Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên kỹ thuật đầy đủ và chi tiết nhất!

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên kỹ thuật là công việc ngày càng thu hút người tìm việc. Đồng thời đây cũng là vị trí việc làm được doanh nghiệp tuyển dụng nhiều hiện nay. Cùng tìm hiểu về mô tả công việc nhân viên kỹ thuật để nắm rõ hơn về đặc điểm của nghề nghiệp này bạn nhé!

1. Trọn bộ thông tin mô tả công việc nhân viên kỹ thuật bạn nên biết

Nhân viên kỹ thuật là một công việc hấp dẫn ngày càng thu hút nhiều lao động theo ngành. Nhân viên kỹ thuật là những kỹ thuật viên làm việc trong các nhà máy, xưởng cơ khí, các công ty thiết bị điện tử, ... Để hiểu rõ hơn về mô tả công việc nhân viên kỹ thuật, cùng tìm hiểu chi tiết tại đây bạn nhé!

1.1. Nhân viên kỹ thuật thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật theo từng ngành cụ thể

Một nhân viên kỹ thuật sẽ thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, tùy từng ngành kỹ thuật cụ thể mà các công việc này cũng vì thế mà linh động. Cụ thể một nhân viên kỹ thuật sẽ thực hiện nhiệm vụ:

Trọn bộ thông tin mô tả công việc nhân viên kỹ thuật bạn nên biết
Trọn bộ thông tin mô tả công việc nhân viên kỹ thuật bạn nên biết

- Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, hành chính và đào tạo trong việc phát triển và thực hiện các chức năng quản lý bảo trì các đối tác cộng đồng bằng cách liên hệ với các nhóm cộng đồng liên quan đến các dự án nhà ở và hỗ trợ xây dựng các kế hoạch bảo trì phối hợp nhằm mục đích sử dụng tối đa các nguồn lực theo hướng tăng hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực.

- Cung cấp ý kiến ​​đóng góp của liên quan đến các khía cạnh bảo trì trong quá trình phát triển và cung cấp các chương trình nhà ở của Tổng công ty, để đảm bảo rằng các chương trình hiện tại và mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và khách hàng.

- Hoạt động như một nguồn lực cho quản lý và nhân viên kỹ thuật về các vấn đề liên quan đến bảo trì bằng cách cung cấp hướng dẫn kỹ thuật về các quy tắc, tiêu chuẩn và quy định.

- Cung cấp kiến ​​thức chuyên môn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý bảo trì.

- Hỗ trợ đánh giá các điểm mạnh và điểm yếu kỹ thuật liên quan đến quản lý bảo trì để xác định mức độ hỗ trợ và đào tạo thích hợp cần thiết.

Việc làm nhân viên bảo trì

- Cung cấp ý kiến ​​đóng góp của học khu liên quan đến các khía cạnh quản lý bảo trì trong việc phát triển và cung cấp các chương trình nhà ở của Tổng công ty, để đảm bảo rằng các chương trình hiện tại và mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và khách hàng.

- Giám sát ngân sách và kế hoạch làm việc để đảm bảo chúng phản ánh các mục tiêu quản lý bảo trì của cộng đồng. Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng và cá nhân khi cung cấp hệ thống quản lý bảo trì bằng cách:

+ Liên lạc với các nhóm cộng đồng liên quan đến các dự án.

Nhân viên kỹ thuật thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật theo từng ngành cụ thể
Nhân viên kỹ thuật thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật theo từng ngành cụ thể

+ Cung cấp thông tin bằng nhiều nguồn phương tiện khác nhau để đảm bảo sự tham gia tích cực của cộng đồng vào các dự án.  

+ Phát triển và tạo điều kiện cho các hội thảo cho các nhóm cộng đồng về các vấn đề kỹ thuật.

+ Cung cấp đào tạo khách hàng thích hợp theo yêu cầu.

+ Hỗ trợ phát triển nhân viên, hội đồng quản trị, tổ chức nhà ở địa phương bằng cách cung cấp báo cáo chuyến thăm và tham dự các cuộc họp Hội đồng quản trị.

Việc làm kỹ thuật cơ khí

- Cung cấp phạm vi công việc, tài liệu hợp đồng và dịch vụ kiểm tra cho các dự án hiện đại hóa và cải tiến cho danh mục nhà ở nhân viên.

- Xây dựng và thực hiện các tiêu chuẩn cho các dự án xây dựng mới và các chương trình trang bị thêm để giảm chi phí trong các cơ sở hiện có. Sự phát triển của các hội thảo liên quan đến bảo trì cho nhân viên kỹ thuật. Giám sát các cửa hàng bảo trì nhân viên kỹ thuật về việc tuân thủ An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp.

- Việc thực hiện các đánh giá vận hành liên quan đến các hoạt động bảo trì.

- Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho danh mục nhà ở nhân viên.

1.2. Nhân viên kỹ thuật thực hiện các nhiệm vụ hành chính khác

Ngoài ra, một nhân viên kỹ thuật còn có thể đưa ra những lời khuyên, thực hiện các nhiệm vụ hành chính cụ thể như:

- Cung cấp lời khuyên và chuyên môn liên quan đến cam kết về nguồn lực tài chính và nhân lực được ngân sách để thực hiện quản lý tài khóa hiệu quả trong tổ chức nhà ở địa phương, bằng cách.

Nhân viên kỹ thuật thực hiện các nhiệm vụ hành chính khác
Nhân viên kỹ thuật thực hiện các nhiệm vụ hành chính khác

- Hỗ trợ chuẩn bị ngân sách tổ chức nhà ở tại địa phương; Giám sát ngân sách so với chi tiêu; Hỗ trợ hoàn thành xếp hạng tình trạng hàng năm và kế hoạch Hiện đại hóa và cải thiện trong ba năm đối với nhà ở công vụ và nhà ở nhân viên.

- Kiểm tra tình trạng của từng thiết bị theo chu kỳ ba năm tối thiểu.  Cung cấp báo cáo về các khuyến nghị đối với các đơn vị nhà ở công cộng và cung cấp báo 

- Cung cấp hướng dẫn quản lý bảo trì và chuyên môn về xác định dự án, yêu cầu, mua sắm và điều phối cũng như các khía cạnh quản lý và điều phối tương tự đối với nhà ở công vụ và nhà ở nhân viên;

- Cung cấp hướng dẫn và chuyên môn về lịch trình và quản lý kiểm tra, báo cáo bảo hành.

- Kiểm tra tại chỗ các tệp bảo trì: đơn vị, hoạt động, nhân sự, nghỉ phép và tham dự, công cụ và thiết bị, mua hàng và tệp dự án; và xem xét các phát hiện với Quản lý đưa ra các khuyến nghị về hành động khắc phục.

- Xác định và chuyển tiếp các giải pháp cho các khó khăn bảo trì duy nhất hoặc đang diễn ra; Xác định và đề xuất thay thế thiết bị di động.

- Hợp tác với đồng nghiệp như một thành viên trong nhóm trong các dự án; Hỗ trợ đầy đủ cho các cán bộ phát triển kỹ thuật theo yêu cầu

Ngoài ra, nhân viên kỹ thuật còn phải đáp ứng rất nhiều các yêu cầu công việc khác nhau mà trong giới hạn bài viết này tôi không thể kể hết ra được. Chi tiết đã được điền đầy đủ trong các tin tuyển dụng và việc làm mà doanh nghiệp đăng tuyển, bạn có thể tham khảo kỹ hơn trên các website hoặc thông qua timviec365.vn.

Việc làm kỹ thuật tại Hà Nội

Nhân viên kỹ thuật thực hiện các nhiệm vụ hành chính khác
Nhân viên kỹ thuật 

Xem thêm: Cách để tra cứu lương trong 60 giây hoặc ít hơn!

2. Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kỹ thuật cần đáp ứng

Nhân viên kỹ thuật sẽ cần đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng sau:

- Kiến thức xác định thông tin hoặc khái niệm thu được có liên quan đến một chuyên ngành cụ thể. Kỹ năng mô tả các hành vi có thể đo lường được và có thể bao gồm các khía cạnh thủ công cần thiết để thực hiện một công việc. Khả năng mô tả tài năng tự nhiên hoặc khả năng phát triển cần thiết để thực hiện công việc.

- Kinh nghiệm phân tích dữ liệu với việc sử dụng nhiều phần mềm cơ sở dữ liệu, bảng tính, xử lý văn bản và thiết kế. Khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm.

- Khả năng phát triển một mối quan hệ tích cực và tin cậy.

- Khả năng đọc bản vẽ và thông số kỹ thuật và phát triển phạm vi công việc.

- Khả năng hoạt động hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, thể hiện sự nhạy cảm về sự tôn trọng, v.v ....

- Kỹ năng giao tiếp bằng miệng và viết tốt ở nhiều cấp độ khác nhau.

- Kiến thức làm việc tốt về cấu trúc, chính sách và chương trình của NHC.

Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kỹ thuật cần đáp ứng
Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kỹ thuật cần đáp ứng

- Kỹ năng quản lý, điều hành và tổ chức dự án mạnh mẽ.

- Kỹ năng thuyết trình hiệu quả.

- Kỹ năng lãnh đạo.

- Kiến thức và sự nhạy cảm với các vấn đề cộng đồng.

- Đào tạo máy tính chính quy và bàn phím cơ bản: CNTT kinh doanh; Kỹ thuật Hệ thống Kinh doanh; Kỹ thuật phần mềm; Kỹ thuật Internet; IT; Phát triển phần mềm máy tính; Mạng và phần cứng máy tính; Khoa học máy tính

Khi nộp đơn xin việc, bạn cần tìm hiểu các chương trình và ứng dụng được nhà tuyển dụng sử dụng vì họ rõ ràng sẽ muốn những ứng viên có kinh nghiệm cần thiết. Do đó, nếu kinh nghiệm của bạn liên quan đến các công nghệ Linux hoặc Cisco, bạn chỉ nên nộp đơn cho các công việc mà nhà tuyển dụng sử dụng các công nghệ tương tự. Ngoài ra còn có các bằng cấp sau đại học như chứng chỉ Microsoft, Linux, Cisco hoặc Unix, những chứng chỉ này sẽ nâng cao đáng kể khả năng tuyển dụng của bạn, chưa kể đến mức lương của bạn.

Việc làm IT Phần cứng - mạng

3. Mách bạn cách tìm việc làm nhân viên kỹ thuật nhanh chóng – tiện lợi

Việc làm nhân viên kỹ thuật được tuyển dụng nhiều trong các doanh nghiệp về công nghệ thông tin, kỹ thuật cơ khí, ... bạn có thể tìm kiếm thông tin việc làm này trên chính website doanh nghiệp đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm việc làm thông qua facebook hoặc thông qua một số mạng xã hội khác.

Mách bạn cách tìm việc làm nhân viên kỹ thuật nhanh chóng – tiện lợi
Mách bạn cách tìm việc làm nhân viên kỹ thuật nhanh chóng – tiện lợi

Đặc biệt, người tìm việc có thể tìm việc làm trên timviec365.vn để lựa chọn những công việc hấp dẫn và phù hợp nhất cho mình.

Tuyển nhân viên kỹ thuật

Tải ngay trọn bộ mô tả công việc nhân viên kỹ thuật tại đây:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC.doc

Nhân viên kỹ thuật là một công việc hấp dẫn, hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được mô tả công việc nhân viên kỹ thuật và những thông tin hữu ích khác cho mình.

Xem thêm mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư tại đây

Bên cạnh công việc nhân viên kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật vật tư cũng là một công việc vô cùng hấp dẫn. Nhân viên kỹ thuật vật tư đơn giản chính là sự kết hợp của nhân viên kỹ thuật và nhân viên vật tư. Chính xác thì nhân viên kỹ thuật vật tư chính là người nghiên cứu, đánh giá và thu mua vật tư về các thiết bị kỹ thuật cho một dự án hay công trình nào đó hoặc có thể chính là các thiết bị kỹ thuật cho các phương tiện trong ngành kho vận, vật tư. Hiêu rõ hơn về công việc này qua bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư tại đây bạn nhé!

Mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý