Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc thợ sắt - Thông tin việc làm mới nhất cho bạn

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay bên cạnh những nghề “ngồi bàn giấy” thì có những nghề lao động phổ thông cũng chiếm số lượng khá lớn trên thị trường lao động ở nước ta. Trước thực tế “thừa thầy thiếu thợ” thì nhiều bạn trẻ đã nhận ra được tầm quan trọng của những ngành nghề lao động chân tay. Điển hình trong đó có nghề thợ sắt, để theo đuổi và bám vững trong nghề thì trước tiên bạn cần phải nắm bắt được công việc chủ yếu của họ phải làm là gì.

1. Giới thiệu về nghề thợ sắt

Thợ sắt là người sử dụng thiết bị chuyên dụng để cắt những thanh sắt hay khối kim loại thành kích thước theo yêu cầu, ngoài ra họ cũng có thể hàn gắn chúng lại với nhau để tạo ra một hình khối mong muốn phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. 

Nghề thợ sắt sẽ không giống như những ngành nghề khác, nó có phần vất vả mà không phải ai cũng gắn bó lâu dài với nó được.

Giới thiệu về nghề thợ sắt
Giới thiệu về nghề thợ sắt

Tuy vậy những người yêu nghề sẽ không vì chút khó khăn ấy mà từ bỏ đi sự nghiệp mà mình đã bỏ công, bỏ sức ra để học tập. Trước tiên để xác định rõ ràng với nghề bạn cần nắm được những công việc cụ thể của thợ sắt là gì, bản mô tả công việc dưới đây sẽ giúp bạn có được điều đó.

Xem thêm: Có phải bạn đang tìm hiểu về cách tra cứu lương không?

2. Mô tả công việc thợ sắt

Bạn có biết rằng công việc thợ sắt là một công việc không hề đơn giản? Nó không chỉ đơn thuần là một nghề lao động tay chân mà nó còn liên quan về mặt kỹ thuật. Vậy thì một người thợ hàn sắt sẽ cần thực hiện những công việc gì để đáp ứng được yêu cầu của nghề đạt ra, hãy theo dõi nhé:

Nhận và gia công các sản phẩm kim loại theo yêu cầu của khách hàng

Ngày nay, nhu cầu sử dụng những sản phẩm bằng kim loại như sắt, thép hay inox rất phổ biến vì sự tiện lợi và sạch sẽ của chúng. Nhiều khách hàng sử dụng đồng nghĩa với việc nhiều tổ chức, doanh nghiệp tiến hành hoạt động sản xuất chúng. 

Mô tả công việc thợ sắt
Mô tả công việc thợ sắt

Người thợ hàn sắt sẽ nhận yêu cầu hay đơn hàng từ cấp trên hoặc khách hàng sau đó bằng trình độ, tay nghề của mình gia công các sản phẩm đó theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đưa ra.

Một người thợ hàn sắt có thể làm việc tại các doanh nghiệp lớn chuyên về lĩnh vực gia công kim loại hoặc cũng có thể làm việc ở những cơ sở nhỏ lẻ tùy theo cơ hội và tay nghề của ứng viên. 

Việc làm thợ sắt

Thực hiện hàn và lắp đặt các đơn theo yêu cầu

Ngoài việc chế tạo theo sự phân công của quản lý, người thợ sắt còn thực hiện gia công và chế tạo các sản phẩm, bán thành phẩm theo những đơn hàng từ khách hàng. 

Những sản phẩm được tạo ra cần phải đáp ứng và đảm bảo về mặt thông số kỹ thuật, không được phép sai lệch quá mức cho phép, như vậy sản phẩm tạo ra sẽ không đạt chỉ tiêu và yêu cầu.

Kỹ thuật chính của một người thợ sắt là “hàn”. Hiện nay rất ít thợ giỏi đạt trình độ “Hàn công nghệ cao” hay còn gọi là 6G. Chính vì vậy nguồn lao động tham gia trong nghề luôn chiếm số lượng cao nhưng vẫn xảy ra tình trạng thiếu nhân lực giỏi.

Tiến hành công việc sửa chữa hàn

Ngoài công tác chế tạo những sản phẩm mới theo đơn đặt hàng thì người thợ sắt còn tiến hành sửa chữa những sản phẩm lỗi do mình gây ra hoặc sản phẩm lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng.

Mô tả công việc thợ sắt
Mô tả công việc thợ sắt

Việc sửa chữa xảy ra rất thường xuyên bởi vì dù là bằng kim loại nhưng chúng vẫn có thể bị hao mòn và xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Cho nên bất cứ khi nào có những phát sinh như vậy thì người thợ hàn sắt cũng đều phải tiến hành nhiệm vụ sửa chữa của mình.

Mặt khác, khi tiến hành sửa chữa sản phẩm lỗi cho khách hàng cũng giống như bạn đang thực hiện thao tác bảo dưỡng vậy, điều này làm tăng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, rất có lợi cho việc kinh doanh sau này của bạn.

Đó là một số những nhiệm vụ chính của người thợ sắt, hiểu được công việc của nghề rồi chắc chắn các bạn đã đưa ra quyết định của mình rằng có theo đuổi nghề hay không.

Tuyển dụng thợ hàn

3. Yêu cầu của thợ sắt là gì?

Không giống như những nghề ngồi bàn giấy khác, thợ hàn có tính đặc thù riêng mà công việc đem lại. Như tôi đã nói ở trên do lao động hoạt động trong nghề chưa đạt đến trình độ tay nghề cao nên tại các doanh nghiệp lớn vẫn đang chiêu mộ những nhân tài thực sự giỏi.

Kỹ thuật hàn đối với một người thợ sắt rất quan trọng, đây là một trong những kỹ  thuật không thể thiếu nếu như bạn muốn bước chân vào ngành này. Điều quyết định người thợ sắt có trụ lâu dài được với nghề hay không là nhờ vào việc họ có sở hữu được kỹ thuật hàn ở trình độ cao hay thấp.

Yêu cầu của thợ sắt là gì?
Yêu cầu của thợ sắt là gì?

Ngoài việc sở hữu trình độ hàn, để đáp ứng được yêu cầu của công việc bạn còn phải có kinh nghiệm. Kinh nghiệm sẽ giúp bạn làm quen với môi trường mới nhanh hơn, khi gặp những tình huống quen thuộc bạn sẽ không bỡ ngỡ và lo lắng vì tính chất của chúng.

Tuy nhiên nghề thợ sắt cũng không đòi hỏi quá khắt khe về kinh nghiệm, hầu hết những người thợ lành nghề mà bạn thấy đều xuất phát từ số 0, sau đó bằng thời gian học tập và làm việc thực tế họ mới rút ra kinh nghiệm cho mình.

Việc làm lao động phổ thông

4. Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ sắt chuyên nghiệp?

Để trở thành một người thợ sắt thực thụ, ngoài kỹ thuật hàn ra thì bạn cần phải vận dụng một số yếu tố về kỹ năng để giúp công việc của mình được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Cần thận trọng với những thao tác của bạn

Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ sắt chuyên nghiệp?
Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ sắt chuyên nghiệp?

Như tôi đã trình bày ở trên, người thợ sắt sẽ phải thực hiện chính xác từng chi tiết đảm bảo đúng yêu cầu và các thông số kỹ thuật. Chính vì vậy các thao tác được thực hiện bạn cần hết sức lưu ý và thận trọng để không làm phát sinh nhiều lỗi khiến sản phẩm hư hỏng không sửa chữa được.

Chăm chỉ và chịu khó giúp bạn tiến xa hơn

Chăm chỉ là đức tính hầu hết ngành nghề nào cũng cần ở ứng viên, nhờ sự chăm chỉ và chịu khó mà bạn có thể nắm được nhiều kiến thức hơn, rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân hơn từ đó sẽ hỗ trợ công việc của bạn được suôn sẻ.

Tập trung cao độ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành công việc

Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ sắt chuyên nghiệp?
Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ sắt chuyên nghiệp?

Làm việc tập trung luôn cho bạn kết quả khả quan, bạn có thể hoàn thành công việc sớm hơn dự định, sự tập trung luôn cho bạn những thông số kỹ thuật chính xác nhất tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của mình.

5. Thu nhập hấp dẫn của thợ sắt là bao nhiêu?

Không giống những ngành nghề khác, nghề thợ sắt sẽ tính lương theo ngày và có thể trả vào bất cứ ngày nào. Tuy nhiên đó chỉ là khi bạn làm tự do thôi, còn nếu xác định làm việc trong môi trường doanh nghiệp thì bạn vẫn sẽ tính theo tháng bình thường.

Thu nhập hấp dẫn của thợ sắt là bao nhiêu?
Thu nhập hấp dẫn của thợ sắt là bao nhiêu?

Điều mà tôi muốn nói tới ở đây chính là mức tiền lương một ngày của một người thợ hàn sắt rất cao, đạt mức từ 400 - 500.000 đồng. Với mức lương này bạn có thể thỏa sức chi tiêu cho bản thân và gia đình của mình. Tính ra mỗi tháng bạn thu về cũng được 12 - 15 triệu đồng.

Những bạn nào chưa có kinh nghiệm và mới làm nghề thì mức lương nhận được sẽ thấp hơn, tuy nhiên nếu như bạn làm tốt thì thu nhập vẫn sẽ được tăng lên tới mức mà bạn mong muốn.

Việc làm thợ hàn inox

6. Triển vọng khi làm thợ sắt có thể bạn chưa biết

Hiện tại, ngành đang thiếu những nhân lwujc “xuất chúng” để làm việc, vậy bạn có thể đoán được những lợi ích mà mình có thể được nhận là gì hay không?

Cơ hội thăng tiến ngay trước mắt, chỉ cần bạn cố gắng, chăm chỉ thì rất nhiều cơ hội đang chờ đón bạn ở phía trước.

Bạn có thể được tăng lương và thưởng theo định kỳ nếu như có kết quả làm việc xuất sắc. Đây là những chính sách đãi ngộ mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng đưa ra áp dụng cho nhân viên của mình để nhằm khích lệ tinh thần và thúc đẩy tinh thần làm việc cống hiến cho doanh nghiệp.

Triển vọng khi làm thợ sắt có thể bạn chưa biết
Triển vọng khi làm thợ sắt có thể bạn chưa biết

Những người thợ ưu tú có thể sẽ được tham gia những buổi tập huấn, đào tạo để nâng cao kỹ năng, tay nghề của mình. Đây thật là một điều kiện hiếm hoi và khá tốt để bạn được học tập và phát triển nhiều hơn nữa tài năng của mình trong công việc.

Ngoài ra, khi trở thành một người thợ sắt chuyên nghiệp, bạn sẽ học tập được rất nhiều thứ để tự hoàn thiện bản thân của mình, ví dụ bạn sẽ học được cách kiên nhẫn, sự chăm chỉ chịu khó,...

7. Địa chỉ uy tín giúp bạn tìm việc làm thợ sắt

Ngày nay ứng viên ngày càng có nhiều lựa chọn để tìm kiếm một vị trí việc làm phù hợp với mình. Tuy nhiên địa chỉ nào uy tín để các bạn yên tâm tham khảo thì không phải ai cũng biết.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều website ra đời nhằm phục vụ người dùng, tuy nhiên các ứng viên cần hết sức lưu ý trước khi lựa chọn ứng tuyển vào một trang web bất kỳ nào đó bởi vì đó rất có thể là một cái bẫy để chiếm đoạt tiền của bạn. 

Trước thực trạng này, tôi sẽ gợi ý cho bạn một địa chỉ cực kỳ uy tín đó là timviec365.vn. Với trang web này bạn sẽ yên tâm tìm kiếm những việc làm mình mong muốn, đặc biệt bạn sẽ được sử dụng tiện ích này miễn phí. Thật là tuyệt vời đúng không nào? Những ưu điểm này có đủ làm bạn quyết định tìm kiếm cơ hội xây dựng sự nghiệp cùng với timviec365.vn hay không? Hãy nhanh tay để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào dành cho mình nhé.

Tìm việc làm

Địa chỉ uy tín giúp bạn tìm việc làm thợ sắt
Địa chỉ uy tín giúp bạn tìm việc làm thợ sắt

Trên đây là bản mô tả công việc thợ sắt đầy đủ và chi tiết nhất, hy vọng với những kiến thức bổ ích này bạn sẽ biết cách lựa chọn cho mình một con đường đi phù hợp. Ngoài ra để có được những kinh nghiệm, chia sẻ về vị trí việc làm khác bạn cũng có thể truy cập vào website timviec365.vn, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chúc các bạn sớm có tin vui với vị trí mình ứng tuyển và đừng quên theo do những bài viết tiếp theo của tôi.

Dưới đây là bản mẫu mô tả công việc thợ sắt mà timviec365.vn đã tổng hợp để bạn có thể tham khảo và tải về:

mo-ta-cong-viec-tho-sat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý