Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc chi tiết nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Tạo CV online

1. Bạn đã biết giám đốc nhân sự ngành may mặc là ai chưa?

Giám đốc nhân sự ngành may mặc là người đứng đầu chịu trách nhiệm cũng như quản lý toàn bộ các hoạt động tuyển dụng cũng như các vấn đề liên quan đến nhân sự của doanh nghiệp may mặc.

Bạn đã biết giám đốc nhân sự ngành may mặc là ai chưa?
Bạn đã biết giám đốc nhân sự ngành may mặc là ai chưa?

Ngành may mặc là một ngành rất khó quản lý bởi vì nó có tính chất đặc thù riêng cộng với số lượng công nhân viên rất lớn nên các công tác quản lý cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy để đảm nhiệm được vị trí giám đốc nhân sự trong ngành may mặc thì bạn cần phải có đủ yêu cầu cũng như tố chất hơn người thì mới có thể làm tốt những nhiệm vụ được giao.

Bạn là ứng viên quan tâm đến vị trí này, vậy bạn đã biết một giám đốc nhân sự ngành may mặc sẽ phải thực hiện những công việc gì chưa? Hãy theo chân của timviec365.vn để cùng tìm hiểu cụ thể về công việc này qua nội dung tiếp theo nhé.

Việc làm Dệt may - Da giày

2. Mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc cho ứng viên quan tâm

Giám đốc nhân sự tại một doanh nghiệp may mặc sẽ phải quản lý số lượng lớn nhân viên trong đó có nhiều công ty còn lên tới 10 nghìn công nhân viên chính vì vậy mà khối lượng công việc của vị trí này không hề nhỏ chút nào. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu kỹ hơn về những công việc cụ thể của vị trí giám đốc nhân sự này nhé:

Lên kế hoạch chiến lược nhân sự cho toàn doanh nghiệp

Giám đốc nhân sự sẽ là người trực tiếp lên kế hoạch và chiến lược để có đội ngũ nhân sự với chất lượng tốt nhất về cống hiến cho công ty. Trong đó bao gồm từ kế hoạch tuyển dụng nhân viên, kế hoạch đào tạo và cách sắp xếp công việc sao cho hiệu quả nhất. Mỗi ứng viên được tuyển chọn vào đều phải đáp ứng những yêu cầu được đưa ra trước đó đối với từng vị trí khác nhau để làm sao đảm bảo được chất lượng đầu vào theo chỉ tiêu đề ra.

Điều hành và giám sát phòng hành chính nhân sự để phát triển tiềm năng của con người tối đa nhất

Mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc cho ứng viên quan tâm
Mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc cho ứng viên quan tâm

Giám đốc nhân sự may mặc sẽ trực tiếp quản lý phòng hành chính nhân sự của công ty và đưa ra những phương án chiến lược nhằm phát triển và phát hiện những tiềm năng của nhân sự. Từ đó đưa ra những chế độ ưu đãi đối với những nhân viên thực sự có tài năng. Việc trao thưởng có những nhân ưu tú xuất sắc sẽ có tác động tích cực đến việc khích lệ tinh thần làm việc của các nhân viên khác trong công ty.

Phân tích và đánh giá năng lực làm việc của nhân viên trong công ty

Trong quá trình làm việc, các nhân viên sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ và sẽ tạo ra những thành quả nhất định. Dựa vào những kết quả mà họ thu được và báo cáo lên cấp trên thì giám đốc nhân sự may mặc sẽ đưa ra một tiêu chuẩn để có thể đánh giá được năng lực của họ, ví dụ thành lập một tiêu chuẩn KPI chẳng hạn, nếu ứng viên nào đạt mức KPI quy định hoặc hoàn thành vượt mức thì sẽ liệt vào danh sách nhân viên xuất sắc.

Từ những kết quả đó, đánh giá năng lực cuối năm và đưa ra những mức thưởng, phạt khác nhau để họ biết mình đang đứng ở đâu để cố gắng hơn nữa.

Việc làm giám đốc nhân sự

Đưa ra giải pháp khắc phục cho các vấn đề về nhân sự

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp may mặc nói riêng, việc công nhân viên “ra, vào” công ty là điều hết sức bình thường và dễ hiểu. Với tâm lý “trong chán ngoài thèm” thì việc tuyển dụng nhân sự mới tại các doanh nghiệp may mặc là ddieuf thường xuyên và dễ hiểu.

Đó cũng là một giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục tình trạng thiếu nguồn lao động ở các bộ phận khác nhau trong công ty. Ngoài ra, đối với những nhân sự nghỉ ốm, nghỉ thai sản và nghỉ phép cũng cần phải được thay thế bởi những nhân sự khác để đảm bảo dây chuyền sản xuất hoạt động ổn định.

Nói chung một giám đốc nhân sự sẽ phải có tầm “nhìn xa trông rộng”, có thể lường trước được những sự việc gây khó khăn và đưa ra cách khắc phục khi gặp những tình trạng ấy.

Là cầu nối giữa ban quản lý cấp cao và nhân viên

Mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc cho ứng viên quan tâm
Mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc cho ứng viên quan tâm

Bạn có biết toàn bộ những chế độ ưu đãi hay những chế tài đều không được truyền trực tiếp từ ban quản lý cấp cao của công ty đến nhân viên mà đều thông qua các cấp lãnh đạo ở giữa chỉ đạo. 

Khi có vấn đề gì thì nhân viên cũng chỉ có thể trao đổi trực tiếp với những vị trí quản lý trung gian mà không trực tiếp gặp ban lãnh đạo cấp cao. Từ đó cho thấy giám đốc nhân sự ngành may mặc cũng đóng vai trò  là cầu nối giữa nhân viên và ban lãnh đạo công ty.

Chịu trách nhiệm tham mưu cho ban lãnh đạo công ty về việc sử dụng nhân sự sao cho hiệu quả

Với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế thì giám đốc nhân sự ngành may mặc hoàn toàn có thể tham mưu và cố vấn cho ban quản lý cấp cao về cách sử dụng nguồn nhân sự sao cho hiệu quả, và cách nhìn người, đánh giá nhân viên sao cho đúng năng lực của họ từ đó đưa ra chính sách bồi dưỡng nhân tài giúp phát triển công ty.

Xem thêm : Lương giám đốc nhân sự tại đây!

3. Yêu cầu công việc của giám đốc nhân sự ngành may mặc là gì?

Do tính chất công việc ngành may mặc tương đối phức tạp vì vậy nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số yêu cầu khắt khe đối với vị trí giám đốc nhân sự, cụ thể như sau:

Ứng viên cần phải tốt nghiệp đại học các chuyên ngành quản trị nhân lực, Kinh tế lao động, luật,... Những ứng viên tốt nghiệp những chuyên ngành này sẽ đảm bảo đầy đủ các kiến thức có liên quan đến vị trí tuyển dụng.

Yêu cầu công việc của giám đốc nhân sự ngành may mặc là gì?
Yêu cầu công việc của giám đốc nhân sự ngành may mặc là gì?

Bên cạnh đó một yêu cầu cũng hết sức quan trọng và luôn được nhà tuyển dụng đưa ra với ứng viên của mình đó là kinh nghiệm. Việc sở hữu kinh nghiệm giúp ứng viên thích nghi tốt hơn với công việc mới, dễ dàng nắm bắt được công việc chủ yếu của mình cần phải làm là gì và điều đó giúp nhà tuyển dụng yên tâm hơn.

Nếu bạn sở hữu một trong hai yếu tố trên thì vẫn có cơ hội trở thành một giám đốc nhân sự may mặc tuy nhiên nếu có đầy đủ cả hai thì bạn sẽ tăng cơ hội của mình lên nhiều lần, vượt qua các đối thủ khác để tiến đến gần hơn với chiếc ghế giám đốc mà bạn hằng mơ ước.

Việc làm nhân viên may mặc

4. Yếu tố tạo nên thành công của vị trí giám đốc nhân sự may mặc bạn đã biết chưa?

Ngoài việc sở hữu một tấm bằng đẹp và có kinh nghiệm thực tế thì bạn còn phải biết cách sử dụng những kỹ năng mềm khác để giúp công việc của bạn được suôn sẻ và thuận lợi hơn. Tôi sẽ chỉ cho bạn bí quyết làm sao để có được thành công trong sự nghiệp của mình ở phần dưới đây, hãy theo dõi nhé:

Cần biết cách quản lý trong mọi hoạt động thuộc phạm vi cho phép

Yếu tố tạo nên thành công của vị trí giám đốc nhân sự may mặc bạn đã biết chưa?
Yếu tố tạo nên thành công của vị trí giám đốc nhân sự may mặc bạn đã biết chưa?

Kỹ năng quản lý luôn là tố chất quan trọng và cần thiết của một người lãnh đạo nhất là với vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc. Khi mà công việc có phần khó khăn hơn so với những ngành nghề khác nhưng nếu bạn vẫn duy trì được phong độ và phong cách làm việc giúp doanh nghiệp phát triển thì bạn sẽ trở thành mẫu “tượng đài” bất hủ trong lòng nhân viên và đồng nghiệp.

Quản lý  là kỹ năng giúp bạn điều hành và giám sát được những hoạt động liên quan từ đó thâu tóm và điều hướng công việc đi theo quỹ đạo chuẩn nhất để đạt được hiệu quả cao nhất.

Khả năng thuyết phục và đàm phán tốt sẽ đem đến hiệu quả cao trong công việc

Giám đốc nhân sự cũng thường xuyên phải làm việc với khách hàng, chính vì vậy để giữ vững được vị thế cho bản thân và bộ mặt của công ty thì bạn cần phải sở hữu nghệ thuật giao tiếp thuộc hàng “đẳng cấp”. Đẳng cấp ở đây không phải cái gì quá cao xa, mà tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh, từng tính cách khách hàng mà bạn sẽ tạo ra những cuộc giao tiếp cho phù hợp và chiếm được thiện cảm với khách hàng của mình.

Yếu tố tạo nên thành công của vị trí giám đốc nhân sự may mặc bạn đã biết chưa?
Yếu tố tạo nên thành công của vị trí giám đốc nhân sự may mặc bạn đã biết chưa?

Cần vượt qua áp lực trong công việc

Với khối lượng công việc khổng lồ thì giám đốc nhân sự ngành may mặc sẽ không thể nào tránh khỏi việc bị áp lực bao vây từ nhiều phía. Vậy nên người đứng đầu quản lý nhân sự trong doanh nghiệp may mặc sẽ phải biết cách đối mặt và vượt qua những áp lực đó

5. Thu nhập của một giám đốc nhân sự ngành may là bao nhiêu?

Nhìn chung dù bạn đảm nhiệm vị trí giám đốc nhân sự ở bất cứ lĩnh vực nào thì mức thu nhập nhận được cũng luôn ở con số “khủng”. Bạn có nghĩ rằng sẽ có một ngày bạn ngồi vào vị trí giám đốc nhân sự trong ngành may mặc và sở hữu mức lương khoảng 2.500 - 3000 USD một tháng không? 

Việc làm Quản lý điều hành

Thu nhập của một giám đốc nhân sự ngành may là bao nhiêu?
Thu nhập của một giám đốc nhân sự ngành may là bao nhiêu?

Đó là một con số được timviec365.vn thu thập trong thực tế của các vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc, vì vậy bạn hoàn toàn có thể lấy đây làm động lực để tiếp tục cố gắng học tập và cố gắng phấn đấu hoàn thiện bản thân rồi sẽ có một ngày bạn sẽ leo lên được vị trí này và hưởng mức lương mơ ước đó.

6. Quyền lợi được hưởng của công việc này là gì?

Làm việc trong môi trường doanh nghiệp tuy áp lực nhưng đổi lại bạn lại nhận được nhiều quyền lợi ưu đãi từ công ty, vậy hãy xem cụ thể những quyền lợi mà bạn nhận được là gì khi đảm nhận vai trò là một giám đốc nhân sự trong ngành may mặc:

- Chế độ mà người lao động quan tâm hàng đầu hiện nay đó chính là việc được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của Nhà nước. Là một doanh nghiệp chịu sự quản lý trực tiếp của Nhà nước, để tồn tại và phát triển được lâu dài thì bắt buộc doanh nghiệp sẽ phải áp dụng những chế tài mà Nhà nước quy định.

- Tiếp theo được nghỉ ngày lễ, ngày phép hàng năm theo luật Lao động giống như những nhân viên khác trong công ty.

Quyền lợi được hưởng của công việc này là gì?
Quyền lợi được hưởng của công việc này là gì?

- Được đi du lịch hàng năm do chính công ty tổ chức để động viên và khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên trong suốt thời gian làm việc căng thẳng.

- Điều đặc biệt mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây, đối với vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc sẽ còn được nhận thêm khoản phụ cấp trách nhiệm và thưởng cho quản lý xuất sắc khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đó đều là những chế độ rất hấp dẫn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến người lao động và vì vậy khi được làm việc trong một môi trường làm việc nghiêm túc và đầy chuyên nghiệp thì bạn cần phải có thái độ làm việc tích cực và nỗ lực hết mình để cố gắng phát triển công ty ngày càng lớn mạnh.

7. Hồ sơ ứng viên cần chuẩn bị với vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc

Nếu các bạn chưa đi xin việc bao giờ thì hãy tham khảo thông tin này ngày bởi vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công tác chuẩn bị hồ sơ mà không làm mất nhiều thời gian của bạn đấy:

Hồ sơ ứng viên Dệt may - Da giày

- Bạn cần chuẩn bị một bản sơ yếu lý lịch tự thuật về bản thân sau đó dán ảnh và công chứng.

Hồ sơ ứng viên cần chuẩn bị với vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc
Hồ sơ ứng viên cần chuẩn bị với vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc

- Tiếp theo là một giấy khai sinh bản sao do cơ quan có thẩm quyền tại địa phương cấp.

- Tiếp đến bạn cần chuẩn bị chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu phô tô và cũng chúng cũng cần phải được công chứng.

- Quan trọng đó là bằng cấp liên quan đến các chuyên ngành bạn học, lưu ý là bằng cấp này phải liên quan đến nhân sự nhé.

- Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm một số văn bằng, chứng chỉ khác nữa có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

8. Bạn đã biết tìm việc làm giám đốc nhân sự ngành may mặc ở đâu chưa?

Có thể qua những thông tin trên đây các bạn đã có cho mình một số thông tin liên quan đến vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc tuy nhiên có một điều các bạn chưa biết đó là bạn sẽ phải tìm việc làm này ở đâu?

Hiện nay tìm việc trên công cụ hỗ trợ trực tuyến timviec365.vn đang là giải pháp cứu cánh cho những ai chưa biết phải tìm nhà tuyển dụng ở đâu với chuyên ngành mình đang học. Vậy thì với vị trí giám đốc nhân sự ngành may mặc các bạn cũng có thể tìm kiếm trên công cụ này và có thể ứng tuyển trực tiếp. Đây là cách đem lại hiệu quả cao nhất đang được các ứng viên sử dụng, hãy thử trải nghiệm để tìm kiếm cơ hội cùng với timviec365.vn nhé.

Bạn đã biết tìm việc làm giám đốc nhân sự ngành may mặc ở đâu chưa?
Bạn đã biết tìm việc làm giám đốc nhân sự ngành may mặc ở đâu chưa?

Trên đây là những thông tin mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc, hy vọng với những thông tin này các ứng viên đã có co mình sự hiểu biết nhất định đối với vị trí mình quan tâm và từ đó sẽ tự tin hơn khi đi phỏng vấn. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống và gặt hái được nhiều thành quả trong công việc của mình, đừng quên đồng hành cùng tôi trong những bài viết sau nhé.

Bạn có thể tải File mẫu bản mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành may mặc dưới đây để tham khảo:

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý