Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ bản mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên tư vấn bảo hiểm – một trong số những việc làm đang “hot” nhất hiện nay và nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn của các bạn trẻ. Vậy công việc này có gì hấp dẫn? Nhiệm vụ của các nhân viên tư vấn bảo hiểm cụ thể ra sao? Hãy cùng timviec365.vn khám phá thông tin chi tiết bản mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khái quát chung về công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm có lẽ là công việc khá quen thuộc đối với chúng ta hiện nay với nhu cầu tuyển dụng cũng như tìm kiếm việc làm ngay càng gia tăng mạnh mẽ. Đây là những người sẽ đảm nhiệm công việc trao đổi, làm việc với khách hàng để ký kết các hợp đồng về dịch vụ bảo hiểm cho các doanh nghiệp, đồng thời giải quyết các phản hồi, vướng mắc của khách hàng về các dịch vụ đó.

Khái quát chung về công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm
Khái quát chung về công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

Có thể nói, nhân viên tư vấn bảo hiểm chính là người có vai trò trung gian để kết nối mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Vậy cụ thể công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm ngân hàng bao gồm những gì? Hãy cùng theo dõi những phân tích chi tiết ở phần dưới đây của bài viết nhé!

Tham khảo: Làm thế nào để tra cứu lương nhân viên tư vấn bảo hiểm nhanh và chính xác nhất?

2. Chi tiết mẫu mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

2.1. Tìm kiếm và nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Nhiệm vụ đầu tiên của một nhân viên tư vấn bảo hiểm cho các ngân hàng hay các doanh nghiệp tư nhân khác đó chính là tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Đây là mục tiêu quan trọng nhất giúp cho quá trình kinh doanh đạt hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp. Do đó, chỉ cần có khách hàng, họ sẽ có thể bán được các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm và mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tìm kiếm và nghiên cứu nhu cầu khách hàng
Tìm kiếm và nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Song song với nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, các nhân viên tư vấn bảo hiểm còn cần phải tìm hiểu thật kỹ về nhu cầu của họ ra sao, mong muốn đối với các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm như thế nào? Từ đó có thể đưa ra các đề xuất phù hợp và gửi lên cấp trên để điều chỉnh sao cho đáp ứng được các nhu cầu mà khách hàng.

Ví dụ như đối với các doanh nghiệp nhiều công nhân làm việc nặng nhọc, nhu cầu của họ sẽ là các gói bảo hiểm có thể giải quyết được vấn đề tai nạn, thương vong, thiệt hại tài sản,… Còn với những đối tượng là trung niên thì nhu cầu của họ chủ yếu sẽ là các gói bảo hiểm có liên quan đến sức khỏe, gia đình, trẻ nhỏ,…

Việc làm tài chính

2.2. Xây dựng niềm tin với khách hàng về dịch vụ bảo hiểm

Bảo hiểm là một trong những dạng sản phẩm, dịch vụ có dạng vô hình, do đó, để có thể thuyết phục được khách hàng mua chúng sẽ không phải điều dễ dàng. Chính vì vậy mà công việc của các nhân viên tư vấn bảo hiểm chính là làm sao để xây dựng được niềm tin đối với khách hàng, tạo dựng uy tín của doanh nghiệp.

Xây dựng niềm tin với khách hàng về dịch vụ bảo hiểm
Xây dựng niềm tin với khách hàng về dịch vụ bảo hiểm

Đây được xem là nhiệm vụ rất quan trọng giúp các nhân viên tư vấn bảo hiểm để có thể lấy được lòng tin, tạo được các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Và chắc chắn rằng, khi càng có nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng, thương hiệu sẽ ngày càng phát triển và doanh nghiệp cũng khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

2.3. Giới thiệu, tư vấn về các dịch vụ bảo hiểm mà doanh nghiệp cung cấp

Nhân viên tư vấn bảo hiểm trước khi bắt đầu công việc đều sẽ được đào tạo và tham gia vào các lớp học bài bản về kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm. Chính vì vậy, họ sẽ là người nắm bắt cũng như hiểu rất rõ về các sản phẩm, dịch vụ này.

Theo đó, một trong những công việc chính mà các nhân viên tư vấn bảo hiểm cần thực hiện đó là giới thiệu, tư vấn đến khách hàng một cách chi tiết, cụ thể về các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của doanh nghiệp, giải đáp toàn bộ các thắc mắc, câu hỏi mà khách hàng đang quan tâm. Bên cạnh đó, làm việc ở vị trí này, bạn cũng cần phải xử lý, giải quyết tất cả những ý kiến, phản hồi, khiếu nại từ khách hàng có liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Giới thiệu, tư vấn về các dịch vụ bảo hiểm mà doanh nghiệp cung cấp
Giới thiệu, tư vấn về các dịch vụ bảo hiểm mà doanh nghiệp cung cấp

Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, quyết định phần lớn đến kết quả là khách hàng có đồng ý ký kết hợp đồng hay không. Bởi chỉ khi họ nhận thấy được các lợi ích của mình khi tham gia bảo hiểm như thế nào thì mới có thể đưa ra quyết định đồng ý ký hợp đồng. Do đó, nhân viên tư vấn bảo hiểm cần làm sao để cung cấp đến khách hàng những thông tin đầy đủ và đúng với những gì mà khách hàng đang mong muốn từ các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm đó.

2.4. Thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng

Việc thuyết phục được khách hàng ký hợp đồng tham gia bảo hiểm thực tế sẽ khá khó khăn đối với các nhân viên tư vấn bảo hiểm. Bởi việc bỏ ra số tiền không hề nhỏ cho một dịch vụ vô hình này sẽ khá là mạo hiểm, nhất là với bối cảnh xã hội đang ngày càng phức tạp thì khách hàng chắc chắn sẽ cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng về các yêu cầu từ nhân viên bảo hiểm đưa ra.

Thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng
Thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng

Chính vì vậy mà các nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ cần vận dụng năng lực, kinh nghiệm cùng các kỹ năng cần thiết để làm sao có thể giải thích cho khách hàng hiểu, thuyết phục được họ đồng ý tham gia bảo hiểm, ký kết hợp đồng với doanh nghiệp.

2.5. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu đối với một nhân viên tư vấn bảo hiểm. Công việc này sẽ cần phải được thực hiện nghiêm túc và nhiệt tình cả trước, trong và sau khi đã hoàn thành các giao dịch mua bán bảo hiểm.

Các nhân viên tư vấn bảo hiểm cần làm sao để khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng về chất lượng của sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ khách hàng để từ đó tiếp tục tin tưởng sử dụng hay giới thiệu bạn bè, người quen tham gia cùng. Đây cũng là một cách để có thể giữ chân được các khách hàng tiềm năng, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Việc làm chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

3. Tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ với các yêu cầu, tiêu chí không quá khắt khe, tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ có thể tìm được việc làm bảo hiểm tại Hà Nội và nhiều nơi khác với thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, mỗi công việc đều sẽ có các yêu cầu riêng để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. Và để trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm, bạn cần đáp ứng được những tiêu chí sau đây:

- Các ứng viên tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, ưu tiên các bạn học chuyên ngành liên quan đến bảo hiểm, tài chính – ngân hàng, am hiểu về lĩnh vực kinh doanh.

- Có kiến thức về lĩnh vực bảo hiểm, hiểu về các chính sách, lợi ích của bảo hiểm đối với đời sống con người, có khả năng nắm bắt được thông tin một cách nhạy bén, nhanh chóng.

- Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm bởi họ sẽ cần thường xuyên làm việc, trao đổi cũng như đàm phán, thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng. Do đó, đây được xem là vũ khí lợi hại giúp các nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể làm việc hiệu quả và đạt được thành công.

Tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm
Tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm

- Một nhân viên tư vấn bảo hiểm ngân hàng sẽ cần phải có khả năng hiểu được tâm lý của khách hàng để tư vấn và mang đến cho họ những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.

- Làm việc ở vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm, các bạn sẽ không thể tránh khỏi các vấn đề, tình huống phát sinh, chủ yếu sẽ là các phản hồi hay khiếu nại từ khách hàng. Do đó, để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, yêu cầu các bạn sẽ phải có khả năng xử lý vấn đề, phát hiện nguyên nhân và đưa ra các giải pháp một cách nhanh chóng, kịp thời để không làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và vẫn đảm bảo được quyền lợi của khách hàng.

- Nhân viên tư vấn bảo hiểm là một công việc có khá nhiều áp lực như chỉ tiêu doanh số, áp lực từ khách hàng,… Chính vì vậy mà để làm việc ở vị trí này, các bạn cũng cần có khả năng chịu được áp lực lớn, biết cách sắp xếp công việc khoa học, ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng để hoàn thành kế hoạch được giao mà không bị dồn việc dẫn đến stress,…

4. Mức lương và quyền lợi nhận được khi trở thành nhân viên tư vấn bảo hiểm

4.1. Mức lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm hiện nay như thế nào?

Tư vấn bảo hiểm được đánh giá là một nghề có thu nhập vô cùng hấp dẫn đối với các bạn trẻ hiện nay. Bởi bên cạnh mức lương cơ bản (khoảng 5 – 7 triệu đồng/tháng)  thì họ còn được hưởng các khoản hoa hồng khi ký kết được hợp đồng với khách hàng. Do đó, càng có nhiều khách hàng, hợp đồng thì thu nhập của các nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ càng cao.

Mức lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm hiện nay như thế nào
Mức lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm hiện nay như thế nào?

Cụ thể, với những ai mới vào nghề và chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì mức thu nhập sẽ dao động trong khoảng trên dưới 10 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã làm lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong nghề thì thu nhập hàng tháng có thể lên đến 20 – 25 triệu đồng hoặc hơn thế dựa vào số lượng cũng như các gói hợp đồng họ ký được.

Việc làm tư vấn

4.2. Các quyền lợi hấp dẫn dành cho nhân viên tư vấn bảo hiểm

Ngoài ra, khi làm việc ở vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi lớn bao gồm:

- Môi trường làm việc vô cùng trẻ trung, năng động, có cơ hội được di chuyển đến rất nhiều nơi để làm việc, gặp gỡ khách hàng, từ đó trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, các kinh nghiệm nghề nghiệp và nâng cao hơn nữa trình độ của bản thân.

- Đối với nghề bảo hiểm thì cơ hội để các bạn có thể thăng tiến, phát triển sự nghiệp là vô cùng lớn. Nếu bạn là người đam mê, nhiệt huyết và luôn cố gắng hết mình cũng như có năng lực quản lý, lãnh đạo thì chắc chắn sẽ có thể đạt lên các vị trí cao hơn như chuyên viên, quản lý, trưởng phòng, giám đốc,…

Các quyền lợi hấp dẫn dành cho nhân viên tư vấn bảo hiểm
Các quyền lợi hấp dẫn dành cho nhân viên tư vấn bảo hiểm

- Được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ, chính sách theo Luật lao động bao gồm đóng bảo hiểm, thời gian làm việc giờ hành chính, hưởng các ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, Tết, thưởng các ngày lễ, lương tháng 13,…

- Làm việc ở vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm, bạn còn có cơ hội được đi du lịch, tổ chức các buổi party, sự kiện,… thường xuyên, tham gia teambuilding theo dự án hàng tháng, quý và còn rất nhiều các quyền lợi hấp dẫn khác theo quy định riêng của các doanh nghiệp.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

5. Địa chỉ tìm việc làm nhanh và hiệu quả nhất, bạn đã biết?

Các doanh nghiệp về bảo hiểm hiện nay mở ra ngày càng nhiều, do đó, nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực cho các vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng vô cùng lớn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều thông tin tuyển nhân viên tư vấn tphcm, nhân viên sale, nhân viên kinh doanh về bảo hiểm ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm tìm việc làm thì cũng nên cẩn thận và tìm hiểu kỹ lưỡng về các thông tin đó bởi tình trạng các công ty ma xuất hiện không ít, đăng tin tuyển dụng để lừa đảo, lợi dụng người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ mới ra trường.

Và một giải pháp giúp các bạn có thể tìm được việc làm nhanh chóng mà hiệu quả nhất hiện nay đó chính là truy cập vào các website tuyển dụng uy tín như là timviec365.vn. Đây được biết đến là một trang web chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, được đông đảo ứng viên và nhà tuyển dụng tin dùng.

Tuyển dụng

Địa chỉ tìm việc làm nhanh và hiệu quả nhất, bạn đã biết
Địa chỉ tìm việc làm nhanh và hiệu quả nhất, bạn đã biết?

Tại đây, các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin việc làm bảo hiểm tại Hồ Chí Minh và tất cả các tỉnh thành trên cả nước để “chớp” ngay những cơ hội việc làm tốt nhất về tư vấn bảo hiểm tại các doanh nghiệp lớn, uy tín chỉ qua một vài thao tác đơn giản theo hướng dẫn sau:

- Đầu tiên, các bạn sẽ lên công vụ tìm kiếm Google và search địa chỉ trang web timviec365.vn rồi đăng ký cho mình một tài khoản cá nhân trên trang web.

- Tiếp đó, các bạn sẽ đi đến giao diện chính của website và click vào phần “nhập tên công việc, vị trí…” gõ việc làm mình quan tâm như là “nhân viên tư vấn bảo hiểm” rồi chọn “tìm kiếm”.

- Cuối cùng, hàng loạt các thông tin về tuyển dụng việc làm sẽ hiện lên và bạn chỉ cần lựa chọn 1 hay cũng có thể là nhiều công việc phù hợp để ứng tuyển.

Bên cạnh đó, timviec365.vn cũng cung cấp đến cho ứng viên tính năng tự tạo CV online một cách đơn giản và nộp hồ sơ trên chính website chỉ trong vài phút. Như vậy, các bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian hay công sức để tìm kiếm, viết CV tay cũng như đến trực tiếp các văn phòng tuyển dụng để nộp hồ sơ.

CV

Hy vọng những thông tin mà timviec365.vn đã chia sẻ trên bài viết sẽ giúp bạn đọc có thể nắm rõ được một bản mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm bao gồm những gì? Từ đó, chúc các bạn sẽ nhanh chóng có ngay cho mình một công việc về tư vấn bảo hiểm phù hợp nhất, đồng thời đạt được thành công lớn trong tương lai.

Để hiểu rõ hơn về mẫu mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm, hãy click và download ngay file dưới đây nhé!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN TƯ VẤN BẢO HIỂM.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý