Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Update] Mô tả công việc giáo viên mầm non mới nhất

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Giáo viên mầm non là một nghề đặc thù, thường xuyên phải tiếp xúc với trẻ nhỏ. Chính vì vậy mà họ không những phải có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng mà còn phải là một người yêu trẻ, có tinh thần trách nhiệm trong công việc cao. Trẻ từ 3 – 6 tuổi là giai đoạn hình thức nhân thức, tư duy nên chính vì vậy vai trò định hướng và giảng dạy của giáo viên mầm non rất quan trọng. Để hiểu rõ hơn về công việc của giáo viên mầm non hiện nay, hãy cùng với Thanh Hằng đi tìm hiểu kỹ hơn qua bản mô tả công việc giáo viên mầm non tại đây nhé!

1. Bản mô tả công việc giáo viên mầm non chi tiết và đầy đủ nhất 2021

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về bản mô tả công việc của giáo viên mầm non, vậy hãy đi cùng những chia sẻ chi tiết ngay trong phần thông tin được bật mí dưới đây:

1.1. Chịu trách nhiệm nhận trẻ, đón trẻ vào làm và trả trẻ cho phụ huynh

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Chịu trách nhiệm nhận trẻ, đón trẻ vào làm và trả trẻ cho phụ huynh
Chịu trách nhiệm nhận trẻ, đón trẻ vào làm và trả trẻ cho phụ huynh

Giáo viên mầm non là người chịu trách nhiệm với việc nhận trẻ từ tay bố mẹ với buổi sáng, đảm bảo nhận trẻ an toàn, nhận thông tin về tình trạng sức khỏe của bé nếu có bé bị bệnh và thuốc uống trong ngày cho bé từ bố mẹ. Hoặc nhà trường có xe đón học sinh vào buổi sáng thì giáo viên mầm non của lớp có trách nhiệm đón trẻ lên xe và di chuyển an toàn đến lớp học.

Kết thúc buổi học, giáo viên mầm non có trách nhiệm ở lại đến khi hết học sinh của lớp, giáo trẻ an toàn tận tận phụ huynh. Đây là công việc hàng ngày mà giáo viên mầm non vẫn thường thực hiện và phải hoàn thành công việc này rất quan trọng, đảm bảo an toàn cho bé.

1.2. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giảng dạy

Tiến hành xây dựng giáo án cho các buổi dạy phù hợp với chương trình và tiêu chuẩn của trường mầm non và tiêu chuẩn đạt ra từ bộ giáo dục. Mỗi bài giảng cần có sự linh hoạt, kết hợp với thực tế và nhiều hoạt động vui chơi để tăng tính thú vị và hấp dẫn cho trẻ nhỏ, giúp trẻ tập trung và nhớ bài lâu hơn.

Tiến hành thực hiện kế hoạch giảng dạy theo giáo án đã xây dựng, đảm bảo cung cấp các kiến thức vừa chơi và học cho bé và mang đến cho trẻ những kiến thức kỹ năng sống cần thiết với lứa tuổi của trẻ hiện nay.

Để triển khai thực hiện việc giảng dạy thì giáo viên mầm non phải biết cách sắp xếp, quản lý lớp học, biết cách tập trung học sinh và có nghiệp vụ về mầm non để thực hiện công việc được hiệu quả nhất.

Việc làm giáo viên tiếng anh mầm non

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Xây dựng và thực hiện kế hoạch giảng dạy
Xây dựng và thực hiện kế hoạch giảng dạy

1.3. Chăm sóc và dạy trẻ theo tiêu chuẩn

Chăm sóc trẻ trong thời gian trẻ ở trường từ việc chăm sóc bữa ăn đúng giờ và phải đảm bảo chất dinh dưỡng giúp trẻ đủ chất phát triển cả tuy duy và thể chất. Triển khai việc ngủ trưa của trẻ đúng giờ, sắp xếp chỗ để trẻ ngủ thoải mái và có giấc ngủ an toàn.

Dạy học theo tiêu chuẩn chương trình giảng dạy và mục tiêu phát triển của trường và đúng với chỉ đạo của bộ giáo dục. Dạy gì, dạy như thế nào với lứa tuổi trẻ nhỏ rất quan trọng bởi giai đoạn trẻ từ 3 tuổi – 6 tuổi bắt đầu phát triển về tư duy, về nhận thức, cần phải có bài giảng đạt chuẩn và đúng với quy chuẩn đạo đức để hướng trẻ có suy nghĩ tích cực và nhận thức đúng đắn với mọi vật, sự việc xung quanh cuộc sống của mình.

Khuyến khích trẻ tương tác và trò chuyện với các bạn trong lớp để phát triển kỹ năng mềm, hòa thuận trong lớp hợp. Bên cạnh đó giáo viên mầm non cũng phải quan sát từng trẻ để hỗ trợ các em cải thiện được năng lực hành vi xã hội, phát triển khả năng về nghệ thuật của trẻ qua hoạt động hát, nhảy múa, vẽ tranh, kể chuyện,…

Việc làm giáo viên mầm non

1.4. Tham gia xây dựng và kiểm soát chương trình về chất lượng dạy cho trẻ

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Tham gia xây dựng và kiểm soát chương trình về chất lượng dạy cho trẻ
Tham gia xây dựng và kiểm soát chương trình về chất lượng dạy cho trẻ

Giáo viên mầm non nằm trong hệ thống giáo viên của trường hoặc cô giáo mầm non bất kỳ, điều này đồng nghĩa với việc giáo viên mầm non phải tham gia vào việc xây dựng bài giảng, trình trình dạy cho trẻ nhỏ chất lượng và đảm bảo cung cấp kiến thức vừa chơi vừa học cho trẻ hiệu quả.

Tiến hành kiểm soát chương trình giảng dạy tại lớp để đảm bảo thực hiện đúng với quy định và đảm bảo hệ thống kiến thức cho trẻ là đúng tiêu chuẩn, chất lượng và đúng với quy định của bộ giáo dục hiện nay với lứa tuổi trẻ mẫu giáo.

1.5. Giữ liên lạc với phụ huynh

Giáo viên mầm non là người được phụ huynh tin tưởng và gửi gắm con nhỏ cho họ, chính vì vậy ngoài trách nhiệm chăm sóc, giảng dạy và đảm bảo an toàn cho trẻ khi ở trường thì giáo viên mầm non còn có trách nhiệm giữ liên lạc phải phụ huynh, thông báo đến phụ huynh những vấn đề cần thiết về trẻ để gia đình nắm được thông tin về con của mình.

Thông báo cho phụ huynh các vấn đề cần thiết để phụ huynh nắm bắt kịp thời về tình hình của con cái mình khi đi học mầm non.

1.6. Thực hiện một số công việc khác

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Thực hiện một số công việc khác
Thực hiện một số công việc khác

Ngoài những công việc trên thì giáo viên mầm non còn thực hiện một số công việc khác như:

+ Giải quyết và phân định đúng sai cho trẻ trong trường hợp các trẻ tranh luận để từ đó trẻ hình thành được nhận thức như thế nào là đúng, như thế nào là sai và biết cách chơi với nhau hòa thuận.

Việc làm quản lý trường mầm non

+ Hợp tác với các động nghiệp khác trong nghề để cùng quản lý lớp học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc quản lý và giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải trong công việc của mình.

+ Tiến hành dọn dẹp và sắp xếp đồ chơi của trẻ nhỏ gọn gàng ngăn lắp, duy trì lớp học sạch sẽ và đảm bảo đạt tiêu chuẩn về vệ sinh y tế giúp sức khỏe trẻ tại môi trường trường mầm non được đảm bảo an toàn.

Tham khảo ngay bản mô tả công việc giáo viên mầm non mới nhất tại đây: Mô tả công việc giáo viên mầm non mới nhất 2021.docx

2. Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giáo viên mầm non

Để trở thành một giáo viên mầm non hay ứng tuyển vào vị trí công việc này nhất định bạn phải đáp ứng được những yêu cầu như sau:

2.1. Yêu cầu về bằng cấp, chuyên môn

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Yêu cầu về bằng cấp, chuyên môn
Yêu cầu về bằng cấp, chuyên môn

Yêu cầu tuyển dụng đầu tiền luôn được đưa ra đó chính là chứng chỉ và bằng cấp liên quan để chứng minh chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm mầm non của bạn.

+ Bạn cần phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành sư phạm mầm non hoặc các chuyên ngành khác có liên quan. 

+ Có chứng chỉ về giáo viên mầm non để có thể giảng dạy với trẻ nhỏ.

+ Yêu cầu phải có nghiệp vụ, am hiểu về nguyên lý phát triển của trẻ nhỏ từ 3 tuổi – 6 tuổi hiện nay như thế nào, am hiểu về vệ sinh và an toàn lớp học.

+ Đặc biệt khi ứng tuyển vị trí giáo viên mầm non bạn sẽ có nhiều lợi thế khi đã từng có kinh nghiệm làm giảng dạy với trẻ mẫu giáo hoặc làm việc trong môi trường nhiều trẻ nhỏ.

2.2. Yêu cầu về kỹ năng của giáo viên mầm non

Mô tả công việc của giáo viên mầm non - Yêu cầu về kỹ năng của giáo viên mầm non
Yêu cầu về kỹ năng của giáo viên mầm non

Một giáo viên mầm non là ngành đặc thù tiếp xúc và giảng dạy kiến thức cho trẻ nhỏ, chính vì vậy mà giáo viên mầm non cần phải đảm bảo đáp ứng đủ những kỹ năng như sau:

+ Kỹ năng về truyền đạt và hướng dẫn trẻ nhỏ.

+ Kỹ năng giao tiếp với trẻ và hiểu tâm lý lứa tuổi từ 3 tuổi – 6 tuổi hiện nay.

+ Kỹ năng trong việc tư duy, sáng tạo các bài giảng hấp dẫn, tạo vừa học vừa chơi cho trẻ giúp trẻ nhận kiến thức một cách tự nhiên.

+ Kỹ năng quản lý lớp học trẻ nhỏ và giải quyết các mâu thuẫn của trẻ trong lớp học.

Việc làm giáo viên dạy vẽ mầm non

2.3. Yêu cầu về phẩm chất cần có của người giáo viên

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Yêu cầu về phẩm chất cần có của người giáo viên
Yêu cầu về phẩm chất cần có của người giáo viên

Ngoài ra, giáo viên mầm non cần phải người hội tụ những phẩm chất như:

+ Có sự kiên nhẫn trong công việc và sáng tạo trong các bài giảng của mình.

+ Yêu thích trẻ nhỏ.

+ Thấu hiểu tâm lý trẻ và biết cách giao tiếp hiệu quả với chúng.

+ Thân thiện và đáng tin cậy để phụ huynh yên tâm, trẻ yêu quý.

Đó là một số những phẩm chất cần có của giáo viên mầm non hiện nay cần đáp ứng. Vậy quyền lợi mà một giáo viên mầm non được hưởng sẽ có những gì, đọc ngày thông tin cung cấp đến bạn trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Xem thêm: Lương giáo viên mầm non có cao không? Cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé!

3. Quyền lợi của một giáo viên mầm non được hưởng

Một giáo viên mầm non sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

Thứ nhất, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, môi trường sư phạm mầm non, năng động và sáng tạo trong cách giảng dạy và luôn luôn đổi mới cách giảng phù hợp với sự phát triển của xã hội.

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Quyền lợi của một giáo viên mầm non được hưởng
Quyền lợi của một giáo viên mầm non được hưởng

Thứ hai, được làm việc trong môi trường trẻ nhỏ đáng yêu, giáo viên và đồng nghiệp thân thiện, có cơ hội thăng tiến và được tham gia vào các chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm mầm non của mình.

Thứ ba, có cơ hội hỏi và tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan đến tâm lý và hành vi của trẻ, nó sẽ là những kiến thức thực sự rất thú vị đó nhé.

Thứ tư, được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe, tham gia đầy đủ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đúng với quy định của nhà nước ban hành.

Thứ năm, được hưởng các quyền lợi như du lịch, nghỉ lễ tết, nghỉ phép theo chính sách của từng cơ sở giáo dục mầm non hiện nay.

Việc làm Giáo dục - Đào tạo tại Hà Nội

4. Mức thu nhập của giáo viên mầm non hiện nay như thế nào?

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Mức thu nhập của giáo viên mầm non hiện nay như thế nào?
Mức thu nhập của giáo viên mầm non hiện nay như thế nào?

Giáo viên mầm non có thể nói là một nghề không mang lại thu nhập cao nhưng lại có tính ổn định, đặc biệt phù hợp với phụ nữ đã có gia đình làm việc bởi thời gian làm việc tại nhà trẻ khống quá nhiều vẫn đảm bảo đủ thời gian dành cho gia đình của mình.

Hiện nay mức thu nhập mà một giáo viên mầm non có thể nhận được giao động vào khoảng từ 5 triệu – 8 triệu đồng/tháng, mức trung bình nhận được nhiều nhất là 6 triệu đồng/tháng. Tuy mức lương này không cao nhưng lại có tính ổn định.

Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nghiệp vụ sư phạm mầm non tốt, bạn có thể tham gia ứng tuyển vào làm việc tại các trường tư thục, các trường mầm non quốc tế sẽ có mức thu nhập hấp dẫn hơn rất nhiều đó nhé.

5. Tạo CV giáo viên mầm non chất lượng với timviec365.vn

Mô tả công việc giáo viên mầm non - Tạo CV giáo viên mầm non chất lượng với timviec365.vn
Tạo CV giáo viên mầm non chất lượng với timviec365.vn

Để nhanh chóng tìm được việc làm giáo viên mầm non cho bản thân, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp từ website timviec365.vn, tại đây bạn sẽ nhận được rất nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn từ 63 tỉnh thành trong cả nước và cập nhật nhanh chóng nhất giúp bạn có được lợi thế ứng tuyển tốt nhất cho bản thân.

Việc làm

Những điểm đặc biệt Thanh Hằng muốn bật mí cho bạn đó chính là để tạo được ấn tượng và ghi điểm với nhà tuyển dụng thì một CV xin việc ấn tượng ban đầu gửi đến họ rất là quan trọng. Tìm đến kho CV xin việc của timviec365.vn ngay để nhận được CV xin việc giáo viên mầm non ấn tượng về thiết kế, chất lượng trong nội dung truyền tải. Còn chờ gì mà không dành 5 phút của mình để tạo CV xin viên giáo viên mầm non với timviec365.vn ngay chứ, chắc chắn sau khi gửi CV, bạn sẽ nhanh chóng nhận được liên hệ phỏng vấn trực tiếp từ phía trường mầm non ngay.

Qua chia sẻ về mô tả công việc giáo viên mầm non trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ công việc và những thông tin cần thiết trong một tin tuyển dụng giáo viên mầm non hiện nay khi được đăng tải tuyển dụng. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này bạn sẽ nhanh chóng nhận được hồi đáp tích cực và sớm trở thành công giáo mầm non nhé!

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên mầm non chi tiết và đầy đủ

Bạn cũng có thể bổ sung thêm năng lực và những kinh nghiệm cần thiết để ứng tuyển thành công vào vị trí giáo viên qua bài chia sẻ về câu hỏi phỏng vấn giáo viên mầm non trong bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn chuẩn bị sẵn sàng câu hỏi và cách trả lời thuyết phục nhất sẽ giúp bạn chinh phục được mọi nhà tuyển dụng.

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên mầm non

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý