Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lật mở sổ tay mô tả công việc thủ quỹ nhà hàng cực chi tiết

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã từng nghĩ rằng mình sẽ thử sức với vị trí thủ quỹ nhà hàng không? Công việc này có gì thú vị để chúng ta lựa chọn? Để quyết định xem nên thử công việc này hay không, chúng ta hãy cùng lật mở sổ tay mô tả công việc thủ quỹ nhà hàng cực chi tiết ở trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Thủ quỹ nhà hàng là công việc gì?

Thủ quỹ nhà hàng là công việc gì?
Thủ quỹ nhà hàng là công việc gì?

Nếu bạn đang ngắm đến các nghề nghiệp liên quan đến ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng và không đủ tự tin để làm dịch vụ, chỉ có mỗi thế mạnh là giỏi toán học, tính toán thì công việc thủ quỹ nhà hàng thực sự rất hợp với bạn đấy. Vậy thủ quỹ nhà hàng là công việc gì?

Thủ quỹ nhà hàng là người sẽ hỗ trợ Kế toán trưởng chuẩn bị, thực hiện việc gửi tiền mặt, tính toán ngân sách, xử lý các giao dịch với mức độ chính xác cho các bộ phận trong nhà hàng nói chung. Vì hoạt động kinh doanh của nhà hàng cũng cần đến rất nhiều nguồn vốn đầu tư. Thủ quỹ nhà hàng sẽ phải lên kế hoạch thu chi làm sao hợp lý, tránh trường hợp khiến nhà hàng bị lỗ.

Tuy nhiên, nhà hàng trong khách sạn (nhà hàng chung thì không đề cập đến) là nơi làm việc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan vì khách sạn, du lịch là những ngành nghề có tính chu kỳ. Chẳng hạn, mùa đông hay có ít khách du lịch hơn mùa hè với những địa điểm du lịch ở vùng biển. Khi đó, nhà hàng phục vụ các ngành khách sạn, du lịch sẽ ít việc hơn, dẫn đến lịch trình làm việc của thủ quỹ nhà hàng có thể không ổn định. Tháng nhiều khách thì làm việc nhiều hơn để kịp thời cân đối các khoản thu chi.

Tiết lộ: So sánh lương dễ dàng với timviec365.vn!

2. Mô tả công việc thủ quỹ nhà hàng

Mô tả công việc thủ quỹ nhà hàng
Mô tả công việc thủ quỹ nhà hàng

Nhìn chung, những công việc của thủ quỹ nhà hàng đều chủ yếu xoay quanh các vấn đề tiền mặt, tài chính, phụ trách thu chi, thu hồi vốn,... Nhưng để hiểu sâu hơn về từng tính chất công việc, Hoàng Nga sẽ chia ra thành những nhóm có điểm chung về nhiệm vụ để các bạn dễ hình dung hơn nhé.

2.1. Kiểm soát, quản lý tài chính

- Thu hồi và đếm số tiền mặt hoặc tiền thanh toán qua thẻ ngân hàng của khách hàng để xem thu ngân đã làm đúng trách nhiệm hay chưa.

- Lên kế hoạch giải quyết vấn đề thiếu tiền mặt.

- Kiểm tra các báo cáo của thu ngân để kịp thời phát hiện những sai sót trong vấn đề tài chính.

- Kiểm tra các vấn đề pháp lý, tính hợp lý trong những bản hợp đồng trước khi xuất tiền thanh toán. 

- Kiểm kê lại các nguồn thu có hình thức thanh toán bằng tiền mặt để kiểm tra tiền giả.

- Cất giữ tiền mặt của nhà hàng trong khách sạn và thường xuyên chú ý, quan sát để đảm bảo độ an toàn, bảo mật.

- Thông báo số tiền mà ngân sách nhà hàng vẫn còn dư để bộ phận kế toán có thể tổng hợp, lên kế hoạch xử lý.

- Kiểm tra các cá nhân, tổ chức tham gia tạm ứng và hoàn ứng.

Việc làm kế toán nhà hàng

2.2. Thiết lập các văn bản thu, chi

Thiết lập các văn bản thu, chi
Thiết lập các văn bản thu, chi

- Chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ để gửi tiền cho ngân hàng theo quy định.

- Thường xuyên theo dõi các khoản ký kết hợp đồng để định lượng nguồn tài chính nội bộ và quỹ trong ngân hàng có đủ khả năng thực hiện, duy trì hợp đồng này hay không.

- Thiết lập các bản báo cáo cho các chi phí cần phải thanh toán để dự trù ngân sách, ghi chi tiết chỗ nào cần thanh toán tiền mặt, chỗ nào dùng séc hay chuyển khoản cho ngân hàng. 

- Chủ động lưu trữ các hóa đơn, chứng từ thu tiền.

2.3. Thanh toán tiền mặt

- Phân loại và sắp xếp các mệnh giá tiền để dễ dàng nhận biết, quản lý.

- Tiến hành nộp tiền cho ngân hàng và kiểm tra số tiền đã trả với số tiền ghi trong giấy tờ có trùng hay không.

- Hỗ trợ kế toán thanh toán tiền mặt khi cần thiết.

2.4. Hỗ trợ nhân viên mới

Hỗ trợ nhân viên mới
Hỗ trợ nhân viên mới

- Hướng dẫn, đào tạo các nhân viên thủ quỹ mới vào làm việc trong nhà hàng.

- Phối hợp với ban lãnh đạo để lên kế hoạch đi tập huấn, đào tạo để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên.

Việc làm thủ quỹ

2.5. Một số công việc khác

- Theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến Luật Kinh doanh, Luật Doanh Nghiệp, cách sử dụng thẻ tín dụng,... để tuân thủ đúng quy định pháp luật, không thu thêm các nguồn tài chính bất hợp lý khác.

- Thiết lập các bản báo cáo để báo cáo về các công việc đã làm được, kết quả công việc với quản lý cấp trên và kế toán.

- Kiểm tra máy mã thông báo khách sạn.

- Phối hợp với các ban, bộ phận khác trong công ty khi được yêu cầu.

3. Quyền lợi và mức lương thủ quỹ nhà hàng

Quyền lợi và mức lương thủ quỹ nhà hàng
Quyền lợi và mức lương thủ quỹ nhà hàng

Khi trở thành thủ quỹ nhà hàng, bạn có thể nhận được mức lương dao động trong khoảng từ 5 - 7 triệu đồng. Đây cũng là một mức lương khá, vừa đủ chi trả các chi phí sinh hoạt. Đó là còn chưa kể đến các khoản lương thưởng lễ, tết, lương tăng ca, lương làm thêm giờ,...

Ngoài ra, bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, thú vị, tích góp thêm được nhiều kiến thức và trải nghiệm. Mặc dù tính chất công việc có thể liên quan đến văn phòng công sở nhưng bạn sẽ được tiếp xúc một chút với nhà hàng, hiểu được những gì mình cần phải mua và chuẩn bị, những gì phải thanh toán để dự trù ngân sách và phục vụ nhà hàng.

Hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến rõ ràng, có động lực làm việc mỗi ngày. Từ vị trí thủ quỹ nhà hàng, bạn có thể leo lên những chức danh cao hơn như là kế toán trưởng hoặc kế toán doanh thu hay các chức danh khác tương đương.

Việc làm thu ngân nhà hàng

4. Yêu cầu đối với thủ quỹ nhà hàng

Trước hết, công việc thủ quỹ nhà hàng yêu cầu những người có trình độ học vấn từ Trung cấp trở lên, tốt nghiệp những chuyên ngành liên quan đến kế toán, tài chính kinh tế,... Những ai có kinh nghiệm trong nghề thủ quỹ cũng sẽ được các nhà tuyển dụng ưu ái nhiều hơn. Có chứng chỉ Tin học văn phòng thì càng tốt, còn kỹ năng ngoại ngữ mà thành thạo thì sẽ là một lợi thế khi làm việc ở những nhà hàng hạng sang, chuyên phục vụ du khách nước ngoài.

Yêu cầu đối với thủ quỹ nhà hàng
Yêu cầu đối với thủ quỹ nhà hàng

Tiếp theo, người làm thủ quỹ ngân hàng phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ để tránh sai sót, nhầm lẫn số liệu, có tính trung thực, không khai gian số dư ngân quỹ, thu chi,... Đồng thời, người làm công việc này phải nhanh nhẹn, làm nhanh nhưng không làm ẩu, mọi công đoạn đều được thực hiện đầy đủ và chính xác. 

Bên cạnh đó, các ứng viên của nghề thủ quỹ nhà hàng phải trang bị thêm một số kỹ năng mềm cần thiết thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là kỹ năng tư duy logic, đó là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý công việc, khả năng chịu được áp lực, biết sắp xếp thời gian hợp lý để làm việc hiệu quả,...

Đặc biệt, trong các kỹ năng mềm kia, bạn cần phải biết đến một kỹ năng mà hầu như ai cũng bỏ qua và không đề cao điều ấy trong môi trường làm việc liên quan đến tính toán, phân tích. Và đó là kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp giúp bạn trao đổi với sếp, với đồng nghiệp dễ dàng hơn. Thông thường, những người làm công việc văn phòng thường không quá quan tâm và chú ý đến kỹ năng này. Kỹ năng giao tiếp cũng giúp bạn trao đổi với các bên đối tác về hợp đồng, trao đổi với ngân hàng về những giấy tờ, chứng từ liên quan.

Ngoài ra, thủ quỹ nhà hàng phải nắm vững các kỹ năng cứng, những kiến thức chuyên môn nữa. Những kiến thức ấy không chỉ là lý thuyết bạn được học ở trường mà đó còn là kiến thức tự học, tự đào sâu tìm hiểu. Khi tìm được công việc thủ quỹ nhà hàng phù hợp với bản thân, hãy chủ động học những điều mới và cập nhật thường xuyên để không bị bỏ lại phía sau. Hay nói cách khác, đây là mẹo làm việc tốt và giúp bạn nhanh chóng thăng chức và mục tiêu mà bạn đã đặt ra từ ban đầu.

5. Tìm việc làm thủ quỹ nhà hàng ở đâu?

Nếu bạn muốn nhanh chóng tìm được công việc thủ quỹ nhà hàng, hãy truy cập ngay vào trang web timviec365.vn - website hỗ trợ tư vấn và kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng. Khi bạn chuyển sang giao diện chính của trang web, bạn sẽ tìm việc dễ dàng theo ngành nghề và tỉnh thành. 

Tìm việc làm thủ quỹ nhà hàng ở đâu?
Tìm việc làm thủ quỹ nhà hàng ở đâu?

Một danh sách công việc có trụ sở gần khu vực bạn sinh sống sẽ hiện lên để bạn tiện theo dõi khi bạn nhấn vào nút Tìm kiếm. Trong danh sách này gồm có: tên công ty, vị trí đang tuyển, hồ sơ cần nộp, hình thức làm việc, mô tả công việc, yêu cầu,... Bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở công ty hoặc gửi mail.

Nhưng tốt nhất, bạn nên gửi bản CV qua tính năng sẵn có của timviec365.vn. Bạn chỉ cần tạo tài khoản, tạo CV bằng cách điền các thông tin cá nhân vào những mẫu CV sẵn có và hệ thống sẽ gửi đến nhà tuyển dụng.

Chẳng hạn, bạn muốn ứng tuyển công việc thủ quỹ nhà hàng, bạn cần tạo tài khoản, tạo CV, điền những thông tin liên quan đến công việc thủ quỹ nhà hàng. Nếu nhà tuyển dụng cảm thấy những thông tin đó phù hợp, cảm thấy đáp ứng được công việc của họ thì nhà tuyển dụng sẽ chủ động gọi điện cho bạn để hẹn lịch phỏng vấn.

Bạn có thể chat với nhà tuyển dụng trước khi gửi CV cũng được. Hoặc nếu bạn muốn tìm công việc thủ quỹ nhà hàng theo mức lương, bán kính làm việc, các tiêu chí khác thì timviec365.vn cũng có những tính năng đáp ứng nhu cầu này.

Thế là chúng ta đã vừa tìm hiểu xong từ đầu đến cuối sổ tay mô tả công việc thủ quỹ nhà hàng rồi. Sau khi đọc cuốn sổ tay này, bạn đã cảm nhận thêm được gì chưa? Bạn có thấy bản thân phù hợp với nghề thủ quỹ nhà hàng không? Thực ra bạn làm nghề gì cũng được và hãy nhớ: chọn công việc mà bạn có thể hứng thú làm việc trong thời gian dài. Vì đi làm không chỉ để nuôi sống bản thân, đi làm là để hiểu được sự hạnh phúc của quá trình lao động. quá trình làm việc.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý