật tuyệt vời. Tôi tin rằng với sự tâm huyết, cháy hết mình với lửa nghề thì có một ngày bạn sẽ thành công.

Xem thêm: Hãy click ngay nếu bạn muốn biết cách so sánh lương như thế nào!

5. Gợi ý hữu hiệu giúp bạn tìm việc làm diễn viên đóng thế

Chắc chắn ai cũng biết muốn tìm kiếm việc làm diễn viên đóng thế thì cần phải đến những đoàn làm phim để xin việc. Song có nhiều trường hợp mặc dù đã đến tận nơi, gặp trực tiếp đạo diễn mà vẫn không đem lại kết quả như ý. Vậy thì nguyên nhân là do đâu?

Tất nhiên việc bạn đến đoàn làm phim để ứng tuyển vị trí diễn viên đóng thế là hoàn toàn chính xác, tuy nhiên có những thời điểm bạn đến không đúng lúc họ cần hoặc có những đoàn làm phim không có nhu cầu tuyển dụng diễn viên thì cũng khó có được cơ hội cho mình.

Vậy thì phải làm sao?

Tìm kiếm việc làm trên mạng internet là công cụ tìm việc hữu hiệu được nhiều ứng viên sử dụng. Tuy nhiên cần lựa chọn địa chỉ nào uy tín nhất để đồng hành trong cuộc truy tìm sự nghiệp cho mình thì không phải ai cũng biết. Có hàng trăm website cho bạn những gợi ý hữu ích trong đó có timviec365.vn, ngoài công việc diễn viên đóng thế thì ở đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều những ngành nghề hay lĩnh vực khác nữa. Vì vậy để tìm kiếm thông tin về việc làm và ứng tuyển thì timviec365.vn là lựa chọn số 1 dành cho bạn đấy, đừng bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào để tìm kiếm tương lai cho bản thân mình bạn nhé!

Cần tìm việc làm gấp

Gợi ý hữu hiệu giúp bạn tìm việc làm diễn viên đóng thế
Gợi ý hữu hiệu giúp bạn tìm việc làm diễn viên đóng thế

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về bản mô tả công việc diễn viên đóng thế mà timviec365.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này các bạn sẽ hiểu hơn về nghề mình yêu thích, từ đó cũng sẽ có những lựa chọn nên bước tiếp hay là dừng lại với đam mê của mình. 

Chúc các bạn sớm hái được những quả ngọt từ những hạt mầm đam mê của mình, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Sau đây là bản mô tả công việc diễn viên đóng thế đầy đủ và chi tiết nhất để bạn có thể xem và tải về tham khảo:

mo-ta-cong-viec-dien-vien-dong-the.docx

Bản mô tả công việc đạo diễn chi tiết

Nếu có đam mê với nghệ thuật, bạn có thể tham khảo thêm những vị trí liên quan như là đạo diễn. Bản mô tả công việc đạo diễn sau đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cách làm việc của lĩnh vực nghề nghiệp này, hãy theo dõi thật kỹ nhé!

Mô tả công việc đạo diễn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý