Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Download] Mẫu mô tả công việc thợ cơ khí đầy đủ cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. Tìm hiểu chung về công việc thợ cơ khí

Thợ cơ khí là một trong số những vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng cũng như tìm kiếm việc làm khá cao hiện nay. Đây là những người có trách nhiệm sử dụng các công cụ, vật dụng, phụ tùng để có thể hàn gắn, lắp đặt, thay thế cũng như sửa chữa, phục hồi các thiết bị máy móc, đảm bảo cho việc vận hành hệ thống máy móc một cách tốt nhất tại các xưởng sản xuất, nhà máy công nghiệp.

Tìm hiểu chung về công việc thợ cơ khí
Tìm hiểu chung về công việc thợ cơ khí

Hiện nay, bộ phận thợ cơ khí được phân chia thành rất nhiều vị trí khác nhau, đảm nhiệm các công việc, trách nhiệm riêng biệt như là cơ khí tự động, cơ khí xe gắn máy, cơ khí bảo dưỡng công nghiệp, cơ khí điện lạnh,...

Và để hiểu chi tiết về công việc của thợ cơ khí như thế nào, cùng timviec365.vn khám phá ngay trong nội dung phần dưới đây của bài viết.

2. Bản mô tả chi tiết công việc thợ cơ khí hiện nay

Mỗi vị trí thợ cơ khí sẽ có những nhiệm vụ đặc thù riêng theo yêu cầu và cấu trúc hoạt động của các loại máy móc, thiết bị thuộc lĩnh vực chuyên môn của họ. Tuy nhiên, xét về tính chất chung của công việc, các thợ cơ khí sẽ có trách nhiệm chính như sau:

- Thực hiện các công việc theo danh mục về các thủ tục, vấn đề cần phải khám xét, kiểm tra ở các thiết bị máy móc.

- Tiến hành chạy thử các thiết bị, máy móc, phương tiện để kiểm tra về cấu trúc hoạt động của các bộ phận xem có gì bất ổn hay không và test hiệu quả của các thiết bị đó.

Bản mô tả chi tiết công việc thợ cơ khí hiện nay
Bản mô tả chi tiết công việc thợ cơ khí hiện nay

- Kiểm tra thường xuyên về hệ thống các bộ phận phanh, các động cơ lái, bộ phận chuyển động của thiết bị cùng nhiều bộ phận liên quan khác.

- Thợ cơ khí sẽ có trách nhiệm sử dụng các công cụ, vật dụng cần thiết, các phụ tùng một cách thành thạo để có thể sửa chữa kịp thời cho hệ thống máy móc, thiết bị.

- Thực hiện công việc hàn, gắn lắp ráp hay chế tạo và hoàn thiện các chi tiết của máy móc, thiết bị theo yêu cầu.

- Hàng ngày, thợ cơ khí sẽ phải kiểm tra và phát hiện ra các vấn đề để tiến hành bảo dưỡng cho các máy móc, thiết bị như là thay dầu, bôi trơn, kiểm tra pin,...

- Thợ cơ khí cũng là người sẽ tham gia sửa chữa, thay thế các thiết bị, chi tiết, bộ phận, phụ tùng cho các thiết bị cơ khí đã bị hỏng.

- Tháo gỡ và lắp đặt các bộ phận trong máy móc, thiết bị cơ khí.

Việc làm thợ cơ khí

Thợ cơ khí làm rất nhiều công việc khác nhau
Thợ cơ khí làm rất nhiều công việc khác nhau

- Thực hiện việc kiểm tra lại cẩn thận, kỹ lưỡng các phương tiện, thiết bị, máy móc sau khi sửa để đảm bảo hệ thống vận hành tốt và an toàn trong quá trình sử dụng.

- Tiếp nhận các yêu cầu, lỗi máy móc từ các bộ phận sử dụng, khách hàng và tiến hành tìm hiểu về nguyên nhân, các vấn đề xảy ra và thực hiện sửa chữa kịp thời.

- Đọc và hiểu về các bản vẽ kỹ thuật, đưa ra các kích thước phôi chuẩn cho các thiết bị máy móc và đưa vào máy cắt, đục hay chạm khắc tạo ra các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng, quản lý doanh nghiệp.

- Ngoài ra, thợ cơ khí còn thực hiện rất nhiều công việc liên quan khác trong phạm vi quyền hạn, trách nhiệm theo yêu cầu từ cấp trên chỉ định.

3. Quyền lợi và mức lương dành cho thợ cơ khí

Có thể thấy, việc làm cơ khí hiện đang phủ sóng trên khắp các tỉnh thành của cả nước với nhu cầu tuyển dụng gia tăng mạnh mẽ, mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra các chế độ đãi ngộ vô cùng tốt để có thể chiêu mộ thêm nhân tài cho vị trí cơ khí tại các nhà máy sản xuất. Cụ thể, trở thành thợ cơ khí, các bạn sẽ có cơ hội được hưởng các quyền lợi hấp dẫn như sau:

- Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp, các thợ cơ khí sẽ thường xuyên được làm việc tại nhiều khu vực, địa điểm khác nhau, tiếp xúc và mở mang kiến thức, nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn của mình.

- Nếu bạn là người có tinh thần làm việc tốt, cố gắng, phấn đấu hết mình và có năng lực tốt thì cơ hội để thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm, quản lý, trưởng phòng,... cơ khí là rất lớn.

- Hưởng đầy đủ các quyền lợi dành cho người lao động như là tham gia bảo hiểm, các ngày nghỉ phép, nghỉ lễ hàng năm, tham gia hoạt động du lịch, tiệc tùng, các chế độ thăm ốm, bệnh tật, tăng lương theo thời gian và hiệu suất công việc,... theo các chính sách và quy định của doanh nghiệp đối với nhân viên.

Quyền lợi và mức lương dành cho thợ cơ khí
Quyền lợi và mức lương dành cho thợ cơ khí

- Trở thành các thợ cơ khí chuyên nghiệp, bạn còn có thể nhận được các cơ hội đi xuất khẩu lao động, du học nước ngoài theo chính sách của doanh nghiệp để mở mang kiến thức chuyên môn và phát triển tay nghề của bản thân.

- Mức lương dành cho thợ cơ khí hiện nay khởi điểm sẽ dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng, còn với những ai đã có nhiều kinh nghiệm và làm việc lâu năm thì mức lương có thể tăng lên từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội

4. Để trở thành thợ cơ khí cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Thợ cơ khí không phải là công việc dễ dàng và ai cũng có thể làm được. Đây là một ngành đặc thù yêu cầu khá nhiều tiêu chí, kỹ năng cần thiết thì mới có thể làm được. Cụ thể, một thợ cơ khí cần có những tố chất như sau:

4.1. Có kiến thức chuyên môn, am hiểu về vận hành máy móc

Kiến thức chuyên môn là yếu tố bắt buộc cần có để trở thành một người thợ cơ khí bởi hệ thống máy móc, phương tiện đều sẽ có cấu trúc cũng như vận hành theo các nguyên tắc riêng biệt và phức tạp. Do đó, để có thể hiểu và kiểm tra, sửa chữa được các vấn đề xảy ra đối với các thiết bị cơ khí đó bắt buộc những người thợ phải am hiểu về chúng.

Có kiến thức chuyên môn, am hiểu về vận hành máy móc
Có kiến thức chuyên môn, am hiểu về vận hành máy móc

Theo đó, yêu cầu đặt ra là ứng viên cần tốt nghiệp từ trung cấp trở lên theo chuyên ngành về nghề cơ khí – điện, nắm vững được các kiến thức chuyên môn liên quan đến nghề, có khả năng nhận biết các vấn đề, lỗi xảy ra với các thiết bị máy móc.

4.2. Là người cẩn thận, kiên trì trong công việc

Cẩn thận và kiên trì là tố chất rất cần thiết đối với nghề thợ cơ khí bởi tính chất công việc là thường xuyên phải hàn gắn, lắp đặt các thiết bị, chi tiết khá nhỏ nhặt, nếu như làm hời hợt và cẩu thả hay thiếu kiên trì thì sẽ không đạt hiệu quả và dễ gây ra các sai sót, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sử dụng, vận hành của các thiết bị, máy móc đó. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động mà còn khiến cho chất lượng các sản phẩm bị giảm sút, hoạt động sản xuất, kinh doanh không đạt hiệu quả.

Là người cẩn thận, kiên trì trong công việc
Là người cẩn thận, kiên trì trong công việc

4.3. Có khả năng làm việc nhóm và chịu được áp lực lớn trong công việc

Cơ khí là nghề có tính chất công việc khá phức tạp cũng như khối lượng vô cùng lớn. Hơn nữa, mỗi thợ cơ khí sẽ đảm nhiệm những chuyên môn riêng biệt. Do đó, một người chắc chắn không thể nào đảm đương được toàn bộ công việc mà sẽ cần có sự hỗ trợ, làm việc nhóm thì mới đạt hiệu quả cao. Do đó, yêu cầu đặt ra là những người thợ cơ khí cần phải có khả năng làm việc nhóm tốt, biết hợp tác, hỗ trợ nhau cùng xử lý các vấn đề, mang đến hiệu quả công việc cao.

Có khả năng làm việc nhóm và chịu được áp lực lớn trong công việc
Có khả năng làm việc nhóm và chịu được áp lực lớn trong công việc

Ngoài ra, với khối lượng công việc lớn như vậy, dồn dập hàng ngày thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc gặp áp lực lớn trong công việc. Vì vậy, để làm được ở vị trí này cũng yêu cầu các thợ cơ khí cần biết cách tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý, chịu được cũng như có thể xử lý để giảm bớt các áp lực trong công việc của mình.

4.4. Có khả năng sáng tạo, tư duy logic

Nhiệm vụ của người thợ cơ khí còn là đọc và hiểu các bản thiết kế kỹ thuật để triển khai theo yêu cầu khách hàng. Do đó, họ cần phải có khả năng tư duy logic, luôn nhạy bén trong nhìn nhận, xử lý các vấn đề để áp dụng hiệu quả vào công việc, thực hiện quá trình chế tạo ra các thiết bị, máy móc một cách chính xác theo đúng yêu cầu các bản thiết kế từ khách hàng.

Ngoài ra, các thợ cơ khí cũng có thể tham gia vào quá trình đưa ra ý tưởng mới độc đáo, sáng tạo để có những mẫu thiết kế thiết bị, máy móc phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Việc làm cơ khí - chế tạo tại Hồ Chí Minh​

Có khả năng sáng tạo, tư duy logic
Có khả năng sáng tạo, tư duy logic

5. Bí quyết tìm việc làm thợ cơ khí nhanh và hiệu quả nhất

Như đã phân tích ở trên, nhu cầu tuyển dụng việc làm thợ cơ khí hiện nay là vô cùng lớn trên khắp các tỉnh thành của của nước. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đang loay hoay không biết cách để tiếp cận các nguồn thông tin tuyển dụng đó.

Vậy thì hãy truy cập ngay website timviec365.vn – một trong những địa chỉ cung cấp tin tuyển dụng việc làm mới và hấp dẫn nhất dành cho ứng viên mỗi ngày. Tại đây, các bạn có thể hoàn toàn tìm kiếm được cho mình những vị trí việc làm thợ cơ khí hay bất kỳ công việc nào khác theo địa điểm, khu vực gần mình, theo lĩnh vực ngành nghề, mức lương,...

Tìm việc

Bí quyết tìm việc làm thợ cơ khí nhanh và hiệu quả nhất
Bí quyết tìm việc làm thợ cơ khí nhanh và hiệu quả nhất

Ngoài ra, timviec365.vn cũng hỗ trợ cho các ứng viên tính năng tạo CV xin việc nhanh chóng, đơn giản ngay trên hệ thống và nộp hồ sơ online đến các nhà tuyển dụng chỉ với một cú click chuột. Các nhà tuyển dụng cũng sẽ ngay lập tức tiếp nhận các hồ sơ ứng tuyển của các bạn và liên hệ lại theo thông tin trong CV để gọi mời phỏng vấn khi cảm thấy phù hợp.

CV xin việc

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về bản mô tả công việc thợ cơ khí. Chúc các bạn may mắn và nhanh chóng tìm kiếm được cho mình một công việc ưng ý, phù hợp.

Click ngay file dưới đây để download mẫu mô tả công việc thợ cơ khí chi tiết, đầy đủ nhất và tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG THỢ CƠ KHÍ.docx

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý