Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc giám đốc pháp lý đầy đủ

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống của chúng ta để giữ được sự công bằng và bình yên của xã hội thì cần có pháp luật. Chúng ta sẽ sống và làm việc theo pháp luật để giữ cho xã hội được hoạt động và phát triển theo một sự quy luật nhất định, không xảy ra sự mâu thuẫn. Trong các vị trí việc làm của những người làm về luật có chức vụ giám đốc pháp lý. Bạn có biết mô tả công việc giám đốc pháp lý gồm những gì không hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé.

1. Giám đốc pháp lý là ai?

Giám đốc pháp lý là người quản lý điều hành bộ phận pháp lý, theo dõi và theo sát những hoạt động có liên quan đến pháp lý để giúp cho các doanh nghiệp có thể đảm bảo được giữ vững các mục tiêu đề ra và thực hiện những điều ưu tiên trong danh sách kế hoạch.

Họ là ai?
Họ là ai?

Giám đốc pháp lý còn là người sẽ có những chiến lược hoạch định và họ cũng có quyền tham mưu, bày ra các chiến lược cho doanh nghiệp, góp phần vào sự thăng tiến và vươn xa của cả một tập thể. 

Khi làm giám đốc pháp lý, họ phải thật am hiểu kiến thức mảng pháp lý và có thể đưa ra lời khuyên tư vấn cố vấn về pháp luật cho ban lãnh đạo điều hành thường là những giám đốc điều hành công ty.

Những kiến thức chuyên môn được giám đốc pháp lý  truyền đạt giúp cho các giám đốc điều hành trong công ty không đưa ra những quyết định sai ảnh hưởng rắc rối với pháp luật, vì không phải ai cũng am hiểu về luật giống như giám đốc pháp lý. Do vậy mà chức vụ này rất quan trọng cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian công sức và cả tiền bạc trong bất kỳ hoạt động nào.

Xem thêm: Lương pháp chế là bao nhiêu? Timviec365.vn sẽ trả lời đầy đủ nhất cho bạn ở bài viết sau đây.

2. Mô tả công việc giám đốc pháp lý 

Chức danh giám đốc pháp lý có mới mẻ với bạn không? Chức vụ này cần phải làm những công việc gì cụ thể và những nhiệm vụ là gì thế nhỉ? Tải ngay bản mô tả công việc: mo-ta-cong-viec-giam-doc-phap-ly.docx

Họ làm công việc gì?
Họ làm công việc gì?

Vai trò của giám đốc pháp lý trong doanh nghiệp rất lớn chính bởi vậy công việc của họ khá bận rộn.

2.1. Lãnh đạo bộ phận pháp lý

Họ giữ vị trí giám đốc cho nên họ quản lý đội ngũ nhân viên về pháp lý cho doanh nghiệp. Họ giữ vai trò cán bộ cao cấp nhất trong doanh nghiệp về mảng pháp lý, pháp luật. Giám đốc pháp lý theo dõi, kiểm tra và giám sát điều động các hoạt động về pháp lý để quản lý tốt, đảm bảo các điều kiện cho mục tiêu, chiến lược và những kế hoạch được ưu tiên đặt lên đầu của doanh nghiệp được hoàn thành đúng theo quy định Pháp luật.

Nói chung, vị trí giám đốc pháp lý là đứng đầu một bộ phận nên trách nhiệm của họ không hề nhỏ trong doanh nghiệp. Họ sẽ chuyên xử lý các vấn đề, tình huống dính dáng tới Pháp luật cho các doanh nghiệp.

Việc làm chuyên viên pháp lý

2.2. Ra chiến lược về pháp lý

Nhiệm vụ chính thứ hai của giám đốc pháp lý đó chính là xây dựng, bàn luận đưa ra được những quyết định về kế hoạch, hướng đi về mặt pháp lý để có khả năng lý luận, bảo vệ những quyền lợi đúng đắn của doanh nghiệp trước Pháp luật. 

Những chiến lược
Những chiến lược

Giám đốc pháp lý còn cần luôn cập nhạt mới kiến thức, xu hướng, các điều khoản mới trong hệ thống pháp luật của nước Việt Nam để làm việc đúng, chuyên nghiệp. Trong Luật - pháp lý luôn có những thay đổi và sửa đổi bổ sung chính vì thế mà họ cần phải luôn có cho mình những thông tin mới nhất, nguồn tri thức là vô hạn nên không được ngừng học hỏi, nghiên cứu.

Việc này giúp cho họ có thể có các chính sách mới cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ cần chú ý đến những thông tin trong hội thảo, những ấn phẩm xuất bản mới phát hành, đặc biệt những thông tin liên quan tới lĩnh vực họ tham gia với doanh nghiệp. 

Chiến lược và mục tiêu
Chiến lược và mục tiêu

Giám đốc pháp lý thường sẽ có những mạng lưới mối quan hệ, mạng lưới chia sẻ kiến thức riêng để có thể cập nhật chia sẻ với nhau công việc, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn. 

Có đôi khi, giám đốc pháp lý sẽ có mặt trực tiếp tham gia vào đưa ra kế hoạch dự thảo luật, đưa ra những quyết định xây dựng góp ý. Giám đốc pháp lý có thể sẽ không phải là người sẽ xây dựng điều luật và đem ra các chiến lược nhưng họ có sự am hiểu về tất cả những bước đó vì họ là người sẽ ký duyệt cuối cùng. 

2.3. Cố vấn về pháp luật

Là một người thường xuyên phải cập nhật kiến thức, thông tin và là người làm việc về pháp lý nên họ chắc chắn phải trở thành một cố vấn pháp luật thông thạo cho doanh nghiệp. Họ sẽ giải đáp những nghi vấn, tháo gỡ những câu hỏi để có thể giúp doanh nghiệp tránh những sai lầm, rủi ro dễ dính dáng tới pháp luật.

Trước đây thì vị trí này trong doanh nghiệp thường phải giải quyết những vấn đề hành chính trong khi những luật sư làm việc tự chủ, hành nghề tự do không cho tổ chức nào sẽ đảm nhiệm các vấn đề về pháp lý phức tạp hơn. Nhưng giờ đây đã khác.

Vị trí giám đốc pháp lý đã có những thay đổi và dần được đánh giá cao trong tổ chức tập đoàn công ty đa quốc gia. Họ sẽ trực tiếp cố vấn hướng dẫn cho ban điều hành (chủ doanh nghiệp, CEO, chủ tịch hội đồng quản trị, các quan chức cấp cao, các vị trí lãnh đạo,...). Doanh nghiệp không cần thiết phải thuê luật sư ở ngoài. 

Họ cũng trực tiếp vận động cho các chính sách công, làm những nghiệp vụ về chuyên ngành thuế, những kế hoạch sáp nhập, mua lại doanh nghiệp, thông thạo về luật lao động, bản quyền về sở hữu trí tuệ,.. 

Khi các doanh nghiệp cần ký hợp đồng cũng cần sự tham gia của giám đốc pháp lý để có thể ký kết được ra các bản hợp đồng hợp lệ, bảo đảm cho quyền lợi và làm việc của doanh nghiệp, công ty. 

Ở nhiệm vụ này dĩ nhiên giám đốc pháp lý cần phải có sự am hiểu thực sự về pháp luật, có kinh nghiệm trong sự giải quyết xử lý vấn đề.

Ví trị này thường có mức lương cao vì sự trách nhiệm và thông minh, nhanh trí giải quyết các vấn đề về pháp luật.

Việc làm trưởng phòng pháp lý

 2.4. Chịu trách nhiệm về pháp lý

Giám đốc pháp lý có quyền giám sát và họ có sự am hiểu pháp lý nên họ đóng trọng trách nhận biết được các vấn đề pháp lý xảy ra trong tất cả các bộ phận của bộ máy doanh nghiệp như phòng kế toán, kỹ thuật, design, sale, marketing, tài chính, hr, điều phối, sản xuất, và hiểu về chính sách có sự liên kết với kinh doanh và quản trị. Những hoạt động này giúp cho giám đốc pháp lý có thể đảm bảo được rằng xử lý được vấn đề trước khi doanh nghiệp bị đem ra trước pháp luật xử lý. 

Họ cần có trách nhiệm
Họ cần có trách nhiệm

Làm giám đốc pháp lý cũng cần phải giữ mối liên lạc với chính quyền địa phương, họ cần duy trì mối liên hệ này theo cách phù hợp để đảm bảo cho các công việc thuận lợi hơn, với những cơ quan lập pháp, những cộng đồng nói chung.

Trong trường hợp doanh nghiệp xảy ra vấn đề về pháp lý, kiện tụng, tranh chấp dẫn tới dính dáng pháp luật, giám đốc pháp luật sẽ là người đứng ra đại diện cho công ty, điều hành đội ngũ nhóm pháp lý để giải quyết, xử lý vấn đề, có những giải pháp mời những luật sư giỏi để giải quyết vấn đề. 

2.5. Nhiều nhiệm vụ, công việc khác theo chuyên môn

Công việc của giám đốc pháp lý đâu chỉ có thế, họ còn đảm nhận những nhiệm vụ khác. Họ sẽ làm những công việc cần đến chuyên môn của họ trong những trường hợp cần thiết hoặc những việc mà cấp trên giao xuống. Làm việc trên tinh thần chủ động phát hiện vấn đề để có thể giải quyết những vấn đề.

Có thể bạn sẽ mất nhiều năm để có thể lên được vị trí giám đốc pháp lý vì vị trí này đòi hỏi một lượng kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường pháp lý. tuy nhiên mô tả công việc sẽ có chút điều chỉnh khi bạn tham gia vào công việc này, tùy vào quy mô công ty và sự phân công công việc. Nếu như bạn quan tâm vị trí này thì bạn cần tìm hiểu các thông tin về vai trò vị trí công việc cụ thể là như thế nào, tìm hiểu về mức lương, quyền lợi.

Họ có nhiều trách nhiệm
Họ có nhiều trách nhiệm

Cơ hội nghề nghiệp này cũng rất rộng mở vì họ làm việc trong những doanh nghiệp lớn, ở trong những tập đoàn đa quốc gia, nơi àm những hoạt động trong kinh doanh dễ dẫn tới việc bị dính tới pháp luật.

Việc làm Luật - Pháp lý tại Hà Nội​

3. Yêu cầu cho vị trí giám đốc pháp lý

Giám đốc pháp lý sẽ cần tốt nghiệp các trường Đại học Luật. Và bạn cần phải hiểu sâu về một trong những lĩnh vực pháp lý sau đây: luật sở hữu trí tuệ, quản trị doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp. Bạn sẽ cần phải tham gia các khóa học như là luật trong mạng internet, luật giao tiếp quốc tế, nói chuyện công chúng, tư duy logic, thực hành về pháp lý.

Tiêu chí tuyển dụng
Tiêu chí tuyển dụng

Những kỹ năng quan trọng trong nghề là kỹ năng tổ chức và lãnh đạo. Công việc này đòi hỏi bạn cần phải cố gắng trong nhiều năm.

4. Cách tìm kiếm việc làm giám đốc pháp lý

Vị trí việc làm giám đốc pháp lý ngày nay được các nơi tuyển dụng rất nhiều bạn có thể theo dõi các trang web chính thức của các trung tâm, cơ quan về luật - pháp lý để biết được những tổ chức nào đang tuyển dụng từ đó có thể nhanh chóng nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí việc làm giám đốc pháp lý. Hoặc bạn có thể nhờ vào những mối quan hệ quen biết và từ đó có thể tìm kiếm cơ hội việc làm.

Bí kíp tìm việc
Bí kíp tìm việc

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chủ động tìm thông tin tuyển dụng trên trang web timviec365.vn. Trên web timviec365.vn có rất nhiều thông tin tuyển dụng, có các tính năng thiết kế CV của mọi ngành nghề, có cẩm nang tìm việc cũng như có những tâm sự nghề nghiệp để bạn có thể tìm hiểu cho mình bất kỳ thông tin vào liên quan tới công việc. Trên trang web đã có sẵn những mẫu CV đẹp nhất và đầy đủ nhất cho bạn.

Việc làm Luật - Pháp lý tại Hồ Chí Minh

Để có được công việc tốt thì ấn tượng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng là một chiếc CV chuyên nghiệp đủ gây ấn tượng. Bạn cần liệt kê về nơi bạn học, nơi bạn từng làm, những kỹ năng, những thành tích và những mặt điểm mạnh của bạn cùng những thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn. Tất cả đã có các tính năng của timviec365.vn giúp bạn!

 Bạn chỉ cần vào timviec365.vn và gõ chọn vị trí việc làm giám đốc pháp lý cùng với địa điểm tỉnh thành bạn muốn làm việc thì sau vài cái click là bạn có ngay danh sách những nhà tuyển dụng rồi đấy.

Cách tìm việc cho bạn
Cách tìm việc cho bạn

Bạn vào giao diện của timviec365.vn. Ví dụ bạn ở Hà Nội, bạn vào chọn tỉnh thành chọn Hà Nội, chọn ngành nghề bạn sẽ chọn Luật - pháp lý, ở phần công việc vị trí cụ thể ngay dòng bên dưới bạn sẽ gõ “giám đốc pháp lý” và sau đó sẽ tìm kiếm. Vậy là chỉ vài giây bạn đã có những nơi tuyển dụng vị trí như bạn mong muốn mà gần nơi bạn sống. 

Trang web hiện nay đang là công cụ được nhiều người sử dụng, giúp cho việc tuyển dụng diễn ra dễ dàng hơn.

Qua bài viết về mô tả công việc giám đốc pháp lý có lẽ bạn đã hiểu hơn về vị trí việc làm này rồi phải không, bạn có thể truy cập timviec365.vn để tìm những mô tả công việc khác trong ngành luật - pháp lý nhé. Mọi thông tin về nghề nghiệp đều có ở đây, để timviec365.vn hỗ trợ bạn trên con đường thăng tiến việc làm, tại sao lại không nhỉ?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý