Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Update] Bản mô tả công việc kỹ sư công nghệ thực phẩm mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản mô tả công việc kỹ sư công nghệ thực phẩm là một trong số những tài liệu đặc biệt quan trọng đối với các ứng viên trong quá trình tìm hiểu, ứng tuyển vị trí việc làm này. Và để hiểu rõ hơn về những nhiệm vụ, yêu cầu trong tuyển dụng việc làm kỹ sư công nghệ thực phẩm tại các doanh nghiệp hiện nay ra sao, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé!

1. Thông tin bản mô tả công việc kỹ sư công nghệ thực phẩm

Thông tin bản mô tả công việc kỹ sư công nghệ thực phẩm
Thông tin bản mô tả công việc kỹ sư công nghệ thực phẩm

Kỹ sư công nghệ thực phẩm là vị trí việc làm vô cùng “hot”, làm mưa làm gió trên thị trường việc làm hiện nay, thu hút đông đảo sự quan tâm, tìm kiếm từ các bạn trẻ. Họ là những người có trách nhiệm chính trong quá trình tạo ra một sản phẩm nhất định tại doanh nghiệp. Cụ thể, các kỹ sư công nghệ thực phẩm sẽ có nhiệm vụ như sau:

1.1. Thực hiện kiểm soát quá trình tiếp nhận các nguyên liệu

Kỹ sư công nghệ thực phẩm là người sẽ trực tiếp quản lý về quá trình tạo ra sản phẩm cho doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả việc tiếp nhận các đơn hàng nguyên liệu phục vụ sản xuất. Theo đó, họ sẽ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng về số lượng, chất lượng của các lô nguyên liệu xem đã đúng với thực tế ghi trên hóa đơn hay chưa, có bị thiếu sót hay hỏng hóc gì không?

Thực hiện kiểm soát quá trình tiếp nhận các nguyên liệu
Thực hiện kiểm soát quá trình tiếp nhận các nguyên liệu

Trong trường hợp phát hiện ra các vấn đề gây ảnh hưởng đến chất lượng của nguồn nguyên liệu thì các kỹ sư công nghệ thực phẩm sẽ phải ngay lập tức báo lên Ban lãnh đạo để liên hệ với nhà cung cấp nguyên liệu xử lý, bù đắp hay bồi thường theo thỏa thuận của 2 bên.

Ngoài ra, các kỹ sư công nghệ thực phẩm cũng là người sẽ chỉ đạo các nhân viên bốc xếp di chuyển hàng hóa, nguyên liệu vào các vị trí kho theo quy định sau khi đã hoàn thành quá trình kiểm tra, tiếp nhận các nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất.

Xem thêm: Toàn bộ sự thật về lương kỹ sư công nghệ thực phẩm!

1.2. Giám sát hoạt động sản xuất theo đúng quy trình, nguyên tắc cụ thể

Là người chịu trách nhiệm chính cho việc sản xuất ra các sản phẩm của doanh nghiệp, các kỹ sư công nghệ thực phẩm sẽ cần phải nắm rõ được quy trình thực hiện tại các nhà máy sản xuất như thế nào, vòng xoay ra sao, thời gian thực hiện các công đoạn, bộ phận đảm nhiệm các công việc như thế nào?,...

Theo đó, các kỹ sư công nghệ thực phẩm chắc chắn phải hiểu về nguyên tắc làm việc mà doanh nghiệp đã đặt ra, từ đó chỉ đạo đội ngũ nhân viên, các bộ phận làm việc theo đúng quy trình và nguyên tắc đó. Cụ thể, họ sẽ giám sát toàn bộ các bước thực hiện từ sơ chế nguyên liệu, đưa vào sản xuất, tiến độ sản xuất các sản phẩm, chất lượng đạt được, đốc thúc nhân viên hoàn thành chỉ tiêu đã đặt ra,...

Việc làm kỹ sư thực phẩm

Giám sát hoạt động sản xuất theo đúng quy trình, nguyên tắc cụ thể
Giám sát hoạt động sản xuất theo đúng quy trình, nguyên tắc cụ thể

Ngoài ra, các kỹ sư công nghệ thực phẩm cũng có nhiệm vụ là nghiên cứu, sáng chế ra các sản phẩm mới cho doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của thị trường cũng như đảm bảo về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định.  

1.3. Quản lý và kiểm soát về các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm trong doanh nghiệp

Đảm bảo về vấn đề an toàn thực phẩm có lẽ là công việc quan trọng nhất đối với một kỹ sư công nghệ thực phẩm. Bởi thực tế, các sản phẩm được tạo ra nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống của người tiêu dùng mà với họ, sức khỏe là yếu tố cần đặt lên hàng đầu.

Nắm giữ vai trò thiết yếu trong doanh nghiệp, hơn ai hết, các kỹ sư công nghệ thực phẩm cần phải hiểu rõ được các đặc điểm, tính chất, công dụng của các sản phẩm như thế nào. Từ đó, tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào đóng gói và chuyển đến cho người tiêu dùng.

Quản lý và kiểm soát về các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm trong doanh nghiệp
Quản lý và kiểm soát về các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm trong doanh nghiệp

Làm kỹ sư công nghệ thực phẩm cũng cần phải am hiểu, nắm chắc các kiến thức liên quan đến tiêu chuẩn HACCP được quy định bởi tổ chức quốc tế về vấn đề an toàn thực phẩm.

1.4. Quản lý các hồ sơ, tài liệu, văn bản về hệ thống chất lượng sản phẩm

Kỹ sư công nghệ thực phẩm còn có trách nhiệm quản lý các tài liệu, hồ sơ trong hệ thống quản lý chất lượng theo đúng tiêu chuẩn về ISO 9001, FSSC 22000, BRC, HACCP. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho doanh nghiệp có thể vận hành các dây chuyền sản xuất một cách chặt chẽ, hiệu quả, mang đến các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các kỹ sư công nghệ thực phẩm còn có nhiệm vụ soạn thảo, điều chỉnh các tài liệu hướng dẫn các quy trình sản xuất các sản phẩm và chuyển đến các bộ phận để họ nắm bắt và thực hiện theo đúng yêu cầu, cho ra các mặt hàng đảm bảo nhất.

Quản lý các hồ sơ, tài liệu, văn bản về hệ thống chất lượng sản phẩm
Quản lý các hồ sơ, tài liệu, văn bản về hệ thống chất lượng sản phẩm

1.5. Một số công việc khác của kỹ sư công nghệ thực phẩm

Ngoài những công việc chính trên thì một kỹ sư công nghệ thực phẩm còn đảm nhiệm thêm nhiều việc liên quan khác như sau:

- Kiểm soát về các vấn đề nguyên liệu thô, các giá trị dinh dưỡng, chất lượng của các sản phẩm khi có dấu hiệu không bình thường trong suốt quá trình chế biến.

- Kỹ sư công nghệ thực phẩm sẽ cần phải tham gia vào quá trình phát triển các sản phẩm, làm việc với các chuyên gia khác để đảm bảo mang đến các lô sản phẩm chất lượng theo yêu cầu và mục tiêu đã đặt ra.

Một số công việc khác của kỹ sư công nghệ thực phẩm
Một số công việc khác của kỹ sư công nghệ thực phẩm

- Luôn không ngừng cải thiện mọi khía cạnh nhằm hoàn thiện sản phẩm ở mức cao nhất.

- Lập báo cáo tình hình thực hiện công việc theo ngày, tháng, quý, năm và gửi lên Ban lãnh đạo.

- Xử lý một số vấn đề, sự cố trong các trường hợp cần thiết hoặc theo yêu cầu của cấp trên.

Việc làm qc thực phẩm

2. Yêu cầu đặt ra với vị trí kỹ sư công nghệ thực phẩm như thế nào?

Kỹ sư công nghệ thực phẩm là vị trí công việc đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều hiện nay, nhất là trong một số doanh nghiệp chuyên về sản xuất, chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, đây lại là công việc đòi hỏi rất cao về chuyên môn và để làm việc được ở vị trí này, các bạn cần phải đáp ứng được một số tiêu chí cơ bản như sau:

- Tốt nghiệp từ đại học trở lên, là cử nhân các chuyên ngành liên quan đến công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm,...

- Ứng viên cần có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên trong nghề và các vị trí tương đương, am hiểu sâu về các kiến thức sinh – hóa học.

- Làm một kỹ sư công nghệ thực phẩm bạn cũng cần phải có trình độ tiếng Anh tốt, giao tiếp thành thạo được với người nước ngoài.

Yêu cầu đặt ra với vị trí kỹ sư công nghệ thực phẩm như thế nào
Yêu cầu đặt ra với vị trí kỹ sư công nghệ thực phẩm như thế nào?

- Có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong các vấn đề khi làm việc với nhà đầu tư, khách hàng cũng như có khả năng truyền đạt rõ ràng, rành mạch khi làm việc, hướng dẫn, chỉ đạo đội ngũ nhân viên trong các bộ phận cấp dưới.

- Cần có tư duy nhanh nhẹn, khả năng nghiên cứu, phân tích và tổng hợp các vấn đề, nắm bắt nhanh chóng nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra các phương án tối ưu nhất để cải thiện chất lượng sản phẩm.

- Là người có khả năng làm việc độc lập, đồng thời cũng cần biết làm việc nhóm để phối hợp với một số bộ phận khác hoàn thành công việc.

- Kỹ sư công nghệ thực phẩm cần có trách nhiệm trong công việc, chịu được áp lực lớn và biết cách tổ chức, sắp xếp, quản lý thời gian tốt,...

Việc làm công nghệ thực phẩm tại Hà Nội

3. Tiết lộ mức lương dành cho kỹ sư công nghệ thực phẩm hiện nay

Kỹ sư công nghệ thực phẩm là một vị trí khá cao trong các doanh nghiệp hiện nay, do đó, mức lương nhận được cũng khá tốt. Tùy vào từng doanh nghiệp cũng như kinh nghiệm của mỗi người mà sẽ hưởng mức lương khác nhau.

Tiết lộ mức lương dành cho kỹ sư công nghệ thực phẩm hiện nay
Tiết lộ mức lương dành cho kỹ sư công nghệ thực phẩm hiện nay

Lương trung bình dành cho kỹ sư công nghệ thực phẩm dao động từ 9 – 15 triệu đồng/tháng, trong đó cụ thể cho từng mức sẽ như sau:

- Với những ai kinh nghiệm từ 1 – dưới 2 năm thì sẽ nhận được mức lương khoảng 9 – 12 triệu đồng/tháng.

- Với những ai từ trên 2 năm – 5 năm kinh nghiệm thì mức lương sẽ từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

- Đặc biệt với những ứng viên có từ trên 5 năm kinh nghiệm thì có thể nhận được mức lương từ 25 – 40 triệu đồng/tháng.

- Riêng với một số doanh nghiệp nước ngoài thì mức lương trả cho kỹ sư công nghệ thực phẩm có trình độ cao, năng lực tốt thì có thể đạt đến mức lương từ 45 – 60 triệu đồng/tháng.

Việc làm công nghệ thực phẩm tại Hồ Chí Minh

4. Những quyền lợi nhận được khi làm việc ở vị trí này

Bên cạnh mức lương khá cao thì làm việc ở vị trí kỹ sư công nghiệp thực phẩm, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn như sau:

- Được làm việc trong môi trường lớn chuyên nghiệp, năng động, có cơ hội được phát triển bản thân, đặc biệt là thăng tiến lên các vị trí cao hơn.

- Được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc, phòng làm việc cần thiết phục vụ cho công việc.

- Các kỹ sư công nghệ thực phẩm sẽ được cấp phát đồng phục, đồ bảo hộ sử dụng trong quá trình làm việc để đảm bảo sự an toàn, nhất là trong các trường hợp nghiên cứu, thử nghiệm và tiếp xúc với hóa chất.

Những quyền lợi nhận được khi làm việc ở vị trí này
Những quyền lợi nhận được khi làm việc ở vị trí này

- Được hưởng đầy đủ các quyền lợi của một người lao động khi làm việc trong các doanh nghiệp đó là các ngày nghỉ, trợ cấp, phụ cấp, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, đóng bảo hiểm, tham gia du lịch hàng năm, tăng lương theo thời gian làm việc,...

- Kỹ sư công nghệ thực phẩm còn có cơ hội được làm việc với các chuyên gia hàng đầu về các lĩnh vực trong ngành, từ đó góp phần nâng cao trình độ, mở mang tầm hiểu biết, hoàn thiện bản thân,...

Trên đây là trọn bộ thông tin bản mô tả công việc kỹ sư công nghệ thực phẩm mới nhất dành cho các ứng viên quan tâm. Hy vọng rằng các bạn sẽ có thể tìm kiếm được cho mình một việc làm tốt nhất, thực hiện được đam mê, mơ ước của mình trên con đường sự nghiệp nhé!

Dưới đây là file mẫu mô tả công việc kỹ sư công nghệ thực phẩm mới và đầy đủ nhất, mời bạn đọc click để tải và tham khảo, phục vụ cho quá trình tìm kiếm việc làm hiệu quả hơn. Chúc các bạn luôn thành công trong tương lai!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM.doc

Bạn biết gì về cơ hội việc làm ngành công nghệ thực phẩm?

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành được xếp ở vị trí thứ hai trong ba nhóm ngành nghề có xu hướng dẫn đầu về khả năng thu hút nguồn nhân lực cao trong giai đoạn 2016 – 2025. Thể hiện được tầm quan trọng của mình, ngành công nghệ thực phẩm đã dần khẳng định vững chắc vị thế trong đời sống kinh tế xã hội hiện đại trên thị trường Việt Nam. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ngành này cũng như cơ hội việc làm trong tương lai ra sao nhé!

Ngành công nghệ thực phẩm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý