Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Strategy Planner là làm gì? Mô tả công việc Strategy Planner

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong mọi công ty, bộ phận marketing nắm giữ một vai trò quan trọng bởi ngành này ảnh hưởng tới sự phát triển cho hướng đi của công ty. Trong ngành có một vị trí việc làm gọi là strategy planner là công việc về định hướng công ty, doanh nghiệp. Bạn có biết mô tả công việc này bao gồm những gì không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết  này nhé!

1. Strategy Planner là ai?

Strategy Planner là người có vị trí quan trọng then chốt trong các agency (cơ quan làm việc). Họ vạch ra những kế hoạch cho sự phát triển công ty và “chỉ đường dẫn lối” cho các lãnh đạo công ty về mảng marketing và truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa, bên cạnh đó họ cũng là người hoạch định, xây dựng nên các chiến lược tiếp thị cho công ty, đánh giá về sự phát triển cho công ty.

Họ là ai?
Họ là ai?

Khi mà các định hướng chiến lược của công ty đưa vào thực tiễn và đã phát triển được rồi thì các “người chiến lược” sẽ tiếp tục giám sát và theo dõi quá trình phát triển, đảm bảo cho tất cả các bộ phận phòng ban cùng phát triển trên đà, và tiếp tục có những kế hoạch đảm bảo cho sự phát triển của chiến lược trong công ty.

Việc làm giám đốc chiến lược

2. Mô tả công việc của strategy planner

Một strategy planner cần phải  làm những gì bạn đã biết chưa? Công việc thường ngày của họ là như thế nào nhỉ, bạn có thể tải bản word ngay dưới đây về và theo dõi cùng bài viết này nhé!

mo-ta-cong-viec-strategy-planner.docx

+ Hiểu biết về khả năng định hình cho các chiến lược của công ty, doanh nghiệp đang hoạt động

+ Am hiểu về kế  hoạch của các đối thủ cạnh tranh để có thể đề phòng rủi ro và có  hướng đi thuận lợi

+ Làm việc hợp tác với những phòng ban khác để có hướng đi hợp lý cho chiến lược

Mô tả chi tiết công việc
Mô tả chi tiết công việc

+ Nhận bản Brief tóm tắt yêu cầu chi tiết cụ thể ngắn gọn từ bộ phận vị trí account executive gửi đến.

+ Nghiên cứu kỹ bản yêu cầu chi tiết (brief) để có  thể làm ra kế hoạch chi tiết cho những chiến dịch quảng cáo cho client (khách hàng)

+ Triển khai tốt những kế hoạch đó trong môi trường thực tiễn

+ Tìm tòi và đề xuất thêm những kế hoạch trong quá trình chạy các đợt quảng cáo

+ Nhìn nhận và tổng hợp lại những thông tin để báo cáo cho khách hàng

+ Báo giá truyền thông cho các khách hàng có yêu cầu

+ Cân nhắc chi phí ngân sách của khách hàng để có hướng đi phù hợp với khả năng tài chính

+ Giám sát tốt quá trình chiến dịch đi vào hoạt động để có những ứng phó kịp thời để đổi hướng sửa đổi

Bản mô tả chi tiết
Bản mô tả chi tiết

+ Xem xét tới các chỉ số, hiệu số năng suất trong kết quả chiến dịch có tương ứng giống như trong hợp đồng đã  cam kết hay chưa

+ Báo cáo kết quả chiến dịch kinh doanh lên các bộ phận cao hơn

Nhìn tổng thể thì công việc của strategy planner khá là nhiều và bận rộn

Việc làm giám đốc truyền thông

3. Những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần có

Để làm được công việc của một strategy planner bạn cần tốt nghiệp các chuyên ngành như ngành Quảng cáo, ngành Truyền thông Marketing, ngành Quan hệ công chúng, ngành Đa phương tiện, ngành Quản trị kinh doanh. Những chuyên ngành này trong quá trình được đào tạo bạn sẽ được học những mảng kiến thức đáp ứng cho công việc strategy planner và trong lúc làm việc ở môi trường thực tế bạn cũng sẽ có cho mình những kiến thức và kỹ năng làm việc trong thực tiễn nhiều hơn những gì đã được đào tạo, huấn luyện.

Những chuyên ngành có thể làm công việc này
Những chuyên ngành có thể làm công việc này

Về kỹ năng thì trong môi trường làm việc của các strategy planner bạn sẽ cần phải làm việc với rất nhiều người khác nhau bao gồm những đồng nghiệp trong công ty, doanh nghiệp bạn làm và cả những đối tác hay cộng tác, những cá nhân bên ngoài nội bộ công ty, doanh nghiệp, cho tới những khách hàng của bạn.

Thêm vào đó, bạn sẽ tham gia vào nhiều dự án marketing của công ty, doanh nghiệp từ khâu tiếp thị cho các dịch vụ sản phẩm mới phát hành ra thị trường, thiết lập và viết ra những kịch bản kế hoạch marketing, lựa chọn người có tầm ảnh hưởng để ra mắt giới thiệu sản phẩm, nắm vai trò quản lý phát triển các dự án, cập nhật các thông tin về các xu hướng đang nổi thu hút sự chú ý của phần đông khách hàng như khía cạnh văn hóa ẩm thực, thời trang quần áo, thế giới giải trí thư giãn, các thiết bị công nghệ hiện đại tân tiến.

Bởi một môi trường có  rất nhiều những cá nhân khác nhau như vậy và bạn cần phải tiếp xúc liên tục trong thời gian làm việc cho nên bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng giúp bạn thành công thuận lợi cho công việc. Điều thứ nhất bạn luôn cần phải có đó là kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng giải quyết tốt các tình huống trong môi trường công sở. Giao tiếp rất quan trọng và bạn cần xử lý và thể hiện khéo léo để không xảy ra cãi vã tranh luận nảy lửa giữa nhiều đồng nghiệp với nhau đồng thời khi tiếp xúc gặp gỡ với khách hàng sẽ có thể khiến khách hàng hài lòng với cách diễn đạt và truyền đạt ý tưởng, kế hoạch chiến lược của bạn tới khách hàng.

Đây là công việc có vị trí quan trọng
Đây là công việc có vị trí quan trọng

Strategy Planner là vị trí quan trọng trong bất kỳ một tổ chức nào, họ làm cho các chiến lược quảng cáo truyền thông của công ty chính vì thế mà kỹ năng về lập kế hoạch cũng là một kế hoạch quan trọng ngang bằng với kỹ năng giao  tiếp. Những kế hoạch đề ra cần phải dựa trên những nhu cầu mong muốn của khách hàng. Những bản kế hoạch được người chiến lược viết một cách chi tiết, tỉ mỉ, cẩn thận và độc đáo, thú vị thì đội ngũ thực hiện sẽ càng có kết quả công việc tốt hơn và chính xác hơn dựa vào bản plan kế hoạch chiến lược đó. 

Tìm việc giám đốc thương hiệu

 

Về mặt kinh nghiệm làm strategy planner thì vị trí này những công ty quảng cáo truyền thông lớn đặt ra rất nhiều các tiêu chí khó khăn và để ứng tuyển vào vị trí này trong các agency (cơ quan) là một điều tương đối khó. Họ là công ty lớn, uy tín thì sẽ chỉ tuyển những người có kinh nghiệm dày dặn, làm việc ở vị trí  này có thâm niên. Vì thế nên bạn cần làm ở nhiều công ty trước khi ứng tuyển vào vị trí này.

Kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho công việc
Kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho công việc

Nếu bạn thắc mắc rằng những kinh nghiệm và kỹ năng kể trên làm sao có được? Vậy thì bạn nên biết tận dụng thời gian khi còn đang là sinh viên, hãy tham gia vào những câu lạc bộ mà chịu vai trò tổ chức sự kiện ở các trường hay địa phương để đi vào thực tế, va chạm với những công việc, nhiệm vụ như lập kế hoạch quảng cáo truyền thông, thuyết phục và thu hút người khác biết tới kế hoạch và chiến lược truyền thông của  mình.

Hoặc bạn cũng có thể dùng thời gian lúc làm sinh viên trên giảng đường của mình để có  thể tham gia vào những công việc part - time bán thời gian như công việc cộng tác viên tổ chức event sự kiện ở những công ty về truyền thông hoặc là hãy bắt đầu làm từ những vị trí nhỏ nhưng liên quan tới chuyên môn strategy planner đó là làm nhân viên kinh doanh, nhân viên truyền thông marketing để nâng cấp kỹ năng chuyên môn trong quá trình đi học ở trường, nâng cao kỹ năng thành thạo giao tiếp với đồng nghiệp bởi môi trường làm việc có những người khác với môi trường trường học của bạn chỉ có bạn học và thầy cô giáo.

Những tiêu chí tuyển chọn
Những tiêu chí tuyển chọn 

Đó là môi trường cởi mở, chuyên môn, và thực tế hơn để bạn va chạm, làm quen, học hỏi từ những người hơn tuổi bạn, có dày dặn kinh nghiệm và trưởng thành hơn bạn về mặt nhận thức lại có thể dễ dàng trao đổi tiếp cận hơn các giảng viên ở trường bạn.

Nếu bạn muốn làm về mảng hoạch định chiến lược (strategic planning) thì bạn có thể xin làm thực tập cho các công ty truyền thông. Thật dễ dàng cho bạn có thể tham gia vào vị trí  này bằng cách cập nhật theo dõi các thông tin tuyển dụng ở các  trang web ví dụ như timviec365.vn

Một kỹ năng nữa cho ai muốn làm strategy planner đó là bạn cần trau dồi và nâng cấp vốn Tiếng Anh ngoại ngữ cho mình. Rất nhiều những tài liệu Tiếng Anh được đăng tải lên mạng để bạn học hỏi chuyên môn, và trong môi trường làm việc cũng có thể có nhiều người từ những quốc  gia khác nhau chính vì thế mà bạn cần để ý tới kỹ năng này nhiều và học tập nghiêm túc từ sớm nhé.

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Vậy với khối lượng công việc và những kỹ năng đòi hỏi như vậy thì bạn sẽ đạt được mức thu nhập và quyền lợi như thế nào? Hãy tìm hiểu ở mục cuối cùng của bài viết này nhé!

Xem thêm: Chi tiết về trung bình mức lương marketing online hiện nay!

4. Thu nhập hấp dẫn và quyền lợi của nghề strategy planner

Những người làm về mảng marketing thường có mức lương rất cao và hấp dẫn tương đương với chất xám họ bỏ ra cho công ty. Năng lực, trách nhiệm và số năm kinh nghiệm là những yếu tố chính tạo nên mức lương của bạn khi ở vị trí “chiến lược gia” này nhưng nói chung công việc này có thu nhập cao, trung bình sẽ từ 9 triệu đồng đến 15 triệu đồng. 

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

Mức lương của nghề
Mức lương của nghề

Những nhân viên hoạch định chiến lược này ngoài mức lương đã nêu trên thì còn được ban lãnh đạo đánh giá rất cao và có thể đề bạt lên những chức danh cao, vì  thế cơ hội thăng tiến của họ trong nghề nghiệp rất lớn. Khi làm tại các công ty họ sẽ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế như tất cả các nhân viên khác.

Vào những ngày nghỉ lễ công ty sẽ tổ chức những buổi liên hoan, ăn uống, team building hoặc các chuyến du lịch nghỉ mát để nhân viên có thời gian thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc chăm chỉ. Tổng kết cuối năm cũng là dịp để nhân viên được xét hưởng lương tháng 13.

Ngoài ra môi trường làm việc của công ty, doanh nghiệp còn rất chuyên nghiệp và thân thiện nên bạn có thể học hỏi được cả chuyên môn và những kỹ năng mềm cho bản thân mình, từ kỹ năng tổ chức ra quyết định, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình hay là kỹ năng giao tiếp, trình bày ý tưởng.

Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi được hưởng

Qua bài viết mô tả công việc strategy planner bạn có thể đã hiểu hơn về vị trí việc làm này là như thế nào, strategy planner có vai trò gì trong doanh nghiệp và những gì mà strategy planner phải làm trong một ngày làm việc rồi phải không. Để có những thông tin mô tả các công việc khác trong ngành marketing bạn có thể truy cập vào trang web timviec365.vn hoặc nếu bạn muốn tìm thông tin của bất kể ngành nghề nào, tin tức tuyển dụng của bất kỳ công việc gì, ở đâu thì bạn cũng có thể truy cập timviec365.vn nhé. Hãy để timviec365.vn song hành cùng bạn trên con đường sự nghiệp, tại sao lại không nhỉ?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý